Hạng D
11/3/15
1.881
5.123
113
Gần đây có rất nhiều tai nạn liên quan đến xe buýt hay những hình ảnh về những chiếc xe buýt chạy trong thành phố bất chấp luật lệ, đe doạ tính mạng cho những người lưu thông trên đường. Nhưng không thấy thông tin về việc xử lý những chiếc xe buýt này như thế nào. Phải chăng đang có sự dung dưỡng cho xe buýt chạy ẩu giống tình trạng bảo kê xe khách? Hay đó là cách chính quyền ép những người đi xe máy chuyển qua đi xe buýt hoặc ô tô để khỏi bị tông chết?

2-hinhanh-1501755485.jpg


Trong hình trên đăng trên báo Tuổi Trẻ, chiếc xe buýt chạy lấn làn ngược chiều đè lên vạch liền ở giữa đường. Hơn thế nữa nhìn hướng của chiếc xe buýt có thể thấy chiếc xe đang hướng về phía bên phải nên trước đó chiếc xe chắc chắn lấn sang phần đường ngược chiều rất nhiều và có thể là một phần nguyên nhân khiến cô gái xấu số phải thắng gấp. Nhưng không một bài báo nào về vụ tai nạn này nhắc tới lỗi của chiếc xe buýt.
Trong một chủ đề mới đăng trên OS, một chiếc xe buýt to đùng chạy hẳn sang làn ngược chiều và vượt đèn đỏ (https://www.otosaigon.com/threads/anh-y-luon-dan-dau.8815694/)
Vì sao xe buýt chạy ẩu được dung dưỡng? Vì sao xe buýt chạy ẩu được dung dưỡng?
Ai sẽ xử lý những chiếc xe buýt này để xã hội đỡ bất an và bớt đi những tai nạn thương tâm?
 
Hạng F
1/6/15
5.555
28.522
113
Theo em thì do làm không tới nơi tới chốn chứ chả có dung dưỡng gì, thời gian để ... làm việc khác hết rồi, chứ xe máy giờ cũng chạy ngày càng loạn, ai dung dưỡng xe máy?
 
  • Like
Reactions: Linh74
Hạng C
28/4/17
533
1.361
93
49
Vì đó là buýt.
Chặn xe xử phạt ngoài đường thì kẹt xe, rồi cả một trung đội hành khánh xuống la ó vì ko muốn chờ. Lập được cái biên bản thì chưa chắc được xử lý đúng, vì anh ấy là chủ trương phát triển GTCC của thành phố.

Nên các anh là bố thiên hạ.
 
  • Like
Reactions: nttanmam
Hạng D
16/4/14
2.588
3.859
113
Bây giờ có số đt 1022 báo xe bus ẩu, phục vụ kém đó bác. Em cũng ghét xe bus đi láo.
Còn vụ tai nạn ở BD như hình, thì bao giờ cũng phải theo thứ tự 1 rồi đến 2 rồi đến 3. Do đó, đường có biển cấm ô tô mà ô tô vẫn vào và đậu mở của ko quan sát làm cô gái ngã xe..là nguyên nhân chính, ý thức thằng xe con là quá tồi, vi phạm 2 lỗi 1 lúc. Còn các nguyên nhân sau sẽ là gián tiếp, là bất khả kháng do nguyên nhân 1 đưa đến...
 
Hạng F
8/7/16
5.118
10.706
113
Gần đây có rất nhiều tai nạn liên quan đến xe buýt hay những hình ảnh về những chiếc xe buýt chạy trong thành phố bất chấp luật lệ, đe doạ tính mạng cho những người lưu thông trên đường. Nhưng không thấy thông tin về việc xử lý những chiếc xe buýt này như thế nào. Phải chăng đang có sự dung dưỡng cho xe buýt chạy ẩu giống tình trạng bảo kê xe khách? Hay đó là cách chính quyền ép những người đi xe máy chuyển qua đi xe buýt hoặc ô tô để khỏi bị tông chết?

2-hinhanh-1501755485.jpg


Trong hình trên đăng trên báo Tuổi Trẻ, chiếc xe buýt chạy lấn làn ngược chiều đè lên vạch liền ở giữa đường. Hơn thế nữa nhìn hướng của chiếc xe buýt có thể thấy chiếc xe đang hướng về phía bên phải nên trước đó chiếc xe chắc chắn lấn sang phần đường ngược chiều rất nhiều và có thể là một phần nguyên nhân khiến cô gái xấu số phải thắng gấp. Nhưng không một bài báo nào về vụ tai nạn này nhắc tới lỗi của chiếc xe buýt.
Trong một chủ đề mới đăng trên OS, một chiếc xe buýt to đùng chạy hẳn sang làn ngược chiều và vượt đèn đỏ (https://www.otosaigon.com/threads/anh-y-luon-dan-dau.8815694/)
View attachment 768476 View attachment 768477
Ai sẽ xử lý những chiếc xe buýt này để xã hội đỡ bất an và bớt đi những tai nạn thương tâm?
Lên án trước tiên phải nhắc đến xe con bác ơi.
Từ "Dung dưỡng" lý ra phải dùng cho xe con, ai dung dưỡng để xe con dám đi vào đường 1 chiều ô tô, lại còn dám dừng đỗ nữa? Nếu không được dung dưỡng thì xe con đâu có dám nhờn với pháp luật. Kỳ này thì lĩnh đủ rồi.
Thiệt tình mình không biết dùng từ gì cho hợp với anh xe con này bác ạ.
Mấy bác xe buýt cũng có đôi phần thông cảm vì dưới áp lực công việc trong tình trạng giao thông lộn xộn chưa bị bứt dây thần kinh cũng còn là may. Nói vậy nhưng cũng đáng phê phán lắm, họ tạo dựng được "thương hiệu" mà chỉ cần nghe tiếng còi xe buýt là mọi người đã lo mà né rồi.
Mình không bênh vực gì xe buýt nhưng trong truờng hợp cụ thể này bác tài xe con dù là ai chăng nữa cũng sai quá, sai từ ý thức tham gia giao thông đến việc coi thường pháp luật và cả với ý thức với mạng sống con người.
 
  • Like
Reactions: vhtung and IdolAuto
Hạng D
11/3/15
1.881
5.123
113
Lên án trước tiên phải nhắc đến xe con bác ơi.
Từ "Dung dưỡng" lý ra phải dùng cho xe con, ai dung dưỡng để xe con dám đi vào đường 1 chiều ô tô, lại còn dám dừng đỗ nữa? Nếu không được dung dưỡng thì xe con đâu có dám nhờn với pháp luật. Kỳ này thì lĩnh đủ rồi.
Thiệt tình mình không biết dùng từ gì cho hợp với anh xe con này bác ạ.
Mấy bác xe buýt cũng có đôi phần thông cảm vì dưới áp lực công việc trong tình trạng giao thông lộn xộn chưa bị bứt dây thần kinh cũng còn là may. Nói vậy nhưng cũng đáng phê phán lắm, họ tạo dựng được "thương hiệu" mà chỉ cần nghe tiếng còi xe buýt là mọi người đã lo mà né rồi.
Mình không bênh vực gì xe buýt nhưng trong truờng hợp cụ thể này bác tài xe con dù là ai chăng nữa cũng sai quá, sai từ ý thức tham gia giao thông đến việc coi thường pháp luật và cả với ý thức với mạng sống con người.
Xe con thì báo nào cũng lên án rồi bác. Các anh CSGT cũng đã sẵn sàng cho tài xế xe con lên dĩa rồi. Em chỉ nói tới phần các báo và các anh CSGT không nói tới thôi.
 
  • Like
Reactions: nttanmam
Hạng F
8/7/16
5.118
10.706
113
Xe con thì báo nào cũng lên án rồi bác. Các anh CSGT cũng đã sẵn sàng cho tài xế xe con lên dĩa rồi. Em chỉ nói tới phần các báo và các anh CSGT không nói tới thôi.
Báo nói tới lỗi của xe con thôi à, chưa thấy nói tới ai dung dưỡng cho bác tài xe con ẩu tả như vậy bác ơi.
 
  • Like
Reactions: nttanmam
Hạng F
1/8/12
5.715
5.733
113
TP HCM
- Vượt đèn đỏ là thương hiệu của Bus.
- Lấn làn ép 2b.
- Dừng đậu cho khách xuống trạm mà khoảng cách đậu với lề đường >1m ( có trường hợp 2b đụng hành khách khi bước xuống xe.
- Và...........
 
  • Like
Reactions: nttanmam
Hạng F
27/6/12
5.023
11.755
113
- Vượt đèn đỏ là thương hiệu của Bus.
- Lấn làn ép 2b.
- Dừng đậu cho khách xuống trạm mà khoảng cách đậu với lề đường >1m ( có trường hợp 2b đụng hành khách khi bước xuống xe.
- Và...........
Bữa em đi Hai Bà Trưng từ PN về Q1. Em dừng đèn đỏ đầu tiên và bật signal chuẩn bị rẽ phải vô Nguyễn Đình Chiểu. Đèn xanh, em liếc kính hậu thấy một bạn bus trong làn xe máy cũng đang lò dò đi lên và cũng signal phải. Em chậm lại vì nghĩ không rẽ song song mà cho bạn rẽ trước. Bạn làm cái ào vọt thẳng luôn. Em chủ quan chắc giờ đang làm tờ khai bảo hiểm quá.