Xe 7 chỗ Toyota Alphard sắp ra mắt Việt Nam?

  1. Oto24H

    Oto24H Hạng B2

    Tham gia ngày:
    2/6/17
    Bài viết:
    162
    1500645732-150060989581994-03.
    Toyota Alphard là mẫu xe tiêu biểu của Toyota ở phân khúc MPV cỡ lớn cao cấp, ngang hàng Nissan Elgrand và gần đạt đến tầm Mercedes-Benz V-Class. Chiếc Alphard, cùng biến thể Vellfire của nó, hiện khá thông dụng ở Thái Lan, Malaysia, Singapore... nhưng mới chỉ xuất hiện ở Việt Nam với số lượng ít ỏi khi được nhập về qua các kênh không chính hãng.
    Tuy nhiên, theo một số nguồn tin, sắp tới Toyota Alphard sẽ được bán chính thức ở Việt Nam. Cụ thể, mẫu xe này sẽ ra mắt công chúng ngay trong khuôn khổ triển lãm VMS 2017, rồi sau đó bán ra thị trường trong khoảng thời gian cuối năm 2017, đầu năm 2018.

    Bản Alphard bán chính thức ở Việt Nam nhiều khả năng sẽ là mẫu thế hệ thứ 3 mới nhất hiện nay, từng ra mắt lần đầu vào tháng 1/2015. Ngoại hình xe được thiết kế lại theo hướng hầm hố, "dữ dằn" và gây ấn tượng mạnh khi lưu thông trên đường phố. Xe có kích thước to lớn ở mức 4.915 x 1.850 x 1.880 mm và chiều dài cơ sở 3.000 mm, dài hơn 70 mm và rộng hơn 20 mm so với thế hệ thứ 2, trong đó chiều dài cơ sở tăng thêm đến 50 mm.

    1500645732-150060988324767-02.

    Để vào khoang hành khách rộng rãi của Alphard, cần mở cửa trượt bằng điện ở 2 bên. Phía trong là 3 hàng ghế xếp theo cấu trúc 2+2+3, trong đó hàng thứ hai dạng thương gia, nâng hạ hoàn toàn bằn điện cũng như trang bị đỡ chân tựa đầu tùy chỉnh. Giữa hai ghế là giá đỡ cốc ốp gỗ có thể điều chỉnh gập lại cho gọn theo ý thích. Vị trí trước cửa sổ trời chỉnh điện là màn hình giải trí DVD 9 inch kèm đầu phát Blu-ray.
    Tiện nghi trên xe chưa được tiết lộ. Một số tính năng nổi bật của Alphard ở thị trường nước ngoài gồm điều hòa tự động 3 vùng độc lập, hệ thống âm thanh JBL 17 loa. 2 cửa sổ trời chỉnh điện kết hợp đèn trần dạng LED 16 màu. Hệ thống an toàn gồm 9 túi khí, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống phân bổ lực phanh điện tử EBD, hệ thống hỗ trợ phanh khẩn khấp BA, cân bằng điện tử VSC, hỗ trợ khởi hành ngang dốc và xuống dốc...

    1500645732-150060986951963-01.

    Phiên bản Alphard dự kiến được phân phối chính hãng sẽ sử dụng động cơ 3.5 lít, V6, hộp số tự động 6 cấp hệ dẫn động cầu trước, cho công suất 270 mã lực tại vòng tua 6.200 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 340 Nm tại 4.700 vòng/phút.

    Hiện nay ở Việt Nam, giá Alphard do các salon tư nhân bán ra khoảng 4 tỷ đồng. Xe chính hãng gần như chắc chắn phải thấp hơn mức này mới có hy vọng cạnh tranh, bởi lẽ người tiêu dùng Việt đang không thiếu lựa chọn với những Kia Sedona (1-1,3 tỷ đồng), Honda Odyssey (khoảng 2 tỷ đồng), Mercedes-Benz V-Class (khoảng 2,6 tỷ đồng).
    super7series, tuanpham678, CuluHK1 người thích bài viết này.
  2. Phước.OS

    Phước.OS Hạng C

    Tham gia ngày:
    11/4/10
    Bài viết:
    702
    H-Odyssey cũng 7 chổ, xe nhập Thailand, đang KM còn khoảng 2 tỷ là lăn bánh mà còn ế chỏng gọng..con này cũng 7 chổ, rộng rãi hơn 1 xíu, option hơn 1 xíu mà 4 tỷ thì..để coi kỳ này Toy-VN định giá con này thế nào..phân khúc tầm giá nào?..
    Hieu escape, xlive, Son1871 người thích bài viết này.
  3. lexus_460

    lexus_460 Hạng C

    Tham gia ngày:
    25/10/12
    Bài viết:
    744
    Ế chắc
    tonybom thích bài này.
  4. VuManhTruong

    VuManhTruong Hạng B1

    Tham gia ngày:
    4/4/15
    Bài viết:
    63
    Kia Sedona vẫn còn đứng đầu phân khúc này dài dài
    super7series, thailoibkPhước.OS thích bài viết này.
  5. dangphi1995

    dangphi1995 Hạng B2

    Tham gia ngày:
    12/1/15
    Bài viết:
    440
    Sienna thì ko mamg về, lại mang của nợ này về :))) chắc 1 tháng 1 chiếc. Ko lẽ anh Toy mang về trưng cho vui
    Son187 thích bài này.
  6. lionking1111

    lionking1111 Tập Lái

    Tham gia ngày:
    27/2/11
    Bài viết:
    12
    Của nợ mà ở Nhật không thấy mấy chiếc Sienna, toàn Alphard. Việt Nam thì ngược lại, buồn cười =))
    namosa, buon79brightsea2001 thích bài viết này.
  7. babyhero

    babyhero Hạng B1

    Tham gia ngày:
    10/3/15
    Bài viết:
    57
    Sienna Toy xác định cho thị trường Mỹ rồi bác ơi, chắc không bao giờ về đâu. Em này bên Thái giá khoảng 2t5 nên em nghĩ về đây chắc cũng tầm 3t :((
  8. diepquangtung

    diepquangtung Hạng B1

    Tham gia ngày:
    6/6/09
    Bài viết:
    63
    Đẳng cấp thì bảo gần bằng Mer V-class nhưng giá thì gấp rưỡi. Chỉ có thể là thánh Toy.....
    buon79, Phước.OSJomsviking thích bài viết này.
  9. Masa

    Masa Hạng B2

    Tham gia ngày:
    11/6/16
    Bài viết:
    140
    Alphard ở Nhật có nhiều phiên bản, đương nhiên có cả hybrid.
    Bản rẻ nhất khoảng 4.000.000, bản cao cấp lên tới 8.000.000JPY. 8.000.000x2.5 thì lên đến 4 tỷ cũng không có gì lạ.
  10. Hoàn Lão Tà

    Hoàn Lão Tà Hạng B2

    Tham gia ngày:
    17/5/17
    Bài viết:
    233
    Xe rộng rãi và tiện nghi nhưng giá đó lựa chọn Honda Odyssey phù hợp hơn :)
    Phước.OSSieu_nhan_gao_2015 thích bài viết này.

Thành viên đang xem chủ đề này (Thành viên: 0, Khách: 0)