Hạng D
17/7/05
1.736
43
48
55
Sài gòn
http://www.thanhnien.com.vn/Kinhte/2006/3/22/142821.tno

Theo bài báo thanh niên này thì xăng của chúng ta mua chất lượng quá kém các pác ạ... cho nên nó sẽ ảnh hưởng tới dòng xe cao cấp phải ko các Pác...
 
Hạng C
29/11/05
810
21
18
Hà Nội
RE: Xăng ở VN chất lượng quá kém

Ở ta cái gì cũng kém, xăng dầu ta nhập toàn bộ chất lượng kém nhất TG, xe ta liên doanh với Tây sản xuất cũng kém "nhì" TG, đến nỗi không thể xuất khẩu ngược trở lại chính quốc được. Nói chung là kém toàn diện.
Khổ cái là chẳng ai nghĩ đến chuyện nâng chất lượng lên cả, lạ thế.
 
Hạng D
17/7/05
1.736
43
48
55
Sài gòn
RE: Xăng ở VN chất lượng quá kém

Còn gian lận nữa các Pác ạ,

Biến thành... xăng A92 tuốt

Theo tiết lộ của C., một “chuyên gia pha chế” ở khu vực trước kho B: “Pha dầu thành xăng dễ hơn pha rượu thuốc. Cứ theo tỉ lệ 25 lít xăng, 5 lít dầu hỏa trộn lại thành... 30 lít xăng A92 đểu.

Giá mua của tài xế là 7.000 đồng/lít xăng A92, 25 lít giá 175.000 đồng, cộng với 5 lít dầu hỏa khoảng 25.000 đồng nữa (5.000 đồng/lít) là hết 200.000 đồng. Trong khi đó bán 30 lít xăng A92 “thành phẩm” được 285.000 đồng, lời 85.000 đồng”. Trung bình mỗi ngày một đại lý “xuất” chừng 70 can (loại 30 lít) xăng pha tạp, tương đương 2.100 lít, bỏ túi gần 6 triệu đồng.

Không chỉ dầu hỏa, bất kể loại dầu nào, từ diesel đặc chủng đến dầu zet đều biến thành... xăng A92 tuốt. Muốn xăng A90 “lên đời” thành A92 hoặc xăng A92 “nâng cấp” thành xăng A95 còn dễ hơn pha... cà phê. “Nếu xăng không có màu xanh thì sao?” - chúng tôi hỏi. C. đáp gọn: “Chỉ cần cho ít màu vào là xong”.

(Tuổi trẻ)
 
Hạng C
22/7/04
965
20
18
48
RE: Xăng ở VN chất lượng quá kém

Chắc là vậy. Tôi xài A95 mà mỗi lần đổ xăng chạy cũng thấy khang khác (lần thì tít, lần thì rì rì như A92). :(:mad:
 
Hạng D
4/10/05
4.881
41
48
53
Gò Té
RE: Xăng ở VN chất lượng quá kém

Qua điều này cũng có thể kết luận là tại sao các bác đổ xăng A95 chạy thấy bốc hơn, máy êm hơn, tiết kiệm hơn. Thực tế chất lượng xăng A95 chỉ tương đương A92 thôi, phù hợp với tỉ số nén của hầu hết động cơ xe ở VN.
 
Hạng B2
25/8/04
333
303
63
RE: Xăng ở VN chất lượng quá kém

Từ chuyện chất lượng của xăng dẫn đến một loạt hệ quả theo sau.

Tại Hội thảo "Công nghệ ô tô và vấn đề giao thông - môi trường" ngày 21-3 vừa qua tại Hà Nội có đại diện của Bộ Khoa học - Công nghệ và Cục Đăng kiểm:

Một bác nhà báo hỏi: - "Nhiều nước đã áp dụng tiêu chuẩn khí thải (của châu Âu) là Euro 4, tiến tới Euro 5 thì tại sao ta chỉ áp dụng tiêu chuẩn Euro 2? Với tiêu chuẩn này, cho đến năm 2007 xe ô tô trong nước sản xuất vẫn không thể xuất khẩu được. Trong khi đó, hầu hết các hãng ô tô lớn hoàn toàn có thể áp dụng được tiêu chuẩn Euro 4".

Một bác đại diện TO VietNam cho hay: - "Vấn đề là ở chỗ chất lượng của nhiên liệu. Lượng lưu huỳnh hay hàm lượng kim loại trong nhiên liệu, thậm chí gần đây cả chất phụ gia càng nhiều thì hàm lượng độc hại trong khí thải càng cao. Toyota Việt Nam hoàn toàn có thể áp dụng tiêu chuẩn Euro 2 nhưng quan trọng nhất là chất lượng của nhiên liệu nhập vào".

Một bác Đăng kiểm giả nhời : "Tiêu chuẩn Euro 2 cho khí thải thì các doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp ô tô có sự chuẩn bị rồi. Việc áp dụng các tiêu chuẩn về chất lượng xăng dầu hay khí thải cũng phải dựa trên thực tế của Việt Nam. Nhưng sau này cũng có thể đốt cháy giai đoạn, bỏ qua việc áp dụng tiêu chuẩn Euro 3 mà áp dụng tiêu chuẩn Euro 4".

Rồi xếp Phó Cục Đăng kiểm (Bộ GTVT) kết lựng: "Với điều kiện của ta, nếu công nghệ có đáp ứng được cũng chưa thể áp dụng ngay được Euro 4 vì nhiên liệu không tương thích".

... và giải thích thêm: "Việc lựa chọn áp dụng tiêu chuẩn Euro phải đảm bảo hài hòa giữa các yếu tố. Có 4 yếu tố ảnh hưởng đến vấn đề này: Một là phụ thuộc vào công nghệ; hai là hệ thống bảo dưỡng, kiểm tra định kỳ; ba là nhiên liệu và bốn là điều kiện kinh tế. Nếu ta áp dụng ngay tiêu chuẩn Euro 4 sẽ gây ra những ách tắc trong hoạt động sản xuất kinh doanh. Các nước trong khu vực như Thái Lan, Malaysia và tiên tiến như Singapore cũng đang áp dụng tiêu chuẩn Euro 2. Như vậy tiêu chuẩn của ta là hoàn toàn tương đương với các nước xung quanh, sản phẩm của ta hoàn toàn có thể xuất khẩu sang các nước trong khu vực".

Một bác sản xuất xe khác thì nói :"Nếu áp dụng tiêu chuẩn Euro 4 thì mỗi xe sẽ đắt hơn 4.000 - 5.000 USD thì sao bán được! Cái gì cũng phải có bước đi tuần tự. Theo tôi, áp dụng Euro 4 bây giờ là vấn đề không tưởng"

Tuy nhiên bác sản xuất này bị một bác chuyên gia xe hơi khác bắt giò: "Không thể vì áp dụng tiêu chuẩn Euro 4 mà giá đắt lên như vậy được, giá các thiết bị lọc khí chỉ cùng lắm là 200 - 300 USD".

!!! [8D]
 
Tập Lái
8/3/06
13
0
0
RE: Xăng ở VN chất lượng quá kém

thực tế trong quá trình thực hiện các chỉ tiêu euro cho thấy , từ EI nâng lên EII dễ hơn ., và từ EII nâng lên EIII lại khó khăn hơn và tốn kém hơn nhiều .
nói một cách đơn giản , từ EI lên EII , chỉ cần các nhà máy lắp rắp là làm được , nhưng từ EII lên EIII phải bắt đầu từ nhà máy chế tạo động cơ .
các bác nghĩ , VN có nhá máy nào làm được động cơ ?!
 
PMC
Lơ Xe
12/1/04
2.381
168
63
Xa Cảng Miền Tây
RE: Xăng ở VN chất lượng quá kém

Trích đoạn: Awake

làm thế nào mà quen với các anh lái xe bồn rồi mua luôn xăng từ xe các anh ý là tốt nhất, vừa được giá rẻ (vì các anh ý bán trộm mà) lại vừa yên tâm về chất lượng xăng (mới lấy từ kho ra, chưa bị pha như xăng ở các cây xăng) :D

Thế thì bác Thức phải trang bị bồn chứa bác ạ, rồi lại còn hệ thống phòng cháy chữa cháy cho nghiêm nữa cơ, không thì các anh CCCP phạt đấy. Nói chung là bác phải đầu tư y như cây xăng ấy.

Còn làm quen với các anh lái xe bồn thì dễ không ấy mà, có phải như đi gặp các quan đâu mà lo.

:D
 
Hạng D
17/7/05
1.736
43
48
55
Sài gòn
RE: Xăng ở VN chất lượng quá kém

Đầu tư 1 cây xăng vài tỷ, trong khi đó chỉ ăn tiền hoa hồng đại lý thì ít quá -> các cây xăng không gian lận về số lượng thì cũng gian lận về chất lượng....
 
min confirmed
Hạng B2
8/7/04
147
32
28
Ha Noi
RE: Xăng ở VN chất lượng quá kém

Trích đoạn: songlam

Đầu tư 1 cây xăng vài tỷ, trong khi đó chỉ ăn tiền hoa hồng đại lý thì ít quá -> các cây xăng không gian lận về số lượng thì cũng gian lận về chất lượng....
Ngày xưa thì đúng là đong thiếu thật, em cứ đinh ninh là đến tận bây giờ vẫn thế nhưng hôm nọ xe của ông cụ nhà em hết xăng, em xách cái can rượu 2l đi mua thấy họ đổ đầy ắp, mà can của nhà máy rượu HN đàng hoàng nhé, hay là nhà máy rượu cũng đong thiếu[:-]