
Volkswagen Beetle là một dòng xe lâu đời và mang tính biểu tượng của VW, với biệt danh nổi tiếng là xe ''con bọ''. Beetle Dune là một phiên bản thể thao của VW Beetle hiện đại được lấy cảm hứng thiết kế từ mẫu xe đua của thập niên 60 ở thế kỷ trước. [pagebreak][/pagebreak]
Về ngoại thất, Beetle Dune có một số điểm khác biệt so với Beetle thông thường với thiết kế ngoại thất cá tính và thể thao hơn. Đây là mẫu xe có sự kết hợp giữa hiện đại và giữ lại một số đường nét cổ điển. Beetle Dune sở hữu cản trước thể thao đi kèm hốc hút gió, trang bị cụm đèn pha Bixenon tích hợp đèn LED chiếu sáng ban ngày, cụm đèn sương mù dạng tròn được tích hợp ở hốc gió phía dưới.




Đuôi Beetle Dune có thiết kế thanh lịch, thể thao với cánh lướt gió nhỏ được sơn cùng màu ngoại thất và được tích hợp thêm đèn phanh thứ 3 bên dưới, cụm đèn hậu dạng LED được bo tròn. Kẹp phanh được sơn màu đỏ nổi bật. Cản sau thiết kế thể thao với ống xả đơn đặt đối xứng.


Về nội thất, xe được thiết kế đơn giản hài hoà, các ghế ngồi được bọc da kết hợp nỉ với đường chỉ may màu vàng nổi bật có chức năng sưởi, bơm hơi tựa lưng, đáng tiếc rằng xe được trang bị ghế ''chỉnh bằng cơm''. Vì là một mẫu xe compact 2+2, hàng ghế sau có khoảng duỗi chân (legroom) chỉ thích hợp với trẻ em hoặc người lớn có thể trạng nhỏ. Không gian nội thất ổn so với kích thước xe, xe còn được trang bị hệ thống đèn viền trang trí nội thất (Ambient light)...

Vô-lăng là loại 3 chấu được bọc da với đường chỉ khâu vàng cam ''ton sur ton'' với nội thất, vô lăng chỉnh 4 hướng tích hợp lẫy chuyển số thể thao bán tự động, cụm đồng hồ hiển thị dạng analog cổ điển, tích hợp thêm màn hình điện tử nhỏ. Hệ thống giải trí với màn hình cảm ứng tích hợp hệ thống Compositon Media, có thể kết nối Apple CarPlay và Android Auto, kết nối Bluetooth/USB/SD, đặc biệt với chức năng điều khiển bằng giọng nói (Voice Control) và hệ thống âm thanh cao cấp Subwoofer “Fender” với 5 loa...
Về trang bị an toàn, xe được trang bị 1 loạt hệ thống bao gồm: phanh ABS, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BAS, chống trượt khi tăng tốc ASR, kiểm soát độ bám bánh xe với mặt đường ETC, hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc, ổn định thân xe điện tử ESC, ga tự động ruise Control System và 6 túi khí…





Nút điều khiển các cấp hệ thống điều hoà kiểu vặn truyền thống, nút đề Start/Stop được bố trí gần khu vực bệ cần số

Cốp chứa đồ dung tích khá lớn ở phía sau. Nút bấm mở cốp được tích hợp vào logo VW ở ngay đuôi xe.

Các bác có thể để kha khá đồ với chiếc cốp nhỏ này

Về vận hành, chắc chắn Beetle Dune sẽ không mạnh và bốc so với VW Scirocco ở khả năng tăng tốc hay cảm giác lái. Tuy nhiên, khi cầm lái Beetle Dune cảm nhận vô lăng nặng, đầm chắc đặc trưng của xe Đức, xe rất ''lanh'' khi cầm lái, phản hồi chân ga rất nhạy. Các bác đừng "nhìn mặt mà bắt hình dong" với thiết kế đáng yêu của em nó, xe có thể lấy 100km/h - 150km/h rất nhẹ nhàng với 208 mã lực, thân hình gọn nhẹ (tự trọng 1.395kg) và trang bị hộp số ly hợp kép. Người lái có thể thay đổi cảm giác với chế độ “S” Sport. Với thân hình nhỏ gọn, nó dể dàng ''xào chẻ'' khi đi trong thành phố, nó rất thích hợp với các chị em hay những khách hàng trẻ. Để sở hữu nó, các bác hãy chuẩn bị số tiền 1.469.000.000 VNĐ (đã bao gồm VAT).


Last edited by a moderator: