Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Xe AT, chuyển từ số D sang D1

Hạng B2
21/12/12
120
4
18
39
Em còn gà mờ nên có thắc mắc này, mong các bác giải đáp giúp.

Em chạy con AT, xe vẫn đang chạy ở số D thì em chuyển cần sang D1 (chế độ sport) thì có vấn đề gì ko ? Hay em phải dừng xe lại thì mới được chuyển từ số D sang D1. Còn chuyển từ số D sang N hay R, P thì phải dừng xe thì em biết rồi, em chỉ thắc mắc từ D chuyển sang chế độ D1 thì thế nào thôi.

Cảm ơn các bác rất nhiều.
 
Hạng F
21/12/12
9.923
2.762
113
Thường thì D3-2-1 để hỗ trợ xuống dốc đó bác chủ. Còn S+- thì để thay cho số sàn.
Khi đang chạy D xuống D3-2-1 thì chú ý tốc độ. Đang nhanh mà xuống 1 phát D2-1 thì có thể bay qua kính lái và thay hôp số luôn.
 
Hạng B2
21/12/12
120
4
18
39
phihong0703 nói:
Cái này chắc bạn đi mec rùi! D1 D2....D6 là số 1-6 đó bạn! Chạy số D gạt qa S r qua D1 2... vô tư bạn ơi :D
Em đi Cà Rem AT bác ơi :cool:
Tại nhiều khi em đang đi số D từ hầm leo dốc lên đường sợ yếu quá nên em chuyển cần sang D1 để kéo cho nó mạnh. Nhưng mà ko biết làm vậy có hư hộp số AT ko nên hỏi lại cho kỹ.


 
Hạng F
19/8/09
10.172
565
83
50
Ô Cấp
pipibunny nói:
Em đi Cà Rem AT bác ơi :cool:
Tại nhiều khi em đang đi số D từ hầm leo dốc lên đường sợ yếu quá nên em chuyển cần sang D1 để kéo cho nó mạnh. Nhưng mà ko biết làm vậy có hư hộp số AT ko nên hỏi lại cho kỹ.
Sai lầm ở chỗ này rồi ạ….Khi lên dốc của hầm (ngắn và dốc - tốc độ chậm) thì xe luôn là số 1 (vì không đủ tốc độ và vòng tua máy để lên số 2 – mà nếu đủ điều kiện để lên số 2 thì cứ cho nó lên! – AT mà) Vì vậy động tác về D1 của bác là thừa rồi….D3 D2 D1 thường chỉ dùng khi xuống dốc dài thôi, để hãm xe bằng động cơ và 1 số tình huống khác….Trong điều kiện thông thường cứ D mà phang thôi bác chủ….
 
Hạng B2
21/12/12
120
4
18
39
Xe_chuong_ga nói:
Sai lầm ở chỗ này rồi ạ….Khi lên dốc của hầm (ngắn và dốc - tốc độ chậm) thì xe luôn là số 1 (vì không đủ tốc độ và vòng tua máy để lên số 2 – mà nếu đủ điều kiện để lên số 2 thì cứ cho nó lên! – AT mà) Vì vậy động tác về D1 của bác là thừa rồi….D3 D2 D1 thường chỉ dùng khi xuống dốc dài thôi, để hãm xe bằng động cơ và 1 số tình huống khác….Trong điều kiện thông thường cứ D mà phang thôi bác chủ….
Thanks bác. Vậy nếu xe vẫn đang chạy mà em chuyển từ D sang D1, D2 thì có vấn đề gì không ? Hay phải dừng xe lại rồi mới được chuyển giống như khi chuyển từ D sang N, R hay P.
 
Hạng F
21/12/12
9.923
2.762
113
Nãy e nói rồi, đang chạy chuyển vô tư, nhớ theo thứ tự D--> D2--> D1. Và để ý tốc độ, xuống D2 thì nên dưới 50km/h, D1 dưới 10km/h.
 
Hạng F
21/12/12
9.923
2.762
113
Đi AT mà cứ hay về D3-2-1 để lên dốc thì có bữa thay hộp số như 1 bác đi Ford Esc trên OS, search tìm thử.
 
Hạng F
19/8/09
10.172
565
83
50
Ô Cấp
Chuyển số D <-> D3 <-> D2 <-> D1 bình thường khi xe đang di chuyển, nhưng chú ý tốc độ phù hợp nếu không sẽ bị gằn xe, hại hộp số ạ…..Bác chuyển mà thấy xe êm ru là đúng, thấy bị gằn bị giật là không đúng ạ……Nói chung trừ khi xuống dốc dài mình chuyển từ D -> D3 để hãm xe; nếu thấy vẫn nhanh quá thì chuyển tiếp D3 -> D2 vv…..Bình thường cứ D mà phang, xe AT thì để hộp số nó làm đúng chức năng của nó, mình nhàn cái thân…..MT thèm nhỏ dãi….!!!
21.gif
21.gif
21.gif