Hạng D
2/12/03
1.543
3.913
113
Vietnam
VW Golf 2019 sẽ ứng dụng công nghệ XL1

Volkswagen đang phát triển Golf thế hệ kế tiếp được lên kế hoạch ra mắt thị trường vào năm 2019.
[pagebreak][/pagebreak]
VW XL1 được trang bị công nghệ hiện đại nhất bao gồm khung gầm và thân xe liền khối bằng vật liệu sợi carbon composite siêu nhẹ, trang bị động cơ diesel plug-in hybrid và có thiết kế ngoại thất tăng cường hiệu quả tính khí động học. Những điều này giúp cho xe chỉ nặng 795 kg, hệ số lực cản không khí 0,186, chỉ với 1,2 lít nhiên liệu có thể đi được 100 km. Với giá 146.600 USD, VW chỉ sản xuất 250 chiếc XL1.

VW Golf 2019 sẽ ứng dụng công nghệ XL1

Trong khi đó Golf là chiếc xe phổ thông bán chạy nhất của VW với giá 37.500 USD. Vậy làm thế nào Golf MK7 có thể tiếp nhận công nghệ cao của một chiếc xe có giá gần gấp 4 lần.

Theo nguồn tin từ VW, công việc bắt đầu bằng việc tạo dáng khí động học cho chiếc Volkswagen Golf thế hệ kế tiếp. Các kỹ sư chế tạo và các nhà thiết kế VW không đặt mục tiêu tiết kiệm nhiên liệu quá cao như chiếc XL1. Yêu cầu được đặt ra là giảm phát thải CO2 của Golf thế hệ kế tiếp xuống dưới 90 g/km (tương đương mức tiêu thụ nhiên liệu 3,5 lít/100 km) nhằm đáp ứng tiêu chẩn gắt gao của Euro về phát thải vào năm 2020.

Đầu tư vào việc tạo dáng khí động học ít tốn kém chi phí sản xuất, tuy nhiên đây là công việc khó khăn vì Golf vốn là một chiếc hachback có thân ngắn, để có được hình dáng khí động học, thân xe phải kéo dài ra. Khó nhất là khung gầm của Golf mới vẫn là khung gầm MQB của Golf MK7 và vẫn giữ được số ghế ngồi của dòng xe gia đình, không phải chỉ 2 ghế như XL1.

Do phải khống chế giá thành, Golf MK8 không được chế tạo bằng sợi carbon composite để có trọng lượng siêu nhẹ 795 kg như XL1, nhưng sẽ được làm bằng nhôm cường lực để khống chế trọng lượng ở dưới mức 1.100 kg.

Những công nghệ tiên tiến được áp dụng cho Golf MK8:

Bánh đà thu hồi năng lượng

Golf MK8 không áp dụng công nghệ plug-in hybrid của XL1, nhưng áp dụng công nghệ bánh đà thu hồi năng lượng.

Công nghệ này chỉ có giá thành bằng 1/4 công nghệ hybrid, bánh đà thay thế cho cả động cơ điện và pin, trong thập kỷ tới có thể trở thành công nghệ thu hồi năng lượng chủ lực. Ưu điểm của bánh đà có thể thu hồi năng lượng khi phanh trong vòng 8 giây và trả lại động năng để tăng tốc trong 10 giây với 80 mã lực.

Động cơ biến đổi hệ số nén (Variable compression ratio engines)

Đầu năm nay, Ulrich Hackenberg, người lãnh đạo bộ phận kỹ thuật của Audi đã thông báo việc phát triển thành công động cơ có hệ số nén biến thiên.

VW Golf 2019 sẽ ứng dụng công nghệ XL1

Hackenberg không nói rõ chi tiết công nghệ này nhưng các chuyên gia cơ khí đều biết rằng nếu động cơ thay đổi được hệ số nén theo nhu cầu, việc này sẽ giúp tiết kiệm được nhiên liệu rất nhiều.

Tắt máy khi xuống dốc

Các lái xe đều biết tắt máy khi thả dốc sẽ giúp tiết kiệm nhiên liệu, nhưng việc này rất nguy hiểm. Với công nghệ tiên tiến ly hợp kép của VW, việc tắt động cơ khi thả dốc hay khi sắp đến đèn đỏ sẽ giúp tiết kiệm nhiên liệu mà không gây nguy hiểm cho lái xe.

Turbo tăng áp điện


Một hệ thống turbo tăng áp điện bao gồm turbin thu hồi năng lượng từ luồng khí thải và biến năng lượng này thành điện năng để cung cấp cho turbo điện.

VW Golf 2019 sẽ ứng dụng công nghệ XL1

Theo Audi, turbo tăng áp điện sẽ nâng hiệu suất động cơ thêm 15-20%. Hệ thống này cũng loại trừ được thời gian trễ, là thời gian tính từ lúc đạp chân ga cho đến khi động cơ nhận được khí tăng áp từ turbo để tăng tốc. Đối với turbo tăng áp điện, thời gian này chỉ là 1/4 giây.

(theo carbuzz - autocar)
 
Hạng B2
27/6/14
385
71
28
43
dòng này mà về VN thì chỉ có mà ngủ thôi. vì điều kiện đường ở VN đâu cho phép em này chạy.
 
Hạng C
9/7/13
972
872
93
Golf là xe bình dân ở Châu Âu các bác ạ. Nó thay thế cho xe con bị VW Beetle.