Tập Lái
17/5/07
26
0
1
Cả nhà ơi, chắc mọi người đã đọc bài so sánh giữa Santa Fe VGT và Santa Fe CDRi nhập qua HD Vietnam, mình đang băn khoăn về việc Santa Fe VGT có sử dụng công nghệ CDRi không ? Và hình như Santa Fe VGT ăn nhiên liệu hơn San CDRi thì phải (hay là do không sử dụng CDRi) ? Có bạn nào biết phản biện hộ cái .

Thanks
 
Hạng D
1/10/04
4.840
40
38
Hà Nội
RE: VGT và CDRi

Thực ra thì VGT hay CRDi chỉ là cách đặt tên cho SF nội địa và SF xuất khẩu. VGT là công nghệ tăng áp biến thiên (cái này giúp cho xe dầu tăng tốc không kém xe xăng là bao, Rexton đời cũ vì chưa có cái này nên độ trễ khá rõ dù sử dụng động cơ của Merc) và CRDi là công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp (hình như là Common rail direct injection, giúp cho động cơ nổ êm hơn,,, không ồn như HiLander hay Everest. Máy Dmax2008 cũng đã trang bị công nghệ này). So sánh 2 cái này vì vậy giống như câu: tôi có 2 vết thương, một vết ở Quảng Trị, một vết ở mông
24.gif

Theo tôi hiểu, thì máy SF dù là nội địa (ghi VGT) hay xuất khẩu (CRDi) đều có cả 2 công nghệ này. Khác nhau nếu có chỉ là options!
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
1/10/04
4.840
40
38
Hà Nội
RE: VGT và CDRi

@sonph: bài báo bác đề cập tôi đã đọc trong lúc đang lăn tăn giữa máy CRDi của HMV và máy VGT hàng nội địa. Và quả thật vì lúc đó Santa FE vẫn còn rất mới mẻ ở VN nên các chuyên gia cũng chưa thực sự có giải thích tường tận. Bây giờ tôi nghĩ mọi thứ đã rõ ràng.
 
Tập Lái
17/5/07
26
0
1
RE: VGT và CDRi

Bạn Kiến Vàng thân mến, mình cũng đã có cùng xuy nghĩ như bạn, vì lý do là đối với thị trường Việt Nam mà Hyundai còn áp dụng công nghệ CDRi (trong khi lại trừ đi VDC) thì chắc động cơ trong nước cũng sẽ ứng dụng công nghệ này. Nhưng chỉ bực là các bạn KTV của Hyundai VN lại khẳng định công nghệ CDRi chỉ áp dụng cho dòng xe xuất khẩu, còn động cơ trong nước chỉ áp dụng VGT (dòng xe xuất khẩu cũng áp dụng cả công nghệ này). Thế nên mình mới nghi ngờ và muốn hỏi xem bạn nào hiểu rõ thì giải thích cho cả nhà cùng thõi.

Chân thành.
 
Hạng B2
4/6/07
470
144
43
50
RE: VGT và CDRi

Các bác thân mến, tất cả các xe Santa Fe mới cũ thập cẩm tả phí lù ở VN đều có VGT và CRDI hết.
Xe đời cũ nó cho rằng công nghệ ấy "mới" cần "quảng cáo" nên nó đề ra ngoài cho bà con thấy, xe đời mới thì đương nhiên là hơn xe đời cũ nên khỏi cần đề. Đấy, nôm na là thế các bác ạ, chúc vui.
 
Hạng C
6/3/07
725
15
0
58
HN
RE: VGT và CDRi

Bác kienvang có nghĩ là SF nhất quả đất em cũng không có ý kiến gì, nhưng không nên chê bai các dòng xe khác dựa trên những thông tin nghe đồn kiểu như vậy. Trước đây em đã không muốn tranh luận với bác nhưng thấy bác cứ nhắc đi nhắc lại mãi nên em cũng xin nói để bác rõ là cái công nghệ tương đương với CRDi mà bác nói đó trên xe Rexton có từ năm 2005 cơ. Chắc là bác không biết xe Rexton có tới 5 trim, trong đó có 3 trim máy xăng và 2 trim máy dầu, 1 loại máy dầu 2.9 dùng công nghệ TDI turbo cũ (công nghệ mà bác kar nhắc tới) tuy dung tích lớn nhưng công suất lại thấp hơn, còn 1 trim máy dầu khác gọi là 270xdi thì dùng common rail chả kém cái SF của bác đâu. Em cũng muốn thông tin thêm cho bác là phần lớn Rexton ở VN hiện giờ đều là 270Xdi cả đấy bác ạ.
Các bác có thể xem công nghệ của Rexton tại đây http://www.smotor.com/en/showroom/rexton/performance.jsp
Công nghệ này được áp dụng trên Rexton 270Xdi và cả Rexton II mới hiện nay. Cũng nói thêm để bác biết là Rexton chỉ dùng hộp số tự động 5 cấp của Mer thôi, còn động cơ dầu Xdi thì không. Em hy vọng sau khi tìm hiểu kỹ thì bác kienvang sẽ không còn định kiến không tốt với các dòng xe dầu khác nữa.
 
Hạng D
1/10/04
4.840
40
38
Hà Nội
RE: VGT và CDRi

@hung_ng: sorry nếu cho bác cảm giác đó. Nhưng theo tôi biết Rexton 2008 cũng bắt đầu ghi là VGT cơ mà. Còn định kiến thì ko đâu bác, vì tôi đã nói nhiều lần tôi rất thích vẻ đẹp khoẻ khoắn của Rexton. Và nếu như đợt mua xe, nếu Rexton ko đắt quá thì tôi cũng đã múc rồi. Và đó là lí do để tôi giới thiệu Rexton 2008 ở mục Sangyong.
Việc tôi phát biểu Rexton có độ trễ thì tôi chưa được vinh hạnh đi thử mà căn cứ vào 2 người rất uy tín trên 4R:
- Chính bác (bác đã nói về độ trễ của máy dầu dựa trên kinh nghiệm bác chạy Rexton-> kết luận máy dầu SF cũng vậy, nhưng khi test ở Phú Mỹ Hưng, các bác WM, Minhtit đã xác nhận về độ bốc của máy dầu ko kém máy xăng là bao)
- Kar: đã giải thích maý Rexton không bốc bằng SF, lí do là sử dụng công nghệ cũ của merc. Còn nếu 2008 sử dụng được blutech của merc thì quá là đỉnh rồi, miễn bàn luôn. Đề nghị bác Kar ló mặt để giải thích lại vụ này thêm cho nó rõ.

* Khẳng định: tôi đã và vẫn thích Rexton. Bác hung_ng chạy BMWX5 rồi nhưng vẫn có thể mượn vợ cả Rexton cho anh em test có được ko? Tiện để so sánh thực tế với SF ấy mà:D

Một lần nữa, sorry bác hung_ng đáng kính nếu bác cảm thấy phiền lòng về những lời bình luận Rexton!
 
Hạng D
1/10/04
4.840
40
38
Hà Nội
RE: VGT và CDRi

Trích đoạn: Denpha

Cái ông kiến vàng này có phải là chiên gia về santafe không nhỉ ?!
Tôi không phải chuyên gia đâu bác. Tôi chỉ là người dùng đầu cuối, đang dùng SF thế thôi. Rất mong muốn chia sẻ thông tin cùng các bác. Mọi đúng sai đều được tôi tiếp thu trên tinh thần cầu thị, xây dựng tích cực, không chỉ trích cá nhân và cũng mong mọi người như vậy!