Với 2,5 tỷ đồng, các bác sẽ chọn lựa sedan hạng sang nào?

  • Audi A8L 2012

    Bình chọn: 33 24,4%
  • Mercedes-Benz E250 2018 hoàn toàn mới

    Bình chọn: 92 68,1%
  • Lựa chọn khác

    Bình chọn: 10 7,4%

  • Total voters
    135
Hạng C
22/3/16
970
8.960
93
E cá với bác là nếu mua cùng tầm giá sau 1 năm bác bán A8L lỗ 300 chứ E250 ít gì cũng 500 bác nhé. Đừng đùa. E mua A8 này sx 2011 năm 2014 2,55 tỉ lúc oder 2 vạn km, e bán tháng 11 rồi gần 5 vạn được 2 tỉ, vị chi 3 năm lỗ 600 với chi phí bảo dưỡng 100 trong 3 năm. Còn a bạn làm giám đốc ở Nha Trang mua con E400 2015 đk 16 xong xuôi 3 tỉ, mới đổi LX570 của e e tính giá 2tỉ, vậy là riêng 2 năm lỗ là 1 tỉ rồi.
A8 máy 4.2 đi hơi tốn xăng thôi chứ máy cực ngon, máy đầm hơn 3.0 hay 4.0 bây giờ. Bác nào chấp nhận mua đời tầm này thì xác định đi thêm 3 năm tốn thêm 100 nữa để bảo dưỡng. Còn nói về đẳng cấp thì cùng đời này S500 không có cửa so sánh về option, cách âm, cảm giác lái đâu các bác.
Xe này giá này hơi cao, e nghĩ 2 tỉ là hợp lý, vì con S500 cùng đời e mua về bán được có 1,7 tỉ.
E chưa dùng A8L (D4) nhưng e đã dùng qua Phaeton, e nghĩ nó dùng chung máy với VW phaeton nên máy móc và hộp số đời này bền hơn nhiều. Nếu e ko nhầm 4.2 FSI V8 ko turbo, mà đã ko turbo thì dùng quá ngon chứ E250 2.0 I4 có turbo chạy sau 100k KM thì ko biết mèo nào cắn mỉu nào so với máy hút khí tự nhiên. Thông thường ở VN mình lên tầm tiền này đa số khoái chơi xe mới đập hộp tuy nhiên 1 số it là nhà tiêu dùng thông thái nên họ biết rằng những xe đời cao này mua cũ sẽ tiết kiệm đc kha khá mà đẳng cấp thì vẫn vậy, ngon hơn xe mới hạng thấp hơn rất nhiều. Cùng đời có 750LI tuy nhiên máy V8 750 (F02) này rất hay hỏng, vậy nên 750LI rớt giá rất nhiều. KL: rất yêu xe và tìm hiểu chút mới quất A8L này còn lại qa E250 hết.
 
Hạng B2
30/10/10
149
98
43
maytinhsaigon.com
Ai có thể thông não giúp em :
1. Đã là hàng xịn thì dể hư là hư thành phần nào ạ
2. Chi phí thay thế giũa xe mới và cũ có khác nhau không .
 
Hạng C
22/3/16
970
8.960
93
Ai có thể thông não giúp em :
1. Đã là hàng xịn thì dể hư là hư thành phần nào ạ
2. Chi phí thay thế giũa xe mới và cũ có khác nhau không .
E chỉ biết chút it về xe nên tư vấn cho bác như sau:
Xe bao gồm 2 phần chính là bộ phận cơ điện và cơ khí.

1. Cơ điện bao gồm tất cả các thứ liên quan sử dụng hệ thống điện của xe, đặc biệc xe hiện đại có rất nhiều cảm biến, bọn này là ngốn tiền sửa nhanh nhất vì điện có vòng đời rất ngắn, chả làm gì nó cũng lăn ra hỏng.
2. Cơ khí quan trọng nhất gồm: Máy, Hộp Số, Giảm Sóc. Xe hiện đại có xu hướng chơi Turbo rất nhiều chứ ko hút khí tự nhiên vì hiệu năng cao tuy nhiên ko phải thằng Toy nó ngu mà chỉ trung thành trang bị các máy hút khí tự nhiên trên fortune, vios, etc...vì nó rất là bền và dễ sửa, bảo trì. Hộp số thì dùng chung của các hãng ZF, etc... nên bác lên mạng mà coi xem mã hộp số là gì, có bền ko. Đa phần xe chạy 50k km là hộp số ngon rồi, ko có lỗi phát sinh nữa. Giảm sóc thì nếu là hơi thì cứ xác định khoảng 5 năm hoặc 100k km thay 1 lần tuy nhiên tùy đk thực tế.
Cơ khí thì cứ bảo dưỡng thay dầu thì có chạy tới đời cháu chắt cũng ko sao. Chứ mấy xe xịn kia điện nhiều quá, rồi bác sẽ thấy hệ thống điện này hỏng tùm lum tà la.
 
  • Like
Reactions: phongmaian
Hạng D
20/9/16
1.775
2.282
113
Bỏ ra tiền tỷ mà đi mua xe cũ là dại dột, nếu không muốn nói thẳng ra là ng.u
 
  • Like
Reactions: namosa
Hạng F
Thành viên BQT
8/6/16
5.628
12.529
113
Sài Gòn
E chưa dùng A8L (D4) nhưng e đã dùng qua Phaeton, e nghĩ nó dùng chung máy với VW phaeton nên máy móc và hộp số đời này bền hơn nhiều. Nếu e ko nhầm 4.2 FSI V8 ko turbo, mà đã ko turbo thì dùng quá ngon chứ E250 2.0 I4 có turbo chạy sau 100k KM thì ko biết mèo nào cắn mỉu nào so với máy hút khí tự nhiên. Thông thường ở VN mình lên tầm tiền này đa số khoái chơi xe mới đập hộp tuy nhiên 1 số it là nhà tiêu dùng thông thái nên họ biết rằng những xe đời cao này mua cũ sẽ tiết kiệm đc kha khá mà đẳng cấp thì vẫn vậy, ngon hơn xe mới hạng thấp hơn rất nhiều. Cùng đời có 750LI tuy nhiên máy V8 750 (F02) này rất hay hỏng, vậy nên 750LI rớt giá rất nhiều. KL: rất yêu xe và tìm hiểu chút mới quất A8L này còn lại qa E250 hết.
Có thể khung gầm và động cơ nó tốt nên vào năm 2012, tờ caranddriver đã chốt 1 câu khi nói về chiếc xe Đức A8L này sau khi lái thử: ''as solid as Deutsche Bank'' :D
 
  • Like
Reactions: Sontp and equus1912
Tập Lái
4/8/17
16
8
3
23
E nghĩ xe Đức lâu năm chi phí bảo dưỡng cao hơn xe Nhật, mua E250 mới sướng hơn nhưng về sau bảo dưỡng chắc cũng đủ mua thêm chiếc nữa