Hạng C
3/9/07
550
2.200
93
VW tự tin sẽ vượt mặt Tesla ở lĩnh vực xe EV trong 8 năm tới


Sau scandal Dieselgate, Volkswagen đang từng bước lấy lại vị thế bằng rất nhiều mục tiêu. Một trong số đó vừa được CEO của tập đoàn - Herbert Diess tiết lộ: VW sẽ vượt mặt Tesla về sản xuất xe hơi EV chạy điện hoàn toàn trong vòng 8 năm tới.[pagebreak][/pagebreak]

“Những gì Tesla làm được, chúng tôi đều có thể làm tốt hơn. Chúng tôi tự tin về lĩnh vực này và VW sẽ là tập đoàn dẫn đầu thị trường xe điện.” Ông Diess quả quyết. Điều này là hoàn toàn có thể vì các mẫu xe điện của VW trong tương lai sẽ chia sẻ chung cơ sở khung gầm MEB Modular hoàn toàn mới và đây là yếu tố tạo nên lợi thế về chi phí của tập đoàn xe lớn nhất thế giới so với đối thủ Tesla.

Ông Diess cũng chỉ ra việc Tesla bắt đầu việc sản xuất xe điện ở phân khúc cao cấp với Model S và Model X chính là một lỗ hổng lớn vì để lại phía sau một thị trường xe điện phổ thông rộng lớn. Trong tương lai, VW sẽ cạnh tranh trực tiếp với Tesla Model 3 trong phân khúc xe điện phổ thông và tập đoàn xe lớn nhất thế giới dự kiến sẽ tung ra 30 mẫu xe EV chạy điện hoàn toàn trước năm 2025.

“Đó là tham vọng của chúng tôi, và với cấu trúc xe mới, chúng tôi sẽ ngăn chặn và kiềm chế được họ (Tesla)". Ông Diess nói. Dự kiến mẫu xe chạy điện hoàn toàn đầu tiên của Volkswagen sẽ được đưa vào sản xuất trước 2020. Có lẽ tham vọng này không hề quá viễn vông đối với 1 tập đoàn xe có khả năng bán được 10,3 triệu chiếc trong năm ngoái, ngay sau khi vừa phục hồi sau scandal Dieselgate.

 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: Phạm Trưởng
Tập Lái
3/10/16
25
15
3
Khánh Hòa
Ai mà biết được 8 năm nữa Tesla đi tới đâu. Tuy thị phần của tesla k nhiều nhưng danh tiếng hiện tại thì tesla nổi như 1 hiện tiệng.
 
Hạng B2
25/8/07
436
372
63
Hà Nội
Ông Diess nhận định rất tầm thường so với Elon Musk, VW là hãng xe phổ thông giá rẻ. Elon Musk định vị Tesla là hãng xe sang nên việc đưa 2 xe hãng sang Model S và Model X là hoàn toàn đúng đắn để định vị thương hiệu. Sau đó Model 3 là model phổ biến của Tesla thì người ta vẫn nghĩ nó là model cũng hãng xe sang (giống như Apple bán iPhone 5C...). Ngoài ra, bản chất Test là công ty công nghệ chứ không phải chỉ là hãng sản xuất cơ khí xe hơi thuần tuý. Giá trị một chiếc xe gia tăng nhiều nằm ở hàm lượng công nghệ (phần mềm, trí tuệ nhân tạo, xe tự lái)... còn phần gia tăng cơ khí không còn nhiều. Nên có cho 80 năm nữa thì ông Diess cũng không bao giờ đuổi kịp được Tesla vì ông Diess không có nghề phần mềm mà chỉ có nghề cơ khí.

Nói thêm 1 ý về định vị thương hiệu: khi bạn đưa một sản phẩm giá rẻ ra lúc ban đầu thì khách hàng sẽ gần như định vị thương hiệu của bạn là thương hiệu giá rẻ, sau này bạn có đưa sản phẩm cao cấp ra thì khách hàng vẫn nghĩ đó là giá rẻ. Do ấn tượng ban đầu về một thương hiệu nó sẽ ghi sâu vào đầu khách hàng mà có nhiều tiền để làm thương thiệu sau này cũng không thể gột rửa được.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: nhdkhoa2006
Hạng D
4/11/13
4.177
2.144
113
ẫy làm đi đừng nói ng ta làm đến tên lửa rùi ko sớm muộn sẽ là đua taxi không gian ở đó mà bàn việc xe điện
 
Hạng C
3/9/07
550
2.200
93
Ông Diess nhận định rất tầm thường so với Elon Musk, VW là hãng xe phổ thông giá rẻ. Elon Musk định vị Tesla là hãng xe sang nên việc đưa 2 xe hãng sang Model S và Model X là hoàn toàn đúng đắn để định vị thương hiệu. Sau đó Model 3 là model phổ biến của Tesla thì người ta vẫn nghĩ nó là model cũng hãng xe sang (giống như Apple bán iPhone 5C...). Ngoài ra, bản chất Test là công ty công nghệ chứ không phải chỉ là hãng sản xuất cơ khí xe hơi thuần tuý. Giá trị một chiếc xe gia tăng nhiều nằm ở hàm lượng công nghệ (phần mềm, trí tuệ nhân tạo, xe tự lái)... còn phần gia tăng cơ khí không còn nhiều. Nên có cho 80 năm nữa thì ông Diess cũng không bao giờ đuổi kịp được Tesla vì ông Diess không có nghề phần mềm mà chỉ có nghề cơ khí.

Nói thêm 1 ý về định vị thương hiệu: khi bạn đưa một sản phẩm giá rẻ ra lúc ban đầu thì khách hàng sẽ gần như định vị thương hiệu của bạn là thương hiệu giá rẻ, sau này bạn có đưa sản phẩm cao cấp ra thì khách hàng vẫn nghĩ đó là giá rẻ. Do ấn tượng ban đầu về một thương hiệu nó sẽ ghi sâu vào đầu khách hàng mà có nhiều tiền để làm thương thiệu sau này cũng không thể gột rửa được.
Nghe đồn Mer cũng theo bước Tesla trong thời gian tới là expand ra phân khúc xe có giá dễ tiếp cận hơn. 1-2 năm nữa VN mình sẽ có model Mer giá dưới 1 tỏi theo 1 nguồn tin đáng tin cậy của em heheh
 
Hạng D
10/6/16
2.515
1.878
113
Ông Diess nhận định rất tầm thường so với Elon Musk, VW là hãng xe phổ thông giá rẻ. Elon Musk định vị Tesla là hãng xe sang nên việc đưa 2 xe hãng sang Model S và Model X là hoàn toàn đúng đắn để định vị thương hiệu. Sau đó Model 3 là model phổ biến của Tesla thì người ta vẫn nghĩ nó là model cũng hãng xe sang (giống như Apple bán iPhone 5C...). Ngoài ra, bản chất Test là công ty công nghệ chứ không phải chỉ là hãng sản xuất cơ khí xe hơi thuần tuý. Giá trị một chiếc xe gia tăng nhiều nằm ở hàm lượng công nghệ (phần mềm, trí tuệ nhân tạo, xe tự lái)... còn phần gia tăng cơ khí không còn nhiều. Nên có cho 80 năm nữa thì ông Diess cũng không bao giờ đuổi kịp được Tesla vì ông Diess không có nghề phần mềm mà chỉ có nghề cơ khí.

Nói thêm 1 ý về định vị thương hiệu: khi bạn đưa một sản phẩm giá rẻ ra lúc ban đầu thì khách hàng sẽ gần như định vị thương hiệu của bạn là thương hiệu giá rẻ, sau này bạn có đưa sản phẩm cao cấp ra thì khách hàng vẫn nghĩ đó là giá rẻ. Do ấn tượng ban đầu về một thương hiệu nó sẽ ghi sâu vào đầu khách hàng mà có nhiều tiền để làm thương thiệu sau này cũng không thể gột rửa được.
Bác thần thánh Tesla quá đấy. Bác đã đi thử xe Tesla chưa, và đã đi thử xe điện của Audi chưa. Rồi chẳng hạn Bentley trong 8 năm tới cũng bán xe điện thì sao. Tập đoàn Volkswagen ko phải là tay mơ đâu bác :D
 
Hạng B2
25/8/07
436
372
63
Hà Nội
Mình không thần tượng Tesla đâu bác, mình chỉ nhận định về chiến lược của CEO Elon Musk. Câu chuyện này cũng giống Nokia và Apple thôi (trước Apple thì Nokia đang là bá chủ về điện thoại). Mình đánh giá cao những CEO có tầm chiến lược về định vị thương hiệu và công nghệ hơn. Hiện giá trị của Tesla đang khoảng 50 tỷ USD cho một công ty hơn 10 năm tuổi thì bác rõ mình muốn nói gì.

Bác thần thánh Tesla quá đấy. Bác đã đi thử xe Tesla chưa, và đã đi thử xe điện của Audi chưa. Rồi chẳng hạn Bentley trong 8 năm tới cũng bán xe điện thì sao. Tập đoàn Volkswagen ko phải là tay mơ đâu bác :D