[Viết về Xế yêu] Nissan Terra: 25 Tết được tặng quà trị giá 1 tỷ 350 từ Nissan và hơn thế nữa | NISSAN

Đánh Giá Xe
  1. almuniaars

    almuniaars Tập Lái

    Tham gia ngày:
    15/12/17
    Bài viết:
    2
    otosaigon_NISSAN CV -1.
    Vâng, thế là đã 2 tháng từ khi em chia tay Honda CR-V tháng 11/2018 vì cảm nhận em ấy quá nhỏ bé, vào mùng 25 Tết vừa rồi, sau bao ngày nỗ lực, từ việc gọi hối thúc sale, thậm chí đến thẳng showroom nhiều lần, em đã rinh về được em Nissan Terra thế hệ đầu tiên vào ngày 30/1/2018 (nhằm ngày 25 Tết). Em đang kể về chiếc xe của mình với hạnh phúc khó tả
    [​IMG]
    Đầu tiên em muốn nói về sale, anh ấy luôn gọi điện cho em mỗi khi có tin tức mới, phải nói là rất nhiệt tình nhé, từ lúc quyết định đặt cọc đến lúc nhận xe chỉ vỏn vẹn 43 ngày (từ 19/12/2018-30/01/2018).​
    [​IMG]Đây là xe của gia đình em 51G-787.46
    2 nút :D:D em hằng mơ 9 nút mà con xe Honda CR-V cũ cũng chỉ có 6 nút

    Thôi em kể về tiểu sử của em nó cũng nhiều rồi, bây giờ em vào chủ đề chính, bắt đầu từ giá của em nó nhé:​
    I. CHI PHÍ MUA XE BAN ĐẦU:
    - Em nó là Nissan Terra V 2019, V là bản cao cấp nhất của Nissan Terra. Giá của em nó lúc mình hỏi sale chính xác là 1 tỷ 226 triệu đồng. Trừ đi 10 triệu đồng khuyến mãi nữa là còn 1 tỷ 216 triệu đồng. thêm thuế trước bạ 10% là 122.600.000 đồng.​
    - Tổng em gõ trên máy tính là 1.338.600.000 đồng. Thêm các chi phí khác như Bảo hiểm dân sự, phí đăng kiểm, phí đường bộ,......em không nhớ hết. Thì xấp xỉ em nó cũng gần 1 tỷ 350 triệu đồng.​
    Nói đến đây, chắc các anh các bác cũng đang so sánh em nó với Fortuner, Everest, Pajero phải không ạ :D:D:D:D:D:D:D:D
    Sale cũng có bán bảo hiểm của Liberty nhưng em mua bên ngoài, của PVI, bảo hiểm 2 chiều 1 năm là 16.564.000 đồng. em là khách hàng quen nên được chiết khấu giá tốt hơn :p:p
    II. SỐ KM XE EM ĐÃ TRẢI QUA:
    Chính xác là: 1.191km
    [​IMG]
    Từ 25 Tết đến nay, em đã trải qua các cung đường:​
    * Sài Gòn - Núi Gia Lào (Đồng Nai) - Sài Gòn​
    * Sài Gòn - Cái Bè (Tiền Giang) - Sài Gòn​
    * Sài Gòn - Bình Đại (Bến Tre) - Sài Gòn (2 lần)​
    Còn lại là vòng vòng Sài Gòn vi vu lướt gió :D:D
    Với 1191km đó, em đã đổ được 3 lần xăng, mỗi lần chẵn 1 triệu. Vậy là oke không các bác? :p:p
    III. TỔNG CHI PHÍ NUÔI XE HẰNG THÁNG:
    Phần này căng à mấy bác, không biết mấy bác sao chứ em thì:
    + 1 tháng gửi xe ở bãi 181 Cao Thắng, quận 3. Họ lấy 1.700.000 đồng 1 tháng.
    + 1 tuần em mang ra VIETWASH Cây xăng Trần Quang Diệu quận 3 luôn nhé. 1 tuần em tốn 120.000 đồng. Suy ra 1 tháng em mất 480.000 đồng cho việc rửa xế yêu. :rolleyes::rolleyes:
    Ôi chi phí của em chỉ vậy thôi đó, vì là xe gia đình, ít đi xe nên tiền hư hao gì thì chưa có nha mấy bác.​
    Vậy hiện tại 1 tháng em mất 2.180.000 đồng cho Terra.​
    IV. CÁC CHI PHÍ PHÁT SINH SỬA CHỮA XE:
    Em chỉ mới lấy xe chưa được 2 tháng nên phần này chưa có gì nhé các bác. Mong các bác thông cảm :))))​
    Em sẽ update sau nhé​
    V. CẢM NHẬN VỀ XẾ YÊU CỦA MÌNH:
    Đây đây, phần này là phần em tâm đắt nhất, em có rất nhiều điều muốn nói với các bác về em Terra này từ ưu điểm đến nhược điểm, em rất công tâm :p:p các bác yên tâm đọc tham khảo nhé!​
    1. CẢM GIÁC LÁI VÀ ĐỘ ỒN:
    Em nói thật luôn nhé, tiếng máy dội vào khoang xe kinh khủng khi mới đề-pa xe, vì máy 2.5l nên rất mạnh, đạp nhẹ 1 cái thì thốc lên tận nóc luôn, những người ngồi sau chưa quen có thể hơi chóng mặt.​
    Xe chỉ đầm và êm khi đi trên cao tốc với tốc độ 80-100km/h, em đã thử trên 2 cao tốc và thật sự là như vậy. Còn chạy trong thành phố thì bảo đảm cầm lái khoảng 1 tiếng đồng hồ thì mấy bác sẽ chóng mặt. Nhưng nay em đã quen, bình thường rồi :p:p:p:p
    2. HỘP SỐ:
    Là hộp số AT 7 cấp độ cho bản cao cấp nhất, nên xe chuyển số rất đều, đạp từ 0 lên 50km/h rất êm, lưu ý là đạp và giữ chân nha các bác, ở trên em nói máy giật mạnh là khi các bác đạp ga 1 cái rồi thả ra ngay, lúc đó xe mới giật, điển hình là lúc kẹt xe.​
    3. VÔ LĂNG:
    otosaigon_Nissan Terra-18. Hình này cho em xin được lấy ảnh mạng nha các bác, vì ảnh tự chụp sẽ không được rõ nét như này.
    - Vô lăng thì cảm giác mới lái thì rất nặng, khó đánh lái theo hướng mong muốn, 1 tuần đầu em lái ở đường phố Sài Gòn chỉ dám lái từ từ, các xe sau bóp còi quá trời :D:D:D:D vì ẻm là vô lăng thủy lực nên vậy...thông cảm ở chỗ này. Nếu nữ mà cầm lái thì hơi mệt ạ. :eek:
    - Còn trên cao tốc là một câu chuyện khác, tay lái rất mượt, vô-lăng như được giải tỏa, em rất thích ra cao tốc để test xe.​
    4. CÁCH ÂM:
    _ Xe cách âm từ bên ngoài rất tốt. Gặp xe ngược chiều chạy xoẹt qua âm thanh vọng vào rất nhỏ, không bị ù tai...các bác yên tâm. Còm âm thanh vọng lên từ khoang máy thì như em nói ở trên, cực kỳ tệ,...:(:(:(:(
    5. NHIÊN LIỆU TIÊU THỤ:
    Theo như đồng hồ báo cáo thì chạy trong nội thành tầm 14-16l/100km trong giờ cao điểm
    Trên cao tốc sẽ là 9.5l/100km, hoặc những đoạn đường thông thoáng ở Sài Gòn như Đại Lộ Đông Tây thì mức chênh lệnh cũng không đáng là bao. Mức này đối với em là tốt, em không cần quá tiết kiệm, vì là xe gia đình nên không chú tâm quá ở chỗ này.
    6. KHẢ NĂNG ÔM CUA, CHUYỂN LÀN NHANH:
    Nissan Terra là rất tốt ở khoản này, tuy xe cao với khoảng sáng gầm là 225mm. Nhưng bù lại thân xác của xe nặng và xe rất dài. Nên trọng tâm của xe được tăng lên. Em thấy ôm cua xe không bị nghiêng nhiều ở tốc độ 40km/h. Chuyển làn để vượt xe khác trên cao tốc thì khỏi bàn, xe to nhưng vượt rất mượt :cool:
    PHẦN TIẾP THEO EM SẼ NÓI ĐẾN NỘI THẤT:
    1. ĐỒNG HỒ XE:
    [​IMG]
    Đồng hồ vận tốc của xe thuộc kiểu analog, bất tiện ở chỗ không hiện vận tốc bằng số to đùng như con CRV hồi xưa của em. Đôi khi cây kim đồng hồ chạy lố vận tốc mà em không hay biết. Nó còn có nhiều chế độ hơn nữa:​
    • Hiển thị áp suất lốp​
    • Hiển thị hình ảnh xe đang 1 cầu hay 2 cầu​
    • Hiển thị góc độ của bánh xe (nghe nói giống như khoang lái máy bay),... ​
    2. TAPLO VÀ KHOANG TRƯỚC:
    [​IMG]
    • Các bác thấy màn hình DVD không? Có thể nói nó thật sự tuyệt vời, kích thước 9 inch, màn hình mượt, như đang lướt 1 chiếc Samsung S9+ vậy :p:p kết nối wifi, bluetooth, tải ứng dụng trên CH Play thì không có gì bàn cãi.​
    • Các chi tiết ở taplo là nhựa cứng hết nhé, chắc chắn.​
    • Máy lạnh làm lạnh rất nhanh.​
    • Điều hòa tự động 2 vùng độc lập, chi tiết có cũng được, không có cũng chẳng sao, vì cũng làm lạnh nhanh mà.:D:D
    2. HÀNG GHẾ THỨ HAI:
    _ Ở đây có một điểm em rất thích, đó là hàng ghế thứ 2 có thể gập lại chỉ bằng một thao tác:​
    otosaigon_Nissan Terra-16.
    Sẽ thành như vầy:​
    [​IMG]
    Hàng ghế thứ hai này thì siêu rộng rãi nhé các bác, ngồi 4 người vẫn đủ.
    otosaigon_Nissan Terra-15.
    3. HÀNG GHẾ THỨ BA:
    _ Đây là điều các bác quan tâm khi mua 1 xe SUV chỗ đúng không :D sau đây em sẽ cho các bác xem hình:​
    [​IMG]
    ĐÂY LÀ EM ĐÃ CHO HÀNG GHẾ THỨ 2 LUI VỀ SAU HẾT CHỖ RỒI NHÉ CÁC BÁC, HÀNG THỨ 3 VẪN DƯ KHOẢNG 2CM ĐẤY!!! Nó siêu rộng, có thể nói là rộng nhất trong phân khúc!!!​
    4. GHẾ NGỒI:
    • Tất cả đều được bọc da màu nâu sang trọng, lịch lãm​
    • Ghế lái chỉnh điện​
    • Ghế phụ và các ghế còn lại chỉnh cơ​
    [​IMG]

    TIẾP THEO EM SẼ NÓI VỀ NGOẠI THẤT NHÉ ANH EM
    [​IMG]
    Xe có phần đầu siêu chắc chắn, siêu to, siêu cứng, em chỉ có thể nói là vậy. Vẻ ngoài thoạt nhìn thì nó gần giống với Toyota Prado nhưng vẫn còn nhỏ hơn một chút.
    otosaigon_Nissan Terra SUV 2-1.
    • Ở phiên bản cao cấp nhất này mâm xe có kích thước 18 inch.​
    • Hốc bánh to, đậm chất Off-road.​
    • Thiết kế 6 chấu hình chữ V năng động, thể thao.​
    otosaigon_Nissan Terra-2. Hai đèn chiếu sáng cỡ lớn được vát mép phía trong, trang bị đèn pha cùng dải LED chạy ban ngày dạng mí mắt tạo ánh nhìn vô cùng mạnh mẽ.​
    NHƯỢC ĐIỂM CỦA NGOẠI THẤT:
    + Kính lái và các kính xung quanh của xe rất dễ bị dơ, bám bụi rất khó lau chùi.
    --- ​
    Phần cuối cùng, em xin nói về các OPTION đắt giá của xe và cũng là các tính năng an toàn. Các bác không tốn tiền mua thêm gì nữa:​
    + Xe có trang bị CAMERA hành trình​
    + Cảm biến sau​
    + 7 túi khí​
    + Xe có trang bị CAMERA 360 độ rõ nét.​
    + Đầu DVD theo xe rõ nét​
    ---> Thật sự là đến bây giờ em vẫn chưa phải độ thêm gì cho em ấy, vì khá là đầy đủ...!!!​
    KẾT LUẬN:
    • Trong phân khúc SUV 7 chỗ hiện nay, em thấy Nissan Terra là một mẫu xe đáng để sử dụng về bên trong lẫn bên ngoài. Mặc dù em chưa được cầm lái Fortuner, Everest, Pajero, Innova, MU-X,...Nhưng em chắc chắn Terra rất đáng đồng tiền bát gạo.
    • Đó là tất cả những đánh giá của riêng em trong quá trình sau 2 tháng sử dụng. Em không PR cho riêng một hãng nào. Tùy các bác cảm nhận.
    • Em chia sẻ để các bác đang có ý định mua xe trong năm 2019 sau khi tích cóp đủ một số tiền cỡ 1 tỷ 500 triệu trở lại để tham khảo.
    XIN CẢM ƠN NHỮNG NGƯỜI ANH EM ĐÃ ĐỌC BÀI REVIEW NISSAN TERRA NÀY CỦA EM. HY VỌNG CÁC ANH CÓ NHỮNG SỰ LỰA CHỌN ĐÚNG ĐẮN NHẤT CHO GIA ĐÌNH MÌNH

    Các file đính kèm:

    Last edited by a moderator: 2/4/19
    hoangkimgiac, Hell Fire, LeVanAnhTuan18 người thích bài viết này.


  2. a198

    a198 Hạng B2

    Tham gia ngày:
    6/11/15
    Bài viết:
    365
    Nội thất xe này xấu nhất nhì phân khúc.
    YOLO thích bài này.
  3. almuniaars

    almuniaars Tập Lái

    Tham gia ngày:
    15/12/17
    Bài viết:
    2
    vâng bác. em thì cũng thấy vậy, nhưng cũng dễ bỏ qua vì rộng rãi
  4. P.Huayra

    P.Huayra Hạng D

    Tham gia ngày:
    24/8/14
    Bài viết:
    3.429
    Cái chức năng tích hợp gập ghế ngay bệ tỳ tay hay đó chứ, rất tiện dụng nếu xe này làm dịch vụ, hệ dẫn động của Nissan thì số má k cần bàn rồi. Chúc mừng bác có xe đẹp :D
    tnt252 thích bài này.
  5. Picnictoy

    Picnictoy Tập Lái

    Tham gia ngày:
    16/7/15
    Bài viết:
    42
    Bài viết rất chỉn chu, có cấu trúc, số liệu và hình ảnh đầy đủ. Ngoài ra còn khách quan nữa. Những bài viết như thế này từ người dùng luôn có giá trị cao hơn hẳn các bài PR của hãng hay của sales. Cảm ơn bác.
    tnt252Khang Uy thích bài viết này.
  6. BUHUNG

    BUHUNG Hạng B2

    Tham gia ngày:
    2/6/16
    Bài viết:
    421
    Bác chủ viết chi tiết. Cảm ơn.
  7. Nissan4241

    Nissan4241 Hạng D

    Tham gia ngày:
    15/10/09
    Bài viết:
    1.644
    Kết cái cúng xe hi
    Only_Trust thích bài này.
  8. nuhuta

    nuhuta Tập Lái

    Tham gia ngày:
    12/5/17
    Bài viết:
    34
    Nội thất là cái mà mình thường xuyên tiếp xúc, sử dụng nhiều nhất, mà vô xe này tuột cảm xúc hết muốn lái luôn :D
    Obix, Thành Civicxlive thích bài viết này.
  9. Lowtech

    Lowtech Hạng B2

    Tham gia ngày:
    20/6/13
    Bài viết:
    120
    Xe này mình thích bản máy dầu 2 cầu số tự động hơn mà nó lại không bán tại việt nam.
    Bác chủ chắc lái và chạy từ tốn, chứ ôm cua 40km/h thì đã làm gì tới mức nghiêng dữ vậy, ôm cua cỡ 80km/h mới biết xe nghiêng như nào tuy nhiên phải biết xe mình như nào hãy thử.
    Obix thích bài này.
  10. Only_Trust

    Only_Trust Tập Lái

    Tham gia ngày:
    26/10/18
    Bài viết:
    12
    Em cũng giống ý bác , thấy cúng và lạy chiếc xe nhìn buồn cười quá.
    Bữa nhậu thằng bạn nó nói nghĩ lại thấy đúng :
    cúng xe ô tô chứ xe máy thì không, cúng cô hồn bánh kẹo thì vứt đầy ngoài đường còn gà luộc hay heo vịt quay thì mang vào nhà mà ăn.
    Đồng ý là mỗi người mỗi tín ngưỡng khác nhau nhưng thấy nó kì kì sao quá.
    Minhphu1049, Khang Uy, Scar124 người thích bài viết này.