Hạng F
Thành viên BQT
Super Moderators
11/2/15
6.101
15.446
113
Lâm Đồng
Sau một khoảng thời gian dài chờ đợi, mẫu xe điện thể thao Audi E-Tron GT 2022 đã có mặt chính thức ở showroom Audi tại TP.HCM. Chiếc xe sở hữu màu đỏ ấn tượng cùng thiết kế thể thao, hứa hẹn sẽ là một sự lựa chọn cá tính cho những khách hàng yêu xe điện.

Audi E-Tron GT 2022


Chỉ 6 tháng sau khi ra mắt toàn cầu, mẫu xe điện thể thao E-Tron GT 2022 đầu tiên đã cập bến Việt Nam. Tuy nhiên, cần thêm 4 tháng sau đó, mẫu xe này mới xuất hiện tại showroom chính hãng.

E-tron GT chắc chắn là một trong những mẫu xe Audi có thiết kế nổi bật nhất trong những năm gần đây và nằm ở vị trí hàng đầu trong dải sản phẩm của nhà sản xuất ô tô hạng sang, cả về giá cả và công nghệ.

Trên thế giới, E-Tron GT so kè với Porsche Taycan, xe có 2 phiên bản với giá khởi điểm từ 99.000 USD (2,3 tỷ đồng). Hiện chưa rõ Audi E-Tron GT sẽ có giá tại Việt Nam thế nào. Trong khi đó, Porsche Taycan đã báo giá rất rõ ràng cho khách hàng trong nước với khung giá từ 5,7-9,5 tỷ đồng.

Audi E-Tron GT 2022


Như đã biết, Audi E-Tron GT là mẫu xe điện mới nhất của hãng xe 4 vòng tròn để đón đầu xu hướng xe chạy điện ngày càng tăng. Với E-tron GT, Audi đặt mục tiêu cân bằng khả năng sử dụng hàng ngày với hiệu suất thể thao, vì thương hiệu này hướng đến việc cạnh tranh với Tesla Model S và Porsche Taycan. E-Tron GT sử dụng khung gầm J1 Performance Platform của VW Group do chính Porsche thiết kế và đã sử dụng trên chiếc Taycan.

Audi E-Tron GT có kích thước D x R x C lần lượt là 4,99 x 1,96 x 1,41(m), chiều dài cơ sở 2,9m. Hệ số cản không khí của chiếc sedan thuần điện ở mức 0,24, tỷ lệ tốt nhất lịch sử Audi.

Nội thất E-Tron GT hiện đại và tinh tế. Vẫn là giao diện lái và màn hình trung tâm quen thuộc cùng hàng loạt các nút cảm ứng hiện đại trong khoang xe E-tron GT nhưng một số chi tiết đã được tái thiết kế. Màn hình trung tâm được thiết kế nghiêng về phía người lái hơn, trong khi triết lý thiết kế “gọn nhẹ” ảnh hưởng đến bảng điều khiển lái và bảng điều khiển trung tâm nhằm tạo cảm giác rộng rãi. Cần số được thiết kế lại, nhỏ gọn và tinh tế hơn. Audi E-tron GT có tùy chọn nội thất không bọc da, được sản xuất bằng nhựa tái chế.

Audi E-Tron GT 2022


Phiên bản tiêu chuẩn của Audi E-Tron GT sử dụng mô tơ điện kép (1 trên mỗi trục) với tổng công suất 476 mã lực và mô-men xoắn 630 Nm. Trong khi đó, phiên bản RS E-Tron GT có công suất cao hơn với 589 mã lực và 830 Nm. Chế độ Overboost cho phép bản thường tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,9 giây cùng tốc độ tối đa 245 km/h trong khi thông số này của bản RS là 3,1 giây và 255 km/h.

Pin Lithium-ion giống nhau trên cả hai mẫu RS và quattro của e-tron GT. Đó là loại pin 86 kWh tích hợp 33 mô-đun cell, mỗi mô-đun bao gồm 12 cell. Cũng như Porsche Taycan, nhờ vào hệ thống điện 800V mới, e-tron GT cho phép sạc với công suất 270 kW bằng bộ sạc nhanh DC. Điều này cho phép nó bổ sung pin từ 5-80% chỉ trong 22,5 phút, một trong những tốc độ sạc nhanh nhất hiện nay của các mẫu xe EV trên thị trường. Điều này cho phép nó có thể nạp năng lượng để di chuyển trong phạm vi 100km chỉ trong vòng 5 phút.

E-tron GT có hai cổng sạc ở hai bên thân xe. Cả hai cổng sạc đều cho phép sạc AC, trong khi phía hành khách hỗ trợ sạc nhanh DC. Đối với sạc tại nhà, E-tron GT có bộ sạc tiêu chuẩn 11 kW AC, cho phép nó sạc lại pin qua đêm. Bộ sạc 22 kW tùy chọn để sử dụng tại nhà cũng sẽ được cung cấp.

Audi E-Tron GT 2022


Xem thêm:
Các bác nghĩ đối tượng khách hàng nào sẽ mua những dòng xe điện thể thao như Audi E-Tron GT 2022 và Porsche Taycan?
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
Super Moderators
31/3/12
2.033
9.785
113
HCM
Vấn đề là trạm xạc, Vin ko cho thì ko ai mua
Chiếc này và Porsche Taycan không phải kiểu xe chạy hàng ngày hay đi đường dài. Kiểu cuối tuần hay thỉnh thoảng lấy ra dạo phố, cafe nên hãng trang bị bộ sạc tại nhà là chính.
 
  • Like
Reactions: TicoHQ
Hạng D
3/2/17
3.424
4.331
113
Thực ra sạc qua đêm đầy pin, chạy được 300-400km thì cũng chả cần trạm sạc
 
Hạng D
1/1/15
2.330
9.847
113
43
Bake Central Park
www.bake.vn
qua thông tin này cho thấy, nếu đã là xe ôtô điện, thì dù là xe của Audi hay xe của VinFast, cũng đều cần có trạm sạc điện nơi công cộng nhỉ.
 
Hạng F
6/9/18
6.147
10.921
113
33
Thử nghĩ nếu 1/3 xe ở VN là xe điện, với nguồn điện cấp hiện tại đang thiếu các bà nội trợ bị ảnh huởng nhiều nhất vì các xe điện góp phần giá điện tăng cao
 
Hạng D
31/5/14
3.251
3.998
113
Thử nghĩ nếu 1/3 xe ở VN là xe điện, với nguồn điện cấp hiện tại đang thiếu các bà nội trợ bị ảnh huởng nhiều nhất vì các xe điện góp phần giá điện tăng cao
Anh cứ lo, anh ko thấy điện gió giờ mở rộng lên tây nguyên và miền tây rồi à, thậm chí lúc chưa mở rộng thì điện mặt trời phía phan thiết cũng đầy, chẳng qua thằng EVN là "công ty TNHH một mình tao" nên nó muốn nói gì nó nói. Nguồn điện tiêu thụ của xe điện và điện gia dụng chẳng bằng 1 góc của điện sản xuất.​
 
Hạng B1
18/2/21
80
116
33
28
Vụ sạc pin thì có thể hi vọng trong tương lai Vinfast cho phép xe các hãng khác sạc chung trạm sạc, tính thêm phí. Đợt trước hỏi nhân viên bên Porsche họ bảo bên họ có đang đàm phán với Vinfast về vấn đề này.