Volkswagen Polo Hatchback 2020 xe Đức cho đô thị

Hãng xe
Hãng xe khác
Loại xe
Xe Các Loại Khác
Tỉnh / Thành
TP. Hồ Chí Minh
Quận / Huyện
Quận 1
Địa chỉ
Đại lý Volkswagen Sài Gòn
Số điện thoại
0901437869
Giá
695,000,000
Volkswagen Sài Gòn.

Volkswagen Polo 2020 Hatchback ra mắt Việt Nam – Thêm trang bị, giá không đổi

(Giá công bố: 695.000.000đ)



Đánh giá xe Volkswagen Polo Hatchback 2020 5 cửa 1.6L, hình ảnh nội ngoại thất, màu xe, thông số kỹ thuật. Giá xe Volkswagen Polo 2020 lăn bánh, trả góp!
Mới đây, Volkswagen Việt Nam vừa chính thức trình làng phiên bản nâng cấp Polo Hatchback 2020. Dù được bổ sung thêm trang bị và tiện nghi nhưng giá bán vẫn giữ nguyên so với bản tiền nhiệm.

Volkswagen Polo 2020 là mẫu xe hatchback hạng B nằm chung phân khúc với Toyota Yaris, Mazda2 hatchback, Honda Jazz hay Suzuki Swift. Polo Hatchback đã đem về cho Volkswagen tới 12 giải thưởng quốc tế và 4 lần vô địch giải đua thế giới. Hãy cùng tìm hiểu xem mẫu xe này có gì đặc biệt sau khi được nâng cấp.

Giá bán
Giá xe Volkswagen Polo 2020 (Hatchback) niêm yết: 695.000.000 đồng (*)
  • Giá lăn bán dự kiến TPHCM: 795.000.000 đồng
  • Giá lăn bán dự kiến Hà Nội: 800.000.000 đồng
  • Giá lăn bán dự kiến Tỉnh/thành: 777.000.000 đồng (*)
Ghi chú: Giá xe Volkswagen Polo 2020 chưa bao gồm khuyến mãi (03/2020). Vui lòng liên hệ trực tiếp để được tư vấn và báo giá tốt nhất!

Màu xe
Polo Hatchback 2020 có rất nhiều tuỳ chọn màu sắc ngoại thất bao gồm: Trắng Candy, Đỏ Flash, Xanh Lapiz, Xám Carbon, Đen Deep, Nâu Toffee, Bạc Metallic, Đỏ Sunset.
Ngoại thất: Trẻ trung hơn
Thuộc phân khúc hatchback hạng B nhưng Polo Hatchback 2020 lại sở hữu thân hình rất nhỏ gọn. Cụ thể, xe có kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 3972 x 1682 x 1462 mm.

So với Toyota Yaris, Polo Hatchback ngắn hơn 173 mm, hẹp hơn 48mm và thấp hơn 38 mm. Nhờ lợi thế này, Polo Hatchback sẽ rất dễ dàng di chuyển trong các khu đô thị đông đúc hay giờ cao điểm.
Đầu xe

Nhìn từ trực diện, thay đổi đáng chú ý nhất là bộ lưới tản nhiệt mới có cấu trúc tổ ong thay thế dạng thanh ngang kép đơn điệu. Cấu trúc này cũng được áp dụng cho bộ khuếch tán trung tâm giúp diện mạo Polo Hatchback trở nên trẻ trung, thể thao và cá tính hơn.

Cụm đèn trước đã được hãng xe Đức gọt dũa lại sắc cạnh hơn trước góp phần giúp diện mạo trở nên bắt mắt. Tuy nhiên, đèn pha bên trong chưa được nâng lên công nghệ LED mà chỉ là Halogen có chức năng điều chỉnh góc chiếu. Đi kèm là dải LED ban ngày hình zích zắc độc đáo.
Thân xe

Nhìn từ bên hông, khách hàng có thể nhận ra Polo Hatchback 2020 thông qua bộ vành có thiết kế mới dạng 10 chấu kích thước 15 inch. So với bộ vành 7 chấu cũ, bộ la zăng mới giúp hông xe trông năng động hơn hẳn.
Khá đáng tiếc khi gương chiếu hậu của Polo Hatchback 2020 vẫn chưa được tích hợp dải đèn báo rẽ. Dù rằng đây là tính năng khá cơ bản, bù lại là 2 tính năng chỉnh điện và sấy gương vẫn được trang bị. Những chi tiết còn lại ở thân xe dường như không có sự thay đổi.
Đuôi xe

Khách hàng sẽ khó có thể nhận ra Polo Hatchback 2020 từ đuôi xe bởi toàn bộ thiết kế đều được giữ nguyên. Nổi bật nhất là cụm đèn hậu LED to bản được vát góc cạnh trông rất nổi bật khi đi vào ban đêm.
Nội thất
Khoang cabin của Volkswagen Polo Hatchback 2020 không có nhiều sự thay đổi, vẫn là phong cách tối giản nhưng vẫn mang lại cảm giác cao cấp.
Khoang lái

Bước vào vị trí ghế lái, nếu để ý kỹ khách hàng sẽ nhận ra trên vô lăng 3 chấu bọc da đã có thêm một tính năng mới. Đó là tính năng Cruise control – ga tự động giúp người lái cảm thấy thoải mái trên các cung đường cao tốc.
Ghế trên xe được bọc da cao cấp mang đến cảm giác ngồi êm ái. Những chi tiết còn lại ở khoang lái vẫn được bê nguyên từ bản cũ sang.

Cốp hành lý rộng rãi là một điểm cộng đối với Polo Hatchback. Khách hàng luôn có một không gian cho việc để đồ khi mua sắm, hay những chuyến du lịch cuối tuần.
Tiện nghi:

Polo Hatchback sử dụng hệ thống điều hoà tự động, cho độ lạnh sâu, nhanh chóng làm mát toàn bộ xe khi vừa nổ máy. Hệ thống thông tin giải trí vẫn được kế thừa các tính năng từ bản tiền nhiệm, bao gồm:
  • Màn hình cảm ứng 6,5 inch
  • Kết nối Apple CarPlay, Android Auto, Bluetooth, USB
  • Dàn âm thanh 4 loa
  • Mồi thuốc và gạt tàn thuốc
  • Cổng sạc 12V trước và sau
Trong đó, hỗ trợ kết nối Apple CarPlay, Android Auto được xem là tính năng đắt giá giúp Polo Hatchback 2020 có thể thu hút những khách hàng thích sử dụng công nghệ.

Động cơ
Cung cấp sức mạnh cho Polo Hatchback 2020 vẫn là khối động cơ Xăng 1.6L, 4 xy lanh. Cỗ máy này có khả năng tạo ra công suất tối đa 105 mã lực tại 5.250 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 153 Nm tại 3.800 vòng/phút, đi kèm là hộp số tự động 6 cấp. Nhằm mang đến cho khách hàng cảm giác lái thể thao, Polo Hatchback 2020 đã được tích hợp cấp số S.
An toàn: Bổ sung Cruise Control

Về mặt an toàn, nâng cấp đắt giá nhất là hệ thống kiểm soát hành trình Cruise Control. Có thêm tính năng này, những chuyến hành trình dài trên cao tốc sẽ không còn khiến người lái cảm thấy quá mệt mỏi. Bên cạnh đó, Polo Hatchback 2020 còn có những tính năng khác như:
  • Chống bó cứng phanh ABS
  • Phân phối lực phanh điện tử EBD
  • Kiểm soát cự ly đỗ xe phía trước và sau xe
  • Camera lùi quan sát phía sau xe
  • Hệ thống kết nối ghế an toàn dành cho trẻ em ISOFIX.
  • Túi khí cho hàng ghế trước

Kết luận
Nhìn chung, VW Polo Hatchback 2020 không có quá nhiều thay đổi mang tính đột phá. Tuy nhiên, sau khi trải lần nâng cấp lần này diện mạo đã có phần thể thao và năng động hơn. Đồng thời người lái cũng sẽ thoải mái hơn nhờ có tính năng Cruise Control.
Thông số kỹ thuật Polo Hatchback 2020:
Tên xeVolkswagen Polo Hatchback 2020
Số chỗ ngồi05
Kiểu xeHatchback
Xuất xứNhập khẩu
Kích thước DxRxC3972 x 1682 x 1462 mm
Tự trọng1172 kg
Chiều dài cơ sở2456 mm
Động cơXăng 1.6L, 4 xy lanh
Dung tích công tác1.6L
Loại nhiên liệuXăng
Công suất cực đại105 mã lực tại 5.250 vòng/phút
Mô-men xoắn cực đại153 Nm tại 3.800 vòng/phút
Hộp sốTự động 6 cấp
Trợ lực láiĐiện
Cỡ mâm16 inch
 
Đánh giá Volkswage Tiguan Allspace: Bao nhiêu giá trị cho 1,7 tỷ đồng?

Tùy vào nhu cầu và hầu bao của bạn, nhưng VW Tiguan Allspace là chiếc crossover phổ thông cỡ nhỏ đem lại nhiều giá trị nhất mà tiền có thể mua được ở VN hiện nay.
Không chỉ ở Việt Nam mà cả nước ngoài, có một câu hỏi thường xuyên được đặt ra dành cho thương hiệu VW: Đây là một hãng xe sang hay xe phổ thông? Câu trả lời chỉ có một: VW là một hãng xe phổ thông, không phải xe sang, cũng không tiệm cận xe sang. Bản thân cái tên VW trong tiếng Đức có nghĩa là “xe của nhân dân” và tôi chưa thấy một đất nước nào mà người dân chỉ toàn đi xe sang. Giá khởi điểm của một chiếc Tiguan Allspace tại Mỹ chỉ tương đương Honda CR-V hay Toyota RAV4. Nhưng tại Việt Nam, xe lại có giá tới hơn 1,7 tỷ đồng, tức đắt hơn cả Mercedes-Benz GLC 200 và đương nhiên là bỏ xa những mẫu xe đồng hạng.

Với giá bán như vậy, chi phí phát triển mà VW dành cho chiếc xe này đã đi vào đâu? Chắc chắn là không quá nhiều dành cho thiết kế. Cũng giống như tất cả các mẫu xe có nhiều hơn 4 cửa khác của VW, Tiguan Allspace không gây ấn tượng với những đường nét uốn lượn, những đường gân táo bạo khiến người khen kẻ chê như xe Hàn, hoặc thậm chí là xe Nhật gần đây. Nhưng liệu đó có phải một điều không tốt? Khi bạn nhìn vào chiếc xe này, rõ ràng câu trả lời là không. Toàn bộ thiết kế của VW Tiguan Allspace toát lên sự trang nhã và tinh tế, đơn giản nhưng không nhạt nhẽo. Thậm chí, chúng ta có thể dùng từ đứng đắn.

Nếu chúng ta coi Mazda CX5, Honda CR-V như một cô gái trẻ, thì VW Tiguan Allspace sẽ là một người phụ nữ trung niên đằm thắm và có gu ăn mặc quý phái nhưng không kém phần rực rỡ. Dù đi làm hay đi chơi, năng động hay nghiêm túc, ngoại hình của Tiguan Allspace đều phù hợp với hoàn cảnh. Liệu có một hãng nào ngoài VW, có thể chắp bút cho toàn bộ phần mũi, thân và đuôi chỉ bằng các đường thẳng nằm ngang mà vẫn hấp dẫn như vậy hay không? Rất hiếm, một phần nhờ vào việc sử dụng các chi tiết mạ chrome ở đúng nơi và rất vừa phải. Toàn bộ các xe khác của VW như Jetta, Passat hay Touareg đều theo phong cách lịch sự này. Tất cả các chi tiết đều được thiết kế rất hợp lý và có cảm giác không một bộ phận nào bị lạc lõng so với phần còn lại của chiếc xe. Bộ mâm 19 inch 5 chấu màu xám hoàn thiện một cách hoàn hảo ngoại hình của Tiguan Allspace.

Bộ mâm này có tên là “Thác nước Victoria”, và rõ ràng ở đây, bạn có thể thấy 5 dòng thác chảy từ tâm bánh xe ra phía ngoài lốp. Bây giờ tôi sẽ chỉ ra VW đã bỏ tiền vào đâu trên chiếc xe này. Mỗi chi tiết trên Tiguan Allspace đều có những tính năng hỗ trợ để bạn có thể sử dụng chiếc xe một cách tiện dụng trong mọi tình huống. Đèn trước của xe là loại LED có chức năng chủ động điều chỉnh góc chiếu để giúp người lái quan sát rõ trong những khúc rẽ. Tiguan Allspace cũng là chiếc crossover hiếm hoi có kiểm soát áp suất lốp được trang bị theo xe, giúp bạn theo dõi từng bánh xe một. Hay như bộ gương chiếu hậu này, ngoài chức năng gập điện, chỉnh điện và sấy thì còn có chống chói tự động, giải quyết được sự khó chịu rất lớn khi gặp các tài xế bật pha vô ý thức.

Nhưng sự thay đổi đáng tiền nhất dành cho Tiguan Allspace là việc trục cơ sở của xe được kéo dài so với bản Tiguan tiêu chuẩn 5 chỗ ở nước ngoài. Hệ quả là chiều dài cơ sở của Tiguan Allspace lớn hơn CR-V, X-Trail và Outlander từ 8 – 13 cm, và dài hơn 12 cm so với CR-V, 6 cm so với X-Trail nhưng tương đương Outlander. Với một người cao khoảng 1,7m, không gian ở hàng ghế thứ hai là hoàn toàn thoải mái. Nhưng sự thoải mái trên Tiguan Allspace không chỉ dừng lại ở mặt không gian, mà còn thể hiện ở tính tiện ích. Hàng loạt ngăn chứa đồ thể tích lớn để người ngồi sau có thể đựng vật dụng của mình. Hệ thống điều hòa độc lập 3 vùng, các cổng kết nối, và chưa kể tới cửa sổ có kích thước cực kỳ lớn đem ánh sáng và cảm giác thoáng đãng vào trong nội thất. Nếu gia đình bạn đang chuẩn bị tới một địa điểm picnic, thì cuộc picnic thực ra bắt đầu từ khi bước lên xe rồi, ít nhất là đối với người ngồi ở hàng ghế này.

Liệu việc kéo dài thân xe có tạo sự khác biệt lớn cho hàng ghế thứ 3? Để công bằng, tôi đã điều chỉnh hàng ghế thứ 2 để vẫn đủ không gian ngồi bình thường. Điểm đáng chê là mặc dù có cơ chế đẩy một chạm nhưng lối vào hàng ghế thứ 3 lại khá hẹp. Ngoài ra, mặc dù vẫn đủ khoảng để chân nhưng không gian trần xe chỉ vừa khít đối với những người cao từ 1m7 trở xuống. Có lẽ, Tiguan Allspace vẫn là một chiếc crossover 5+2 chứ chưa phải 7 chỗ hoàn toàn.

Trong khi đó, khoang hành lý của xe là vô địch trong tất cả các xe crossover cỡ nhỏ tại Việt Nam, thậm chí còn vượt trội hơn cả crossover cỡ trung. Ngay cả khi ngồi đủ 7 người, dung tích để hành lý của Tiguan Allspace vẫn khá rộng. Có lẽ đây mới là lợi ích lớn nhất của việc tăng chiều dài cơ sở, ngoài việc tăng thêm 2 chỗ ngồi. Cũng như hàng ghế thứ 2, bên cạnh không gian thì tiện ích cũng là điểm đáng khen trong khoang hành lý của Tiguan Allspace. Chúng ta có thể gập hàng ghế thứ 2 chỉ bằng hai lẫy gạt. Ngoài ra cũng có một vài móc treo để cố định đồ đạc trong xe. Thậm chí, có lẽ VW sợ khoang hành lý của Tiguan Allspace quá rộng nên trang bị sẵn một chiếc đèn pin để giúp bạn tìm đồ.

Quay trở lại khoang lái, một lần nữa lại là phong cách đặc trưng của VW. Không phô diễn, không gây ấn tượng bằng thị giác nhưng cực kì khoa học, ngăn nắp, rõ ràng và thực dụng. Từng khu vực được phân định rõ ràng một cách cổ điển: từ màn hình thông tin giải trí cho đến hệ thống điều hòa, còn các tính năng vận hành khác được đẩy xuống bệ trung tâm. Các chi tiết đều có chất lượng chế tạo chắc chắn, không phát ra tiếng kêu hay có cảm giác lỏng lẻo. Về mặt thẩm mỹ, các hình khối, màu sắc, vật liệu được phối với nhau một cách hài hòa. Tuy nhiên, với giá tiền của mình, Tiguan Allspace đáng nhẽ nên sử dụng vật liệu mềm cao cấp hơn cho bệ trung tâm. Ngoài ra, cửa sổ trời panorama cũng là một trang bị nên có ở tầm giá này.

Ghế ngồi của xe có phần nệm khá dày và họa tiết nằm ngang đặc trưng của VW cũng khá đẹp. Riêng ghế lái có thể điều khiển 14 hướng và là một trong những bộ ghế ô tô thoải mái nhất mà tôi ngồi gần đây. Một điểm mà tôi rất thích, đó là màn hình trung tâm của xe không theo dạng cảm ứng hoàn toàn mà vẫn giữ lại núm xoay âm lượng và dò đài FM để người lái tập trung tốt hơn. Giao diện của màn hình này khá đẹp và mượt, hỗ trợ cả Android Auto và Apple Carplay. Các menu cũng được sắp xếp khoa học, dễ sử dụng như tất cả các tính năng khác của xe. Độ thực dụng cũng là điều không cần phải bàn cãi, từ hốc để đồ rất lớn trên cánh cửa, cho tới hộc nhỏ ở đầu gối, phía trước cần số, trên bảng táp-lô và tất nhiên là ở bệ tỳ tay cũng như hộc đồ ghế phụ. Ngay ở giữa bệ trung tâm này cũng có một hộc để đồ nữa, có thể biến thành giá đựng cốc một cách khá thông minh.

Tiguan Allspace được phát triển trên khung gầm MQB chia sẻ cùng với các mẫu xe cỡ nhỏ của Audi. Đây là một chiếc xe gia đình, đồng nghĩa với việc mọi thứ đều hướng tới sự êm ái, nhẹ nhàng dễ điều khiển. Vô lăng của xe nhẹ nhưng chính xác và đem lại cảm nhận mặt đường tốt. Hệ thống treo cực kỳ êm ái nhưng đầm chắc đúng chất của một chiếc xe Đức. Cách âm cũng là hạng mục mà VW Tiguan Allspace thực hiện một cách xuất sắc. Nhìn chung, tất cả những gì bạn mong đợi ở một mẫu xe Đức thì đều xuất hiện, tất nhiên là trong tương quan một chiếc xe phổ thông.

Động cơ của xe là loại tăng áp 2.0L 4 xy-lanh, công suất 180 mã lực và mô-men xoắn 320Nm. Mặc dù công suất cũng chỉ tương đương với CR-V hay CX-5 nhưng mô-men xoắn lại vượt trội hoàn toàn. Hơn thế nữa, hộp số DSG 7 cấp của VW cũng là một trong những loại hộp số ly hợp kép tốt nhất trên thế giới, mặc dù độ bền sẽ do thời gian trả lời. Khá ngạc nhiên là DSG lại mượt mà kể cả khi đi chậm trong phố, hơn nữa đáp ứng nhanh nên Tiguan Allspace chỉ mất 7,8 giây để tăng tốc lên 100 km/h. Để so sánh thì mặc dù có công suất nhỉnh hơn và nhẹ hơn khoảng 100 kg nhưng CR-V với hộp số CVT mất khoảng 8,5s để đạt 100 km/h, CX-5 2.5 mất khoảng 9s. Không chỉ tăng tốc nhanh mà tôi muốn nhắc lại rằng độ đầm chắc, êm ái của hệ thống treo là rất xuất sắc. Tiguan Allspace là một mẫu xe Đức, nơi có cao tốc Autobahn mà bạn có thể chạy 200 hay 300 km/h tùy bạn thích. Tôi không nói rằng Tiguan Allspace có thể đi nhanh như vậy, nhưng trên cao tốc ở VN nơi giới hạn chỉ là 100 hay 120 km/h thì Tiguan làm chủ một cách hoàn toàn tự tin, chắc nịch dù bạn ngồi ở vị trí nào trên xe.

Tất nhiên không thể không nhắc đến công của hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian 4MOTION sử dụng cấu trúc Haldex. Ở trạng thái bình thường, Tiguan Allspace sẽ hoạt động gần như một chiếc xe cầu trước với chỉ 10% lực kéo được truyền xuống cầu sau để tiết kiệm nhiên liệu. Nếu phát hiện có bánh xe mất lực bám, 4MOTION có thể truyền tối đa 100% sức mạnh xuống cầu sau, đóng vai trò gần giống như khóa vi sai trung tâm. Không chỉ là một hệ thống an toàn trong các tình huống trơn trượt, 4MOTION cũng cho phép người lái lựa chọn giữa 3 chế độ offroad khác nhau, can thiệp vào từng yếu tố như vô lăng, phản xạ chân ga, chống trượt và kích hoạt hỗ trợ xuống dốc.

Và trong thực tế, 4MOTION thể hiện cực kỳ xuất sắc trong những tình huống trơn trượt, có thể nói là gần như không thua kém những mẫu 4×4. Tất nhiên còn nhiều yếu tố nữa ảnh hưởng đến khả năng offroad như khoảng sáng gầm, góc tới góc thoát, nhưng như vậy cũng là quá tốt đối với crossover rồi. Từng bánh xe làm rất tốt việc đi tìm lực bám. Có thể nói 4MOTION là một trong những hệ truyền động tuyệt vời nhất mà bạn có thể có ở tầm giá này đổ xuống, dù là ở phân khúc nào. Xe cũng có chế độ lái thể thao, tuy nhiên sự khác biệt là không nhiều ngoại trừ việc nâng vòng tua máy.
Nhìn chung, VW Tiguan Allspace không phải là một chiếc xe sang, nhưng là một chiếc xe phổ thông làm rất tốt việc của nó là đem lại nhiều giá trị thiết thực, hữu dụng. Cùng với việc được nhập khẩu từ Đức, đó là thứ phân cách Tiguan Allspace với phần còn lại của phân khúc crossover cỡ nhỏ, cũng là thứ khiến giá bán cao đến vậy. Còn so với Mercedes-Benz GLC 200, không gian rộng rãi cho 7 người ngồi, độ tiện ích, tính dễ sử dụng và thậm chí là số lượng các tính năng sẽ là yếu tố quyết định. Tùy vào nhu cầu và hầu bao của bạn, nhưng VW Tiguan Allspace là chiếc crossover phổ thông cỡ nhỏ đem lại nhiều giá trị nhất mà tiền có thể mua được ở VN hiện nay.
 
Chỉnh sửa cuối:
Volkswagen Polo 2020 Hatchback ra mắt Việt Nam – Thêm trang bị, giá không đổi

Đánh giá xe Volkswagen Polo Hatchback 2020 5 cửa 1.6L, hình ảnh nội ngoại thất, màu xe, thông số kỹ thuật. Giá xe Volkswagen Polo 2020 lăn bánh, trả góp!
Mới đây, Volkswagen Việt Nam vừa chính thức trình làng phiên bản nâng cấp Polo Hatchback 2020. Dù được bổ sung thêm trang bị và tiện nghi nhưng giá bán vẫn giữ nguyên so với bản tiền nhiệm.

Volkswagen Polo 2020 là mẫu xe hatchback hạng B nằm chung phân khúc với Toyota Yaris, Mazda2 hatchback, Honda Jazz hay Suzuki Swift. Polo Hatchback đã đem về cho Volkswagen tới 12 giải thưởng quốc tế và 4 lần vô địch giải đua thế giới. Hãy cùng tìm hiểu xem mẫu xe này có gì đặc biệt sau khi được nâng cấp.

Giá bán
Giá xe Volkswagen Polo 2020 (Hatchback) niêm yết: 695.000.000 đồng (*)
  • Giá lăn bán dự kiến TPHCM: 795.000.000 đồng
  • Giá lăn bán dự kiến Hà Nội: 800.000.000 đồng
  • Giá lăn bán dự kiến Tỉnh/thành: 777.000.000 đồng (*)
Ghi chú: Giá xe Volkswagen Polo 2020 chưa bao gồm khuyến mãi (03/2020). Vui lòng liên hệ trực tiếp để được tư vấn và báo giá tốt nhất!

Màu xe
Polo Hatchback 2020 có rất nhiều tuỳ chọn màu sắc ngoại thất bao gồm: Trắng Candy, Đỏ Flash, Xanh Lapiz, Xám Carbon, Đen Deep, Nâu Toffee, Bạc Metallic, Đỏ Sunset.
Ngoại thất: Trẻ trung hơn
Thuộc phân khúc hatchback hạng B nhưng Polo Hatchback 2020 lại sở hữu thân hình rất nhỏ gọn. Cụ thể, xe có kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 3972 x 1682 x 1462 mm.

So với Toyota Yaris, Polo Hatchback ngắn hơn 173 mm, hẹp hơn 48mm và thấp hơn 38 mm. Nhờ lợi thế này, Polo Hatchback sẽ rất dễ dàng di chuyển trong các khu đô thị đông đúc hay giờ cao điểm.
Đầu xe

Nhìn từ trực diện, thay đổi đáng chú ý nhất là bộ lưới tản nhiệt mới có cấu trúc tổ ong thay thế dạng thanh ngang kép đơn điệu. Cấu trúc này cũng được áp dụng cho bộ khuếch tán trung tâm giúp diện mạo Polo Hatchback trở nên trẻ trung, thể thao và cá tính hơn.

Cụm đèn trước đã được hãng xe Đức gọt dũa lại sắc cạnh hơn trước góp phần giúp diện mạo trở nên bắt mắt. Tuy nhiên, đèn pha bên trong chưa được nâng lên công nghệ LED mà chỉ là Halogen có chức năng điều chỉnh góc chiếu. Đi kèm là dải LED ban ngày hình zích zắc độc đáo.
Thân xe

Nhìn từ bên hông, khách hàng có thể nhận ra Polo Hatchback 2020 thông qua bộ vành có thiết kế mới dạng 10 chấu kích thước 15 inch. So với bộ vành 7 chấu cũ, bộ la zăng mới giúp hông xe trông năng động hơn hẳn.
Khá đáng tiếc khi gương chiếu hậu của Polo Hatchback 2020 vẫn chưa được tích hợp dải đèn báo rẽ. Dù rằng đây là tính năng khá cơ bản, bù lại là 2 tính năng chỉnh điện và sấy gương vẫn được trang bị. Những chi tiết còn lại ở thân xe dường như không có sự thay đổi.
Đuôi xe

Khách hàng sẽ khó có thể nhận ra Polo Hatchback 2020 từ đuôi xe bởi toàn bộ thiết kế đều được giữ nguyên. Nổi bật nhất là cụm đèn hậu LED to bản được vát góc cạnh trông rất nổi bật khi đi vào ban đêm.
Nội thất
Khoang cabin của Volkswagen Polo Hatchback 2020 không có nhiều sự thay đổi, vẫn là phong cách tối giản nhưng vẫn mang lại cảm giác cao cấp.
Khoang lái

Bước vào vị trí ghế lái, nếu để ý kỹ khách hàng sẽ nhận ra trên vô lăng 3 chấu bọc da đã có thêm một tính năng mới. Đó là tính năng Cruise control – ga tự động giúp người lái cảm thấy thoải mái trên các cung đường cao tốc.
Ghế trên xe được bọc da cao cấp mang đến cảm giác ngồi êm ái. Những chi tiết còn lại ở khoang lái vẫn được bê nguyên từ bản cũ sang.

Cốp hành lý rộng rãi là một điểm cộng đối với Polo Hatchback. Khách hàng luôn có một không gian cho việc để đồ khi mua sắm, hay những chuyến du lịch cuối tuần.
Tiện nghi:

Polo Hatchback sử dụng hệ thống điều hoà tự động, cho độ lạnh sâu, nhanh chóng làm mát toàn bộ xe khi vừa nổ máy. Hệ thống thông tin giải trí vẫn được kế thừa các tính năng từ bản tiền nhiệm, bao gồm:
  • Màn hình cảm ứng 6,5 inch
  • Kết nối Apple CarPlay, Android Auto, Bluetooth, USB
  • Dàn âm thanh 4 loa
  • Mồi thuốc và gạt tàn thuốc
  • Cổng sạc 12V trước và sau
Trong đó, hỗ trợ kết nối Apple CarPlay, Android Auto được xem là tính năng đắt giá giúp Polo Hatchback 2020 có thể thu hút những khách hàng thích sử dụng công nghệ.

Động cơ
Cung cấp sức mạnh cho Polo Hatchback 2020 vẫn là khối động cơ Xăng 1.6L, 4 xy lanh. Cỗ máy này có khả năng tạo ra công suất tối đa 105 mã lực tại 5.250 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 153 Nm tại 3.800 vòng/phút, đi kèm là hộp số tự động 6 cấp. Nhằm mang đến cho khách hàng cảm giác lái thể thao, Polo Hatchback 2020 đã được tích hợp cấp số S.
An toàn: Bổ sung Cruise Control

Về mặt an toàn, nâng cấp đắt giá nhất là hệ thống kiểm soát hành trình Cruise Control. Có thêm tính năng này, những chuyến hành trình dài trên cao tốc sẽ không còn khiến người lái cảm thấy quá mệt mỏi. Bên cạnh đó, Polo Hatchback 2020 còn có những tính năng khác như:
  • Chống bó cứng phanh ABS
  • Phân phối lực phanh điện tử EBD
  • Kiểm soát cự ly đỗ xe phía trước và sau xe
  • Camera lùi quan sát phía sau xe
  • Hệ thống kết nối ghế an toàn dành cho trẻ em ISOFIX.
  • Túi khí cho hàng ghế trước

Kết luận
Nhìn chung, VW Polo Hatchback 2020 không có quá nhiều thay đổi mang tính đột phá. Tuy nhiên, sau khi trải lần nâng cấp lần này diện mạo đã có phần thể thao và năng động hơn. Đồng thời người lái cũng sẽ thoải mái hơn nhờ có tính năng Cruise Control.
Thông số kỹ thuật Polo Hatchback 2020:
Tên xeVolkswagen Polo Hatchback 2020
Số chỗ ngồi05
Kiểu xeHatchback
Xuất xứNhập khẩu
Kích thước DxRxC3972 x 1682 x 1462 mm
Tự trọng1172 kg
Chiều dài cơ sở2456 mm
Động cơXăng 1.6L, 4 xy lanh
Dung tích công tác1.6L
Loại nhiên liệuXăng
Công suất cực đại105 mã lực tại 5.250 vòng/phút
Mô-men xoắn cực đại153 Nm tại 3.800 vòng/phút
Hộp sốTự động 6 cấp
Trợ lực láiĐiện
Cỡ mâm16 inch
 
Chỉnh sửa cuối:

Giới thiệu

  • Giấy phép MXH số 526/GP-BTTTT do Bộ TTTT cấp ngày 12/10/2015.
    Chịu trách nhiệm nội dung: Ngô Kỳ Lam .
    Công Ty Cổ Phần Ô Tô Xuyên Việt
    Địa chỉ: Tầng 6, Toà Nhà Việt Úc, 402 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 5, Quận 3, TP.HCM, VN.
    ĐT: 028 7307 6667

Facebook