Hạng D
5/4/10
1.565
14
38
Chào các bác, chúc một ngày đầu tuần và 1 tuần mới nhiều niềm vui.
Số là vợ 2 của em santafe slx 2010 2.0 đã chạy được 18.5k km và cách đây 2 tháng em có vào Tiên Phong để bảo trì 15k km sau lần bảo trì 15k km đó khoảng 3 ngày thì vợ 2 em gặp sự cố đề không nổ máy và nằm đường ở Lê Lợi Q1 em phải nhờ Hyundai Trần Hưng Đạo cho thợ chạy ra kiểm tra lỗi, acqui thì bình thường, scan lỗi không phát hiện gì, sau 1 hồi loay hoay mở nắp hộp cầu chì gõ gõ thì đề máy được, 2 chú thợ nói là bị lỏng cầu chì, rờ le đề (?).
 
Bẵng đi gần 2 tháng, sáng thứ 7 vừa rồi (13/11) sau khi đi ăn sáng ra em gặp lại tình trạng cũ là đề máy không lên, nhớ lại lần trước em cũng mở hộp cầu chì ra gõ gõ nhưng vẫn không đề được, buộc lòng em gọi điện cho bác Tấn (Hyunda Thành Thái) nhờ cho thợ ra kiểm tra, thợ cũng scan lỗi và máy cũng không phá hiện lỗi nào hết, và 1 lúc sau đó thì tự động chú thợ lại đề được máy, 2 chú thợ dặn là thứ 2 nên mang vào xưởng kiểm tra bệnh lại.
 
Sau đó em chạy đi dán kiếng chỗ bác V Kool, 2 tiếng sau khi dán xong kiếng em nó cũng lại nhõng nhẽo nữa em lại gọi lại 2 chú thợ của Hyundai Thành Thái lúc sáng, sau khi rị mọ 1 lúc 2 chú phán là bị lỗi contact thắng do ai đó vo tình chỉnh (???) và 2 chú nói là đã chỉnh lại cho em bao em chạy luôn mà không cần phải vào xưởng nữa.
Em yên tâm vụ "bao chạy" của 2 chú thợ nên chiều chủ nhật lấy xe chở f1 đi chơi, lát sau 7:30PM ra lấy xe lại bị tình trạng cũ, cố gắng thử tới lui mấy lần không được đành gọi di động cho chú thợ hôm qua "bao chạy", chú thợ chạy tới thử tới lui xong phán cần thay contact thắng (vì contact thắng xe em bị chập chờn, lúc xuống điện lúc không - theo lời chú thợ), hẹn em hôm nay vào xưởng nhưng vì đầu tuần hơi bận nên em chưa đi được.
 
Hồi xưa đi học em dở môn văn lắm nên viết hơi dài dòng mong mấy bác thông cảm, và cũng mong mấy bác chia sẻ kinh nghiệm xem có ai đã bị tình trạng giống xe em chưa ạ, với lại muốn hỏi thăm cục contact thắng đó có mắc lắm không ạ.
 
Cám ơn các bác đã đọc tin và mong nhận được sự chia sẻ từ các bác.
 
Hạng F
6/12/08
9.717
33
48
Ukraine
Thôi xong lỗi giống của SFC 400. Vương ơi hôm đó hứa viết lại bệnh này sao chưa viết . Có thời gian vào viết cho bác Laonong cách chữa đi . Theo em bác chịu khó chạy ra Hyundai Viet Han ngoài Ql13 khám 1 lần cho xong đi .
 
Hạng D
5/4/10
1.565
14
38
Cám ơn anh Mạnh nhiều vì đã tư vấn rất nhanh cho em ạ.
Từ lúc đầu em đều bảo dưỡng ở Hyundai VH QL13, nhưng vừa rồi vì sẵn dự định thử lại chất lượng của TP (làm bảo hiểm) nên em bảo dưỡng 15k KM ở TP luôn.
 
Em hy vọng nhận được chia sẻ của bác SFC 400.
 
Chi Hội Trưởng SFC
1/8/10
3.144
508
113
123
Vụ này thì em chịu vì xe em chưa bị như vậy.
Đúa tí chứ, theo em nghĩ tìm đúng nguyên nhân gây bệnh mới khó chứ tìm ra rùi thì dễ xử hơn rất nhiều
 
Hạng F
6/12/08
9.717
33
48
Ukraine
Vụ này 2 xe SF 2010 bị rồi : Conchimnho và SFC 400, bị lỏng cái cầu chì haiy cái gì ở dưới phía chân phanh . Cái này hai bác nhất là bác SFC 400 được Việt Hàn chỉnh và giải thích cụ thể . Bác Rùa cũng cùng đời 2010-2011 nên cũng theo dõi để còn đề phòng , không đang đi trên đường lăn đùng ra dân họ lại cười .
24.gif
 
Hạng B2
2/9/09
263
0
16
NIIT-ICT Hà Nội
À há, thế mới có 2 bác SFC bị vụ này thôi à =)) Em dạo này lười qua OS quá :( Hnay qua thấy vui quá trời vì bên này anh em SFC vẫn sinh hoạt đều đặn. Chả bù cho bên OF giờ toàn thấy ae chạy Tuc, So spam :D
-----------
Bệnh này bên hội KFC là gặp nhiều nhất ạ, hội SFC gặp có 2 trường hợp là ít đó ạ. Cái thằng công tắc đèn phanh (ko hiểu sao bác laonong lại gọi là contact thắng nhỉ) chập chờn -> Mình đạp phanh rồi ấn đề mà đèn phanh nó hổng sáng :D nên nó hổng cho đề.
-> Cái này thay ko đắt lắm ạ.
-------
Để khắc phục tạm thì có 1 cách nữa khởi động xe với nút bấm (đời 2010 hoặc các đời khác độ thêm) là ấn 2 lần để bật điện trên xe như bt, lần thứ 3 ấn và giữ trong vòng từ 10-15s xe sẽ nổ mà không cần đạp phanh.
 
Hạng B2
2/9/09
263
0
16
NIIT-ICT Hà Nội
À em share trục trặc của xe em, ngoài HN có em + bác Sơn TimTreLac bị, chả bít bác ấy đã thay chưa, HCM thì ko biết có bác nào bị không. Xe em khá ít đi, giờ mới đc >4k =)), vậy mà hỏng mất cảm biến nâng hạ đèn pha. Mất tiêu mấy trăm $, haizz, đúng là hiện đại hại tiền. Mà khổ nhất là mấy chú thợ ở các Gara, thậm chí là Hyundai GP (HN) còn chả biết cái cảm biến nâng hạ đèn pha nó là cái gì =)) Buồn cười lắm các bác ạ, may có anh Huy chứ không chắc cũng sống chung với lũ.
 
Triệu trứng của nó là: đèn pha bỗng dưng chụp xuống đất hoặc chổng lên trời ạ :D
 
Hạng D
16/10/09
1.435
9
38
12
Pleiku
hoangnn nói:
À há, thế mới có 2 bác SFC bị vụ này thôi à =)) Em dạo này lười qua OS quá :( Hnay qua thấy vui quá trời vì bên này anh em SFC vẫn sinh hoạt đều đặn. Chả bù cho bên OF giờ toàn thấy ae chạy Tuc, So spam :D
-----------
Bệnh này bên hội KFC là gặp nhiều nhất ạ, hội SFC gặp có 2 trường hợp là ít đó ạ. Cái thằng công tắc đèn phanh (ko hiểu sao bác laonong lại gọi là contact thắng nhỉ) chập chờn -> Mình đạp phanh rồi ấn đề mà đèn phanh nó hổng sáng :D nên nó hổng cho đề.
-> Cái này thay ko đắt lắm ạ.
-------
Để khắc phục tạm thì có 1 cách nữa khởi động xe với nút bấm (đời 2010 hoặc các đời khác độ thêm) là ấn 2 lần để bật điện trên xe như bt, lần thứ 3 ấn và giữ trong vòng từ 10-15s xe sẽ nổ mà không cần đạp phanh.
đúng là "hiện đại - hại điện" các bác 2010 nhớ lưu ý vụ này nhé : đề không được thì phải nhờ em nào chạy ra sau đít xem đít có đỏ không nhé
033102bebe_1_prv.gif
(có mỗi contact Stop mà cũng phức tạp nhẩy)
 
Hạng F
6/12/08
9.717
33
48
Ukraine
Dạ cái vụ này  cũng ghê đó bác , nó lăn đùng ra chết lúc đang đi đường trường hơi mệt . Conchimnho hôm đó lăn đùng ra giừa đường từ Huế về Đà nẵng .  Cam ơn bác Hoangnn đa chia sẻ kinh nghiệm cho anh em . Còn bác SFC 400 được bắt bệnh mà chưa kịp post sẽ sử lý sau
033102beer_1_prv.gif

 
Bác Kien vang nên cho mục này vào lưu ý cho anh em chạy xe  SF 2010
SMOKIN.GIF
Sao em hên thế mua được xe 2009
24.gif
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
5/4/10
1.565
14
38
hoangnn nói:
À há, thế mới có 2 bác SFC bị vụ này thôi à =)) Em dạo này lười qua OS quá :( Hnay qua thấy vui quá trời vì bên này anh em SFC vẫn sinh hoạt đều đặn. Chả bù cho bên OF giờ toàn thấy ae chạy Tuc, So spam :D
-----------
Bệnh này bên hội KFC là gặp nhiều nhất ạ, hội SFC gặp có 2 trường hợp là ít đó ạ. Cái thằng công tắc đèn phanh (<span style=""color: #0000ff;"">ko hiểu sao bác laonong lại gọi là contact thắng nhỉ</span>) chập chờn -> Mình đạp phanh rồi ấn đề mà đèn phanh nó hổng sáng :D nên nó hổng cho đề.
-> Cái này thay ko đắt lắm ạ.
-------
Để khắc phục tạm thì có 1 cách nữa khởi động xe với nút bấm (đời 2010 hoặc các đời khác độ thêm) là ấn 2 lần để bật điện trên xe như bt, lần thứ 3 ấn và giữ trong vòng từ 10-15s xe sẽ nổ mà không cần đạp phanh.
Dạ vụ contact đèn phanh em gọi là contact thắng là do em nghe tay thợ cứu pan cho xe em gọi thế nên em theo thôi bác ạ.
 
Cám ơn bác đã chia sẻ kinh nghiệm, hôm qua em đã chạy xuống Hyundai Việt Hàn ở QL13 để trị bệnh cho em nó rồi ạ, nhưng buổi sáng lúc ra lấy xe chuẩn bị đưa em nó đi trị bệnh thì em nó cũng giở chứng đề không nổ làm em loay hoay mất hết nữa tiếng mới đề nổ, sau đó các bác trong Hyundai bảo là mặt tiếp xúc của contact đèn phanh bị gỉ nên chỉ cần vệ sinh bằng cách đánh nhám thôi vì Việt Hàn QL13 không có phụ tùng để thay, em cũng đang lo lo không biết không thay thì lâu lâu nó có giở chứng nữa không đây.