Hạng D
14/1/04
4.044
1.555
113
tp.HCM
http://dantri.com.vn/c111/s111-493551/bang-vang-chat-luong-o-to-nam-2011.htm
Cũng chẳng biết bình luận sao về bảng xếp hạng này nếu chiếu theo cách suy nghĩ của người VN.
Có lẽ thị trường Mỹ luôn có tính thực dụng nhất TG, khg dựa quá nhiều vào giá tri thương hiệu của mẫu xe khi Mer và cả Porche đều nằm dưới To và Honda ở phân khúc xe sang . Hay mẫu Equus của Hàn vượt cả Mer và BMW , nhưng đồng thời cũng mang đền 1 nỗi thất vọng cho những người yêu mến dòng xe Hàn nói chung khi nó tuột xuống dưới mức trung bình , niềm kiêu hãnh 1 thời với Sonata , K5,K7 ,Kia Forte , i30,...
Tính thực dụng của người Mỹ như quên rất mau những lỗi lầm trong quá khứ , mà chỉ quan tâm đến những cái hài lòng thực tế mà nguoi ta được hưởng . Đó chính là trở lại của dòng xe Lexus
Tính thực dụng của người Mỹ làm đảo lộn cái nếp suy nghĩ cổ điển của người Việt ta , lúc nào cũng phải xe Đức là số 1 , hay xe Hàn còn lâu mới bằng xe Nhật !!! và cái quan trọng nhất là tính thực dụng này nó buộc các hãng xe phải vận động. Nếu cứ tự thõa mãn với cái thương hiệu của mình thì coi như sự tự sát .
Đã đến lúc chúng ta cũng cần có 1 suy nghĩ thực tế , đừng chạy theo thương hiệu trong khi khả năng tài chánh của mình còn có hạn . Nên bỏ thời gian tìm hiểu và mua chiếc xe đúng mục đích và nhu cầu sử dụng của bản thân và gia đình .
Còn bây giờ thì hãy chờ xem danh sách của JD Power sẽ đảo lộn như thế nào vào đợt bình chọn kế tiếp
 
PMC
Lơ Xe
12/1/04
2.381
168
63
Xa Cảng Miền Tây
Đã gọi là khảo sát thì phải dựa trên cơ sở khoa học, cho nên xứ này họ làm khảo sát rất bài bản đầu đuôi. Các hãng khảo sát thăm dò thị trường thường gởi đến mỗi nhà dân một phong bì dày cộm bao gồm kính thưa các lọai câu hỏi, và phần trả lời chỉ chừa ô để đánh dấu vô. Phong bì đáp trả thì có dán tem sẵn, kèm theo một lời hứa hẹn sẽ được ghi danh bốc thăm trúng thưởng một chiếc BMW hay chuyến du lịch vòn quanh địa cầu. Nhiều lúc em làm biếng quá thành ra xúi con em muốn đánh vô chỗ nào cũng được, biết đâu hên được đi một chuyến cruise xuyên Thái Bình Dương, he he... Nói vậy để biết sự chính xác của khảo sát cũng có sai số của nó. :D

Một vấn đề khác nữa có thể ảnh hưởng đến kết quả khảo sát, đó là thị phần của một chiếc xe nào đó có mặt trên thị trường. Số lượng Ford và Dodge quá nhiều trên xứ này, họa chăng chỉ có Camry, Corolla hay Civic mới cạnh tranh nổi về mức độ phổ thông. JD Power là nói về thị trường Mỹ, cho nên nếu đếm số lượng BMW và Mercedes chạy trên đường so với Lexus thì cũng thấy ngay sự chênh lệch, chứ đừng nói gì đến Porsche.

Có một câu chuyện người thật việc thật kể các bác nghe chơi. Một chị làm chung sở với em chạy một em New Beetle mui xếp cũng được vài năm. Bữa đó chị đi shopping loanh quanh rồi qua trở ra bãi lấy xe, tra chìa khóa vào ổ thì không thể nào xoay chìa được. Gọi địên lên hãng thì hãng bảo lỗi này không khắc phục tại chỗ được mà phải kéo xe về xưởng. Chị chủ xe không còn cách nào khác hơn là đi xe búyt về. Hôm sau hãng gọi lại báo phải thay một bộ phận mà không có sẵn, nên phải đặt từ Đức, không dưới 4 tuần. Không phải bàn, điều này làm cho khách hàng rất thất vọng, vì họ có thể tránh hết tất cả các rắc rối đó nếu mua một chiếc xe sản xuất tại Mỹ. Ngòai ra, VW không phải là hiệu xe sang mà phải trả tiền thay nhớt $80 mỗi lần, trong khi Honda hoặc xe Mỹ thì chỉ có $35, và còn nhiều chi phí khác nữa giá cả không được hợp lý lắm.

Dân đi xe hạng sang bên này có nhiều cái rất khác VN mình. Điều đầu tiên là thu nhập họ rất cao, do đó họ không quan tâm đến chi phí nuôi xe khi lựa chọn mua xe. Em nhắc lại là thu nhập cao chứ không phải là gia sản nhiều nhe các bác, hai cái đó khác nhau. Cadillac và Lincoln luôn coi khách hàng như VIP và lúc nào họ cũng bán được những chiếc xe to bự, sang trọng mặc dù uống xăng như uống bia, cho dù giá xăng lên hay xuống. Lexus và Acura mang trong mình kết cấu chăm chỉ, bền bỉ của người Nhật, cộng thêm với cung cách phục vụ khách hàng "kiểu Mỹ", thành công đến với họ cũng dễ hiểu. Còn BMW với Mercedes thì sao, họ vẫn mang theo một tính cách từ Cựu Lục Địa, có lẽ dở nhiều hơn hay. BMW đưa ra những mẫu diesel tiết kiệm nhiên liệu, nhưng họ hình như quên rằng nhà giàu bên Mỹ không chú ý về mức độ hao xăng khi mua xe sang (khác với Châu Âu chăng?). Còn dân không chú ý đến xe sang thì có bao giờ họ quan tâm đến việc mua một chiếc BMW?
 
XD9
Hạng B2
3/7/08
425
0
16
43
Evergreen State
The Initial Quality Study serves as the industry benchmark for new-vehicle quality measured at 90 days of ownership. The study is used extensively by manufacturers worldwide to help them design and build better vehicles and by consumers to help them in their vehicle purchase decisions. Initial quality has been shown throughout the years to be an excellent predictor of long-term durability, which directly impacts consumer purchase decisions. The study captures problems experienced by owners in two distinct categories: design-related problems and defects and malfunctions.

Khảo sát lâu dài phải theo dõi trang này mới chính xác.
[link]http://www.truedelta.com[/link]
 
XD9
Hạng B2
3/7/08
425
0
16
43
Evergreen State
@Đại Tá: xe Dodge cũng ngon khi còn mới. Cũ rồi thì hay phải sửa lặt vặt.
@Anh PMC: Bên Canada, các hãng xe kô có loaner car cho khách mượn khi sửa xe hả anh? Mẽo, khi sửa xe bỏ lại dealer là họ cho mượn loaner car chạy đến khi xe mình sửa xong. Acura, Lexus cho khách mượn chạy thoải mái, unlimited mile luôn. Chỉ có Honda bị giới hạn số dặm được chạy mỗi ngày.
 
Hạng D
26/10/10
1.678
13.759
113
Người Mỹ trước đây thiếu thực dụng khi cứ chơi xe cho to, cho lớn, cho mạnh là ngon cho đến khi bị tụi Opec họp lại tăng giá xăng dầu khủng khiếp lúc đó mới mở mắt nhảy qua xe kinh tế . Đó là lý do tại sao hiện nay Toyota, Honda làm trùm thị trường xe hơi xứ Mỹ :D
 
PMC
Lơ Xe
12/1/04
2.381
168
63
Xa Cảng Miền Tây
XD9 nói:
@Đại Tá: xe Dodge cũng ngon khi còn mới. Cũ rồi thì hay phải sửa lặt vặt.
@Anh PMC: Bên Canada, các hãng xe kô có loaner car cho khách mượn khi sửa xe hả anh? Mẽo, khi sửa xe bỏ lại dealer là họ cho mượn loaner car chạy đến khi xe mình sửa xong. Acura, Lexus cho khách mượn chạy thoải mái, unlimited mile luôn. Chỉ có Honda bị giới hạn số dặm được chạy mỗi ngày.

Bên này thì tuỳ vào Extended Warranty (EW), mấy hãng xe sang thì đương nhiên là phục vụ tận răng rồi, còn Honda thì phải mua EW thì mới có xe cho mượn, còn nếu 3 năm của manufacturer không thì chỉ có shuttle bus đưa rước tận nhà mà thôi :D Chiếc Jeep anh mua EW 5 năm của Chrysler thì có đầy đủ hết đó Minh.
 
XD9
Hạng B2
3/7/08
425
0
16
43
Evergreen State
PMC nói:
Bên này thì tuỳ vào Extended Warranty (EW), mấy hãng xe sang thì đương nhiên là phục vụ tận răng rồi, còn Honda thì phải mua EW thì mới có xe cho mượn, còn nếu 3 năm của manufacturer không thì chỉ có shuttle bus đưa rước tận nhà mà thôi :D Chiếc Jeep anh mua EW 5 năm của Chrysler thì có đầy đủ hết đó Minh.
Shuttle bus đưa rước nếu như mình thay nhớt xe, thắng...những viêc nhẹ, nhanh. Nếu họ giữ xe mình cả ngày hay vài ngày là họ đưa xe cho mượn liền à anh. Hãng Honda, em mang xe ra cho họ bảo dưỡng 105k dặm. Họ đưa xe mượn cho em chạy và nói khi nào xe em làm xong họ gọi. Em bỏ xe buổi sáng, trưa họ đã làm xong và gọi đến lấy xe. Em kô mua EW, chỉ có 3 năm/36k dặm. Acura, em thay dàn đồng hồ, họ giữ xe em cả tuần để làm và đưa em chiếc xe mượn chạy đã luôn.
Em thấy mua EW uổng xiền. Vì xe mua mới, mình chạy bảo dưỡng xe đúng hạn thì làm sao xe hư.
Anh mua Jeep đi "ọp rốt" đó hả? Jeep anh số sàn hay tự động? Cho em xem dung nhanh chút đi..hehe.
21.gif
 
PMC
Lơ Xe
12/1/04
2.381
168
63
Xa Cảng Miền Tây
XD9 nói:
PMC nói:
Bên này thì tuỳ vào Extended Warranty (EW), mấy hãng xe sang thì đương nhiên là phục vụ tận răng rồi, còn Honda thì phải mua EW thì mới có xe cho mượn, còn nếu 3 năm của manufacturer không thì chỉ có shuttle bus đưa rước tận nhà mà thôi :D Chiếc Jeep anh mua EW 5 năm của Chrysler thì có đầy đủ hết đó Minh.
Shuttle bus đưa rước nếu như mình thay nhớt xe, thắng...những viêc nhẹ, nhanh. Nếu họ giữ xe mình cả ngày hay vài ngày là họ đưa xe cho mượn liền à anh. Hãng Honda, em mang xe ra cho họ bảo dưỡng 105k dặm. Họ đưa xe mượn cho em chạy và nói khi nào xe em làm xong họ gọi. Em bỏ xe buổi sáng, trưa họ đã làm xong và gọi đến lấy xe. Em kô mua EW, chỉ có 3 năm/36k dặm. Acura, em thay dàn đồng hồ, họ giữ xe em cả tuần để làm và đưa em chiếc xe mượn chạy đã luôn.
Em thấy mua EW uổng xiền. Vì xe mua mới, mình chạy bảo dưỡng xe đúng hạn thì làm sao xe hư.
Anh mua Jeep đi "ọp rốt" đó hả? Jeep anh số sàn hay tự động? Cho em xem dung nhanh chút đi..hehe.
Vài suy nghĩ nhỏ về bảng xếp hạng xe của JD Power

Vậy là chỗ anh nhà quê thật rồi Minh, Honda dealer gì chỉ có 3 chiếc complimentary, tới phiên mình thì nó nói hết xe, xong chỉ qua bàn bên cạnh có em nong-nét Budget đang ngồi nói mướn xe đi anh, bà mẹ VNAH, he he... Còn vụ EW lúc đầu mình cũng cương quyết lắm chứ, nhưng thằng bán nó cứ hù xe bây giờ tòan điện tử không, mày biết mỗi lần vô thăm bệnh là bao nhiêu tiền không. Nó nói một hồi mình buông xuôi cho nó làm thịt 5 năm luôn, he he...

Đây là con xe duy nhất của Jeep mà... không có khả năng óp-rột. Nếu cầm tiền đi mua CRV hoặc RAV4, đi tới đi lui xong chuyển qua con này thì sẽ... dư ra được 9K. Why should I go with Japanese guys? he he...

Vài suy nghĩ nhỏ về bảng xếp hạng xe của JD Power


Vài suy nghĩ nhỏ về bảng xếp hạng xe của JD Power


Vài suy nghĩ nhỏ về bảng xếp hạng xe của JD Power


Vài suy nghĩ nhỏ về bảng xếp hạng xe của JD Power


Vài suy nghĩ nhỏ về bảng xếp hạng xe của JD Power


Vài suy nghĩ nhỏ về bảng xếp hạng xe của JD Power