Tập Lái
4/1/15
27
11
3
37
Chào các Bác!
E mua xe BMW 320i 2007 E90 cũng dc 6 tháng, xe chỉ mới chạy dc 78K, xe chạy còn ngon lắm, và ko chày xướt gì, nhưng có 1 nhược điểm là khi chạy wa những tuyến đường ko tốt, thì E cảm giác ko dc êm như những chiếc xe trước mà e từng chạy ( vì đây là chiếc xe BMW đâu tiên của E, 3 chiếc xe trước đều là Toyota ) hay là dòng series 320i ko dc êm, hay xe của E có vấn đề với phuộc nhúng ??? làm sao xác định dc xe mình có hư phuộc nhúng hay ko? và if thay phuộc nhúng thì hết bao nhiêu? và if E muốn xe của E thật êm thì thay những phuộc nhúng nào??

Xin các Bác giúp E với
Thanks
 
Hạng B2
17/3/14
281
230
43
Chào các Bác!
E mua xe BMW 320i 2007 E90 cũng dc 6 tháng, xe chỉ mới chạy dc 78K, xe chạy còn ngon lắm, và ko chày xướt gì, nhưng có 1 nhược điểm là khi chạy wa những tuyến đường ko tốt, thì E cảm giác ko dc êm như những chiếc xe trước mà e từng chạy ( vì đây là chiếc xe BMW đâu tiên của E, 3 chiếc xe trước đều là Toyota ) hay là dòng series 320i ko dc êm, hay xe của E có vấn đề với phuộc nhúng ??? làm sao xác định dc xe mình có hư phuộc nhúng hay ko? và if thay phuộc nhúng thì hết bao nhiêu? và if E muốn xe của E thật êm thì thay những phuộc nhúng nào??

Xin các Bác giúp E với
Thanks
Bác chạy toy êm ái quên rồi,sang chạy bim thấy cứng là đương nhiên thôi, chạy bim thì cảm giác lái tôt xe khung gầm cứng cáp...mềm bồng bềnh thì ko phải la bim rồi bác.Tuy nhiên xe bac chay dc 7nam rồi nếu chủ trc chưa thay thì bác cũng nen thay được rồi, kiểm tra phuộc còn tốt thì co nhiu cách, mà tốt nhất bác chạy qua gara kiểm tra xem? Phuoc nhún thì co nhiu loại, hàng chính hãng thì vô hãng, hàng ngoài thì có Koni...đi là ok ( giá síp khoảng700usd) có nhiu loai nhiu gia khac nhau, tốt nhất bác nen mua loai có thương hiệu mà chay cho đỡ tiền mất tật mang.
 
Tập Lái
4/1/15
27
11
3
37
.Tuy nhiên xe bac chay dc 7nam rồi nếu chủ trc chưa thay thì bác cũng nen thay được rồi, kiểm tra phuộc còn tốt thì co nhiu cách,

Bác Bmw18!

Bác đã chỉ dẩn cho E rùi, Bác có thể giúp E luôn dc ko, cách thức kiểm tra kiểm tra phuộc nhúng còn tốt hay ko? khi nào nền thay phuộc nhúng xe, vì trước giờ E chưa có nghe thấy khuyến cáo thay phuộc nhúng ? Hiện tại E đang sống và làm việc ở Úc, ở bên này if E đưa xe vô garare sưa xe, Xe e có bệnh hay ko thì nó cũng lấy E $120aud, còn chính hãng thì nó lay E $200. If xe có bệnh thì E ko tiết, nhưng nếu xe ko có bệnh thì tiệt thật.

Bác giúp E với!
Thanks
 
Hạng B2
17/3/14
281
230
43
Bác Bmw18!

Bác đã chỉ dẩn cho E rùi, Bác có thể giúp E luôn dc ko, cách thức kiểm tra kiểm tra phuộc nhúng còn tốt hay ko? khi nào nền thay phuộc nhúng xe, vì trước giờ E chưa có nghe thấy khuyến cáo thay phuộc nhúng ? Hiện tại E đang sống và làm việc ở Úc, ở bên này if E đưa xe vô garare sưa xe, Xe e có bệnh hay ko thì nó cũng lấy E $120aud, còn chính hãng thì nó lay E $200. If xe có bệnh thì E ko tiết, nhưng nếu xe ko có bệnh thì tiệt thật.

Bác giúp E với!
Thanks
Hi bac! Mà bác cung chưa nói rõ là phuộc trước hay phuộc sau xóc, cứng...cách đơn giản nhất là bác cho lên cầu nâng kiểm tra xem các cay phuộc có chảy dầu ko?( nếu thấy thấm ướt dau ở cây phuộc thì đã hỏng), trường hợp thủ công thứ hai là bác kiểm tra thủ công đối voi hai cây phuộc trước bác mở nắp capo xe dùng tay nhấn vào đầu xe tưng góc nhấn mạnh xuông( nhờ đồng chí nào khỏe tay bự nhé) nếu nhấn xuống nặng tay và thả ra phuộc nảy lên và ko nhún đi nhún lại là ok, còn nhấn xuống mềm và thả tay ra đầu xe bồng bềnh thi toi rồi bác...tương tư voi các phuộc còn laị.Vài kinh nghiệm bản thân chia sẽ cùng bác, còn chắc cú bác phải tháo phuộc ra kiểm tra la chính xác 100% a...
 
Chi Hội Trưởng BFC
1/3/10
5.332
5.015
113
Emptiness
Xe BMW có hệ thống giảm xóc cứng hơn các xe Nhật chút nhưng cũng không quá cứng mà gây cảm giác xóc khó chịu đâu.
Vì bác ở bên Úc nên cũng khó mà tư vấn xem giúp bác, tuy nhiên bác có thể kiểm tra những điểm sau:
1. Kiểm tra xem áp suất lốp là bao nhiêu, bác chỉ nên bơm khoảng 2.2kg/cm2 các bánh thôi.
2. Xem xe đang chạy mâm bao nhiêu? Nếu từ 18" trở lên thì bác xem tiếp vỏ loại gì? Nếu là loại runflat (có chữ RCS) thì bác chỉ nên bơm khoảng 2 kg/cm2 hoặc có điều kiện thì mua luôn nguyên bộ mâm lốp 16" vỏ thường mà chạy.
3. Kiểm tra phuộc trước sau bằng cách: đè đầu/đuôi xe xuống và nhúng thử xem sao, nếu có thể nhúng lên xuống nhịp nhàng vừa phải thì phuộc còn OK. Nếu đè xuống mà thấy rất nặng, di chuyển chậm, thả ra xe bật lên cũng chậm hoặc ngược lại cứ nhúng tưng tưng nghĩa là phuộc bị hỏng (cứng hoặc xì-không còn tác dụng). Thì lúc đó nên mua bộ mới mà thay, bên Úc cũng chỉ bán tầm 700 USD nguyên bộ 4 cái - Lúc đó tụi em chỉ bác nên mua hiệu gì.
4. Chạy lại xe vào đường xấu, chạy vừa phải, cố gắng nghe thử xem có tiếng lục cục nào không? Đường bằng thì thử thắng gấp xem xe có nghe cục cái không? Nếu có thì hệ thống gầm/cao su đệm/rotuyn có vấn đề. Cái này phải vào gara cho kiểm tra mới biết chính xác cái nào bị lỏng/bể mà thay.
5. Nếu có thể kiếm chỗ nào nâng xe lên để có thể kiểm tra từ dưới gầm: bác có thể tự tay kiểm tra bằng cách kéo các thanh giằng kết nối gần các bánh xe xem có joint nào lỏng không? Soi đèn pin vào các phuộc, vén cái miếng che cao su ra xem có xì dầu ở phuộc kg? Nếu cây nào lỏng, phuộc nào xì thì cũng nên thay.
 
Hạng D
5/6/13
2.751
3.678
113
www.vinhphutung.com
Ngoài các cách kiểm tra bên trên, em bổ sung thêm cho bác chủ cách kiểm tra đơn giản nữa có thể thực hiện tại nhà là: Đậu xe trên đường bằng phẳng, đo khoảng cách từ đỉnh lốp lên mép dưới lồng vè rồi so sánh 2 bên trái phải có bằng nhau k, nếu chênh lệch từ 1cm trở lên là có 1 bên phuộc bị yếu,cần phải thay; thay phuộc là phải thay cả cặp trái phải, nếu có điều kiện thì thay cả 4 cây là tốt nhất
 
Hạng B2
26/1/13
195
75
28
Xe bmw chạy là phải cứng hơn toy rồi ,nên chạy tốc độ cao thì bmw sướng hơn toy
 
  • Like
Reactions: Kim Galaxy
Tập Lái
4/1/15
27
11
3
37
Cám ơn Bác Bmw18, moonriver, 325iE46 và ĐN BMW đã chia sẻ!
Hôm nay E cố gắng làm theo những gì các Bac tư vấn, E nhờ thêm 2 nguoi hàng xóm của E, là 2 a da Đen lực lưỡng. 2 a này đè đầu và đít xe E mà E thấy tội chiếc xe luôn. Cuối cùng sau 15' dùng sức mệt mỏi, E nhận ra sự đàn hồi của bên phải xe E có vấn đề, đẩy xuống cứng và đàn hồi lên yếu hơn bên trái, E cung đo khoảng cách phuoc trước ben phải thua bên trái gần 1cm, phuộc sau ben phải thua ben trái ~0.3cm. E cũng nâng xe lên, để kiêm tra phuộc trước bên phải, thì đúng là có xì nhớt . Đúng là E gà thật, Ko có kinh nghiệm coi xe. Thui đành trã thêm 1 tí tiền hoc phí. E muốn thay luôn 4 phuộc nhúng luon. Các Bac tư vấn cho E với!
thanks
 
  • Like
Reactions: np.tan and 325iE46
Hạng D
15/2/14
3.450
6.444
113
Mua xe used thì phải chấp nhận sửa chữa mà. Chứ sao kiếm ra cái xe hoàn hảo 100% được.
 
  • Like
Reactions: tonybom
Chi Hội Trưởng BFC
1/3/10
5.332
5.015
113
Emptiness
Internet ở VN đang tèo nên chậm quá, em search kg được.
Bác lên mạng search Koni FSD for BMW E90 nha, nhưng chú ý là đời xe bác khả năng là dòng pre-LCI (sản xuất 2007) nên khi bác mua bác liên lạc chỗ web bán cung cấp cho nó số VIN để nó bán đúng loại.
Giá của bộ này khoảng 700-760 USD nguyên bộ 4 cây.

Nếu mạng OK lại em search sau
 
  • Like
Reactions: lechinhnhan