Chủ đề tương tự
RE: Việc áp thuế ôtô cũ nhập khẩu: "Các đại gia muôn ngàn lần cảm ơn"!
Lập luận của bài báo này rất hay. Qua cái chính sách củ chuối này nó đẻ ra nhiều vấn đề về quản lí kinh tế ở nước ta, những vấn đề ko minh bạch của các bộ với các liên doanh lắp ráp ô tô bấy lâu nay, bây giờ lộ ra rõ mồng một. Thì ra việc thất thu thuế đối với các công ty này mới thật kinh khủng.
Lập luận của bài báo này rất hay. Qua cái chính sách củ chuối này nó đẻ ra nhiều vấn đề về quản lí kinh tế ở nước ta, những vấn đề ko minh bạch của các bộ với các liên doanh lắp ráp ô tô bấy lâu nay, bây giờ lộ ra rõ mồng một. Thì ra việc thất thu thuế đối với các công ty này mới thật kinh khủng.
RE: Việc áp thuế ôtô cũ nhập khẩu: "Các đại gia muôn ngàn lần cảm ơn"!
Chuyện xe cũ giá cả thì quá mệt, nhưng có ý của 1 bác OS là hạn chế nhập xe cũ vì bảo vệ môi trường: Chính đáng nhưng, xe EU, và Mỹ tiêu chuẩn môi trường cao hơn của VN như EU 2 so với EU 4, như vậy có nghĩa lý do môi trường là không đúng rồi, dù cho đó là xe cũ hihi...chuối thối.
Chuyện xe cũ giá cả thì quá mệt, nhưng có ý của 1 bác OS là hạn chế nhập xe cũ vì bảo vệ môi trường: Chính đáng nhưng, xe EU, và Mỹ tiêu chuẩn môi trường cao hơn của VN như EU 2 so với EU 4, như vậy có nghĩa lý do môi trường là không đúng rồi, dù cho đó là xe cũ hihi...chuối thối.
RE: Việc áp thuế ôtô cũ nhập khẩu: "Các đại gia muôn ngàn lần cảm ơn"!
Tổ chức ActionAid đã phản đối EU áp thuế cao với mặt hàng giày dép từ VN và lập luận rằng hơn 1 triệu người lao động cùng gia đình họ bị ảnh hưởng đồng thời EU không tôn trọng quyền lợi người tiêu dùng Châu Âu.
Ngược lại với người tiêu dùng ôtô tại VN, thật hết chịu nổi khi khi ông Trung phàn nàn "Tại sao nước ngoài không thấy thắc mắc, mà chỉ thấy người dân bức xúc?". BTC đã không tôn trọng người tiêu dùng, ngay cả khi QĐ 69/QĐ-TTg đã được chính Thủ tướng ký ban hành, khi đưa ra thực hiện vẫn bị làm cho sai lệch: "Nếu áp thuế theo giá HQ tra trên mạng, thì vô hình trung bảng thuế tuyệt đối do Thủ tướng ban hành không còn giá trị! Nếu HQ thực sự có trách nhiệm với việc chống thất thu thuế cho đất nước, tại sao hơn chục năm qua lại làm ngơ cho các hãng ôtô nước ngoài NK vào VN các bộ linh kiện ôtô đắt gấp nhiều lần xe nguyên chiếc bán trên thị trường, gây thất thu hàng ngàn tỉ đồng tiền thuế, mà không hề có cuộc tham vấn nào? "
Tổ chức ActionAid đã phản đối EU áp thuế cao với mặt hàng giày dép từ VN và lập luận rằng hơn 1 triệu người lao động cùng gia đình họ bị ảnh hưởng đồng thời EU không tôn trọng quyền lợi người tiêu dùng Châu Âu.
Ngược lại với người tiêu dùng ôtô tại VN, thật hết chịu nổi khi khi ông Trung phàn nàn "Tại sao nước ngoài không thấy thắc mắc, mà chỉ thấy người dân bức xúc?". BTC đã không tôn trọng người tiêu dùng, ngay cả khi QĐ 69/QĐ-TTg đã được chính Thủ tướng ký ban hành, khi đưa ra thực hiện vẫn bị làm cho sai lệch: "Nếu áp thuế theo giá HQ tra trên mạng, thì vô hình trung bảng thuế tuyệt đối do Thủ tướng ban hành không còn giá trị! Nếu HQ thực sự có trách nhiệm với việc chống thất thu thuế cho đất nước, tại sao hơn chục năm qua lại làm ngơ cho các hãng ôtô nước ngoài NK vào VN các bộ linh kiện ôtô đắt gấp nhiều lần xe nguyên chiếc bán trên thị trường, gây thất thu hàng ngàn tỉ đồng tiền thuế, mà không hề có cuộc tham vấn nào? "
RE: Việc áp thuế ôtô cũ nhập khẩu: "Các đại gia muôn ngàn lần cảm ơn"!
Ai cũng hiểu, chỉ một ng không hiểu
nói như vậy mới đúng nè, tôi hiểu chỉ mọi người ko hiểu.Nói chung là bài báo nói rất hay
Ai cũng hiểu, chỉ một ng không hiểu
nói như vậy mới đúng nè, tôi hiểu chỉ mọi người ko hiểu.Nói chung là bài báo nói rất hay
RE: Việc áp thuế ôtô cũ nhập khẩu: "Các đại gia muôn ngàn lần cảm ơn"!
Tóm lại là theo em thì dù sao tình hình ngàn càng khả quan hơn đấy chứ các bác. Các đồng chí công bộc của dân cũng không thể làm mọi việc nhanh quá được đâu ạ.
Em thấy ở VN mình cái gì chẳng chậm, không kể là nếu bỏ quách cái gọi là "nền công nghiệp ô tô" VN đi thì các ông công bộc của dân cũng thiệt hại ít nhiều.
Em e là nếu các bác là những nhà làm chính sách thì cũng thế mà thôi....
Em đố bác nào dám quyết dẹp LD, dẹp công nghiệp ô tô trong nước để cho nhập xe rẻ, tốt về phục vụ nhân dân.
AI CŨNG BIẾT CẢ, NHƯNG LÀM THÌ PHẢI CÓ TẬP THỂ. (VN mình là thế mà)
Tóm lại là theo em thì dù sao tình hình ngàn càng khả quan hơn đấy chứ các bác. Các đồng chí công bộc của dân cũng không thể làm mọi việc nhanh quá được đâu ạ.
Em thấy ở VN mình cái gì chẳng chậm, không kể là nếu bỏ quách cái gọi là "nền công nghiệp ô tô" VN đi thì các ông công bộc của dân cũng thiệt hại ít nhiều.
Em e là nếu các bác là những nhà làm chính sách thì cũng thế mà thôi....
Em đố bác nào dám quyết dẹp LD, dẹp công nghiệp ô tô trong nước để cho nhập xe rẻ, tốt về phục vụ nhân dân.
AI CŨNG BIẾT CẢ, NHƯNG LÀM THÌ PHẢI CÓ TẬP THỂ. (VN mình là thế mà)
RE: Việc áp thuế ôtô cũ nhập khẩu: "Các đại gia muôn ngàn lần cảm ơn"!
Quyền lợi cá nhân - trách nhiệm tập thể : đó là ......... (thôi em không nói đâu!) [8|]
Theo em thì bác chua xem bộ phim "bao giờ cho đến tháng 10" rồi! Mấy vụ kia người ta "chẳng may" phát giác thôi. VAMA nó vẫn sống khỏe, thậm chí rất khỏe với sự ưu đãi tuyệt đối của các "cộng bộc".Trích đoạn: sprite
Theo tin em mới nhân được thì sau PMu18, VNA thì sẽ là VAMA các bác ạ.
Quyền lợi cá nhân - trách nhiệm tập thể : đó là ......... (thôi em không nói đâu!) [8|]
Last edited by a moderator:
RE: Việc áp thuế ôtô cũ nhập khẩu: "Các đại gia muôn ngàn lần cảm ơn"!
Tôi cũng hêt sưc bức xúc trước cách giải quyết vấn đề của HQ, nhất là cách đăng đàn, diễn giải của ông Thứ Trưởng. Các quyết định mang tính hành chính mệnh lệnh vẫn áp đặt các hoạt động kinh doanh của người dân.
Nhưng chắc chắn rằng, HQ sẽ không thể áp dụng kiểu quản lý hành chính, chủ quan áp đặt này vào thời điểm khi VN gia nhập WTO. Khi đã là thành viên của WTO, thì theo quy định, các nước thành viên không được áp giá theo cảm tính như HQ đã làm, mà phải dựa vào các chứng từ thực tế (actual invoice). Khi đó HQ hết cái thói hống hách, cửa quyền như hiện nay.
Theo em nghĩ, các doanh nghiệp nhập khẩu nên tiếp tục tranh đấu. Người đầu tiên sẽ gặp khó khăn nhưng không có họ, công lý biết đến bao giờ
Các bác có đồng ý như vậy không ạ.
Tôi cũng hêt sưc bức xúc trước cách giải quyết vấn đề của HQ, nhất là cách đăng đàn, diễn giải của ông Thứ Trưởng. Các quyết định mang tính hành chính mệnh lệnh vẫn áp đặt các hoạt động kinh doanh của người dân.
Nhưng chắc chắn rằng, HQ sẽ không thể áp dụng kiểu quản lý hành chính, chủ quan áp đặt này vào thời điểm khi VN gia nhập WTO. Khi đã là thành viên của WTO, thì theo quy định, các nước thành viên không được áp giá theo cảm tính như HQ đã làm, mà phải dựa vào các chứng từ thực tế (actual invoice). Khi đó HQ hết cái thói hống hách, cửa quyền như hiện nay.
Theo em nghĩ, các doanh nghiệp nhập khẩu nên tiếp tục tranh đấu. Người đầu tiên sẽ gặp khó khăn nhưng không có họ, công lý biết đến bao giờ
Các bác có đồng ý như vậy không ạ.