Hạng D
2/6/17
1.956
274
83
44
Vì sao Honda City số sàn bị loại bỏ ở Việt Nam ?
Honda City 2017 đã ra mắt thị trường Việt Nam, với thay đổi thiết kế, tiện nghi cùng công nghệ an toàn, đi kèm giá công bố từ 568 triệu đồng. Ngoài những điểm khác biệt về thiết kế và trang bị, thì so với phiên bản trước Honda City 2017 chỉ cung cấp đến người tiêu dùng hộp số tự động vô cấp CVT, không còn phiên bản số sàn nữa.[pagebreak][/pagebreak]

Trên thực tế, ngay từ những năm trước đây thì City phiên bản số sàn cũng không được ưa chuộng bằng bản số CVT. Honda City 1.5 MT có trang bị nghèo nàn, thiếu hàng loạt trang bị thiết yếu so với bản City 1.5 CVT như chìa khóa thông minh, khởi động nút bấm; các trang bị an toàn như cân bằng điện tử VSC, khởi hành ngang dốc HSA, cảm biến lùi... Giá bán của 2 phiên bản lại chênh lệch không quá lớn, dẫn đến việc đa số khách hàng cố gắng thêm tiền để mua bản cao cấp hơn.
Vì sao Honda City số sàn bị loại bỏ ở Việt Nam ?

Honda City 2017 chỉ có duy nhất lựa chọn số tự động vô cấp CVT
Bên cạnh đó, với ưu thế mang đến sự đơn giản, thuận tiện trong vận hành cũng như lợi thế về an toàn, trong khi tiêu hao nhiên liệu và giá bán lại chênh lệch không đáng kể, phiên bản số tự động hoặc số tự động vô cấp đang là xu hướng lựa chọn của người mua ô tô hiện nay trên toàn cầu.

Những mẫu xe phiên bản thấp, số sàn thường hướng tới khách hàng là các đơn vị doanh nghiệp, cá nhân hoạt động vận tải hành khách, xe taxi. Nhưng Honda Việt Nam không như Toyota, đã không thực hiện chính sách bán hàng theo lô, nên các doanh nghiệp taxi, vận tải sẽ tìm đến sản phẩm cùng loại phù hợp hơn.
Vì sao Honda City số sàn bị loại bỏ ở Việt Nam ?

Khách hàng Việt muốn mua Honda City số sàn chỉ còn lựa chọn xe 2016 trở về trước
Theo thống kê của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), kể từ khi bán ra thị trường vào cuối năm 2014, doanh số bản số sàn Honda City luôn nằm dưới mức 10% so với tổng doanh số Honda City bán ra thị trường.

Những lý do kể trên đã quá rõ ràng cho việc khai tử một phiên bản xe không mang lại doanh số tốt cho hãng xe, cũng như không có sức hấp dẫn đối với khách hàng.
 
Tập Lái
12/6/17
42
98
33
Vừa đọc tiêu đề đã biết ngay: "ế" thì phải bỏ. Đơn giản quá mà !!!
Thế mà cũng ra thành bài báo mới hay bác nhỉ, MT có ai mua mấy đâu, còn nói tiết kiệm xăng hơn cũng chả đúng, đường đông kẹt xe như SG thì thôi chạy MT thì thôi đi xe máy cho sướng, còn bác nào bảo chạy MT mới bít cái thú giống như chạy xe côn mà bỏ qua các bất tiện của nó thì so với số chung thì đc mấy người ,kkk
 
Hạng B2
14/12/15
279
296
63
Thế mà cũng ra thành bài báo mới hay bác nhỉ, MT có ai mua mấy đâu, còn nói tiết kiệm xăng hơn cũng chả đúng, đường đông kẹt xe như SG thì thôi chạy MT thì thôi đi xe máy cho sướng, còn bác nào bảo chạy MT mới bít cái thú giống như chạy xe côn mà bỏ qua các bất tiện của nó thì so với số chung thì đc mấy người ,kkk
Chạy MT mà muốn "cái thú" thì máy 1.5 như City là thú gì ấy bác ơi :D.
 
Hạng C
1/8/14
752
608
123
45
Thế mà cũng ra thành bài báo mới hay bác nhỉ, MT có ai mua mấy đâu, còn nói tiết kiệm xăng hơn cũng chả đúng, đường đông kẹt xe như SG thì thôi chạy MT thì thôi đi xe máy cho sướng, còn bác nào bảo chạy MT mới bít cái thú giống như chạy xe côn mà bỏ qua các bất tiện của nó thì so với số chung thì đc mấy người ,kkk
Đi MT trong thành phố thì khỏi tập gym cho cơ chân.
 
Hạng B2
23/5/17
230
227
43
43
E nghĩ là do bản số sàn lếu ai mua cho nên bỏ luôn để chuyển dây chuyền qua sx số tđ
bỏ là chuẩn rồi, đã không bán cho taxi thì sản xuất số sàn làm chi....!
 
Hạng F
29/10/14
8.524
11.193
113
Em đang chạy số sàn. Ngồi nên số tự động chân tay dảnh quá ko biết làm gì. chán
 
Hạng B2
6/4/07
208
189
43
Đơn giản là chả ai mua City để chạy kinh doanh, taxi như Vios, hãng truyền thông quảng cáo mạnh là xe dành cho gia đình. Thế nên bản số sàn ế là đúng rồi :D