Hạng D
13/1/14
1.936
12.155
113
Vespa LX trở lại Việt Nam với động cơ iGet mới, giá từ 67,9 triệu đồng
Piaggio Việt Nam vừa chính thức hồi sinh lại mẫu xe Vespa LX với một số thay đổi nhỏ ở mặt thiết kế cùng với đó là khối động cơ hoàn toàn mới êm ái và tiết kiệm nhiên liệu hơn. Phiên bản mới chỉ có duy nhất một động cơ 125cc với giá bán công bố 67,9 triệu đồng.[pagebreak][/pagebreak]​
Trước đây, Vespa LX là dòng xe tay ga cao cấp rất được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, đến tháng 11/2013, Vespa LX đã bị dừng sản xuất và nhường chỗ cho đàn em Primavera, điều này đã làm những người yêu thích kiểu dáng cổ điển của dòng xe Vespa LX có phần tiếc nuối. Nhận thấy nhu cầu đối với dòng xe Vespa LX vẫn còn tại thị tường Việt, Piaggio Việt Nam đã quyết định chính thức hồi sinh phiên bản mới của dòng xe ga cao cấp từng làm mưa làm gió tại thị trường Việt Nam.​
Vespa LX trở lại Việt Nam với động cơ iGet mới, giá từ 67,9 triệu đồng
Vespa LX 125 2017 có kích thước không khác nhiều so với các dòng LX cũ, cụ thể xe sở hữu chiều dài 1.770 mm, rộng 705 mm, chiều dài trục cơ sở 1.280 mm, chiều cao yên xe 785 mm, trọng lượng không tải 114 kg, dung tích bình xăng khoảng 7L.​
So với phiên bản cũ, Vespa LX iGet không thay đổi quá nhiều về thiết kế. Sự tròn trịa và bầu bĩnh mang tính thời trang cổ điển từng nổi tiếng của phiên bản cũ vẫn được giữ nguyên trên Vespa LX iGet. Điều này chắc hẳn sẽ khiến nhiều người yêu mến dòng Vespa LX cũ vui mừng.​
Vespa LX trở lại Việt Nam với động cơ iGet mới, giá từ 67,9 triệu đồng
Các bánh xe được làm từ hợp kim nhôm và có thiết kế tinh xảo, được tạo hình năm chấu: vành trước to 11 " kết hợp với lốp 110/70, trong khi vành sau 10 " kết hợp với lốp 120/70, cả hai đều là lốp không xăm. Hệ thống phanh đĩa phía trước sử dụng một đĩa phanh đường kính 200m ở và phanh tang trống 110mm ở phía sau.​
Mặt nạ trên LX 125 2017 vẫn giữ thiết kế tương tự như trên phiên bản cũ. Sự khác biệt duy nhất chỉ khác ở lỗ thông gió chính giữa được làm ít khe hơn. Hộp đồ trước Vespa LX rất tiện dụng cho việc sử dụng hàng ngày để chứa các đồ vật nhỏ như kính mát, áo mưa, điện thoại hoặc găng tay. Ngăn chứa đồ phía dưới yên không được gia tăng thể tích so với trước nhưng vẫn có khả năng để vừa 2 mũ nửa đầu hoặc 1 mũ 3/4 cùng một số đồ dùng cá nhân nhỏ.​
Vespa LX trở lại Việt Nam với động cơ iGet mới, giá từ 67,9 triệu đồng
Bảng điều khiển Vespa LX có thiết kế gần như không thay đổi so với phiên bản cũ, bao gồm đồng hồ tốc độ và tổng km đã chạy, chỉ báo mức nhiên liệu, đồng hồ kỹ thuật số và một loạt đèn cảnh báo như xin nhan, pha cốt, dự trữ nhiên liệu và mức dầu động cơ. Các chi tiết trong đồng hồ được thiết kế tinh xảo và tỉ mỉ.​
Điểm nhấn của Vespa LX mới tại thị trường Việt Nam chính là động cơ iGet tương tự Liberty ABS và Medley. Đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro 3, động cơ xy-lanh đơn, 3 van, làm mát bằng gió, phun xăng điện tử, dung tích 125 phân khối này tạo ra công suất tối đa 10,2 mã lực tại vòng tua máy 7.600 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 10,2 Nm tại vòng tua máy 6.000 vòng/phút.​
Từng chi tiết từ ống xả đến linh kiện bên trong của ốp hộp số đều được thiết kế để làm việc di chuyển mượt mà, êm ái và thoải mái hơn. Động cơ iGet trên Vespa LX đạt tiêu chuẩn khí thải Euro. Động cơ i-Get có mức tiêu thụ nhiên liệu được giảm tới mức tối thiểu: 60km/L ở tốc độ ổn định 50km/h.​
Vespa LX trở lại Việt Nam với động cơ iGet mới, giá từ 67,9 triệu đồng
Đáng tiếc là Vespa LX iGet không có hệ thống chống bó cứng phanh ABS như Primavera hay Sprint. Thay vào đó là phanh đĩa trước và phanh thường đằng sau. Cuối cùng, Vespa LX iGet có một số tiện ích như cốp chứa đồ rộng, chân chống điện và khóa từ an toàn. Cốp của Vespa LX iGet có thể chứa 2 mũ bảo hiểm.​
Vespa LX iGet đạt tiêu chuẩn với hệ thống khóa từ chống trộm (được chỉ báo bằng đèn LED trong bảng điều khiển) và chân chống phụ với hệ thống nhắc nhở người lái phải gạt chân chống phụ lên trước khi chạy​
Vespa LX trở lại Việt Nam với động cơ iGet mới, giá từ 67,9 triệu đồng
Tại Việt Nam, Vespa LX iGet có 6 phiên bản màu khác nhau. Trong đó, 3 màu xám, đỏ và trắng thuộc phiên bản tiêu chuẩn. 3 màu còn lại là đen, vàng và trắng phối đỏ san hô thuộc phiên bản giới hạn.Giá bán của Vespa LX iGet tiêu chuẩn tại Việt Nam là 67,9 triệu Đồng, đã bao gồm VAT.​
Theo Piaggio Việt Nam​
 
Last edited by a moderator:
LOG confirmed
Hạng C
24/2/12
836
24.308
93
Mấy người yêu LX hồi đó giờ chuyển sang honda va yamaha hết rồi
 
Hạng F
29/10/14
8.524
11.193
113
Chịu khó đi ware ghẻ. Tiết kiệm tiền mua con maztit cùi mà chạy sướng gấp tỷ lần. An toàn gấp vạn lần. Chỏ mong chính sách thay đổi mấy ông 2 bán cuốn gói về nước hết cho dân tôi được nhờ
 
Hạng D
30/11/10
3.965
56.149
113
Chậm chạp như Honda mà cũng đã trang bị ABS cho SH! Em này không có ABS thì dự là không khá nổi!
 
Hạng D
2/5/16
1.923
1.873
143
Vespa chỉ thích hợp đi đoạn đường ngắn, kiểu lòng vòng cafe chém gió. Chi phí bảo trì, bảo dưỡng rất cao, gần tương đương em Morning.
 
Hạng D
15/7/11
1.072
2.707
113
Em vẫn thích Vespa nhất, kiểu như thấy cái điện thoại vỏ nhựa ko thích mắt bằng cái điện thoại vỏ kim loại vậy.
 
Hạng F
3/10/14
8.359
50.607
113
Vespa chỉ thích hợp đi đoạn đường ngắn, kiểu lòng vòng cafe chém gió. Chi phí bảo trì, bảo dưỡng rất cao, gần tương đương em Morning.
Mình bảo dưỡng 12K km hết 4.2tr, vã mồi hôi. May mà đem theo thẻ visa để quẹt ;)
 
Hạng C
1/4/07
810
690
108
Lúc mới ra dồng primeva mình thấy tiếc cho lx nhưng nhìn quen thấy nó đẹp và hiện đại hơn lx này
 
Hạng D
18/8/15
1.634
1.307
113
Bình Chánh
Mình đã từng sử dụng LX trong 5 năm, xe chạy rất đầm, máy móc cũng ngon, cứ kéo ga là tăng tốc, không bị hiện tượng như máy của honda, nhưng do quá hao xăng, chi phí bảo dưỡng đắt và dễ bị móp dễ bị trầy xước nên cuối cùng phải bán rẻ
 
  • Like
Reactions: Nghiatvt