Hạng B2
17/4/17
365
352
63
42
ở vn có thực tế là xe có lỗi và xe không lỗi khi đến CAGT thì rắc rối như nhau vì tâm lý CAGT không muốn giải quyết mấy vụ này mà thích ra đường kiếm cái ăn. khi bị tai nạn giao thông không ảnh hưởng đến tính mạng và nếu các bên hiểu biết thì nên thỏa thuận hài hòa cho nhanh chứ đến CAGT thì cả hai đều thiệt! Ở Mỹ khi tai nạn, gọi bảo hiểm thì giải quyết ngay và luôn, khổ chủ đỡ mất thời gian!
Cần gì ở Mỹ bác, Mã Lai thôi khi bị tai nạn hay gì cho dù 5-7 xe chụm vào nhau thì police chỉ tới lấy số ID của tài xế, số xe và làm police report. Tất cả mất 1h và sau đó xe nào còn chạy được cứ chạy, xe không chạy được thì đẩy vô lề để đó. Không có chuyện tạm giữ phương tiện.
Mà nghĩ cũng lạ, tai nạn thì chụp hình ghi report lại điều tra 1h xem nguyên nhân là xong, mắc cái chứng gì mà phải giữ phương tiện? Vậy mà nó cũng tồn tại cho đến cái thế kỷ 21 này nhỉ.
 
Hạng B2
17/4/17
365
352
63
42
nếu phân tích kĩ theo luật pháp mới thấy không đơn giản như chúng ta nghĩ, nếu có co quẹt, hay nhất là tự thương lượng giải quyết, dù có CSGT họ cũng bảo chúng ta tự thương lượng giải quyết, nếu bất thành họ mới đo vẽ lập biên bản lấy lời khai và nhiều thủ tục rắc rối vì đính đến luật pháp, bảo hiểm, CSGT họ cụng thủ thế của họ tránh bị kiện ngược sau này, và họ vô tình liên lụy.....nói chung thằng xe máy nó khá hiểu rõ luật pháp và luật chơi nên nó mới yêu cầu đưa vào chính hãn giám định thiệt hại, cũng như phải có CSGT lập biên bản, đoạn này nếu bác chủ tinh ý là hiểu là xe máy nó đang chơi bác chủ,có lẽ bác chủ đã đòi nó đền giá khá chát......nên nhớ bảo hiểm sẽ không đền 1 xu nếu xe máy có lỗi theo biên bản làm việc của CSGT - TTATGT, và chủ xe máy phải có trách nhiệm đền bù thiệt hại vật chất, nếu chủ xe máy và người điều khiển xe máy không đền thì chủ phương tiện ô tô có quyền khởi kiện ra tòa dân sự để lấy lại tài sản bị thiệt hai...haha nghe đến đây là muôn bỏ mẹ cho rồi..
Vậy thằng bảo hiểm nó bán bảo hiểm làm cái gì nhỉ? Bên nào sai thì bên đó đền thì sinh ra bảo hiểm chỉ biết ăn tiền của dân.
 
Hạng C
27/9/15
535
699
93
Phải có pác hồ đi cùng tụi nó mới cho lấy xe. Con bán tải cty em bị thằng bán tải phía sau nó ủi đít mà còn mất 2 chai để lấy xe ra đó. Mặc dù 2 bên đã thống nhất đền bù thiệt hại rồi.
- cái xứ này nó thế pác đừng nghe mấy pác trên này xúi làm đơn khiếu với chả lại làm gì. Tốn thời gian, tốn tiền, hại não lắm. Cứ xì mấy tờ ra coi như cúng cô hồn thôi
Cách đây chừng 8 9 năm em cũng bị y chang. Thằng xe khách xỉn đụng đít xe em. Vậy mà lúc đó cũng phải mất 2 triệu mới lấy xe ra được đó bác.
- Bác nào nói lấy nghị định hay thông tư hay quy định hay gì gì ra, nó kg cho lấy thì bác làm mẹ gì tụi nó. Bác nghĩ tụi nó xin 1 chân vào đó bằng nước miếng à? tiền bác cúng nó kg nuốt 1 mình đâu bác.
 
Hạng D
18/9/15
2.405
2.774
113
Có lần em nhậu với 1 bác csgt nghe ảnh kể đường đường là csgt mà ảnh dính 1 vụ va quẹt gt, bên kia nằm viện hơn năm trời làm ảnh phải tới lui bệnh viện... thấy oải...
Kkkkk. Cũng tội cho suy nghĩ của Cụ quá. Nói như Cụ , Csgt là cái gì mà đòi đứng trên luật pháp ? Va quẹt , sai thì đi hầu cho ng ta chứ hổng lẽ ....chạy làng ah ?
Mình sorry các anh em trong ngành giao thông ở đây , nếu anh em thật sự đàng hoàng , có tâm có đức , mà nhiều khi bị vạ lây vì vài thằng khốn nạn.
Lần sau cũng khg nên dùng chữ ..đường đường ..cụ ah. Nói như vậy gần giống như muốn làm gì làm ..nếu là csgt. Xin lỗi cụ chứ , đối với cụ thì To, chứ khg phải với tất cả mọi người. Bắt nạt mền rách nó quen rồi , đừng cá mè 1 lứa như thế.
 
Diamond Hand
28/7/09
1.592
15.963
133
ở vn có thực tế là xe có lỗi và xe không lỗi khi đến CAGT thì rắc rối như nhau vì tâm lý CAGT không muốn giải quyết mấy vụ này mà thích ra đường kiếm cái ăn. khi bị tai nạn giao thông không ảnh hưởng đến tính mạng và nếu các bên hiểu biết thì nên thỏa thuận hài hòa cho nhanh chứ đến CAGT thì cả hai đều thiệt! Ở Mỹ khi tai nạn, gọi bảo hiểm thì giải quyết ngay và luôn, khổ chủ đỡ mất thời gian!
Đi xe hơi bị xe máy hút đuôi hay cọ quẹt. Ngồi trong xe nghe cái rầm, xe máy ngã. Nghĩ thầm trong bụng thôi chết mịa rồi ảnh ko đứng dậy được thì ko biết sao. Ra ngoài thấy ảnh ko sao, xe máy ảnh bị hư tý, xe mình móp nhẹ. Chủ động cho ảnh thêm ít tiền để sửa xe, ko bàn ai đúng ai sai ở đây. Ảnh ko sao là phước của mình rồi. :D
 
Hạng B2
9/9/17
125
56
28
38
CA nó giam là để quản lý cả 2 tài sản, lỡ bác đi ra ngoài rồi có phát sinh thêm lỗi gì, đè ku gây tai nạn ra nắc thêm nữa là rộn chuyện. Thêm nữa nó giam xe vậy, bác lo lắng, xì cho nó một mớ, ăn được cả 2 đầu. Chỉ có cách chở bảo hiểm xuống gặp xe trực tiếp và báo giá ước tính. Bọn xe máy ngày càng tỏ ra nguy hiểm, chỉ biết "làm thế nào để điền vào chỗ trống nhanh nhất" (dù là chỗ đó là cái hòm)
 
  • Like
Reactions: tuanbn
Hạng B2
16/4/15
285
18.827
93
44
Vậy thằng bảo hiểm nó bán bảo hiểm làm cái gì nhỉ? Bên nào sai thì bên đó đền thì sinh ra bảo hiểm chỉ biết ăn tiền của dân.
Đúng bảo hiểm là vậy