Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.378
17.959
113
Lâm Đồng
Xe điện Audi E-tron lần đầu xuất hiện tại Việt Nam

Những hình ảnh lan truyền trên mạng cho thấy mẫu xe SUV chạy hoàn toàn bằng điện của Audi vừa xuất hiện tại Việt Nam, tại showroom ở TP HCM. Đây là mẫu xe SUV chạy điện hoàn toàn có thể tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 5,6 giây và chạy liên tục 402 km. [pagebreak][/pagebreak]

Mẫu Audi E-tron xuất hiện ở showroom Audi TP HCM là bản tiêu chuẩn nên không được trang bị hệ thống camera chiếu hậu. Xe vẫn sử dụng gương chiếu hậu truyền thống. Việc một chiếc SUV chạy hoàn toàn bằng điện xuất hiện ở Việt Nam là điều khá bất ngờ do người dùng trong nước chưa có nhu cầu lớn về loại xe này. Đây có thể là nhằm mục đích trưng bày, giới thiệu cũng như thăm dò nhu cầu của khách hàng.

Audi E-tron là mẫu xe SUV thương mại chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên của hãng xe Đức. Nó đánh dấu một bước ngoặc vô cùng quan trọng cho hãng xe Đức trong việc tiến vào kỷ nguyên xe điện và xe tự lái tương lai. Ngay từ ngoại hình của xe đã thể hiện điều này. Chiếc xe giữ lại nhiều chi tiết thiết kế của mẫu concept như phần lưới tản nhiệt góc cạnh, cặp đèn pha sắc, các đường sọc trang trí ngang. Tuy nhiên, hốc gió phía trước đã được thu nhỏ, cản trước cũng gọn gàng và mang tính thương mại hơn. Bộ mâm xe có thiết kế 5 chấu đặc sắc, tạo cảm giác rất tương lai.

Audi E-tron có chiều dài 4.900 mm, rộng 1.930 mm và cao 1.666 mm. Không gian nội thất thoải mái cho 5 người lớn ngồi. Xe có tới 7 chế độ lái khác nhau, từ êm ái cho đến tiết kiệm nhiên liệu và thể thao. Tùy tốc độ xe và địa hình, hệ thống treo có thể tăng giảm độ cao gầm xe tới 76 mm. Audi cũng trang bị hệ thống dẫn động tất cả các bánh điện tử trên E-tron SUV. Hệ thống này có thể tối ưu hóa lực kéo của xe trên mọi điều kiện địa hình và có thể phân bổ mô men xoắn giữa các trục vô cùng nhanh chóng.

Xe điện Audi E-tron lần đầu xuất hiện tại Việt Nam

Bộ mâm của bản E-tron tiêu chuẩn tại TPHCM cũng khá đẹp nhưng không ấn tượng bằng bản được hãng giới thiệu trước đó

Nếu là bản cao cấp, Audi E-tron SUV sẽ có đến 5 màn hình. Trong đó gồm 1 màn hình thực tế ảo ở cụm đồng hồ, 1 màn hình thông tin giải trí trên táp lô, 1 màn hình điều khiển nhiệt độ ở ngay dưới màn chính và 2 màn hình thay cho kính chiếu hậu. Trong đó, màn hình trên có kích thước 10,1 inch sẽ đảm nhận nhiệm vụ điều khiển chính gồm định vị, gọi điện, thông tin giải trí. Màn hình dưới có kích thước 8,6 inch sẽ tập trung điều khiển các chức năng tiện nghi, điều hòa. Tuy nhiên, bản tại TP HCM dùng gương chiếu hậu truyền thống nên sẽ chỉ có 3 màn hình.

Chiếc xe sở hữu cặp mô tơ điện tách biệt trên 2 trục trước/sau mạnh mẽ kết hợp cùng bộ pin 95 kWh, với công suất tổng đạt 355 mã lực, mô men xoắn cực đại đạt 561 Nm. Nhờ đó, Audi cho biết chiếc xe này có thể tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 5,6 giây với vận tốc tối đa xe đạt được là khoảng 200 km/h.

Tuy nhiên, tinh túy của chiếc xe không chỉ nằm trong công suất. Nó nằm ở khả năng điều phối năng lượng vô cùng hiệu quả. Hệ thống trên e-tron SUV có thể tái sinh năng lượng khi người lái thả ga và đạp phanh. Nhờ đó, chiếc xe có thể đi được quãng đường dài 250 dặm (402 km) sau 1 lần sạc đầy. Chiếc xe cũng sạc rất nhanh. Với trạm sạc nhanh, chỉ trong 30 phút chiếc xe đã có thể đầy 80% pin.

Một số tính năng an toàn được trang bị cho xe gồm có; phanh ABS/EDB, ổn định thân xe điện tử – ESC, TSC, hệ thống hỗ trợ dừng xe tạm thời, hệ thống hỗ trợ đỗ xe tích hợp camera 360, 4 túi khí (ghế lái, ghế phụ và hệ thống túi khí bên phía trước bảo vệ đầu)…

Xe điện Audi E-tron lần đầu xuất hiện tại Việt Nam

Audi E-tron hiện đang được trưng bày tại showroom Audi ở TP HCM
Tại Mỹ, Audi e-tron SUV có giá bán khởi điểm từ 74.800 USD cho phiên bản Premium Plus. Với bản Prestige cao hơn, xe có giá từ 81.800 USD. Bản cao nhất là Audi e-tron SUV First Edition sẽ có giá 86.700 USD. Được biết, chỉ có 999 chiếc Audi e-tron SUV First Edition được bán tại Mỹ. Audi E-tron SUV là đối thủ chính của các dòng như Mercedes-Benz EQC và Tesla Model X.
 

Attachments

Hạng F
3/10/15
9.815
12.048
113
Khiếp. Cái 4 giây thì chỉ có máy xăng V8 mới chịu nổi.
 
Hạng F
29/10/16
11.554
22.037
113
Pháp
Máy 0L thì thuế tiêu thụ đặc biệt là bao nhiêu hả các bác ?
 
Hạng C
23/5/13
834
929
93
CX Thanh Đa
adwin.com.vn
Thích nhỉ, tương lai là đây. Các nước tiên tiến mua xe điện còn đc nhà nước thưởng tiền, VN thì quan chức giải thích như vầy "Xe chạy điện cũng tính thuế cao do máy phát điện cũng gây ô nhiễm".
Tiền điện vẫn thu với giá tăng... đa cấp.