Lơ Xe
6/6/04
15.562
12.404
113
Vietnam
www.otosaigon.com
Bác nào múc dùm em với!

Volvo Car Corporation presents new systems to avoid collisions with cars and pedestrians

Volvo giới thiệu những hệ thống mới nhằm tránh va chạm với xe khác và người đi bộ.

Volvo Cars unveils a unique system that can help the car driver avoid the sort of low-speed collisions that are so common in urban traffic and in slow-moving traffic queues. If the driver is about to drive into the vehicle in front and does not react in time, the car brakes itself. The system is called City Safety and it is Volvo Car Corporation's ambition to apply the technology to prevent half of all rear-end collisions. Volvo is also showing three other smart systems that will help to avoid collisions with other vehicles and pedestrians.

Volvo Cars ra mắt một hệ thống độc đáo có thể hỗ trợ người điều khiển xe tránh được những tình huống va chạm với tốc độ chậm, mà những tình huống này quá phổ biến trong khi vận hành xe ở thành phố đông đúc và những khu vực chỉ cho phép chạy chậm. Nếu người điều khiển xe đâm thẳng vào xe phía trước mà không phản ứng kịp, xe sẽ tự hãm phanh. Hệ thống này được gọi là Hệ thống an toàn trong thành phố City Safety và đây cũng là tham vọng của Tập đoàn Volvo Car khi ứng dụng công nghệ nhằm ngăn chặn ít nhất một nữa rủi ro do va chạm gây ra . Volvo cũng trưng bày 3 hệ thống thông minh khác hỗ trợ tránh va chạm với xe khác và người đi bộ

City Safety was exhibited for the first time in the XC60 Concept car in Detroit in the beginning of 2007. Volvo Car Corporation plans to introduce the system on the market within the next two years. "The system offers benefits to all those involved. The risk of whiplash injuries is avoided or limited in the vehicle in front. The system can also help to reduce and at best eliminate the costs of repairs to both vehicles," says Jonas Ekmark, manager for Preventive Safety at Volvo Cars Safety Centre.

Hệ thống City Safety được triển lãm lần đầu tiên trên mẫu Concept XC60 tại Detroit vào đầu năm 2007. Tập đoàn Volvo Car dự kiến sẽ giới thiệu hệ thống này trên thị trường trong vòng hai năm tới. “ Hệ thống này đưa ra những lợi điểm cho tất cả những tình huống có liên quan. Rủi ro tổn thương đầu được bảo vể toàn bộ hay một phần khi va chạm với xe phía trước. Hệ thống có thể hỗ trợ làm giảm thiểu và loại trừ tốt nhất những chi phí sửa chữa cho cả hai xe.” Jonas Ekmark, giám đốc chuyên về an toàn thuộc Trung tâm an toàn của Volvo Cars phát biểu.

If the vehicle in front brakes suddenly and City Safety calculates that a collision is likely, the system will prepare the car's brakes to help the driver to avoid an accident by braking more effectively or taking evasive action. If the system senses that the driver needs additional help, the car will brake automatically through hydraulic pump activation.

Nếu xe hãm phanh đột ngột phía trước và Hệ thống City Safety tính toán rằng một cú va chạm có khả năng xảy ra, hệ thống này sẽ chuẩn bị thắng xe lại để hỗ trợ người điều khiển tránh được tai nạn bằng cách hãm phanh hiểu quả hơn hay phản ứng kịp thời. Nếu hệ thống nhận thấy rằng người điều khiển xe cần hỗ trợ thêm, xe sẽ hãm phanh tự động qua hệ thống bơm thuỷ lực.

According to statistics, 75 per cent of all reported collisions occur at speeds up to 30 km/h. Furthermore, the consequences of minor collisions are often so limited that they are not reported to insurance companies. However, even the smallest impact costs time and money to rectify. City Safety is active at speeds up to 30 km/h. If the relative speed difference between the vehicles is slower than 15 km/h, the system can help the driver to avoid a collision completely. Between 15 km/h and 30 km/h the objective is to reduce the speed as much as possible before a collision occurs.

Theo thống kê, 75% các trường hợp va chạm xảy ra khi xe chỉ đạt tốc độ khoảng 30 km/h. Hơn nữa, hậu quả của những cú va chạm nhỏ thường không đáng kể để họ báo cho các công ty bảo hiểm. Tuy nhiên, tác động nhỏ nhất lại tốn thời gian và tiền bạc để chỉnh tu. Hệ thống City Safety hoạt động hiệu quả với tốc độ không quá 30 km/h. Nếu sự khác nhau về tốc độ giữa các xe chậm hơn 15 km/h, hệ thống có thể hỗ trợ người điều khiển tránh va chạm hoàn toàn. Giữa 15 km/h và 30 km/h hệ thống sẽ giảm tốc độ cho phù hợp trước khi va chạm xảy ra.

Laser sensors monitor the traffic in front
Bộ cảm ứng laser theo dõi lưu thông phía trước

The system keeps an eye on the traffic in front with the help of a laser sensor that is built into the windscreen's upper section at the same height as the rear view mirror. It can detect vehicles that are up to 6 metres in front of the car's front bumper. City Safety is programmed to react to vehicles in front that are either stationary or moving in the same direction as the car itself.

Hệ thống quan sát lưu thông phía trước với sự hỗ trợ của một bộ cảm biến laser đượcc lắp vào khu vực phia trên của kính chắn gió với độ cao bằng gương chiếu hậu. Nó có thể nhận thấy các xe khác cách xa khoảng 6m về phía trước so với phanh trước của xe. Hệ thống City Safety được lập trình để phản ứng kịp thời tác động của các xe phía trước cũng như các vật đứng yên hay di chuyển theo sự chuyển động của xe.

On the basis of the distance to the object in front and the speed of the car itself, the system makes 50 calculations a second to determine what braking speed is required to avoid a collision. If the calculated braking force exceeds a given level without the driver reacting, it interprets this as an imminent danger of a collision. City Safety then helps to avoid or reduce the consequences of a collision by preparing the car's brakes or braking automatically and disabling the accelerator.

Theo khoảng cách cơ bản với mục tiêu phía trước và tốc độ của xe, hệ thống làm 50 phép tính một giây để xác định tốc độ hãm phanh cần thiết là bao nhiêu để tránh va chạm. Nếu lực hãm được tính quá độ cho phép mà người lái không phản ứng kíp, nó sẽ hiểu điều này như một va chạm có nguy cơ xảy ra. Sau đó hệ thống City Safety sẽ hỗ trợ tránh hay làm giảm hậu quả của cú va chạm bằng cách chuẩn bị thắng xe lại hay hãm phanh tự động và khoá hệ thống tăng tốc

Certain limitations
Một số giới hạn có thể

City Safety has the same limitations as all optical systems in that the detection capacity can be limited by fog, snow or heavy rain. It is therefore necessary to keep the windscreen free of dirt, ice or snow. If the sensor is blocked, the driver is advised via the car's information display to clean the area. The system works equally well during the day and night.

Hệ thống City Safety có những giới hạn tương tự như tất cả các hệ thống quang học khác như khả năng phát hiện ra đối tượng có thể bị hạn chế do sương mù, tuyết hay mưa lớn. Vì vậy điều cần thiết là luôn giữ kính chắn gió không bẩn, ko bị đông đá hay dính tuyết. Nếu bộ cảm biến bị khoá, người điều khiển xe nên đọc những lời khuyên trên bảng thông tin để chùi sạch những khu vực cần thiết. Hệ thống này làm việc tốt từ ba ngày cho đến ban đêm.

Automatic braking when faced with a pedestrian also being developed
Hãm phanh tự động khi va chạm với người đi bộ

Volvo Car Corporation will be presenting two other future systems in the autumn of 2007 that will also help drivers to avoid accidents. The systems will be introduced onto the market within a few years. As of the end of 2007, Volvo V70, XC70 and S80 can be equipped with a collision warning system that brakes automatically if a rear-end collision with a moving or stationary vehicle is imminent. The system has been named Collision Warning with Auto Brake (CWAB).

Tập đoàn Volvo Car sẽ giới thiệu hai hệ thống khác vào mùa thu năm 2007 nhằm hỗ trợ người điều khiển xe tránh tai nạn. Hệ thống sẽ chính thức ra mắt thị trường trong vòng vài năm tới. Cuối năm 2007, các mẫu xe Volvo V70, XC70 và S80 có thể được trang bị thêm hệ thống cảnh báo va chạm, hệ thống này sẽ hãm phanh tự động nếu va chạm với vật đang di chuyển hay đứng yên so với xe sắp xảy ra. Hệ thống này mang tên Collision Warning with Auto Brake (Hệ thống cảnh báo va chạm và hãm phanh tự động – CWAB)

The next development stage is a system that can also "see" people and brake automatically when a pedestrian steps out in front of the car. Like the newly-introduced CWAB, the future system will use radar and a camera to detect objects in front of the car. The radar unit has been upgraded with a wide-angle search area so that it can also detect pedestrians.

Bước phát triển tiếp theo là một hệ thống có thể nhìn thấy người và hãm phanh tự động khi người đi bộ tiến dần về phía trước xe. Cũng như hệ thống CWAB, hệ thống mới này sẽ sử dụng một chiếc radar và một camera quan sát để phát hiện ra các mục tiêu trước xe. Radar được nâng cấp với tầm nhìn rộng để nó có thể thấy được người đi bộ.

First a warning - then automatic braking
Cảnh báo trước – sau đó tự động hãm phanh

If the car approaches a pedestrian, a red warning light will come on first on the windscreen's head-up display. A warning signal will be heard at the same time. This helps the driver to react and, in most cases, an accident can be avoided.

Nếu xe tiến gần đến người đi bộ, một đèn đỏ cảnh báo sẽ cháy sáng trên phía trên cùng của kính chắn gió. Tín hiệu cảnh bảo sẽ được nghe cùng lúc. Điều này giúp người lái phản ứng kịp thời và trong hầu hết các trường hợp, tai nạn đều có thể tránh được.

If the risk of a collision increases further, the assisted panic braking is activated. The distance between the brake pads and the brake disc is reduced to provide a shorter reaction time. The hydraulic pressure in the braking system is also increased so that the most effective braking takes place even if the driver does not press hard on the brake pedal. If the driver still doesn't brake, and the system considers that a collision is imminent, the car's brakes are activated automatically.

Nếu rủi ro va chạm tăng thêm, hệ thống hãm phanh đột ngột được kích hoạt. Khoảng cách giữa bàn đạp phanh và đĩa phanh giảm để cung cấp một khoảng thời gian phản ứng lại ngắn hơn. Sức ép thuỷ lực trong hệ thống hãm phanh cũng tăng lên để việc hãm phanh đạt hiệu quả cao nhất cho dù là người điều khiển không đạp mạnh lên bàn đạp phanh. Nếu người điều khiển không còn hãm phanh, và hệ thống xem rằng va chạm sắp xảy ra, thắng xe lại được kích hoạt một cách tự động.

The automatic braking is designed to reduce the speed as much as possible thereby reducing the risk of injury to a pedestrian if a collision cannot be completely avoided despite braking. The automatic braking has the capacity to reduce the car's speed by approximately 25 km/h. Depending on the situation and the car's speed, this may mean in certain cases that a collision cannot be completely avoided.

Hãm phanh tự động được thiết kế để giảm tốc độ phù hợp vì vậy giảm rủi ro tử vong cho người đi bộ nếu va chạm không được tránh hoàn toàn cho dù có hãm phanh. Việc hãm phanh tự động có khả năng làm giảm tốc độ của xe xuống khoảng 25 km/h. Phụ thuộc vào tình huống và tốc độ của xe, có nghĩa là tùy vào trường hợp nào đó mà va chạm có thể không tránh được hoàn toàn.

Steering automatically to avoid a head-on collision
Vô lăng điều khiển tự động nhằm tránh xe đâm đối đầu vào nhau.

Collision Avoidance by Auto Steering is a further development of Lane Departure Warning that will be introduced on the Volvo V70, Volvo XC70 and Volvo S80 at the end of 2007. Lane Departure Warning uses a camera to monitor the car's position between lane markers. If a car wanders across any of the lane markers without using the lane change signal, the driver is warned by an audible signal.

Tránh va chạm nhờ điều khiển tự động là một bước phát triển hơn nữa của hệ thống cảnh báo chuyển hướng (Lane Departure Warning) sẽ được giới thiệu cùng với chiếc Volvo V70, Volvo XC70 và Volvo S80 vào cuối năm nay. Lane Departure Warning sử dụng một camera quan sát để theo dõi vị trí của xe giữa các đối tượng khác. Nếu một chiếc xe đi qua các chiếc xe khác mà không sử dụng đèn tín hiệu, người điều khiển xe đó sẽ được nhắc nhở bằng một tín hiệu âm thanh.

Collision Avoidance by Auto Steering is significantly more advanced. The system is designed to help prevent a frontal collision caused by temporary distraction by using both a camera and radar to monitor the position of the car itself and the oncoming traffic.

Tránh va chạm nhờ điều khiển tự động là một tiến bộ đáng kể. Hệ thống này được thiết kế nhằm ngăn chặn va chạm phía trước do sự xao nhãng tạm thời bằng cách sử dụng một camera quan sát và radar để theo dõi vị trí của xe và tình hình lưu thông phía trước.

If the car is about to move into the wrong lane and the system detects than an oncoming vehicle is on a collision course, the car is automatically steered back to a safe position in the original lane.

Nếu xe đang di chuyển vào vùng sai và hệ thống phát hiện được một chiếc xe đang tiến tới có thể gây ra va chạm, xe sẽ điều khiển tự động đến một vị trí an toàn trong khu vực ban đầu.

Communication between cars results in fewer accidents
Kết nối giữa các xe giảm thiểu tai nạn đáng kể

Cars that can communicate with other vehicles and the surrounding traffic environment should enhance the potential for safer driving and fewer traffic accidents. For communication to work, it is necessary to have a standard "language" which makes it possible for all vehicles to talk to each other irrespective of make. There are currently several international projects that endeavour to contribute to this standardisation.

Những chiếc xe có thể kết nối với những chiếc xe khác và tình hình giao thông xung quanh làm tăng độ an toàn hơn và giảm thiểu tai nạn đáng kể. Để quá trình kết nối hoạt động, cần thiết có một tiêu chuẩn về “ngôn ngữ” chung cho tất cả các xe khi diễn giải về mỗi tình huống. Có vài dự án quốc tế đang cố gắng đóng góp thêm vào tiêu chuẩn hóa này.

Together with other car manufacturers, Ford Motor Company is participating in the American CAMP (Collision Avoidance Metric Partnership) collaboration and the PReVENT project funded by the European Commission. Volvo Car Corporation is in above projects assessing the potential for car-to-car communication which could provide:

Cùng với các nhà sản xuất xe khác, Công ty Ford Motor đang tham gia vào Tổ chức CAMP của Mỹ ( Hiệp hội giảm thiểu va chạm) và dự án PReVENT được tài trợ bởi Ủy ban châu Âu. Tập đoàn Volvo cũng tham gia những dự án trên để đánh giá tiềm năng kết nối giữa các xe có thể cung cấp:

Information from a car in front that the road surface is slippery a couple of kilometres ahead.

Thông tin từ một chiếc xe phía trước cách 2 km mà mặt đường thì trơn

A warning that the traffic is at a standstill further on.

Cảnh báo giao thông tắc nghẽn ở phía trước.

Coordination of automatic evasive measures if there is the threat of a collision.

Sự phối hợp những phương pháp lẩn tránh tự động nếu va chạm có thể xảy ra.

The potential for of driving "in convoy" where coordinated communication would allow the vehicles to be driven exceptionally close to each others on a motorway to provide an effective traffic flow and reduced fuel consumption.

Khả năng điều khiển “trong hệ thống bảo hộ” nơi mà sự kết nối được phối hợp với nhau cho phép xe được điều khiển một cách đặc biệt gần với mỗi chiếc khác trên đường để giúp lưu thông hiệu quả và giảm tiêu hao nhiên liệu.

Volvo has a number of test vehicles from the CAMP collaboration that can communicate with each other. The driver in one car can receive information that another car has come across an obstacle and has slammed on the brakes - this makes it possible to brake in good time.

Volvo có một số xe thử nghiệm từ Tổ chức CAMP có thể kết nối với nhau. Người điều khiển trên một chiếc xe có thể nhận thông tin mà chiếc xe kia băng qua một chướng ngại vật và đạp mạnh lên phanh – điều này giúp cho việc hãm phanh đúng lúc.

"With communication between vehicles, and between vehicles and the traffic environment, a large number of today's accidents could be avoided. The major challenges are to find a standard "language" and the particular applications that are most urgent and effective," says Jonas Ekmark

“Với việc kết nối giữa các xe, và giữa các xe và tình hình giao thông, một số lượng lớn các tai nạn ngày nay có thể tránh được. Những thách thức chính là tìm ra một tiêu chuẩn về “ngôn ngữ” và những ứng dụng đặc biệt mà cấp thiết nhất và hiệu quả nhất.” Jonas Ekmark cho biết.
 
RE: Volvo Car Corporation presents new systems to avoid collisions with cars and pedestrians

Volvo Car Corporation presents new systems to avoid collisions with cars and pedestrians

Volvo giới thiệu những hệ thống mới nhằm tránh va chạm với xe khác và người đi bộ.

Volvo Cars unveils a unique system that can help the car driver avoid the sort of low-speed collisions that are so common in urban traffic and in slow-moving traffic queues. If the driver is about to drive into the vehicle in front and does not react in time, the car brakes itself. The system is called City Safety and it is Volvo Car Corporation's ambition to apply the technology to prevent half of all rear-end collisions. Volvo is also showing three other smart systems that will help to avoid collisions with other vehicles and pedestrians.

Volvo Cars ra mắt một hệ thống độc đáo có thể hỗ trợ người điều khiển xe tránh được những tình huống va chạm ở tốc độ chậm vốn rất phổ biến trong khi vận hành xe ở thành phố đông đúc và khi xe đang chạy nối đuôi nhau. Nếu người điều khiển xe sắp đâm thẳng vào xe phía trước mà không phản ứng kịp, xe sẽ tự phanh lại. Hệ thống này được gọi là "Hệ thống an toàn trong thành phố" (City Safety) và đây cũng là tham vọng của Tập đoàn Volvo Car khi ứng dụng công nghệ nhằm ngăn chặn một nửa số va chạm vào đuôi xe. Volvo cũng trưng bày 3 hệ thống thông minh khác hỗ trợ tránh va chạm với xe khác và người đi bộ

City Safety was exhibited for the first time in the XC60 Concept car in Detroit in the beginning of 2007. Volvo Car Corporation plans to introduce the system on the market within the next two years. "The system offers benefits to all those involved. The risk of whiplash injuries is avoided or limited in the vehicle in front. The system can also help to reduce and at best eliminate the costs of repairs to both vehicles," says Jonas Ekmark, manager for Preventive Safety at Volvo Cars Safety Centre.

Hệ thống City Safety được triển lãm lần đầu tiên trên mẫu Concept XC60 tại Detroit vào đầu năm 2007. Tập đoàn Volvo Car dự kiến sẽ giới thiệu hệ thống này trên thị trường trong vòng hai năm tới. Ông Jonas Ekmark, giám đốc chuyên về An toàn Phòng bị của Trung tâm An toàn của Volvo Cars cho biết: Hệ thống này mang lại lợi ích cho tất cả những ai tham gia giao thông. Hành khách ở xe phía trước có thể tránh được các rủi ro gây chấn thương vùng cổ. Hệ thống còn làm giảm nhẹ chi phí sửa chữa của cả hai xe nếu chẳng may có va chạm.

If the vehicle in front brakes suddenly and City Safety calculates that a collision is likely, the system will prepare the car's brakes to help the driver to avoid an accident by braking more effectively or taking evasive action. If the system senses that the driver needs additional help, the car will brake automatically through hydraulic pump activation.

Nếu xe phía trước hãm phanh đột ngột và Hệ thống City Safety tính toán rằng một cú va chạm có khả năng xảy ra, hệ thống này sẽ chuẩn bị phanh xe lại để hỗ trợ người điều khiển tránh được tai nạn bằng cách hãm phanh hiểu quả hơn hoặc có thực hiện các thao tránh va chạm. Nếu hệ thống nhận thấy rằng người điều khiển xe cần hỗ trợ thêm, xe sẽ kích hoạt hệ thống bơm thuỷ lực để phanh xe lại.

According to statistics, 75 per cent of all reported collisions occur at speeds up to 30 km/h. Furthermore, the consequences of minor collisions are often so limited that they are not reported to insurance companies. However, even the smallest impact costs time and money to rectify. City Safety is active at speeds up to 30 km/h. If the relative speed difference between the vehicles is slower than 15 km/h, the system can help the driver to avoid a collision completely. Between 15 km/h and 30 km/h the objective is to reduce the speed as much as possible before a collision occurs.

Theo thống kê, 75% các trường hợp va chạm xảy ra khi xe chỉ đạt tốc độ khoảng 30 km/h. Hơn nữa, còn rất nhiều những vụ va chạm nhỏ không đáng kể để chủ xe báo cho các công ty bảo hiểm. Tuy nhiên, dù là va chạm nhỏ nhưng cũng vẫn phải tốn thời gian và tiền bạc để chỉnh sửa. Hệ thống City Safety hoạt động hiệu quả với tốc độ không quá 30 km/h. Nếu chênh lệch tốc độ giữa xe trước và xe sau dưới 15km/h thì hệ thống có thể hỗ trợ người điều khiển tránh va chạm hoàn toàn. Giữa 15 km/h và 30 km/h hệ thống sẽ giảm tốc độ xuống thấp nhất có thể khi va chạm xảy ra.

Laser sensors monitor the traffic in front
Bộ cảm ứng laser theo dõi lưu thông phía trước

The system keeps an eye on the traffic in front with the help of a laser sensor that is built into the windscreen's upper section at the same height as the rear view mirror. It can detect vehicles that are up to 6 metres in front of the car's front bumper. City Safety is programmed to react to vehicles in front that are either stationary or moving in the same direction as the car itself.

Hệ thống quan sát lưu thông phía trước với sự hỗ trợ của một bộ cảm biến laser đượcc lắp vào khu vực phia trên của kính chắn gió với độ cao bằng gương chiếu hậu. Nó có thể nhận thấy các xe phía trước trong khoảng cách 6m tính từ cản trước của xe. Hệ thống City Safety được lập trình để phản ứng với các xe phía trước khi xe đó đứng yên hoặc đang di chuyển cùng chiều.

On the basis of the distance to the object in front and the speed of the car itself, the system makes 50 calculations a second to determine what braking speed is required to avoid a collision. If the calculated braking force exceeds a given level without the driver reacting, it interprets this as an imminent danger of a collision. City Safety then helps to avoid or reduce the consequences of a collision by preparing the car's brakes or braking automatically and disabling the accelerator.

Căn cứ theo khoảng cách với mục tiêu phía trước và tốc độ của xe, hệ thống làm 50 phép tính một giây để xác định tốc độ phanh cần thiết là bao nhiêu để tránh va chạm. Nếu kết quả tính toán cho biết lực hãm cần phải mạnh hơn thông thường trong khi lái xe chưa kịp phản ứng, hệ thống hiểu rằng nguy cơ va chạm là có thể, sau đó hệ thống sẽ giúp tránh va chạm bằng cách chuẩn bị phanh xe, tự động phanh xe và ngắt hoạt động của chân ga.

Certain limitations
Một số giới hạn của hệ thống

City Safety has the same limitations as all optical systems in that the detection capacity can be limited by fog, snow or heavy rain. It is therefore necessary to keep the windscreen free of dirt, ice or snow. If the sensor is blocked, the driver is advised via the car's information display to clean the area. The system works equally well during the day and night.

Hệ thống City Safety có những giới hạn tương tự như tất cả các hệ thống quang học khác như khả năng phát hiện ra đối tượng có thể bị hạn chế do sương mù, tuyết hay mưa lớn. Vì vậy điều cần thiết là luôn giữ kính chắn gió sạch sẽ, ko bị đóng băng hoặc bám tuyết. Nếu bộ cảm biến bị khoá, màn hình hiển thị thông tin của xe sẽ thông báo cho lái xe biết để vệ sinh sạch sẽ kính lái. Hệ thống này làm việc tốt cả ngày lẫn đêm.

Automatic braking when faced with a pedestrian also being developed
Hãm phanh tự động khi va có nguy cơ chạm với người đi bộ

Volvo Car Corporation will be presenting two other future systems in the autumn of 2007 that will also help drivers to avoid accidents. The systems will be introduced onto the market within a few years. As of the end of 2007, Volvo V70, XC70 and S80 can be equipped with a collision warning system that brakes automatically if a rear-end collision with a moving or stationary vehicle is imminent. The system has been named Collision Warning with Auto Brake (CWAB).

Tập đoàn Volvo Car sẽ giới thiệu hai hệ thống khác vào mùa thu năm 2007 nhằm hỗ trợ người điều khiển xe tránh tai nạn. Hệ thống sẽ chính thức ra mắt thị trường trong vòng vài năm tới. Cuối năm 2007, các mẫu xe Volvo V70, XC70 và S80 có thể được trang bị thêm hệ thống cảnh báo va chạm, hệ thống này sẽ hãm phanh tự động nếu nhận thấy nguy cơ va chạm vào phía sau của với vật đang di chuyển hay đứng yên ở trước mũi xe. Hệ thống này mang tên Collision Warning with Auto Brake (Hệ thống cảnh báo va chạm và hãm phanh tự động – CWAB)

The next development stage is a system that can also "see" people and brake automatically when a pedestrian steps out in front of the car. Like the newly-introduced CWAB, the future system will use radar and a camera to detect objects in front of the car. The radar unit has been upgraded with a wide-angle search area so that it can also detect pedestrians.

Bước phát triển tiếp theo là một hệ thống có thể nhìn thấy người và hãm phanh tự động khi người đi bộ băng ngang mũi xe. Cũng như hệ thống CWAB, hệ thống mới này sẽ sử dụng một chiếc radar và một camera quan sát để phát hiện ra các mục tiêu trước xe. Radar được nâng cấp với tầm nhìn rộng để nó có thể thấy được người đi bộ.

First a warning - then automatic braking
Cảnh báo trước – sau đó tự động hãm phanh

If the car approaches a pedestrian, a red warning light will come on first on the windscreen's head-up display. A warning signal will be heard at the same time. This helps the driver to react and, in most cases, an accident can be avoided.

Nếu xe tiến gần đến người đi bộ, một đèn đỏ cảnh báo sẽ cháy sáng trên phía trên cùng của kính chắn gió. Tín hiệu cảnh bảo sẽ được nghe cùng lúc. Điều này giúp người lái phản ứng kịp thời và trong hầu hết các trường hợp, tai nạn đều có thể tránh được.

If the risk of a collision increases further, the assisted panic braking is activated. The distance between the brake pads and the brake disc is reduced to provide a shorter reaction time. The hydraulic pressure in the braking system is also increased so that the most effective braking takes place even if the driver does not press hard on the brake pedal. If the driver still doesn't brake, and the system considers that a collision is imminent, the car's brakes are activated automatically.

Nếu rủi ro va chạm tăng thêm, hệ thống hãm phanh đột ngột được kích hoạt. Khoảng cách giữa má phanh và đĩa phanh được giảm xuống để rút ngắn thời gian phản ứng. Áp suất dầu thủy lực trong hệ thống phanh cũng tăng lên nhằm đảo bảo phanh hiệu quả nhất ngay khi người lái không đạp phanh đủ mạnh. Nếu người điều khiển vẫn không phanh xe lại, và hệ thống xem rằng va chạm sắp xảy ra, và hệ thống phanh được kích hoạt một cách tự động.

The automatic braking is designed to reduce the speed as much as possible thereby reducing the risk of injury to a pedestrian if a collision cannot be completely avoided despite braking. The automatic braking has the capacity to reduce the car's speed by approximately 25 km/h. Depending on the situation and the car's speed, this may mean in certain cases that a collision cannot be completely avoided.

Phanh tự động được thiết kế để giảm tốc độ xuống thấp nhất qua đó giảm rủi ro thương vong cho người đi bộ nếu va chạm không được tránh hoàn toàn cho dù có hãm phanh. Việc hãm phanh tự động có khả năng làm giảm tốc độ của xe xuống khoảng 25 km/h. Phụ thuộc vào tình huống và tốc độ của xe, có nghĩa là tùy vào trường hợp nào đó mà va chạm có thể không tránh được hoàn toàn.

Steering automatically to avoid a head-on collision
Vô lăng điều khiển tự động nhằm tránh xe đâm đối đầu vào nhau.

Collision Avoidance by Auto Steering is a further development of Lane Departure Warning that will be introduced on the Volvo V70, Volvo XC70 and Volvo S80 at the end of 2007. Lane Departure Warning uses a camera to monitor the car's position between lane markers. If a car wanders across any of the lane markers without using the lane change signal, the driver is warned by an audible signal.

Tránh va chạm nhờ điều khiển tự động là một bước phát triển hơn nữa của hệ thống cảnh báo chuyển hướng (Lane Departure Warning) sẽ được giới thiệu cùng với chiếc Volvo V70, Volvo XC70 và Volvo S80 vào cuối năm nay. Lane Departure Warning sử dụng một camera quan sát để theo dõi vị trí của xe với các vạch sơn phân làn. Nếu chiếc xe lấn qua làn bên cạnh mà không sử dụng đèn tín hiệu, hệ thống sẽ nhắc nhở người lái bằng một tín hiệu âm thanh.

Collision Avoidance by Auto Steering is significantly more advanced. The system is designed to help prevent a frontal collision caused by temporary distraction by using both a camera and radar to monitor the position of the car itself and the oncoming traffic.

Tránh va chạm nhờ tự động điều khiển vô lăng là một tiến bộ đáng kể. Hệ thống này được thiết kế nhằm ngăn chặn va chạm phía trước do sự xao nhãng tạm thời bằng cách sử dụng một camera quan sát và radar để theo dõi vị trí của xe và tình hình giao thông phía trước xe.

If the car is about to move into the wrong lane and the system detects than an oncoming vehicle is on a collision course, the car is automatically steered back to a safe position in the original lane.

Nếu xe đang di chuyển sai phần đường và hệ thống phát hiện được một chiếc xe đang tiến tới có thể gây ra va chạm, xe sẽ tự động điều khiển đến một vị trí vào đúng làn đường ban đầu.

Communication between cars results in fewer accidents
Liên lạc giữa các xe giảm thiểu tai nạn đáng kể

Cars that can communicate with other vehicles and the surrounding traffic environment should enhance the potential for safer driving and fewer traffic accidents. For communication to work, it is necessary to have a standard "language" which makes it possible for all vehicles to talk to each other irrespective of make. There are currently several international projects that endeavour to contribute to this standardisation.

Những chiếc xe có thể kết nối với những chiếc xe khác và tình hình giao thông xung quanh sẽ cải thiện tính năng an toàn và giảm thiểu tai nạn đáng kể. Để quá trình kết nối hoạt động, cần thiết có một tiêu chuẩn về “ngôn ngữ” chung cho tất cả các xe khi diễn giải về mỗi tình huống. Có vài dự án quốc tế đang cố gắng đóng góp thêm vào tiêu chuẩn hóa này.

Together with other car manufacturers, Ford Motor Company is participating in the American CAMP (Collision Avoidance Metric Partnership) collaboration and the PReVENT project funded by the European Commission. Volvo Car Corporation is in above projects assessing the potential for car-to-car communication which could provide:

Cùng với các nhà sản xuất xe khác, Công ty Ford Motor đang tham gia vào Tổ chức CAMP của Mỹ ( Hiệp hội giảm thiểu va chạm) và dự án PReVENT được tài trợ bởi Ủy ban châu Âu. Tập đoàn Volvo cũng tham gia những dự án trên để đánh giá tiềm năng kết nối giữa các xe có thể cung cấp:

Information from a car in front that the road surface is slippery a couple of kilometres ahead.

Thông tin từ một chiếc xe phía trước cho biết trong mặt đường của vài km sắp tới rất trơn

A warning that the traffic is at a standstill further on.

Cảnh báo giao thông tắc nghẽn ở phía trước.

Coordination of automatic evasive measures if there is the threat of a collision.

Sự phối hợp những phương pháp tự động tránh nếu va chạm có thể xảy ra.

The potential for of driving "in convoy" where coordinated communication would allow the vehicles to be driven exceptionally close to each others on a motorway to provide an effective traffic flow and reduced fuel consumption.

Tiềm năng điều khiển theo kiểu "được hộ tống” khi mà sự kết nối được phối hợp với nhau cho phép xe được điều khiển một cách đặc biệt gần với mỗi chiếc khác trên đường để giúp lưu thông hiệu quả và giảm tiêu hao nhiên liệu.

Volvo has a number of test vehicles from the CAMP collaboration that can communicate with each other. The driver in one car can receive information that another car has come across an obstacle and has slammed on the brakes - this makes it possible to brake in good time.

Volvo có một số xe thử nghiệm từ Tổ chức CAMP có thể giao tiếp với nhau. Người điều khiển trên một chiếc xe có thể nhận thông tin mà chiếc xe kia băng qua một chướng ngại vật và đạp mạnh lên phanh – điều này giúp cho việc hãm phanh đúng lúc.

"With communication between vehicles, and between vehicles and the traffic environment, a large number of today's accidents could be avoided. The major challenges are to find a standard "language" and the particular applications that are most urgent and effective," says Jonas Ekmark

“Với việc giao tiếp giữa các xe, và giữa các xe với tình trạng giao thông, một số lượng lớn các tai nạn ngày nay có thể tránh được. Những thách thức chính là tìm ra một tiêu chuẩn về “ngôn ngữ” và những ứng dụng đặc biệt mà cấp thiết nhất và hiệu quả nhất.” Jonas Ekmark cho biết.