[Xe Độ & Đam Mê] Hành trình Ford Escape đời nhà Tần tham dự giải đua đồi cát Mũi Dinh

gallardo_thanh

Thánh Chó
11/10/09
4.408
5.074
113
Giữa tháng 3 em có dịp đi chung mấy anh em ra đồi cát Hồ Tràm chơi. Lúc đi cũng nghĩ là cho vui, nhưng ai ngờ đâu con Ếch già lại có khả năng leo trèo quá đỉnh trên đồi cát. Khi có thể chinh phục những đoạn dốc đứng mà ngay cả Ford Ranger Wildtrak cũng phải bó tay :D[pagebreak][/pagebreak]
otosaigon_FORD -1.jpg
Này Vi Déo em quay buổi off cát. Ếch lên mấy đồi cao rất nhẹ nhàng.​
Tuy nhiên do cao tuổi nên sau chuyến này về nguyên dàn cao su gầm với vài cây rutin là hư hết, em thay mới hết loanh quoanh gần 20 củ luôn tiền phục hồi lại thước lái. Ngoài ra phát hiện thêm 1 số bệnh như quá nhiệt và 1 vài chỗ xì nhớt​
20190315_143517.jpg
Mọi chuyện cũng ko gì quan ngại, thì đùng 1 cái cuối tháng 3 có thông báo giải Mũi Dinh diễn ra ngày 30/4. Lúc này em lại đag đi du lịch JAV 2 tuần nên đút lun con ếch già vô gara Racechip Q2 để chuẩn bị cho giải :D :D
Bonus vài tấm gái JAV cho anh em thưởng thức :D
20190402_213216.jpg
20190402_213241.jpg
20190406_185547.jpg
20190403_103626.jpg
Trong thời gian này Ếch được rã máy rã hộp số. Hộp số thì vệ sinh, cái dở của ếch là lỗ thông hơi làm cát chui vô trong trái bí và có 1 phần cát nó bào phốt làm chảy nhớt.​
received_628238680953974.jpeg
received_408407129723035.jpeg
Bung hộp số ra vệ sinh. Theo đánh giá là còn rất chi là ngon​
20190508_135252.jpg
Tiếp theo là xử lý phần quá nhiệt. Chạy bình thường là xe zin đã nóng lắm rồi do máy V6.​
received_284723045801241.jpeg
Bắt đầu cải tạo. Relocate lại két nhớt hộp số, nó đang nằm dưới sát đất, h đẩy nó lên trên rồi lắp thêm 3 cây quạt. Việc này vừa giải nhiệt két nhớt hộp số vừa giải nhiệt lun cho dàn lạnh phía sau. Khi đi đua mình ko bật máy lạnh thì nó sẽ giải nhiệt thêm cho két động cơ​
received_1261433680689706.jpeg
received_808635619498040.jpeg
Nhìn vào hình xe zin mấy bác sẽ thấy có 2 cái que ngang. Cái đó là giải nhiệt nhớt tay lái. H cho nhớt tay lái vô giải nhiệt bằng cái két lớn lun, vừa mát vừa có chỗ nằm cho két hộp số. Lại tăng thêm phần nguy hiểm cho xe :D :D
received_274150493521515.jpeg
Nói thêm về tại sao giải nhiệt hộp số lại quan trọng như vậy: thường nhớt hộp số mọi người có quan điểm nó ko chịu nhiệt như động cơ. Tuy nhiên cái này chỉ đúng cơ bản, khi đi đua hộp số luôn vận hành ở tải nặng. Nếu ko giải nhiệt kịp sẽ bị bó số, là nghỉ đua :D
received_573295353156178.jpeg
Tiếp theo là cục máy. Để tháo hộp số là phải tháo cục máy, ếch nó hành vậy áh. Tháo máy xuống đo áp thì cả 6 máy đều đủ và đều áp, vậy là ko cần bổ ra, vệ sinh cho đẹp lung linh là ok. Đi đua có thể mình ko nhanh nhất nhưng chỉ cần đẹp nhất là được :D
received_1294237884062203.jpeg
20190419_120026.jpg
Tiếp theo là vài thứ linh tinh cho cuộc đua. Để ý thấy pô ra ôm sát lọc nhớt. Cái này gây nóng nhớt rất nhanh. Xử lý bằng cách quấn amiang 1 đoạn ngay đây là ổn.​
20190427_162725.jpg
Trước h G cuộc đua là hoàn thành nốt 1 sỗ yêu câu như seatbelt 6 điểm, tháo bớt bệ bước, ghế đề giảm trọng lượng. Sơ sơ giảm được 150kg.​
20190427_111948.jpg
Gắn 2 thanh đi cát lên nóc cho ngầu. Ko cần nhanh, chỉ cần đẹp là đủ :D
20190427_133703.jpg
12h đêm mang đi rửa cho lung linh.​
20190427_234647.jpg
Lắp ghế ChợLớn Racing Seat nhằm giảm trọng lượng tối đa​
20190505_152158.jpg
Trước khi xuất phát ra khỏi nhà thì mưa tầm tã. Báo hiệu 1 mùa giải đầy thành công :D
20190428_104946.jpg
Đây là 6 bài ếch phải chiến đấu. Có bài rất dài và dốc đá khá chua.​
20190428_232336.jpg
Do là mùa giải đầu tiên nên em để xe hoàn toàn là NA chỉ remap và làm giải nhiệt là 9. Nên tiêu chí là đi về đến đích đã thành công, đối thủ toàn thứ dữ nên phải xác định mình ở đâu :D
Nhận diện đối thủ :D
20190429_123454.jpg
IMG_1556603082030_1557299825068.jpg
Xe em được xếp vào hạng. Zin nhất giải, thấp nhất giải, thằng lái gà nhất giải khi số h chạy cát chưa quá 120 phút. Nôm na là team bê đê nhất giải :D :D
20190429_063849.jpg
Đêm trước khi đua, cho ếch remap, phun đậm hơn để làm mát buồng đốt và tăng Torque nhằm leo dốc. Cho ẻm nốc 3 bình octan boost, theo khuyến cáo 1 bình octan pha 60 lít xăng, h bơm hẳn 3 bình để đạt hiệu suất remap tốt nhất.​
20190428_223622.jpg
Quả nhiên ko nằm ngoài dự đoán. Với trình lái cao siêu cùng con xe Zin hết nấc. Ford Escape đã ... Lún cát sau ... 10 phút ra quân :D biến ếch trở thành chiếc xe xuất phát đầu tiên và cũng là xe giật danh hiệu DNF (Do not Finish) đầu tiên của mùa giải :D
PSX_20190501_132713.jpg
Thật sự tình huống này nếu có kinh nghiệm hơn thì em đã có thể tự lách qua được hay tự thoát lầy. Thiếu kinh nghiệm đi cát là thế đấy :D
Đến bài thứ 2 em đã kinh nghiệm hơn, biết lấy đà, biết tạo góc để leo dốc. Tuy nhiên trình còn gà nên phải mất 28 phút mới qua được bài số 2. Tuy nhiên, khi cán đích, rất bất ngờ là mọi người ùa ra vỗ tay, vì ko ai nghĩ con ếch ghẻ này có thể tự mò về đích mà ko cần trợ giúp :D :D :D
Hậu quả để lại cũng nặng nề ko kém​
20190429_122539.jpg
Đến bài dài nhất có cái dốc rất đứng. Dốc này em đã thử 3 4 lần lúc ság nhưng ko qua được. Tuy nhiên với kinh nghiệm đã mày dũa từ 2 bài trước. Lần này em đã biết cách leo dốc nên thoát qua 1 cách dễ dàng :D.​
Bài dài này mới thấy việc làm mát con ếch phát huy hiệu quả. Mọi thứ hoạt động rất trơn tru mặc dù bánh xẹp chỉ có 1kg để chạy cát, hộp số luôn kéo ở số 1, chân ga luôn lút sàn và 4x4 ở chế độ On. Thật sự nếu là xe zin là đã rụng càng từ lâu.​
 

Attachments

Last edited by a moderator:

Chủ đề tương tự

Diễn đàn Tiêu đề Ngày đăng

gallardo_thanh

Thánh Chó
11/10/09
4.408
5.074
113
Bài số 3 ếch cũng hoàn thành xong xuôi. Tất nhiên là trong sự tán thưởng và phấn khích vì ếch là con xe có tiếng pô ... Dâm nhất giải khi đề 3 và về đích rất hoành tráng :D thả bắp đầy đường :D
20190429_175538.jpg

Em di chuyển bài 3 sang bài 4 và cái ngu bắt đầu từ đây :D. Vừa tới nơi thi bài 4 thì em quên mất và tắt máy, thế là xe bị lúp bê. 4 mạng thi bhau tưới 3 thùng nước suối để làm mát cho xe. May mà giải này có nước Vikoda tài trợ nên nước suối bao la. Xài để tắm cũng được :D
Sau 45p thì xe cũng nổ lại trong sự vui mừng khôn xiết của thẳng chủ xe đầu tôm, đảng, nhà nước và toàn thể anh em hậu cần Racechip Passio Tuning địa chỉ 118 Cao Đức Lân Quận 2, cùng nhà tài trợ nước Vikoda :D :D
20190429_145729.jpg

Vậy là ngày 1 kết thúc thành công tốt đẹp. Ko ai nghĩ ếch có thể vượt qua nhiều bài như vậy.
IMG_20190502_121329_891.jpg

Tối về ks thì cả team phát hiện xe bị chảy nhớt, tốc độ chảy tương đương nước máy lạnh. Sau khi các bác sĩ hội chuẩn thì nhớt xì do bị cát bào mòn phốt trục cơ
250_23172_phot_dau_truc_co_ford_excape_3_0___ford_mondeo_2_5____3_.jpg

Theo đó thì ếch vẫn có thể tiếp tục chạy ngày thi đấu thứ 2 nhưng cần châm thêm nhớt sau mỗi 30p :D
20190429_221753.jpg

Tối rảnh thì lôi lọc gió ra vệ sinh, em có mang theo chai K&N nên xử dễ dàng. Có xe vì cát vô lọc quá nhiều mà ko thể chạy qua khỏi 30km/h là các bác hiểu khắc nghiệt cỡ nào :D
20190430_062023.jpg

Đây là cây láp bị gãy của 1 em triton - ứng viên sáng giá ngôi vô địt. Ếch em còn chạy về được sg đã là thành công :D
20190429_142820.jpg


Sang ngày thi đấu thứ 2. Bài này là bài rất rất dài, nó gôm 2 bài của ngày hôm trước lại. Vậy là độ khó và thử thách cho ếch lên gấp 3 vì đường của ngày hum qua đã bị các xe bào nát lên. Em đã rất rất cố gắng nài ếch ẹo qua ẹo lại né những chỗ lầy và leo dốc. Do gầm thấp nên bụng cọ ầm ầm vô đá xót vkl :(
TNL1918.jpg

Chạy cát mấy bác hỉu đơn giản là cần có trớn, đối với xe gầm cao và mạnh chỉ cần nhấn mạnh ga để có trớn lướt qua chỗ lầy là xong. Tuy nhiên ếch em vừa xe kiểng vừa gầm thấp nên đi phải rất rón rén. Phang mạnh ga là cái xe banh chành ngay, vì vậy gần như là em chạy hoàn toàn bằng cảm giác chứ ko dùng trớn, bù lại đi chậm hơn khác rất nhiều.
20190430_101012.jpg

Xong bài 4 là em đuối mà xe nó cũng đuối lắm rồi. Đánh lái xe rạo rạo trong gầm thì em đoán cây láp trước chắc sắp chầu trời. Do trong bài thi phải bơi qua nhiều chỗ bụi cây lùm xùm nên cào rách chụp bụi láp, làm cát chui vô trong. Hậu quả cát nó bào hư 2 cây láp lun. Tuy nhiên vẫn ráng bơi tiếp được.
Team hậu cần dùng đỡ bịch mủ bọc nó lại, nhớt từ láp xịt tè le ra mâm.
20190502_100646.jpg


Bài 6 có thể coi là bài nhẹ nhàng nhất nhưng đòi hỏi kinh nghiệm nhiều nhất. BTC sẽ neo xe lại rồi em dậm ga cho bánh đào xuống khi nào cầu chạm cát thì ngưng.
20190430_163402.jpg



20190430_163446.jpg


20190430_163437.jpg


20190430_160107.jpg

Tất cả các xe phải làm sao tự leo lên được, em mất 7 phút để leo lên. Còn mấy anh bự có kinh nghiệm chỉ mất chưa tới 1 phút. Tuy nhiên em vẫn nhanh hơn khoảng 6 xe khác :D
Cái gì cũng có hậu qu . Em bị cháy hết 4 tấm lót cát, trong đó 2 tấm mua ngay tại bãi thi
Còn 2 tấm em đi mượn của Thần Đèn Barled Lương Trần Bảo Thiện, vì em biết thế nào cũng hư, mượn xài để đồ mình đỡ hỏng :D mà ai ngờ nó hư mau đến thế nên phải mua thêm :D
20190502_101728.jpg



Đi đua cực như heo chứ sung sướng gì
20190430_151618.jpg

Cuối cùng quả ko phụ lòng mong đợi. Sau khi cân nhắc giữa xe em và 1 chiếc Jeep, các trọng tài quyết định trao cho em giải "Xe ấn tượng nhất". Chắc 1 phần nhờ tiếng bắp rang em thả ehheehee :D
Các bác coi từ giây 15 nhé :D nhớ max volume
Trước khi thi là em chạy test cái lốp BFgoodrich 275/70/16 lấy từ con Navara của em qua, do ko tìm được size zin escape là 235/70/16. Tuy nhiên lốp này vừa to, vừa nặng, vừa cạ lung tung, nên fail ngay lầm thử nghiệm đầu tiên ở Đồi Nhái Vũng Tàu.
20190425_165727.jpg

20190425_170912.jpg

Thế là em về múc ngay bộ AT của Yokohama hết 15 chai. Trong khi bộ zin vừa thay của BStone lúc tết, hết 14 chai :( chơi off này hao tài quá trời. H thành ra em dư 4 cái lốp :D
20190430_093422.jpg

Do xả lốp còn 1kg và có những đoạn vừa leo dốc vừa ôm cua 160 độ. Em dậm ga mà cầu trời ơi lốp đừng bung ra ko là ăn cám . May mà vỏ Yokohama cũng khá ngon nên sống sót qua được mùa quýt :D
Giải này phải đổi tên là "xe liều lĩnh nhất" :D
received_850599501974905.jpeg

Hiện h xe em vẫn còn nằm trên cầu sau 1 tuần giải kết thúc để sữa :D kệ mệt, tốn tiền mà rất là vui. Cái cảm giác xe bò được về tới đích ko phải nhiều lần trong đời mà trải qua được :D
Khá nhiều chỗ thiệt hại :D
20190502_103734.jpg

20190502_102013.jpg



20190502_101202.jpg

20190502_100709.jpg


Cái này rách do nhiều chỗ xe gần như cắm đầu thẳng xuống cát.
20190502_100655.jpg
 

Attachments

Chỉnh sửa cuối:

gallardo_thanh

Thánh Chó
11/10/09
4.408
5.074
113
Điểm đặc biệt của két nhôm giải nhiệt tay lái là các chi tiết, đầu nối ống ra vô nhớt, được in bằng công nghệ 3D mới nhất :D ngay tại gara​
20190509_122418.jpg
Do em bận làm thí sinh nên ko nhiều thời gian bay flycam. Chỉ quay được có 3 xe, mà rất cập rập​
Em nó đã bào hết lực để phục vụ mình, nên về cũng thưởng cho tí :D
Tới hum nay thì coi như ếch đã độ tương đối hoàn chỉnh.​
1/ Relocate két nhớt hộp số​
2/ Thêm quạt giải nhiệt​
3/ Remap tăng 20hp bên Racechip Passio Tuning​
4/ 2 cây Barled Ocschos​
5/ Cách âm full xe vật liệu Dr.Artex​
6/ 4 loa phân tầng Infiniti, amply Infiniti, Sub Helix, đầu Kenwood mần ở Amthanhxehoi bác Khoa Vũ​
7/ Ghế trước Lexus Rx350 chỉnh 10 hướng, thổi lưng, đít, da ghế Zin​
8/ Ghế sau may da thật theo xì tai Maybach bên chỗ Long Auto Bưng Ông Thoàn​
9/ Cam blackvue trước sau sang xịn mịn mua ở 326 Lũy Bán Bích 0935 357 999 :D
FB_IMG_1557548546361.jpg
20190504_115810.jpg
20190508_103351.jpg
20190504_115733.jpg
20190504_113633.jpg
Mùa giải năm sau em sẽ quay lại với phiên bản ếch mới :D hứa hẹn ko bựa như bản này nữa :D. Đag nghiên cứu ráp máy Supercharged :D
20190505_234602.jpg
 

Attachments

Last edited by a moderator:

qtuanns

Hạng C
17/12/17
706
698
93
Xác nhận
confirm
Hay ghê. Em chỉ chạy được xe cóc, còn ếch thì thua:D:D:D
 

Giới thiệu

  • Giấy phép MXH số 526/GP-BTTTT do Bộ TTTT cấp ngày 12/10/2015.
    Chịu trách nhiệm nội dung: Ngô Kỳ Lam .
    Công Ty Cổ Phần Ô Tô Xuyên Việt
    Địa chỉ: Tầng 6, Toà Nhà Việt Úc, 402 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 5, Quận 3, TP.HCM, VN.
    ĐT: 028 7307 6667

Facebook