Hạng F
23/3/12
9.246
19.451
113
TP. HCM
https://www.facebook.com/permalink.php?story_fbid=1866102590127974&id=100001847544732
Một bài chia sẻ trên FB.
SỰ KIỆN 1102 TRONG NGÀNH CHẾ TẠO, SẢN PHẨM DỊCH VỤ Ô TÔ VÀ KẾT LUẬN SỰ VIỆC CỦA NISSAN VIỆT NAM (NVL)
"Như đã hứa với CCCM, bây giờ em (được ủy quyền) chính thức thông tin sự việc NỔ VÀNH (LAZANG) của X-Trail và kết luận sự việc của Nissan Việt Nam (NVL)… Mong Add cho đăng bài và CCCM hiểu rõ về xe cùng các sản phẩm có liên quan xem xét, đánh giá và thẩm định quan điểm về kỹ thuật, chất lượng, nguyên nhân của CCCM với NVL có sự khác biệt hay không??? Còn đối với quan điểm của Viet Nam X-Trail Club (VXC – Khách hàng của Nissan) là không đồng tình với kết luận do NVL đưa ra 1 cách rất phiến diện, cảm tính, không có sức thuyết phục khi chưa mang sản phẩm đi kiểm định chất lượng bởi một bên độc lập thứ 3 (do không có văn bản chứng minh kiểm định) mà đã quy trách nhiệm lỗi thuộc về khách hàng.???
Em xin đăng toàn bộ chi tiết sự việc (theo thứ tự thời gian) cùng các bằng chứng liên quan, mong các CAO NHÂN giải thích, phân tích, kết luận và chỉ ra nguyên nhân…cùng phương cách phải giải quyết như thế nào cho các sản phẩm tương tự đang được sử dụng và lưu hành tại thị trường Việt Nam.
1. Clip Cam hành trình sự việc đằng trước xe (tại thời điểm xảy ra sự cố: 21:07:38 ngày 20/12/2017).
2. Clip Cam hành trình sự việc đằng sau xe (nt).
3. Hình ảnh chụp thực tế tại hiện trường lúc xảy ra sự việc.
4. Biên bản xác nhận giữa khách hàng với Nissan Kinh Đô ngày 21/12/2017 (01 trang).
5. Báo cáo kỹ thuật của Nissan Kinh Đô Việt Nam được lập cùng ngày (02 trang).
6. Biên bản họp Lần 1 ngày 29/12/2017 giữa KH với NVL(02 trang).
7. Biên bản kiểm tra Kỹ thuật Lần 2 giữa Nissan Việt Nam với Khách hàng ngày 05/01/2018 (02 trang).
8. Biên bản họp Lần 2 ngày 12/01/2018 giữa KH với NVL (03 trang), cùng nội dung ý kiến KH (hành ảnh mờ) như sau: “Khách hàng không đồng tình với giải thích và kết luận của NVL,phía khách hàng sẽ gửi các thông tin và sản phẩm của lazang bị vỡ lên các cơ quan liên quan và có tránh nhiệm với quyền lợi của người tiêu dùng kể cả đưa thông tin và truyền Thông nhờ giúp đỡ bảo vệ quyền lợi!“.
9. Báo cáo kết quả sự việc do NVL đưa ra (04 trang) với Kết luận: “Nguyên nhân là do bánh xe bị non hơi khi bị thủng lốp sau đó va chạm với vật cứng khi đang lái xe”, được hiểu rằng: Lỗi do Khách hàng!??
P/s: VXC xin tỏ rõ Tôn chỉ, mục đích và quan điểm vì sự vận hành và lưu thông AN TOÀN TRÊN HẾT cho chính khách hàng Việt Nam, không vì mục đích nào khác!
TÓM TẮT SỰ VIỆC:
1. X_Trail đang lưu thông với tốc độ <80km/h trên đường vành đai 3, đường nhẵn, không va chạm, không chướng ngại vật... thì BÙM (có tiếng nổ, lúc này chưa biết nổ gì?). Trên xe có lắp cảm biến áp suất lốp, lập tức tín hiệu báo áp xuất lốp về 0 và tiếng kêu cảnh báo. Chủ xe dừng xe và xuống kiểm tra thì không tin vào mắt mình... LAZANG bị nổ chứ không phải NỔ LỐP...
2. Ngay ngày hôm sau sự việc đã được Nissan Kinh Đô tiếp nhận và báo cáo lên Nissan Việt Nam. Nissan VN đã có buổi làm việc với Chủ xe cùng VXC và hứa mang đi kiểm định độc lập LAZANG để kiểm tra chất lượng sản phẩm và báo cho KH cùng VXC kết quả.... (có biên bản cuộc họp đính kèm)
3. ĐÙNG 1 PHÁT sáng 12/01/2018 NVL liên hệ 14h chiều cùng ngày làm việc. Tại buổi làm việc NVL thông báo kết quả: LỖI DO KHÁCH HÀNG SỬ DỤNG...mà không có bất kỳ Tài liệu nào chứng minh về việc kiểm định chất lượng sp LAZANG từ 1 đơn vị độc lập thứ 3.
4. Mọi việc tiếp theo...là của CHÍNH CÁC BẠN - NHỮNG KHÁCH HÀNG CỦA NVL...cùng hàng ngàn tính mạng của chủ nhân các dòng xe cần lên tiếng. TIN hay KHÔNG...chính là sự CHIA SẺ - QUAN TÂM - ĐỒNG HÀNH của Quý vị! Trân trọng cám ơn!"


Các bác nghĩ sao?
26814542_1866100763461490_1382237274452284703_n.jpg


26231713_1866100980128135_9212032169689772380_n.jpg

X Trail nổ vành do bánh non hơi và va với vật cứng.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng F
23/3/12
9.246
19.451
113
TP. HCM
Còn gì nữa? k đọc FB đâu, coi cái giám định và cái camera thôi. Nổ giây 41, giây 46 dừng xe...
Khổ quá! Để e úp cho anh. Chịu khó đọc hết đi anh. Kakaka.
SỰ KIỆN 1102 TRONG NGÀNH CHẾ TẠO, SẢN PHẨM DỊCH VỤ Ô TÔ VÀ KẾT LUẬN SỰ VIỆC CỦA NISSAN VIỆT NAM (NVL)
Như đã hứa với CCCM, bây giờ em (được ủy quyền) chính thức thông tin sự việc NỔ VÀNH (LAZANG) của X-Trail và kết luận sự việc của Nissan Việt Nam (NVL)… Mong Add cho đăng bài và CCCM hiểu rõ về xe cùng các sản phẩm có liên quan xem xét, đánh giá và thẩm định quan điểm về kỹ thuật, chất lượng, nguyên nhân của CCCM với NVL có sự khác biệt hay không??? Còn đối với quan điểm của Viet Nam X-Trail Club (VXC – Khách hàng của Nissan) là không đồng tình với kết luận do NVL đưa ra 1 cách rất phiến diện, cảm tính, không có sức thuyết phục khi chưa mang sản phẩm đi kiểm định chất lượng bởi một bên độc lập thứ 3 (do không có văn bản chứng minh kiểm định) mà đã quy trách nhiệm lỗi thuộc về khách hàng.???
Em xin đăng toàn bộ chi tiết sự việc (theo thứ tự thời gian) cùng các bằng chứng liên quan, mong các CAO NHÂN giải thích, phân tích, kết luận và chỉ ra nguyên nhân…cùng phương cách phải giải quyết như thế nào cho các sản phẩm tương tự đang được sử dụng và lưu hành tại thị trường Việt Nam.
1. Clip Cam hành trình sự việc đằng trước xe (tại thời điểm xảy ra sự cố: 21:07:38 ngày 20/12/2017).
2. Clip Cam hành trình sự việc đằng sau xe (nt).
3. Hình ảnh chụp thực tế tại hiện trường lúc xảy ra sự việc.
4. Biên bản xác nhận giữa khách hàng với Nissan Kinh Đô ngày 21/12/2017 (01 trang).
5. Báo cáo kỹ thuật của Nissan Kinh Đô Việt Nam được lập cùng ngày (02 trang).
6. Biên bản họp Lần 1 ngày 29/12/2017 giữa KH với NVL(02 trang).
7. Biên bản kiểm tra Kỹ thuật Lần 2 giữa Nissan Việt Nam với Khách hàng ngày 05/01/2018 (02 trang).
8. Biên bản họp Lần 2 ngày 12/01/2018 giữa KH với NVL (03 trang), cùng nội dung ý kiến KH (hành ảnh mờ) như sau: “Khách hàng không đồng tình với giải thích và kết luận của NVL,phía khách hàng sẽ gửi các thông tin và sản phẩm của lazang bị vỡ lên các cơ quan liên quan và có tránh nhiệm với quyền lợi của người tiêu dùng kể cả đưa thông tin và truyền Thông nhờ giúp đỡ bảo vệ quyền lợi!“.
9. Báo cáo kết quả sự việc do NVL đưa ra (04 trang) với Kết luận: “Nguyên nhân là do bánh xe bị non hơi khi bị thủng lốp sau đó va chạm với vật cứng khi đang lái xe”, được hiểu rằng: Lỗi do Khách hàng!??
P/s: VXC xin tỏ rõ Tôn chỉ, mục đích và quan điểm vì sự vận hành và lưu thông AN TOÀN TRÊN HẾT cho chính khách hàng Việt Nam, không vì mục đích nào khác!
TÓM TẮT SỰ VIỆC:
1. X_Trail đang lưu thông với tốc độ <80km/h trên đường vành đai 3, đường nhẵn, không va chạm, không chướng ngại vật... thì BÙM (có tiếng nổ, lúc này chưa biết nổ gì?). Trên xe có lắp cảm biến áp suất lốp, lập tức tín hiệu báo áp xuất lốp về 0 và tiếng kêu cảnh báo. Chủ xe dừng xe và xuống kiểm tra thì không tin vào mắt mình... LAZANG bị nổ chứ không phải NỔ LỐP...
2. Ngay ngày hôm sau sự việc đã được Nissan Kinh Đô tiếp nhận và báo cáo lên Nissan Việt Nam. Nissan VN đã có buổi làm việc với Chủ xe cùng VXC và hứa mang đi kiểm định độc lập LAZANG để kiểm tra chất lượng sản phẩm và báo cho KH cùng VXC kết quả.... (có biên bản cuộc họp đính kèm)
3. ĐÙNG 1 PHÁT sáng 12/01/2018 NVL liên hệ 14h chiều cùng ngày làm việc. Tại buổi làm việc NVL thông báo kết quả: LỖI DO KHÁCH HÀNG SỬ DỤNG...mà không có bất kỳ Tài liệu nào chứng minh về việc kiểm định chất lượng sp LAZANG từ 1 đơn vị độc lập thứ 3.
4. Mọi việc tiếp theo...là của CHÍNH CÁC BẠN - NHỮNG KHÁCH HÀNG CỦA NVL...cùng hàng ngàn tính mạng của chủ nhân các dòng xe cần lên tiếng. TIN hay KHÔNG...chính là sự CHIA SẺ - QUAN TÂM - ĐỒNG HÀNH của Quý vị! Trân trọng cám ơn!
-PAXP-deijE.gif
 
  • Like
Reactions: longtruong09
Hạng D
27/8/13
2.474
3.084
113
HCM
Hạng D
11/3/15
1.881
5.123
113
Chỉ có thể có 1 trong 2 nguyên nhân:
1. Lazang đúc có lỗi nên tự nổ.
2. Trước đó xe cán đinh loại lớn khiến vật đó tác động vô lazang một lực lớn gây nứt. Sau khi vá xong chạy tiếp thì vết nứt bị tác động nên nổ. Trường hợp này nhìn bên trong lazang chắc có thể thấy được các dấu vết khác còn lại, nhưng không thấy nhắc đến trong kết luận của NVL, hình chụp phía trong lazang chỉ thấy một điểm lõm bất thường. Cái này chỉ có chủ xe mới biết được trước đó xe có bị như vậy không.
 
Hạng F
23/3/12
9.246
19.451
113
TP. HCM
Chỉ có thể có 1 trong 2 nguyên nhân:
1. Lazang đúc có lỗi nên tự nổ.
2. Trước đó xe cán đinh loại lớn khiến vật đó tác động vô lazang một lực lớn gây nứt. Sau khi vá xong chạy tiếp thì vết nứt bị tác động nên nổ. Trường hợp này nhìn bên trong lazang chắc có thể thấy được các dấu vết khác còn lại, nhưng không thấy nhắc đến trong kết luận của NVL, hình chụp phía trong lazang chỉ thấy một điểm lõm bất thường. Cái này chỉ có chủ xe mới biết được trước đó xe có bị như vậy không.
Chuẩn.
Hình chụp bên trong chỉ thấy kết cấu ngay chổ bung ra nhiều nhất hơi khác lạ so với chung quanh và có vài vết đen phía trên 1 tý.
X Trail nổ vành do bánh non hơi và va với vật cứng.

NN 2: nếu chủ xe thực sự bị như thế thì có ai ngờ được vành sẽ bị nổ để thay vành mới ngay? Và xe nào, vành nào cũng sẽ bị nổ khi gặp tình huống như thế??
NN 1 : sẽ rất nguy hiểm cho những vành chung lô sản xuất. Có cần thiết để rà soát lại sản phẩm của lô sản xuất đó?