Hạng B2
18/8/14
162
128
43
Tại sao e lại đặt câu hỏi như vậy ?
Vừa qua e có thấy bên OtoFun có Tpic : vỏ xe bao lâu thì thay ? Và cách nay 2 ngày , anh tài xế của em đi trên cao tốc Sài Gòn - Trung Lương khi vừa mới ra hết cao tốc thì nổ vỏ trước bên tài . Oa....Ohh ! Thật may mọi thứ đều an toàn chỉ có cái mâm hơi bị trầy do cày xuống mặt đường .
Hiện nay , Việt Nam chúng ta từ Bắc vào Nam đã có một vài tuyến đường cao tốc cho phép xe trên 4 bánh lưu thông ở tốc độ cao trên 100km/h vì vậy vấn đề chăm sóc vỏ xe nhất là vào thời điểm đang nắng gắt trên 30•C như hiện nay thì vấn đề thường xuyên chú ý đến vỏ xe em nhận thấy Thật rất Quan trọng trước mỗi khi xe khởi hành. Chú ý ở đây là gì : theo em khi xe lăn bánh được từ 25.000km ( thông thường vỏ xe thời gian xử dụng tốt nhất dưới 7 năm kể từ ngày sản xuất tùy theo điều kiện thời tiết khí hậu và bảo quản còn lại cao su sẽ bị lão hóa theo thời gian ) nên ta cần quan sát độ hao mòn của vỏ , hình dạng của vỏ xe có sự thay đổi nào không , áp suất vỏ quá mềm hoặc quá căng ? ... Mấy hôm nay em suy ngẫm hoài về sự cố nổ vỏ của xe nhà em và hình dung : không biết sẽ ra sao nếu hôm đó xe nổ vỏ khi đang chạy tốc độ cao trên cao tốc ? Và sẽ nguy hiểm như thế nào nữa khi nổ vỏ mà phía sau có 2 3 anh đang lùa đến ? Ôi , nguy hiểm quá .
Và hôm qua sau khi tham khảo vài nơi thì em đã thay 2 cái vỏ trước của BS hàng nhập khẩu Thái Lan tuy là của Dunlop giống hàng zin của xe giá rẻ hơn nhưng em quyết định thay BS . Có cái nữa , bộ tán take zin của Ford nhìn thì đẹp mã nhưng do ngoài tán chỉ bọc lớp áo như inox cho đẹp thôi chứ như đã nói do là BỌC nên độ cứng không có nên trong quá trình mở ra lắp vào vài lần giờ các cạnh góc của lớp bọc ngoài tán bị méo mó mất cạnh nên việc mở ốc rất khó khăn và em đã mua hết 24 con tán take khác của Hyundai thay vào ( có ảnh minh họa ) cũng kiểu Inox như Ford nhưng đây là tán nguyên khối không phải lớp bọc ngoài tán nên nhìn chắc hơn .
Về tổng thiệt hại cho 2 vỏ và 24 tán take rất ok ( các bác thông cảm vì e không nói giá cụ thể , em tôn trọng các bác có làm thương mại trên diễn đàn này nhé còn bác nào có nhu cầu e sẽ chỉ địa điểm thôi ).
Ah mà quên là xe em đã đi được 4900k sau 2 năm mua mới , hôm rồi bảo dưỡng ở Ford thì quá trình kiểm tra xung quanh thì anh em có đánh giá là gai vỏ vẫn còn chưa đến nỗi . Vậy có bác nào làm trong ngành cao su vỏ lốp oto thì cho anh em chút kinh nghiệm và kiến thức để mọi người có cái hình dung rõ hơn một chút về chăm sóc vỏ xe a.
 

Attachments

Hạng F
7/8/17
7.465
10.165
113
Theo em thì lốp này tầm thường thôi k ảnh hưởng nhiều đâu :p. Vì tình trạng xe em lốp trước bị tróc lớp gai ngoài nhìn vô như chó gặm dù em mới đảo lốp sau lên trước và đi mới có 1000km. Nghĩa là bây giờ 4 lốp của em đều như chó cắn :D. Chờ 2 tháng rồi k thấy liên lạc. Gọi hỏi FORD thì ông FORD báo em là bên hãng lốp báo k chịu thay vì lốp mới đi có 5000km( lốp trước khi đảo) nên vẫn đảm bảo AN TOÀN kêu em về chạy thêm theo dõi tầm 13000 rồi ra thay :D. Đó thấy chưa lốp lỗi vẫn tư vấn khách hàng chạy thêm cho nó tróc ra nhiều nhiều rồi mới thay đc trong khi còn bảo hành :D
 
  • Like
Reactions: nta139
Hạng D
28/7/16
1.692
2.428
113
Theo em thì lốp này tầm thường thôi k ảnh hưởng nhiều đâu :p. Vì tình trạng xe em lốp trước bị tróc lớp gai ngoài nhìn vô như chó gặm dù em mới đảo lốp sau lên trước và đi mới có 1000km. Nghĩa là bây giờ 4 lốp của em đều như chó cắn :D. Chờ 2 tháng rồi k thấy liên lạc. Gọi hỏi FORD thì ông FORD báo em là bên hãng lốp báo k chịu thay vì lốp mới đi có 5000km( lốp trước khi đảo) nên vẫn đảm bảo AN TOÀN kêu em về chạy thêm theo dõi tầm 13000 rồi ra thay :D. Đó thấy chưa lốp lỗi vẫn tư vấn khách hàng chạy thêm cho nó tróc ra nhiều nhiều rồi mới thay đc trong khi còn bảo hành :D
Lại Ford nữa hả :D
 
  • Like
Reactions: xlive
Hạng B2
18/8/14
162
128
43
Theo em thì lốp này tầm thường thôi k ảnh hưởng nhiều đâu :p. Vì tình trạng xe em lốp trước bị tróc lớp gai ngoài nhìn vô như chó gặm dù em mới đảo lốp sau lên trước và đi mới có 1000km. Nghĩa là bây giờ 4 lốp của em đều như chó cắn :D. Chờ 2 tháng rồi k thấy liên lạc. Gọi hỏi FORD thì ông FORD báo em là bên hãng lốp báo k chịu thay vì lốp mới đi có 5000km( lốp trước khi đảo) nên vẫn đảm bảo AN TOÀN kêu em về chạy thêm theo dõi tầm 13000 rồi ra thay :D. Đó thấy chưa lốp lỗi vẫn tư vấn khách hàng chạy thêm cho nó tróc ra nhiều nhiều rồi mới thay đc trong khi còn bảo hành :D
Ôi mới lăn bánh vậy mà đã thế thì theo em bác nên vào Ford đề nghị lập biên bản trước nếu biết rõ là chất lượng vỏ không đảm bảo sau đó đi thay cái khác đi bác , việc xử lý với Ford giải quyết sau nhưng an toàn của mình là trên hết .
 
  • Like
Reactions: nttanmam
Hạng F
7/8/17
7.465
10.165
113
Ôi mới lăn bánh vậy mà đã thế thì theo em bác nên vào Ford đề nghị lập biên bản trước nếu biết rõ là chất lượng vỏ không đảm bảo sau đó đi thay cái khác đi bác , việc xử lý với Ford giải quyết sau nhưng an toàn của mình là trên hết .
:p h chạy còn ít quá nó k cho thay mà thay lốp khác vào thì làm sao chạy thêm cho nó tróc thêm để bảo hành hả bác :eek:
 
  • Like
Reactions: nttanmam and nta139
Hạng C
18/11/07
949
905
93
Vỏ xe cực kỳ quan trọng ảnh hưởng rất lớn đến an toàn, nhất là khi chạy tốc độ cao. Thực tế thì thấy nhiều ng ít quan tâm việc này và khi chạy thì chạy kiểu nguy hiểm mà ko biết (leo lề bất chấp, đậu xe bừa bãi làm biến dạng vỏ xe). Nguy hiểm ở chỗ nó ko hư hại ngay mà âm thầm chờ ngày nổ. Em rất kỹ vụ này, tấp lề luôn chạy gần rồi de lại cho sát chứ ko vào thẳng (trừ khi dốc nghiêng lài), ko leo trèo bất chấp, luôn để ý tình trạng vỏ, thay sớm hơn kh cáo (tầm 50km hay 5 năm là thay với điều kiện di chuyển bình thường)