Chủ đề tương tự
"Chúng sinh khác nhau tuy có tính khác biệt nhưng bản chất sinh tồn và sinh mệnh của chúng sinh thì bình đẳng"
Lâu lâu em nghiệm lại Phật pháp thôi chứ không liên quan gì bài viết trên đâu
Lâu lâu em nghiệm lại Phật pháp thôi chứ không liên quan gì bài viết trên đâu
Bản chất xe điện là chuyển ô nhiễm từ chỗ này qua chỗ khác chứ chả tốt lành gì so với xe xăng mà cứ viện cớ đó để được ưu đãi.
- Môi trường bị ảnh hưởng thế nào để sx ra được cục pin và khi cục pin thải đi?
- Điện để sạc từ đâu ra????
VN nhiệt điện than đang trên 50%, cộng cả thủy điện và tua bin khí là trên 80%: -> những thứ này ô nhiễm/phá hoại môi trường kinh khủng nhé các bác
"Lũy kế 7 tháng năm 2024, sản lượng điện sản xuất toàn hệ thống đạt 179,44 tỷ kWh, tăng 11,5% so với cùng kỳ năm 2023; trong đó, thủy điện: 40,9 tỷ kWh, chiếm 22,8%; nhiệt điện than: 96,4 tỷ kWh, chiếm 53,7%; tua bin khí: 14,65 tỷ kWh, chiếm 8,2%; năng lượng tái tạo: 24,02 tỷ kWh, chiếm 13,4% (trong đó điện mặt trời đạt 16 tỷ kWh, điện gió đạt 7,3 tỷ kWh); điện nhập khẩu: 3,07 tỷ kWh, chiếm 1,7%."
vneconomy.vn
- Môi trường bị ảnh hưởng thế nào để sx ra được cục pin và khi cục pin thải đi?
- Điện để sạc từ đâu ra????
VN nhiệt điện than đang trên 50%, cộng cả thủy điện và tua bin khí là trên 80%: -> những thứ này ô nhiễm/phá hoại môi trường kinh khủng nhé các bác

"Lũy kế 7 tháng năm 2024, sản lượng điện sản xuất toàn hệ thống đạt 179,44 tỷ kWh, tăng 11,5% so với cùng kỳ năm 2023; trong đó, thủy điện: 40,9 tỷ kWh, chiếm 22,8%; nhiệt điện than: 96,4 tỷ kWh, chiếm 53,7%; tua bin khí: 14,65 tỷ kWh, chiếm 8,2%; năng lượng tái tạo: 24,02 tỷ kWh, chiếm 13,4% (trong đó điện mặt trời đạt 16 tỷ kWh, điện gió đạt 7,3 tỷ kWh); điện nhập khẩu: 3,07 tỷ kWh, chiếm 1,7%."

Sản lượng điện sản xuất toàn hệ thống tăng 11,5%, nhiệt điện than giữ vai trò chủ đạo
Trong 7 tháng năm 2024, sản lượng điện sản xuất toàn hệ thống đạt 179,44 tỷ kWh, tăng 11,5% so với cùng kỳ năm 2023; trong đó, nhiện điện than đạt 96,4 tỷ kWh, chiếm 53,7%; thủy điện đạt 40,9 tỷ kWh, chiếm 22,8%; năng lượng tái tạo đạt 24,02 tỷ kWh, chiếm 13,4%...
Còn mấy tuần nữa hết ưu đãi thì giờ mới gửi đề xuất tiếp tục giảm phí ...
vnexpress.net
Ý tứ của bài viết và Bộ tài chính thì khá hay. Nhưng không hiểu sao VNE chỉ cho seeder bình luận, còn những ý kiến đa chiều khác thì có submit chục lần cũng không duyệt bài. Hài thật! Giờ đến ý kiến nào không làm lợi cho VF (dù là khách quan) thì cũng phải ngậm mồm ...

Bộ Công Thương đề nghị đánh giá hiệu quả miễn phí trước bạ với ôtô điện
Bộ Công Thương đề nghị Bộ Tài chính đánh giá cụ thể hiệu quả của chính sách miễn lệ phí trước bạ với ôtô điện và đưa ra chính sách phù hợp thời gian tới.

Chỉnh sửa cuối:
Ủa tưởng yêu nước là phải đóng đủ thuế chứ
Tôi ủng hộ
Tôi ko cần biết nó ô nhiễm ở đâu nhưng ra đường chạy đằng sau 1 con phò thu nợ máy dầu xả khói ngào ngạt với 1 con vf5 kêu ve ve thì rõ ràng xe nào văn minh hơn
đô thị giờ khói bụi quá nhiều, dừng đèn đỏ thôi mà xe xăng xe dầu thi nhau xả vào mặt người dân. Bên trung quốc hầu như đô thị đều đã sang xe điện, Bắc Kinh trước đây là tp thường xuyên gắn mác ô nhiễm nhất hành tinh đến nay đã ko còn nằm trong top 10 nữa là đủ thấy xe điện tốt cho môi trường đô thị thế nào.
ngược lại nhìn sang ấn độ khuyến khích xe dầu giá rẻ, thiên đường của xe máy dầu và giờ thì chiếm luôn top 1 ô nhiễm.
hãy ra đường phỏng vấn những người đi xe máy, xem họ thích xe điện hay xe xăng??? Ko rõ những người đi xe xăng, vỗ ngực tự hào mình pro, dè bỉu xe điện lỗi này lỗi kia bất tiện, nhưng vẫn xả thẳng luồng khói bụi độc hại vào những người đi xe máy trên đường, còn mình ngồi trong xe bật điều hoà hưởng thụ thấy mình có chút lòng thương người nào ko?
Tôi ko cần biết nó ô nhiễm ở đâu nhưng ra đường chạy đằng sau 1 con phò thu nợ máy dầu xả khói ngào ngạt với 1 con vf5 kêu ve ve thì rõ ràng xe nào văn minh hơn
đô thị giờ khói bụi quá nhiều, dừng đèn đỏ thôi mà xe xăng xe dầu thi nhau xả vào mặt người dân. Bên trung quốc hầu như đô thị đều đã sang xe điện, Bắc Kinh trước đây là tp thường xuyên gắn mác ô nhiễm nhất hành tinh đến nay đã ko còn nằm trong top 10 nữa là đủ thấy xe điện tốt cho môi trường đô thị thế nào.
ngược lại nhìn sang ấn độ khuyến khích xe dầu giá rẻ, thiên đường của xe máy dầu và giờ thì chiếm luôn top 1 ô nhiễm.
hãy ra đường phỏng vấn những người đi xe máy, xem họ thích xe điện hay xe xăng??? Ko rõ những người đi xe xăng, vỗ ngực tự hào mình pro, dè bỉu xe điện lỗi này lỗi kia bất tiện, nhưng vẫn xả thẳng luồng khói bụi độc hại vào những người đi xe máy trên đường, còn mình ngồi trong xe bật điều hoà hưởng thụ thấy mình có chút lòng thương người nào ko?
- Chuyển ô nhiễm từ chỗ này qua chỗ khác là ngon rồi ( ko ô nhiễm nơi đô thị đông đúc), chưa kể điện có từ nhiều nguồn khác nhau, giờ làm gì cho đăng ký điện than nữa, tương lai dẹp hết nguồn điện ô nhiễm, chuyển qua điện tái tạo, gió, hạt nhân... bớt bấu víu, tìm lý do đi nha các tp anti xe điện
-Muốn HN, TP HCM ô nhiễm như Delhi của Ấn rồi mới sáng mắt hay gì, ếch ở giếng lại tỏ ra hiểu biết
- Ít nhất thì xe điện cũng phải đạt 30%- 50% để mang tính cân bằng, tạo sự cạnh tranh và ko phụ thuộc và giúp các thành phố đông dân bớt ô nhiễm, giảm bệnh về hô hấp...
=> ko những cần miễn phí trước bạ mà cần nhiều chính sách hỗ trợ hơn cho đến khi xe điện đạt 30- 50% xe lưu hành
-Muốn HN, TP HCM ô nhiễm như Delhi của Ấn rồi mới sáng mắt hay gì, ếch ở giếng lại tỏ ra hiểu biết
- Ít nhất thì xe điện cũng phải đạt 30%- 50% để mang tính cân bằng, tạo sự cạnh tranh và ko phụ thuộc và giúp các thành phố đông dân bớt ô nhiễm, giảm bệnh về hô hấp...
=> ko những cần miễn phí trước bạ mà cần nhiều chính sách hỗ trợ hơn cho đến khi xe điện đạt 30- 50% xe lưu hành
Ủng hộ theo lộ trình cho cạnh tranh. Bằng chứng là ngoài BYD mang dòng HEV sang VN thì chả có nhà sx nào mang bán đại trà cả, dòng xe sang như Audi thì cũng chỉ vài mẫu và bán đi kiểng cho giới trung lưu là chủ yếu. Vì vậy Vĩnh Phát vẫn nằm thị phần gần như tuyệt đối dòng xe HEV này
Sure, trợ giá chỉ là 1 phần câu chuyện. Cái cần thiết là phải có sự cạnh tranh thì thị trường mới phát triển, khách hàng, xã hội và nhà nước mới được lợi lâu dài.Ủng hộ theo lộ trình cho cạnh tranh. Bằng chứng là ngoài BYD mang dòng HEV sang VN thì chả có nhà sx nào mang bán đại trà cả, dòng xe sang như Audi thì cũng chỉ vài mẫu và bán đi kiểng cho giới trung lưu là chủ yếu. Vì vậy Vĩnh Phát vẫn nằm thị phần gần như tuyệt đối dòng xe HEV này
Nhìn Musk kìa, giờ không còn mặn mà gì lắm với cái xe điện nữa là hiểu rồi