Hạng F
29/10/16
11.564
22.046
113
Pháp
May quá. Xe em corrola 2001, 1.6 xe 2 phanh trước đĩa, phanh sau tang trống. Lần trước bị bó 1 bên phanh trước( e xác định do suốt phanh kẹt). Em thay má mới rồi, thay 1 bên piston phanh( bên này bị rò rỉ), vệ sinh suốt phanh toàn bộ. Thử tại chỗ( kích bánh) thì hơi kẹt, em xả air thấy không còn bọt nữa, hoàn thiện chạy thử ok, mà nay đi vài cây số lại bị.mà bị 2 bánh trước luôn ạ. Cuzng phải nói thêm, là xe em làm tập lái, nên học viên cũng đi cố, có khả năng sôi dầu phanh. Chắc chắn e sẽ thay dầu phanh rồi, vì cũng lâu rồi ạ. Bác cần thông tin gì nữa ạ. Em
Cảm ơn
Cái sai lầm lớn của người VN mình là thay những gì ... hư mà thôi. Nếu như thế thì đúng là Toyota chỉ thay những gì cần thay.
Thứ nửa là nhân công VN rẽ, tháo ra tháo vào không đáng, cho nên tư duy hư nào thay đấy là đúng , nhưng .... thật sự thì hoàn toàn sai lầm

Nếu tôi như bạn thì trước nhất (về thắng dỉa trước)
  • kiểm tra 2 piston thắng (rất dể) ,
  • Kiểm tra 2 dĩa (rất dể, với sai biệt độ mòn 1 mm)
  • Kiểm tra 4 bố thắng (ai cũng xem được)

Sau khi kiểm tra thì nếu 1 trong 3 có vấn đề thì tôi khuyên nên thay cả một cặp, không phải cái nào hư thay cái đó. Tức là piston, bố và dĩa, và nên thay cả cặp, không phải thay 1 cái.

Và khi thay xong là nên thay nhớt thắng cả 4 bánh (mặc dầu bạn thay chỉ có 2 thắng trước) điều nầy có thể tìm thấy lỗi và không chừng thay cả phía sau.

Do đó tư duy của Nhật là hư gì thay đó, còn âu châu là hư gì thay toàn bộ. và từ đó nói là đồ châu âu đắt hơn đồ nhật.

Tôi thí dụ về timing belt tức là dây cam, thì tôi phải thay không những dây mà còn poulies, ngay cả bơm nước (mặc dầu chưa hư), và nhất định toàn bộ couroies ngoài .

Dể nhất là khi thay nhớt thì tôi thay nhớt và cả lọc (mặc dầu 1/2), bougies, lọc gió, lọc máy lạnh một lần luôn. Vì giá không là bao mà nằm đường thì mang hoạ ngay, và tiền bỏ ra gấp mấy lần.

Quay lại vấn đề : bạn có test thử trước khi thay hay là nhờ thợ, mà nếu nhờ thợ thì mình kiểm tra xem nó làm đúng hay không.

Nếu bạn tự làm thì tôi sẽ tư vấn từ từ, không vấn đề, miển sao bạn có thời gian để đọc và hiểu.

Thân
 
  • Like
Reactions: Bố Tý Thối
Tập Lái
26/9/19
10
3
0
34
Cái sai lầm lớn của người VN mình là thay những gì ... hư mà thôi. Nếu như thế thì đúng là Toyota chỉ thay những gì cần thay.
Thứ nửa là nhân công VN rẽ, tháo ra tháo vào không đáng, cho nên tư duy hư nào thay đấy là đúng , nhưng .... thật sự thì hoàn toàn sai lầm

Nếu tôi như bạn thì trước nhất (về thắng dỉa trước)
  • kiểm tra 2 piston thắng (rất dể) ,
  • Kiểm tra 2 dĩa (rất dể, với sai biệt độ mòn 1 mm)
  • Kiểm tra 4 bố thắng (ai cũng xem được)
Sau khi kiểm tra thì nếu 1 trong 3 có vấn đề thì tôi khuyên nên thay cả một cặp, không phải cái nào hư thay cái đó. Tức là piston, bố và dĩa, và nên thay cả cặp, không phải thay 1 cái.

Và khi thay xong là nên thay nhớt thắng cả 4 bánh (mặc dầu bạn thay chỉ có 2 thắng trước) điều nầy có thể tìm thấy lỗi và không chừng thay cả phía sau.

Do đó tư duy của Nhật là hư gì thay đó, còn âu châu là hư gì thay toàn bộ. và từ đó nói là đồ châu âu đắt hơn đồ nhật.

Tôi thí dụ về timing belt tức là dây cam, thì tôi phải thay không những dây mà còn poulies, ngay cả bơm nước (mặc dầu chưa hư), và nhất định toàn bộ couroies ngoài .

Dể nhất là khi thay nhớt thì tôi thay nhớt và cả lọc (mặc dầu 1/2), bougies, lọc gió, lọc máy lạnh một lần luôn. Vì giá không là bao mà nằm đường thì mang hoạ ngay, và tiền bỏ ra gấp mấy lần.

Quay lại vấn đề : bạn có test thử trước khi thay hay là nhờ thợ, mà nếu nhờ thợ thì mình kiểm tra xem nó làm đúng hay không.

Nếu bạn tự làm thì tôi sẽ tư vấn từ từ, không vấn đề, miển sao bạn có thời gian để đọc và hiểu.

Thân
Dạ. Em ko tìm thấy bác chưa đúng chỗ nào ạ :D e đang thay dầu đây ạ. E xả được 3/4 bánh rồi. Xả từ xa đến gần( sau phụ đầu tiên) nhưng đến bánh trước bên phụ, em xả xong quay tay( chưa lắp bánh) thấy vẫn chưa trơn như em tự suy luận, em đang nới nỏng hành trình phanh ở tổng chân phanh ạ. Em tự làm. Đã thay má, thay piston, thay phớt vuông và chụp bụi piston. Còn cao au chụp bụi suốt phanh em chưa mua được, sẽ lại phải kích. Bác ngủ muộn thế ạ. Nếu được bác nán lại chút nữa giúp em nhé. Em
Cảm
Ơn
 
Hạng F
29/10/16
11.564
22.046
113
Pháp
Dạ. Em ko tìm thấy bác chưa đúng chỗ nào ạ :D e đang thay dầu đây ạ. E xả được 3/4 bánh rồi. Xả từ xa đến gần( sau phụ đầu tiên) nhưng đến bánh trước bên phụ, em xả xong quay tay( chưa lắp bánh) thấy vẫn chưa trơn như em tự suy luận, em đang nới nỏng hành trình phanh ở tổng chân phanh ạ. Em tự làm. Đã thay má, thay piston, thay phớt vuông và chụp bụi piston. Còn cao au chụp bụi suốt phanh em chưa mua được, sẽ lại phải kích. Bác ngủ muộn thế ạ. Nếu được bác nán lại chút nữa giúp em nhé. Em
Cảm
Ơn
Vậy bạn thay dầu và tự thay thế nào (nếu có máy thì OK) còn thay một mình thì chắc chắn là tiêu vì gió sẽ vào ngay.
Còn thay dầu (thường là dưới phải, dưới trái, trên phải, và cuối cùng là trên trái)
Bạn thay dầu thế nào (hình như có bài thay dầu thì phải ...)
Tôi còn thức bạn à (nêu bạn muốn trục tiếp thì nhắn tin để tôi biết qua zalo, whatshapp hay viber nhé )
 
  • Like
Reactions: Bố Tý Thối
Tập Lái
26/9/19
10
3
0
34
Vậy bạn thay dầu và tự thay thế nào (nếu có máy thì OK) còn thay một mình thì chắc chắn là tiêu vì gió sẽ vào ngay.
Còn thay dầu (thường là dưới phải, dưới trái, trên phải, và cuối cùng là trên trái)
Bạn thay dầu thế nào (hình như có bài thay dầu thì phải ...)
Tôi còn thức bạn à
Dạ. Em hút dầu trong bình dầu ra. Đổ dầu mới. Dùng dây ti-o cắm vào van xả dầu, và nới van. Xong rồi lên đạp ạ. Em làm 1 mình, và may là xe em có phanh phụ, nên không mệt lắm ạ. Em ko ngại bẩn tay, ko ngại nghe mắng. Nên bác cứ chỉ giúp em với ạ. Trong đêm nay em sẽ làm xong nếu được hướng dẫn!
 
Hạng F
29/10/16
11.564
22.046
113
Pháp
Dạ. Em hút dầu trong bình dầu ra. Đổ dầu mới. Dùng dây ti-o cắm vào van xả dầu, và nới van. Xong rồi lên đạp ạ. Em làm 1 mình, và may là xe em có phanh phụ, nên không mệt lắm ạ. Em ko ngại bẩn tay, ko ngại nghe mắng. Nên bác cứ chỉ giúp em với ạ. Trong đêm nay em sẽ làm xong nếu được hướng dẫn!
bạn có thể gửi tin qua thư thoại, ... trực tiếp nha, cho đt và dùng hệ gì Zalo, whatsapp hay viber, tôi se gọi