Volkswagen Passat Bluemotion: Sedan hạng D với thiết kế mạnh mẽ, kiểu nam tính đến từ Đức | VOLKSWAGEN

Tin Tức
  1. North2000

    North2000 Moderator

    Tham gia ngày:
    8/6/16
    Bài viết:
    1.200
    OtoSaiGon-VW-2415.
    Volkswagen Passat Bluemotion 2.0l TSI là phiên bản nâng cấp mới nhất của dòng xe Passat với ngoại thất trẻ trung và trang bị đầy đủ các tính năng cho một chiếc xe sedan hạng D cao cấp đến từ Đức thích hợp cho khách hàng ở độ tuổi trung niên.
    Về ngoại thất, Volkswagen Passat có lối thiết kế với những đường nét thẳng tấp. Thân xe với những đường gân dập nổi mạnh mẽ kéo dài từ cửa trước đến cụm đèn hậu, khi nhìn đối diện phần đầu xe nó cho cảm giác rất vững chắc. Đầu xe ấn tượng với viền bên trên lưới tản nhiệt mạ chrome sáng bóng kéo dài liền mạch với cụm đèn pha LED có thiết kế tinh tế được tích hợp dải đèn xi nhan LED bên trong. Volkswagen Passat là một mẫu xe có thiết kế khá ''cứng'' và đầy sự nam tính khi so với các đối thủ trong cùng phân khúc sedan hạng D như: Toyota Camry, Honda Accord hay Mazda 6... Sở hữu thiết kế điềm đạm đầy nam tính, mẫu sedan hạng D đến từ Đức này rất thích hợp với những khách hàng ở độ tuổi trung niên vốn không đòi hỏi quá nhiều ở sự trẻ trung trong thiết kế.​
    OtoSaiGon-VW-2419.
    Khi nhìn từ phía sau, Volkswagen Passat trông rất vuông vức, cụm đèn sau và đèn phanh thứ 3 công nghệ LED gợi nhớ đến các mẫu sedan dòng A-Series đến từ Audi và đây chính là điểm nhấn của phần đuôi xe trên Passat (Passat đang chia sẻ khung gầm với Audi A6). Xe được trang bị ống xả kép bên trái. Tương tự như phần đầu xe, phần đuôi của Passat có thiết kế trung tính điềm đạm.​
    OtoSaiGon-VW-2424.
    Cận cảnh đèn hậu trên Passat
    Về động cơ, Volkswagen Passat BlueMotion được trang bị động cơ 4 xy lanh thẳng hàng (I4), dung tích 1.8L (1798cc) cho công suất tối đa 180 mã lực tại vòng tua máy 5500–6000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt 250 Nm tại vòng tua máy 1500– 5000 vòng/phút. Sức mạnh được truyền xuống cầu trước (FWD) qua hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp. Cảm giác cầm lái với vô lăng đầm chắc cho phản hồi rất tốt về mặt đường, vì chia sẽ khung gầm chung với Audi A6 nên thân xe Passat rất ổn định khi di chuyển ở tốc độ cao, hộp số sang số nhanh và khá mượt tuy không thể so sánh với những hộp số ly hợp kép đắt tiền khác như hộp số PDK trên xe Porsche... Nhìn chung, nó khá ổn với một chiếc sedan hạng D.​
    OtoSaiGon-VW-2532.
    VW Passat trong bài viết là một phiên bản đặc biệt nhất với Công nghệ ''BlueMotion'' – công nghệ làm giảm mức tiêu hao nhiên liệu cho động cơ. BlueMotion là sự kết hợp của nhiều công nghệ tiên tiến như sự thu hồi năng lượng, hệ thống khởi động và dừng động cơ, hệ thống xử lý NOx, tất cả phối hợp cùng nhau để làm cho xe Volkswagen vận hành kinh tế và giảm thải ô nhiễm cho động cơ xăng.​
    Với Passat BlueMotion, Volkswagen mang đến chức năng ECO start/stop sẽ tự động ngắt động cơ khi xe tạm dừng, đi kèm với hệ thống tái tạo năng lượng phanh, giúp giảm thiếu tối đa mức tiêu hao nhiên liệu và khí xả.​
    OtoSaiGon-VW-2444.
    Về nội thất, VW Passat gây ấn tượng với các chi tiết nội thất được bọc da ''Viena'' cao cấp như: vô lăng ba chấu tích hợp các phím chức năng, cần số và bộ ghế. Mặc dù nội thất VW Passat được bọc da nhân tạo nhưng khi mới bước vào đến lúc quen xe em không cảm thấy khó chịu với mùi da này. Về tiện nghi, xe được trang bị hệ thống giải trí màn hình cảm ứng lớn 6.5-inch, đầu CD và thẻ SD bên hộc đựng găng tay. Cổng AUX-IN, cổng kết nối USB dưới hộp tựa tay giữa 02 ghế trước và hệ thống âm thanh giải trí cao cấp 08 loa.​
    OtoSaiGon-VW-2459.
    Passat sở hữu không gian nội thất khá rộng rãi và thoải mái, ghế ngồi cho tầm nhìn tốt dể dàng quan sát bao quát ở phía trước. Hàng ghế trước chỉnh điện hoàn toàn với ghế lái chỉnh điện tới 14 hướng, nhớ 2 vị trí nhớ và hỗ trợ đệm đỡ lưng dưới. Dây đai an toàn 3 điểm cho tất cả các ghế với bộ căng đai khẩn cấp giới hạn lực siết. Hệ thống kết nối ghế an toàn dành cho trẻ em ISOFIX.​
    OtoSaiGon-VW-2452. Về trang bị an toàn và hỗ trợ lái xe, Passat được trang bị loạt các công nghệ tiên tiến như: Công nghệ kiểm soát tài xế (Driver alert system), kiểm soát cự ly đỗ xe phía trước và sau xe (PDC), phanh ABS/BA, chống trượt khi tăng tốc ASR, hệ thống hỗ trợ kiểm soát độ bám đường (ETC), ổn định thân xe điện tử ESC (Electronic Stability Control) và phanh tay điện tử và chức năng hỗ trợ dừng xe (AUTO HOLD), cảm biến khoảng cách trước/sau và 6 túi khí..​
    OtoSaiGon-VW-2539. Cụm điều khiển điều hoà ngay giữa vị trí bảng táp lô khá đơn giản và tinh tế
    OtoSaiGon-VW-2460.
    Hàng ghế sau trên Passat khá rộng rãi và đủ chỗ cho ba người lớn di chuyển với khoảng cách ngắn. Khoảng trống trên đầu và khoảng đặt chân khá thoải mái rất dể chịu với hệ thống treo khá êm cho hai hàng khách phía sau. Hàng ghế sau còn được trang bị cụm điều chỉnh nhiệt độ riêng. Nhìn chung, nội thất Passat được lắp ráp hoàn thiện rất tốt, mọi chi tiết đều khá chắn chắn không có sự ''ọp ẹp'' hay rời rạc giữa các chi tiết. So với các đối thủ, nội thất Passat có nhược điểm là thiếu trang bị cửa sổ trời - Nhưng khi các bác đã cầm lái nó và yêu nó thì đây thực sự không phải là vấn đề. Được biết, Volkswagen Việt Nam đã nhập khẩu Passat nguyên chiếc từ nhà máy VW tại thành phố Emden, Niedersachsen, Đức.​
    OtoSaiGon-VW-2530.
    Với thiết kế điềm đạm mạnh mẽ, Volkswagen Passat BlueMotion vẫn toát lên được chất lịch lãm chắn chắc của những mẫu xe đến từ Đức. Đây là mẫu sedan hạng D cỡ trung duy nhất tại Việt Nam đến từ nước Đức, vì lý do nhập khẩu nên Volkswagen Passat vốn không lợi thế về giá bán so với các đối thủ cùng phân khúc như: Camry và Mazda 6... Nhưng nếu các bác cần một chiếc sedan hạng D rộng rãi, tiện nghi đủ dùng, cảm giác lái tốt, độ an toàn cao thì Volkswagen Passat sẽ là một lựa chọn.​
    Chi tiết Volkswagen Passat BlueMotion:
    Với giá bán 1.450.000.000 VNĐ, nhìn chung hơi cao so với các đối thủ trong cùng phân khúc nhưng bù lại xe có những thế mạnh riêng như khả năng vận hành đầm chắc đậm chất xe Đức, độ an toàn cao, được nhập khẩu nguyên chiếc từ Đức. Không gian nội thất tiện nghi và đề cao tính thực dụng.
    OtoSaiGon-VW-2415. OtoSaiGon-VW-2417. OtoSaiGon-VW-2419. OtoSaiGon-VW-2420. OtoSaiGon-VW-2424. OtoSaiGon-VW-2441. OtoSaiGon-VW-2444. OtoSaiGon-VW-2452. OtoSaiGon-VW-2459. OtoSaiGon-VW-2460. OtoSaiGon-VW-2530. OtoSaiGon-VW-2532. OtoSaiGon-VW-2539.
    Chỉnh sửa cuối: 22/3/18
    huynh.nam, cdang, ShinSpears1 người thích bài viết này.
  2. Wuyến

    Wuyến Hạng B2

    Tham gia ngày:
    18/5/14
    Bài viết:
    103
    Dẫn động cầu sau.
  3. nguyenngocmnl

    nguyenngocmnl Hạng B2

    Tham gia ngày:
    5/3/17
    Bài viết:
    165
    Em thích ngoại thất con này, mạnh mẽ, đúng chất VW. Xong rồi nhìn ảnh nội thất, Em thất vọng toàn tập cứ như xe Made In China. Đức thì Đức chứ mà nội thất nó xấu quá.
    PhuongOS2015Globe thích bài viết này.
  4. khanhlinhcctv

    khanhlinhcctv Tập Lái

    Tham gia ngày:
    30/1/18
    Bài viết:
    3
    Noi thất quá tệ
  5. ice

    ice Hạng B2

    Tham gia ngày:
    21/6/07
    Bài viết:
    128
    Xe VW chắc sợ làm nội thất đẹp lên không ai mua audi do ngoại thất đẹp giống nhau quá :))
  6. Minhox

    Minhox Hạng B2

    Tham gia ngày:
    24/9/13
    Bài viết:
    107
    Em đã xem xe này ở VW Cộng Hòa. Nó thực sự là đẹp và nhiều tiện nghi. Nội thất rất OK nhé. Em nghĩ nó là lựa chọn tốt hơn Camry nhiều (dù giá có chát hơn)
  7. dotuananh028

    dotuananh028 Tập Lái

    Tham gia ngày:
    25/3/18
    Bài viết:
    10
    xe nhìn chất quá
  8. namosa

    namosa Hạng D

    Tham gia ngày:
    25/10/10
    Bài viết:
    1.898
    Hình như Toy luôn được so sánh ở mọi phân khúc nhỉ
    Minhox thích bài này.
  9. Minhox

    Minhox Hạng B2

    Tham gia ngày:
    24/9/13
    Bài viết:
    107
    Vâng bác, Toyota là chuẩn ở xứ mình.
  10. phuquy

    phuquy Hạng D

    Tham gia ngày:
    15/11/13
    Bài viết:
    1.241
    Phân khúc này so sánh với Camry là đúng mà? Phân khúc D, bình dân :D