Re:Mình có xe 3.5 Q ( xe Việt Nam ) mua tháng 12.2007 , đi đuợc 25.000 km , đồi xe yaric
Giá 1l dầu khoáng trong khoảng 50-60k(tùy theo SAE, API . . .), Mobil 1 fully synthetic SAE 0W 40, API SM thì giá là trên 200k/1l => tiền thay dầu đắt hơn là đương nhiên.
Như hôm vừa rồi thay dầu trong TOY cho xe vợ em dầu khoáng trong phi, chả biết API là loại nào giá là 550k (3,4l+lọc dầu) xe đi 3-4k km thay dầu. Trong đó xe em thay 8l Mobil 1+lọc hết 2,5tr xe đi 10k km thay dầu.
Bác thay dầu khoáng mà cũng để đến 10k km mới thay cơ à. Nói chung, việc thay dầu nhanh hay chậm phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Với điều kiện vận hành hay đi quãng đường ngắn, chạy-dừng liên tục, tắc đường như tại HN và SG. . .khiến cho dầu hỏng đi một cách nhanh chóng => quãng đường phải thay dầu ngắn lại.
Dầu tổng hợp (fully synthetic) hoàn toàn hoạt động hiệu quả hơn, nhất là về khả năng bơm ở nhiệt độ thấp. Độ ổn định ở nhiệt độ cao và chống tạo cặn cũng tốt hơn. Những điều này giúp giảm mài mòn và tăng tuổi thọ động cơ.
Ưu điểm của dầu tổng hợp là có khoảng nhiệt độ hoạt động rộng, có độ bền nhiệt lớn, có nhiệt độ đông đặc thấp…Vậy tại sao dầu tổng hợp lại bền hơn? Đó là các thành phần không dễ bị phá hủy, do chúng khó biến đổi về mặt hóa học hơn dầu thông thường => có tuổi thọ cao hơn dầu khoáng...
Việc chọn đúng loại dầu nhớt (chỉ số độ nhớt SAE và phẩm cấp dầu API) và thay dầu đúng hạn giúp gia tăng tuổi thọ động cơ, tối ưu hiệu suất động cơ và tiết kiệm nhiên liệu. => giảm các chi phí bd về sau.
Ack ack!!!vậy hả bác .. , xe toy thay cả lọc , cả nhớt chỉ có khoảng 600 - 700 thôi ... rẻ bằng 1/4 với số km như nhau thế là kinh tế rồi .nếu vì nhớt tổng hợp và nhớt gốc khoáng làm cho độ bền của xe giảm thì em chưa đọc ở đâu thấy như thế
Giá 1l dầu khoáng trong khoảng 50-60k(tùy theo SAE, API . . .), Mobil 1 fully synthetic SAE 0W 40, API SM thì giá là trên 200k/1l => tiền thay dầu đắt hơn là đương nhiên.
Như hôm vừa rồi thay dầu trong TOY cho xe vợ em dầu khoáng trong phi, chả biết API là loại nào giá là 550k (3,4l+lọc dầu) xe đi 3-4k km thay dầu. Trong đó xe em thay 8l Mobil 1+lọc hết 2,5tr xe đi 10k km thay dầu.
Bác thay dầu khoáng mà cũng để đến 10k km mới thay cơ à. Nói chung, việc thay dầu nhanh hay chậm phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Với điều kiện vận hành hay đi quãng đường ngắn, chạy-dừng liên tục, tắc đường như tại HN và SG. . .khiến cho dầu hỏng đi một cách nhanh chóng => quãng đường phải thay dầu ngắn lại.
Dầu tổng hợp (fully synthetic) hoàn toàn hoạt động hiệu quả hơn, nhất là về khả năng bơm ở nhiệt độ thấp. Độ ổn định ở nhiệt độ cao và chống tạo cặn cũng tốt hơn. Những điều này giúp giảm mài mòn và tăng tuổi thọ động cơ.
Ưu điểm của dầu tổng hợp là có khoảng nhiệt độ hoạt động rộng, có độ bền nhiệt lớn, có nhiệt độ đông đặc thấp…Vậy tại sao dầu tổng hợp lại bền hơn? Đó là các thành phần không dễ bị phá hủy, do chúng khó biến đổi về mặt hóa học hơn dầu thông thường => có tuổi thọ cao hơn dầu khoáng...
Việc chọn đúng loại dầu nhớt (chỉ số độ nhớt SAE và phẩm cấp dầu API) và thay dầu đúng hạn giúp gia tăng tuổi thọ động cơ, tối ưu hiệu suất động cơ và tiết kiệm nhiên liệu. => giảm các chi phí bd về sau.