Tập Lái
3/12/14
36
16
8
41
Vì sao chọn “Nissan”

Ôtô “Nissan” là một thương hiệu xe Nhật được mọi người biết đến và thừa nhận là một thương hiệu ôtô có độ bền tuyệt vời, chất lượng nổi tiếng trên Thế giới.
Chính vì vậy, công nghệ chế tạo ôtô của “Nissan” được sử dụng để tạo nên chất lượng của nhiều hãng xe khác nhau từ bình dân tới cao cấp như Infinity, Renault, Nissan, RSM, Dacia, Datsun, Lada, Nismo và Venucia ...

Ưu điểm của Ôtô “Nissan” chính là công nghệ chế tạo ra những chiếc ôtô chất lượng nhưng cũng chính vì ưu điểm này đã làm cho những chiếc ôtô mang thương hiệu “Nissan” được bán ra với giá hơi nhỉnh hơn những chiếc ôtô tương tự mang thương hiệu khác “Nissan”. Và đây chính là nhược điểm lớn nhất của thương hiệu ôtô “Nissan” và làm chậm tốc độ yêu thích thương hiệu ôtô “Nissan” tại Việt Nam.

Một khuyết điểm nữa làm cho thương hiệu “Nissan” bị kéo chậm đà phát triển tại Việt Nam là thời gian giao xe chậm. Mặc dù Nhà máy “Nissan” luôn cải thiện khả năng sản xuất những chiếc ôtô “Nissan” theo đơn đặt hàng của đại lý nhưng vì phải đảm bảo tiêu chuẩn của “Nissan” nên mỗi chiếc ôtô mang thương hiệu “Nissan” phải trải qua nhiều khâu kiểm tra chất lượng dẫn tới thời gian xuất xưởng của ôtô “Nissan” bị chậm. Bên cạnh đó, đơn hàng được gửi tới Nhà máy “Nissan” liên tục khiến cho người mua ôtô “Nissan” không có sẳn xe để được giao ngay.

Vì sao chọn Nissan


#Nissan #NissanViệtNam
 
Last edited by a moderator:
  • Like
Reactions: Kietquaysaigon
Tập Lái
Lịch sử của Ôtô “Nissan”

Nissan Motor Company Ltd ( tiếng Nhật : 日産自動車 Hepburn : Nissan Jidosha Kabushiki-gaisha ? ), thường được gọi là Nissan ( / n i s ɑː n / hoặc tiếng Anh / n ɪ s æ n / ; tiếng Nhật: [nisːaɴ ] ), là một thương hiệu ôtô Nhật đa quốc gia trong lĩnh vực sản xuất ôtô có trụ sở ở Nishi-ku, Yokohama , Nhật Bản.

Kể từ năm 1999, “Nissan” đã là một phần của Renault-Nissan Alliance , một liên doanh giữa “Nissan” và ôtô Pháp Renault . Tính đến năm 2013, Renault nắm giữ cổ phần có quyền biểu quyết 43,4% trong “Nissan”, trong khi “Nissan” nắm giữ 15% cổ phần có quyền biểu quyết trong Renault. Carlos Ghosn là giám đốc điều hành của cả hai công ty.

Vào năm 2013, Ôtô “Nissan” là hãng ôtô lớn thứ sáu trên thế giới sau Toyota, General Motors, Volkswagen, Hyundai, Ford. Mục tiêu của liên minh Renault-Nissan sẽ trở thành đơn vị sản xuất ôtô lớn thứ tư trên thế giới.
Ôtô “Nissan” là thương hiệu ôtô được ưu chuộng hàng đầu Nhật Bản ở Trung Quốc, Nga và Mexico ...

Masujiro Hashimoto thành lập Kwaishinsha Motor Car trình trong năm 1911. Trong năm 1914, công ty sản xuất ôtô đầu tiên của nó, gọi là DAT là thương hiệu Datsun – một sản phẩm của ôtô “Nissan” ngày nay.

Tên “Nissan” được sử dụng từ năm 1930 là một tên viết tắt được sử dụng trên thị trường chứng khoán Tokyo cho Nihon Sangyo. Tại thời điểm này “Nissan” kiểm soát các xưởng đúc và phụ tùng ôtô các doanh nghiệp…

Năm 1934, Aikawa thành lập Nissan Motor Co., Ltd (日産自動 Nissan Jidosha ? ).

Ôtô “Nissan” tại Việt Nam

Công ty TNHH Nissan Việt Nam (NVL) là liên doanh giữa Công ty TNHH Nissan Motor Nhật Bản và tập đoàn Tan Chong Motor Holdings Berhad (TCMH) Malaysia, một công ty đầu tư với những hoạt động chính bao gồm nhập khẩu, lắp ráp và phân phối xe Nissan tại Malaysia, Campuchia, Lào và Myanmar.

Tháng 12 năm 2009, NVL bắt đầu tiến hành nhập khẩu và phân phối ô tô Nissan cùng các linh kiện và phụ tùng chính hãng.

Năm 2010, NVL bắt đầu lắp ráp mẫu xe Nissan Grand Livina tại thị trường nội địa và phát triển hệ thống đại lý độc quyền mới trên toàn quốc. NVL đồng thời cũng nhập khẩu và phân phối nhiều mẫu xe của Nissan tại Việt Nam bao gồm: mẫu xe biểu tượng 370Z, Teana, Murano, Juke, X-trail và Navara…

Ngày 11-6-2013, Nhà máy TCIE Việt Nam được xây dựng với chi phí 40 triệu đô la Mỹ trên tổng diện tích 129.500 m2, diện tích xây dựng là 31.450 m2 tại Khu công nghiệp Hoà Khánh, quận Liên Chiểu, thành phố Đà Nẵng. Nhà máy này cũng là cơ sở đầu tiên do Công ty TNHH TCIE Việt Nam, công ty thành viên của TCM tại Việt Nam, sở hữu và vận hành. Nhà máy tại Việt Nam có khả năng sản xuất và lắp ráp lên đến 6.500 xe/1 năm. Nhà máy được vận hành theo quy trình sản xuất của “Nissan”, nhằm đảm bảo tất cả các sản phẩm được lắp ráp tại đây đều đạt các tiêu chuẩn toàn cầu về chất lượng và an toàn.

Nhà máy TCIE Viet Nam là nhà máy đầu tiên của Tập đoàn Tân Chong xây dựng ở nước ngoài cùng với hai nhà máy lắp ráp khác tại Malaysia. Tập đoàn Tan Chong đã hoạt động trong ngành sản xuất và lắp ráp ô tô hơn 50 năm. Tập đoàn cũng là nhà phân phối, nhà cung cấp dịch vụ hậu mãi và các dịch vụ xe hơi khác của Nissan tại Malaysia, Campuchia, Lào và Việt Nam. Ngoài ra, tập đoàn cũng có nhiều hoạt động đầu tư kinh doanh tại Indonesia, Thái Lan, Đài Loan, Hồng kông, Trung Quốc và Australia.

Lý giải cho quyết định đầu tư của Nissan – TCM vào thị trường Việt Nam trong thời điểm kinh tế khó khăn, sức mua giảm sút này,ông Takayuki Kimura, phó chủ tịch khu vực của “Nissan” nhận định “Triển vọng tăng trưởng của thị trường Việt Nam rất sáng sủa và điều này đóng vai trò quan trọng để giúp chúng tôi đạt được những chỉ tiêu kinh doanh mang tính trung và dài hạn tại khu vực”. Nhờ tăng trưởng kinh tế ổn định và lượng dân số đạt gần 90 triệu, Việt Nam được dự đoán sẽ bước vào giai đoạn cơ giới hóa hàng loạt trong tương lai và lượng xe hơi hiện thời sẽ tăng lên hơn gấp đôi, ước tính đạt 110.000 chiếc trong năm tài khóa 2014.

Theo báo cáo từ Hiệp hội các nhà sản xuất Ôtô Việt Nam (VAMA), trong năm 2014 đã có 157.810 xe được tiêu thụ, tăng 43% và đạt mức tiêu thụ kỷ lục trong gần 5 năm trở lại đây, vượt qua con số dự báo 150.000 xe được đưa ra trước đó. Cụ thể, xe ôtô con tăng 43%, đạt hơn 100.000 xe và dòng xe tải tăng trưởng 42% đạt gần 57.300 xe.

Tính riêng trong tháng 12-2014, lượng xe tiêu thụ toàn thị trường đạt 20.208 chiếc, tăng 27% so với tháng 11 và 53% so với cùng kỳ năm 2013, đây là tháng 21 liên tiếp lượng tiêu thụ đạt cao hơn so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, xe ôtô con bán được 13.221 chiếc (tăng 31%) và xe tải là 6.987 chiếc, tăng 19% so với tháng 11. Sản lượng xe lắp ráp trong nước đạt 13.440 xe.

Vụ Công nghiệp nặng (Bộ Công Thương) đã đưa ra dự báo trong năm 2015 sản lượng ôtô ước đạt 200.000, tăng trưởng bình quân lần lượt 4,4%/năm.

Mạng lưới đại lý của “Nissan” tại Việt Nam

Mạng lưới đại lý của "Nissan" Việt Nam (NVL) phát triển từ con số hai (2) đại lý ban đầu vào năm 2010 và hiện nay đã có mười ba (13) đại lý ủy quyền chính hãng trên khắp cả nước cho thấy tốc độ phát triển rất nhanh của "Nissan" đồng thời cũng phản ánh sự yêu thích thương hiệu "Nissan" tăng rất nhanh chóng tại Việt Nam.
 
Last edited by a moderator:
  • Like
Reactions: ngocoto
Hạng B2
7/3/13
301
148
43
Vãi thế ra vn ko biết nissan tốt thế nào, sao toy lại đầy đương thế, đừng nói nissan bền hơn toy nhiều nhé. Chỉ nhìn về khoản dịch vị kh của nissan thấy nản bố nó rồi. Khách hàng luôn có lý do để chọn sản phẩm tốt nhất cho họ cả về chất lượng sản phẩm lẫn hậu mãi. Nissan tại vn còn có quá nhiều việc phải làm.
 
  • Like
Reactions: ngocoto
Tập Lái
3/12/14
36
16
8
41
về nissan vn thì đường nhiên còn nhiều việc phải cải tiến để khach hàng nissan vn ngày càng hài lòng hơn rồi

về việc toy lại đầy đường thì cần xem xét tới khía cạnh lịch sử thị trường ô tô tại việt nam pác ạ ...

Vãi thế ra vn ko biết nissan tốt thế nào, sao toy lại đầy đương thế, đừng nói nissan bền hơn toy nhiều nhé. Chỉ nhìn về khoản dịch vị kh của nissan thấy nản bố nó rồi. Khách hàng luôn có lý do để chọn sản phẩm tốt nhất cho họ cả về chất lượng sản phẩm lẫn hậu mãi. Nissan tại vn còn có quá nhiều việc phải làm.
 
Hạng D
20/12/13
2.059
729
113
em không biết mấy bác sao, chứ em đang lái nissan và là chiếc xe em hài lòng nhất so với những xe em từng sử dụng qua là honda civic, mazda 3, hyundai genesis, chevrolet cruze. Nissan cảm giác lái khác hoàn toàn
 
Hạng D
20/12/13
2.059
729
113
Vãi thế ra vn ko biết nissan tốt thế nào, sao toy lại đầy đương thế, đừng nói nissan bền hơn toy nhiều nhé. Chỉ nhìn về khoản dịch vị kh của nissan thấy nản bố nó rồi. Khách hàng luôn có lý do để chọn sản phẩm tốt nhất cho họ cả về chất lượng sản phẩm lẫn hậu mãi. Nissan tại vn còn có quá nhiều việc phải làm.
bác ơi, do dịch vụ nissan tại VIETNAM kém thôi, chứ dòng xe Nissan ngon hơn Toyota nhé bác, nếu là dân đã đi nhiều dòng xe thì nissan là sự lựa chọn đúng đó
 
  • Like
Reactions: ngocoto
Hạng D
20/12/13
2.059
729
113
về nissan vn thì đường nhiên còn nhiều việc phải cải tiến để khach hàng nissan vn ngày càng hài lòng hơn rồi

về việc toy lại đầy đường thì cần xem xét tới khía cạnh lịch sử thị trường ô tô tại việt nam pác ạ ...
bác này nói chuẩn nè
 
  • Like
Reactions: ngocoto
Hạng B2
22/11/12
275
32
28
em không biết mấy bác sao, chứ em đang lái nissan và là chiếc xe em hài lòng nhất so với những xe em từng sử dụng qua là honda civic, mazda 3, hyundai genesis, chevrolet cruze. Nissan cảm giác lái khác hoàn toàn
Phải hOm dzay bác? Bác đang sd model nào của nissan mà hài lòng dzữ dzay ?
 
Hạng D
15/5/14
3.112
2.019
113
Bay Area ,Norh California, USA
Vãi thế ra vn ko biết nissan tốt thế nào, sao toy lại đầy đương thế, đừng nói nissan bền hơn toy nhiều nhé. Chỉ nhìn về khoản dịch vị kh của nissan thấy nản bố nó rồi. Khách hàng luôn có lý do để chọn sản phẩm tốt nhất cho họ cả về chất lượng sản phẩm lẫn hậu mãi. Nissan tại vn còn có quá nhiều việc phải làm.
Nissan xét về độ tin cậy cũng xếp hạng cao tuy nhiên vẫn thua Toyota,Honda,Xe Nissan hay bi pan về điện.Tôi ở Mỹ thấy xe mới thì không nói, Nissan vẫn đứng sau 2 anh kia còn mua xe cũ người ta cũng chả mặn mòi Nissan cho lắm.3 con cùng phân khúc, cùng số dặm thì 2 con To và Honda resalve value cao hơn xe Nissan và cũng dễ bán lại hơn