Hạng D
9/5/09
3.408
16.063
113
Bài viết dưới đây của em nhằm nhắc nhở các bác nên cẩn thận nhìn biển báo hơn khi vượt trên QL1 ở Đồng Nai nhé. Cho dù có vài trường hợp không có biển hết hiệu lực vượt thì cũng nên kiên nhẫn, kẻo gặp phải sự trùng hợp như em thì hơi uất ức.

CHUYỆN HÔM CUỐI TUẦN

Hôm chủ nhật vừa rồi mình từ Phan Thiết chạy về Sài Gòn theo quốc lộ 1. Khi còn cách đường vào cao tốc thì được các anh trạm Suối Tre vẫy vào thân ái giữa trời nắng chang. Xuống xe sau thủ tục chào hỏi thì được thông báo lỗi vượt nơi cấm vượt trong khi mình nghĩ bụng chạy rất đàng Hoàng, nhìn bảng đường vạch kẻ rất chi là cẩn thận rồi.

Khi mình hỏi cho xem hình chụp thì anh ấy lục tung quả Iphone thần thánh lên và đưa mình xem được đoạn video gởi qua zalo cho thấy xe mình vượt 1 xe khách khác ngay biển hết hiệu lực cấm vượt. À à, lúc này thì nhớ rồi! Nhẫn nhịn bò sau con tải đời cô lựu chạy 20km/h suốt đoạn biển cấm vượt và vạch liên đôi màu vàng suốt gần 1km đây mà. Chú ý là đường từ Phan Thiết về Sài Gòn tình hình cắm biển cấm vượt rất lộn xộn, nghĩa là có chỗ có biển cấm vượt nhưng thiếu biển hết hiệu lực cấm chỗ này chỗ kia, được cái vạch kể đường còn mới và rất chính xác. Nên chính chỗ này sau khi mình thấy vạch đôi liền đã chuyển về vạch đơn đứt thì mình cùng 3 xe khác đều vượt anh xe tải ì ạch này. Ai ngờ từ chỗ bắt đầu vạch đứt đến chỗ cắm biển hết hiệu lực cấm vượt dài khoảng 5-10m thì các anh nhà mình núp mình chụp hình quay phim, góc quay thể hiện rất rõ chủ ý chụp hình xe vượt ngay trước biển báo hết hiệu lực. Thật là một sự trùng hợp quá ngẫu nhiên!

Lúc mình đưa ý kiến là chỗ đó đã bắt đầu chuyển qua vạch đứt thì anh XXX nói luôn là “tụi anh biết chỗ đó vạch đứt chứ, địa bàn tụi anh mà” cùng nụ cười đầy bí hiểm. Sau khi liên tiếp lập điệp khúc 2tr5 giam bằng 60 ngày đến lần 3 mà mình vẫn không có bất ký dấu hiệu móc xỉa nào, anh xxx hùng hổ ra lệnh đàn em lập biên bản ngay, cho dù chú em Thượng úy mặt còn chút gì đó ngượng ngùng khi viết cái biên bản cho mình. Thôi cũng hy vọng em còn chút phần người trước khi tha hóa dẫu chỉ là chuyện sớm muôn.
À mà lúc vẫy mình vào, có khoảng 4 xe ô tô, 3 xe du lịch và 2 xe tải nhưng chỉ có một mình mình bị biên bản à vì mình đưng hỏi này nọ khoảng hơn nửa tiếng. Còn các xe khác xuống đưa giáy tờ kiểm tra xong rồi đi thôi. Không biết là do đứng nắng các anh ấy nhìn nhầm biển số, hay do bên chụp gởi hình về hơi nhờ hay là bánh mì tờ rơi vô tình nhẹ nhàng rớt vào tay ai nữa.

Ngoài ra không biết những đoạn camera ghi hình vi phạm có được xem lại bởi một thành viên độc lập khác không chứ thiết bị chụp nhầm và nhòe đến 8/9 trường hợp thế này thì căng thật.

Rồi đã ghi hình rõ biển số thì cứ giấy phạt gởi về nhà cho đơn giản, chứ sao lại bắt đến 3 anh cao to thế ra đứng phơi nắng giữa đường thế này, thật là thiếu nhân văn quá đi.
 
Hạng D
27/1/15
1.849
2.506
113
45
Chắc bác bị đoạn sắp hết Xuân Lộc, chuẩn bị qua địa bàn Bình Thuận, quay phim tại khúc cua gần giáo xứ Kito.
Đoạn này vạch đứt nhưng có cắm biển cấm vượt nhé, cẩn thận. Bác mà chạy sát xe trước tới vạch đứt vượt qua là dính chắc bảng cấm vượt này, vì khuất tầm nhìn kg thấy biển báo.
 
  • Like
Reactions: tan8586
Hạng D
9/5/09
3.408
16.063
113
Em chạy hướng về SG bác. Bị vẫy vào trước khi vào cao tốc hơn 1km thôi.
 
Hạng F
1/6/15
5.555
28.429
113
Em rất thông cảm với bác chủ, nhịn lâu quá có cơ hội rất rất khó kềm chế.
 
  • Like
Reactions: phomoi
Hạng D
4/3/08
1.054
2.129
113
53
Thủ Đức
Đường từ Phan thiết vào SG làm mới rất đẹp, biển báo nhiều vô kể
Nhưng (lại nhưng) các bạn chú ý: vạch đôi liền vừa hết nhưng lại có biển cấm vượt, vừa qua biển hết cấm chỉ khoảng 1 đoạn rất ngắn thì lại vạch đôi liền
--> Xe muốn vượt phải tăng tốc thật nhanh, xào chẻ điêu luyện và không thể nối đuôi vượt được
 
  • Like
Reactions: Kimnguu and Thofth
Hạng D
27/1/15
1.849
2.506
113
45
Vì vậy mình chạy xe 3.7 với 4.7 khg.

Mà công nhận mấy anh GTCC có vấn đề về việc cắm biển báo và vạch kẻ đường.
Phải nói là tính toán kỹ lưỡng á, sàn lọc tay lái lụa.
 
Hạng B2
27/7/14
373
141
43
Đoạn này đã được các oser cảnh báo nhiều về chim mồi,chia buồn
 
  • Like
Reactions: nguyenbh
Hạng B2
26/6/08
202
79
28
Đúng thật là đoạn đường này có những chỗ cắm bảng ngu không chịu được. Từ bảng hết cấm vượt đến bảng cấm vượt có vài chục m, vừa bật xi nhan, ngó trước ngó sau thì đã tới bảng cấm rồi.