Hạng D
2/12/03
1.556
3.950
113
Vietnam
Xăng dầu ngày càng rẻ, xe Hybrid gặp nguy

Cuối tháng 10 vừa qua, một sự kiện thú vị xảy ra ở Đức khi Audi đã âm thầm khai tử phiên bản hybrid của chiếc sedan sang trọng A6. Phiên bản này đã xuất hiện được 3 năm và mặc dù ban đầu được dự kiến sẽ bán ở Mỹ, nhưng điều đó không bao giờ xảy ra.
[pagebreak][/pagebreak]
Theo website Car and Driver, trong thời gian qua Audi bán được 4.000 xe A6 Hybrid và được cho là ế ẩm. Hiện nay Audi chỉ còn sản xuất 1 phiên bản hybrid duy nhất là Q5 SUV nhưng cũng không gây được chú ý của khách hàng với doanh số được cho là rất thấp.

Xăng dầu ngày càng rẻ, xe Hybrid gặp nguy

Các nhà sản xuất ô tô Đức hiện nay đã chuyển sang sản xuất plug-in hybrid, một loại xe điện mở rộng phạm vi hoạt động bằng máy phát điện thay vì hybrid thông thường.

Theo thống kê của California, cứ 2 chiếc hybrid được bán ở tiểu bang thì có 1 chiếc là plug-in hybrid và 1 là hybrid thông thường. Trong những chiếc hybrid thông thường được mua, Toyota Prius chiếm đa số.

Trước khi Chevy Volt, chiếc plug-in hybrid đầu tiên được bán ở Mỹ vào năm 2010, các chuyên gia phân tích công nghiệp đưa ra dự báo đến năm 2020 xe hybrid thông thường sẽ chiếm 20% doanh số. Nhưng điều này chắc chắn không xảy ra vì nhiều năm qua doanh số hybrid chỉ giao động từ 3-4%.

Với tình hình giá xăng dầu giảm trong nhiều năm qua và sắp tới tiếp tục giảm, dự kiến trong tương lai gần xe hybrid tiếp tục đen tối. Nhưng doanh số xe plug-in hybrid và EV vẫn tăng lên đều đặn mặc dù không đạt mức lạc quan như dự báo 5 năm trước.

Giá pin, thành phần cốt lõi của xe plug-in hybrid và EV mỗi năm giảm 7% do khối lượng sản xuất tăng, đến nay chỉ còn 50% so với khi mới xuất hiện trên thị trường vào năm 2010.

Bên cạnh sự cạnh tranh của xe EV và plug-in hybrid, hybrid còn chịu sự cạnh tranh của động cơ đốt trong thông thường. Với những công nghệ mới như phun nhiên liệu trực tiếp, turbo tăng áp, van biến thiên và gần đây là hộp số tự động từ 7 đến 10 cấp, xe xăng đã tiết giảm nhiên liệu nhiều hơn dự kiến.

Mặt khác công nghệ hybrid thông thường tỏ ra đắt giá và ít hấp dẫn để đáp ứng được quy định về hiệu quả nhiên liệu ngày càng thắt chặt từ nay đến năm 2025. Trước tình hình đó, bên cạnh phiên bản hybrid truyền thống, từ năm 2013 Toyota đã bổ sung thêm Prius phiên bản plug-in hybrid.
(theo greencarreports)
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: Jackie Huy
Hạng C
9/7/13
972
872
93
Các nhà sản xuất ô tô không muốn sản xuất xe công nghệ mới : EV, Plug-in Hybrid. Vì thời gian đầu khi doanh số chưa cao họ phải chịu lỗ mặc dù được chính quyền tài trợ. Sở dĩ phải sản xuất EV và Plug-in Hybrid chỉ vì bị chính quyền bắt buộc phải đạt hiệu quả nhiên liệu mà tiêu chuẩn tăng dần theo thời gian.
Chính quyền VN chưa quan tâm đến điều này, mình cứ sử dụng động cơ xăng dầu truyền thống chuyển qua Hybrid, EV, Plug-in hybrid làm gì cho tốn kém.
Đọc bài này để biết VN ta lạc hậu rất nhiều mặt so với các nước khác kể cả Philippine là quốc gia trước đây thua kém VN nhiều mặt. Ở Phi, họ đang tiến hành thay xe Tuk Tuk và xe Đò chạy xăng bằng xe điện.
 
Hạng D
7/9/14
3.491
5.698
113
44
Sài Gòn
Hay sạc năng lượng mặt trời, tận dụng mui - capo - ..xe nạp năng lượng mặt trời, tái tạo nemo điện từ thắng & vòng quay xe nạp pin, hihi... :)
 
Hạng B2
9/10/14
197
124
43
32
Vài chục năm nữa làm gì còn xăng dầu nữa, mỗi xe có cái lò phản ứng hạt nhân chạy cả đời hoặc xe điện thôi
 
  • Like
Reactions: Jackie Huy
Hạng B1
11/10/14
62
23
8
41
Hybrid là xu hướng tất yếu của tương lai rồi lo gì gặp nguy khi năng lượng dầu thô dần dần sẽ cạn kiệt dần và không sẵn có. Giá xăng dầu giảm chỉ là thời gian nhất định thôi còn nhớ có lúc giá dầu đạt đỉnh 116 USD/thùng thật khủng khiếp.
 
  • Like
Reactions: Jackie Huy