Tập Lái
22/10/18
14
15
3
25
Hồ Chí Minh
Tại các phiên xử trước đó, tài xế Hoàng bị tuyên phạt 8 năm tù sau đó giảm xuống còn 6 năm tù giam. Sau nhiều tranh cãi về bản án của tài xế Hoàng, công an đã điều tra lại và có kết luận mới.

Ngày 26/6, Cơ quan CSĐT Công an thị xã Phổ Yên (Thái Nguyên) đã ban hành kết luận điều tra vụ án xe container đâm Innova đi lùi trên cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên.
Theo kết luận, cơ quan điều tra tái khẳng định, chiều 19/11/2016, bị cáo Ngô Văn Sơn (ở Bắc Ninh) điều khiển xe Innova chở 10 người trên cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên đã lùi xe về hướng Hà Nội nhằm đi ra nút giao Yên Bình (huyện Sông Công). Cùng lúc, tài xế Lê Ngọc Hoàng (quê Thái Bình) điều khiển ô tô kéo rơ moóc chở thép đi tới. Dù thấy xe của Sơn nhưng tài xế Hoàng không phanh ngay mà muốn vượt lên để tránh.
Nhưng do bên trái xe của Hoàng có xe khác đi tới nên Hoàng không thể điều khiển xe vượt lên. Kết quả, khi cách xe Innova đi lùi do anh Sơn điều khiển chỉ 10m, Hoàng mới phanh xe nên đã xảy ra tai nạn khiến 4 người chết, 6 người bị thương.
Trong vụ án, Sơn được xác định điều khiển xe khi trong hơi thở có nồng độ cồn, chở quá số người cho phép,lùi xe trên đường cấm lùi.

Tài xế Hoàng không giảm tốc độ khi gặp biển báo nguy hiểm và xe phía trước có đèn cảnh báo nên vi phạm Khoản 1, Điều 5 Thông tư 91/2015 của Bộ GTVT và Điều 12 Luật Giao thông đường bộ.
Vụ Innova lùi trên cao tốc: Kết luận mới, tài xế container có tội

Vì vậy, cơ quan điều tra đề nghị VKSND cùng cấp truy tố Ngô Văn Sơn và Lê Ngọc Hoàng về tội "Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ" theo Khoản 3 Điều 202 BLHS năm 1999.
Trước đó, tại phiên sơ thẩm ngày 10/5/2018, TAND thị xã Phổ Yên tuyên bị cáo Sơn 10 năm tù, bị cáo Hoàng 8 năm tù.
Tại phiên xử phúc thẩm diễn ra đầu tháng 11/2018, TAND tỉnh Thái Nguyên quyết định tuyên phạt 9 năm tù đối với Sơn, còn bị cáo Hoàng được giảm xuống còn 6 năm tù. Ngay khi tuyên án, Lê Ngọc Hoàng cùng hàng trăm lái xe theo dõi phiên tòa đã phản đối.
Ngày 21/11/2018, sau khi gia đình bị cáo Hoàng kêu oan, TAND Cấp cao tại Hà Nội đã kháng nghị hủy các bản án để xét xử theo trình tự giám đốc thẩm. Cuối tháng 11/2018, Ủy ban Thẩm phán của TAND Cấp cao đã chấp nhận kháng nghị, vụ án được Công an thị xã Phổ Yên điều tra lại từ đầu.
 

Attachments

Hạng D
9/2/15
1.488
7.153
113
40
Kết quả, khi cách xe Innova đi lùi do anh Sơn điều khiển chỉ 10m
Tài xế Hoàng không giảm tốc độ khi gặp biển báo nguy hiểm và xe phía trước có đèn cảnh báo

Sau mấy tháng điều tra giờ viết như vậy thôi coi như tội anh Hoàng khó thoát nhé.
Nhưng vừa rồi HCM xử chị Nga 3,5 năm với tội NHậu bét nhè, không có bằng lái thì ca này xử anh Hoàng vào tù thì chắc đợt tới mời anh Công Lý lên thay anh Thể là vừa.
 
Hạng B2
5/5/16
395
442
63
44
Mấy a hay quá..
Hôm trc thì ko giữ khoảng cách.
Hôm nay thì gặp bb nguy hiểm ko giảm tốc.
 
Hạng D
5/2/15
3.606
6.282
113
55
TP.Hồ Chí Minh
Bọn xxx điều tra và kết luận như lol, bọn tòa án cũng rứa nên ngoải đó giờ chúng lùi trên cao tốc cả đoàn luôn.
 
Hạng D
11/7/16
1.682
1.962
133
Thế nên "ngoài ấy" mới lùi trên CT y như chỗ không người và mình thích thì mình lùi thôi ! Khuyến khích ng khác làm sai .....
 
Hạng F
23/3/12
9.246
19.451
113
TP. HCM
Biển báo nguy hiểm ở đâu ra vậy các bác? BB gì vậy???
Xe có bật cảnh báo nguy hiểm thì xe dừng, đứng yên trong làn dừng khẩn cấp khác hẳn với xe chạy lùi trong làn xe cho phép xe cont min 60.

Cách xử lý như lái xe Hoàng ko sai.
Làm sao biết xe đi lùi trong làn xe đang chạy? Hoặc tự dưng lùi đưa đít ra làn xe chạy.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng C
29/3/15
596
538
113
41
Làm méo j có biển cảnh báo nguy hiểm trên làn cao tốc! 1 thằng ngu đã đành. Sao lại có cả 1 tập thể những thằng ngu như thế!
 
Hạng D
4/9/13
1.284
1.119
133
Dựng lại hiện trường xem bọn này nó chạy ra sao... GIẾT NGƯỜI CÁC ANH DỰNG HIỆN TRƯỜNG MÀ!