Auto News
4/7/12
2.875
958
113
Đà Lạt
www.facebook.com
Vì sao đầu xe Lexus NX Mỹ khác với bản toàn cầu ?
Quan sát kỹ phần đầu xe Lexus NX Crossover, chúng ta sẽ phát hiện điểm khác biệt trên phiên bản bán tại thị trường Mỹ và phiên bản toàn cầu bán ra ở các thị trường khác.
[pagebreak][/pagebreak]
Nguyên nhân được Top Gear Philippines công bố, sau khi tạp chí này được đại diện hãng Lexus chia sẻ về vấn đề khác biệt thiết kế đầu xe Lexus NX crossover tại thị trường Mỹ, hãng xe Nhật Bản điều chỉnh thiết kế đầu xe nhằm mục đích được giảm thuế dựa trên phân loại các mẫu xe tải nhẹ.

Dựa trên phân loại mức tiêu hao nhiên liệu của từng loại xe do tổ chức đánh giá tiêu thụ nhiên liệu trung bình Corporate Average Fuel Economy (CAFE), thuế áp cho xe tải nhẹ thấp hơn so với xe du lịch thông thường.

Chi phí dành cho nghiên cứu và thiết kế khác biệt chút ít ở đầu xe Lexus NX crossover ít hơn đáng kể so với mức chênh lệch thuế giữa hai loại xe. Nhiều người sẽ đặt câu hỏi vì sao chỉ khác biệt chút ít phần đầu mà Lexus NX có thể "biến" thành xe tải nhẹ ? đó lại là một câu chuyện dài...​
(theo carcoops)

 
Last edited by a moderator:
  • Like
Reactions: Matkieng75
Hạng C
27/7/14
845
3.222
93
Lexus là xe sang, đăng ký là tải nhẹ không có lợi.
 
Hạng C
4/4/14
889
652
123
Mỹ, hợp chủng quốc, tạm nham lẫn siêu cao cấp, hiểu sao cũng được miễn có lợi là quất à.
 
Hạng D
16/10/12
3.069
6.354
113
...
Nhiều người sẽ đặt câu hỏi vì sao chỉ khác biệt chút ít phần đầu mà Lexus NX có thể "biến" thành xe tải nhẹ ? đó lại là một câu chuyện dài...


Em cũng hhông hiểu.
 
Tập Lái
5/2/09
37
21
8
Tây Ninh
Theo em được biết là như vầy, Lexus muốn con NX ở Mỹ được xếp vào hạng Light Truck để hưởng mức tiêu chuẩn tiết kiệm nhiên liệu thấp hơn, do đó tránh làm ảnh hưởng tới cái chỉ số đánh giá tiêu thụ nhiên liệu trung bình Corporate Average Fuel Economy (CAFE). Mà tiêu chuẩn để đánh giá xếp vào hạng Light Truck có một mục là Góc thoát phía trước, do đó Lexus gọt bớt để tăng góc thoát để NX đủ tiêu chuẩn
 
Tập Lái
4/8/14
1
0
1
34
Có nhiều vấn đề còn chưa hiểu, mong các chuyên gia về xe vào giải thích giùm em thanks
 
Hạng D
16/1/13
4.800
81.075
113
- Tất cả SUV & CUV đều đặt trong nhóm truck

- Trong nhóm truck cũng có phân mục light - truck

- Trong mục light struck thì phải tiết kiệm nhiên liệu.

Muốn tiết kiệm nhiên liệu (từng mile per gallon) thì phải tạo sức cản ít.

Muốn tạo sức cản ít thì phải gọt nhọn. Cho dù chỉ 1 chút thì mile per gallon sẽ khác.

Ví dụ không gọt nhọn thì 29.8 mpg trên xa lộ. Trong lúc gọt nhọn thì được 30 mpg, mà 30 mpg thì thuộc nhóm tiết kiệm. Tiết kiệm càng nhiều thì thuế càng ít.

Luật CAFE trong đó có phần là tổng trung bình đoàn xe sản xuất trong năm phải đạt 20 mpg trở lên thì giảm thuế. Ví dụ là vậy.

Đoàn xe Lexus là đoàn xe ăn xăng như GX, LX, LS, GS,... cho nên Lexus phải đưa con CT vào đoàn xe để tổng số xe bán ra và trung bình mpg trên tổng số xe đó cao chừng nào thì đỡ phải đóng thuế nặng chừng đó.

Do đó các hãng xe nếu không có hybrid thì cố gắng đưa xe điện vào đoàn xe bán ra để trung bình mpg cho cả đoàn xe bán ra thấp chừng nào tốt chừng đó.

Do tăng được 0.1 mpg cho 1 chiếc xe thì rất quan trọng cho cả đoàn xe.

Lexus hy vọng bán được nhiều NX cho nên tăng mpg cho NX thì rất có ý nghĩa trong chuyện mpg cho cả đoàn xe.
 
  • Like
Reactions: vioswhite