Hạng F
Thành viên BQT
8/6/16
5.628
12.529
113
Sài Gòn
VinFast Lux A2.0 độ body thân rộng hơn 500 triệu đầu tiên tại Việt Nam
VinFast Lux A2.0 là mẫu xe sedan sở hữu phong cách thiết kế ấn tượng. Để giúp VinFast Lux A2.0 thêm nổi bật và trông táo bạo hơn, một bác chơi xe nổi tiếng tại Hà Nội đã mạnh tay nâng cấp body thân rộng (widebody) cho xe. Đây cũng là chiếc VinFast Lux A2.0 độ body thân rộng đầu tiên tại Việt Nam.

VinFast Lux A2.0 độ body thân rộng hơn 500 triệu đầu tiên tại Việt Nam

Chiếc VinFast Lux A2.0 đã được đổi sang màu xám mờ nam tính. Xe được nâng cấp bộ body thân rộng (widebody) độc đáo với 4 bốc bánh được mở rộng trông bề thế và vạm vỡ hơn. Chiếc Lux A2.0 còn thêm hầm hố hơn với cản trước và cản sau thể thao, nắp cốp cũng được thiết kế lại đuôi gió trong “sexy” và mang chất chơi hơn. Ốp cản sau được thiết kế lại, sử dụng chụp pô kép và bộ khuếch tán không khí mang đến diện mạo thể thao hầm hố và khác biệt hơn cho chiếc sedan Việt!​

VinFast Lux A2.0 độ body thân rộng hơn 500 triệu đầu tiên tại Việt Nam

Đáng chú ý, bộ body thân rộng (widebody) do chính anh Sơn – chủ nhân của xưởng độ QS Performance và chiếc VinFast Lux A2.0 thiết kế và thi công. Hiện tại, xe hơi độ body thân rộng tại Việt Nam đã ngày một phổ biến, được chơi nhiều ở các dòng xe thể thao như Toyota 86 và cả siêu xe như Ferrari 458/488 độ Liberty Walk, nhưng đây là chiếc VinFast Lux A2.0 đầu tiên tại Việt Nam được độ body thân rộng. Bên cạnh body thân rộng, xe còn được vô “dàn chân” lắp bộ mâm 2 mảnh kích thước 20 inch được Anh Sơn đặt làm riêng theo thông số mà xưởng anh cung cấp.​

VinFast Lux A2.0 độ body thân rộng hơn 500 triệu đầu tiên tại Việt Nam

VinFast Lux A2.0 độ body thân rộng hơn 500 triệu đầu tiên tại Việt Nam

Mâm 2 mảnh mới, nhưng giữ lại logo VinFast!​

VinFast Lux A2.0 độ body thân rộng hơn 500 triệu đầu tiên tại Việt Nam
Phanh AP Racing nổi tiếng trong giới chơi xe, xe chạy track​

Mâm được chêm thêm các miếng spacers để ra ngoài hơn một tí nhằm phù hợp với thân rộng. Bộ mâm được sơn phối 2 màu tông đen vàng lạ mắt. Chưa hết, phanh xe đã được nâng cấp sang loại phanh hiệu năng cao của AP Racing.​

Hệ thống treo của xe được nâng cấp sang sử dụng phuộc hơi từ thương hiệu AIRFORCE (Mỹ gốc Nhật), thương hiệu phuộc hơi nâng hạ gầm được các dân chơi xe JDM tin dùng. Được biết, toàn bộ chi phí nâng cấp cho chiếc VinFast Lux A2.0 rơi vào khoảng 500 triệu đồng.​

VinFast Lux A2.0 độ body thân rộng hơn 500 triệu đầu tiên tại Việt Nam

Sắp tới, chiếc VinFast Lux A2.0 sẽ được xưởng độ của anh Sơn tune lại ECU ở giai đoạn 2, nâng cao công suất. Trong khi ngoại thất sẽ được làm để thêm hoàn thiện hơn. Chưa hết, chiếc VinFast Lux A2.0 này sẽ tiếp tục được độ giai đoạn 2, anh Sơn cho biết sẽ đi sâu vào bên trong, nâng cấp nội thất và hệ thống âm thanh. Anh hy vọng khi hoàn thiện, thì đây sẽ là một chiếc VinFast Lux A2.0 ấn tượng nhất Việt Nam!

VinFast Lux A2.0 độ body thân rộng hơn 500 triệu đầu tiên tại Việt Nam


Cuối cùng, độ bodykit là một sở thích, một cách chơi xe để đáp ứng nhu cầu của cá nhân và tất nhiên là nó không dành cho số đông nên chắc chắn sẽ có nhiều ý trái chiều cho rằng nó đẹp hay xấu... Tuy nhiên, để độ được như thế này cả một quá trình và cả tâm huyết của chủ xe và tay nghề của người thợ Việt. Nếu “không yêu xin đừng nói lời cay đắng” các bác nhé.​

VinFast Lux A2.0 độ body thân rộng hơn 500 triệu đầu tiên tại Việt Nam

VinFast Lux A2.0 độ body thân rộng hơn 500 triệu đầu tiên tại Việt Nam

Được phát triển dựa trên nền tảng khung gầm của BMW 5 Series thế hệ cũ (F10), VinFast Lux A2.0 sở hữu kích thước tương đương với các mẫu xe sedan hạng sang cỡ trung trên thị trường. Ở nguyên bản, động cơ 4 cyl thẳng hàng dung tích 2.0L tăng áp cổng nạp kép (twin scroll turbo) của Lux A2.0 cho công suất tối đa 228 mã lực mô men xoắn cực đại 350Nm. Sức mạnh được truyền xuống cầu sau (RWD) thông qua hộp số tự động 8 cấp.

VinFast Lux A2.0 độ body thân rộng hơn 500 triệu đầu tiên tại Việt Nam
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng F
6/9/18
7.371
16.336
113
35
Nhìn có nét giống xe tổng thống Resident j đó
 
Hạng D
25/8/09
1.128
1.113
113
Cứ tưởng thân rộng là làm chiếc xe to rộng ra mục đích phục vụ người ngồi bên trong được rộng rãi thoải mái hơn, ai ngờ ốp thêm bốn miếng nhựa ở ngoài xe nhìn cho chiếc xe to ra, lần đi đăng kiểm tới lại lọ mọ gỡ ra, chưa kể các anh csat giao thông nhìn biết là độ thổi vào phạt tiền nữa.
 
Hạng B2
24/3/19
232
366
66
Hanoi
Cứ tưởng thân rộng là làm chiếc xe to rộng ra mục đích phục vụ người ngồi bên trong được rộng rãi thoải mái hơn, ai ngờ ốp thêm bốn miếng nhựa ở ngoài xe nhìn cho chiếc xe to ra, lần đi đăng kiểm tới lại lọ mọ gỡ ra, chưa kể các anh csat giao thông nhìn biết là độ thổi vào phạt tiền nữa.

Người ta chơi xe cụ ơi. Như cụ mua xe để sử dụng, phục vụ cviec, gia đình. Người ta thì để chơi, thoả mãn đam mê. Cụ áp đặt bản thân vào người ta vậy đương nhiên rất vênh, và lại phê phán người ta thì e là không chuẩn.


Độ thân rộng người ta làm rất phổ biến và không có cái xe độ thân rộng nào là độ cho cabin rộng ra như cụ tưởng cả. Đều là lắp thêm spacing tăng khoảng cách 2 hàng bánh xe và ốp cho vòm bánh cho nở ra hoặc ốp thêm vào thân cho phình ra đủ che 4 bánh như trong bài cụ thấy ợ.
 
mic confirmed
Hạng C
18/7/04
756
500
93
Bây giờ mới hiểu độ xe thân rộng là gì!Không biết lái có hay hơn không nhỉ hay chỉ đẹp thôi. Nếu chỉ đẹp thì làm vậy phiền và tốn kém quá. Mà thôi người ta đã nói “không yêu xin đừng nói lời cay đắng” mà. Mỗi người có niềm say mê riêng.
 
Hạng B2
5/3/17
287
716
93
39
Cá nhân Em rất ghét độ thân rộng, gầm lết đất. Nhưng mà công nhận bản độ này nhìn đẹp và cứng cáp.