Hạng B2
11/8/08
105
1
0
Do ít chạy hay sao đó, sáng nay em lấy xe ra tính đi thì bị hết bình Accu. Các bác chí giáo giúp em với nhé ! Co khi nào nào bi hư bình không, nếu phải mua mới thì hết khoảng bao tiền vậy các bác, hay còn cách nào khác không ? chi giúp em với !
 
Hạng D
4/10/05
4.881
41
48
53
Gò Té
Nếu bình còn ngon thì để xe 1 tháng thì vẫn vô tư. Bác đem sạc lại hay nhờ xe câu tạm nổ máy chạy thử coi có còn ngậm điện không. Để lâu hết bình là hiện tượng bình sắp die rồi đó. Giá bình mới khoảng 1tr2 - 1tr5 tùy loại.
 
lee confirmed
Hạng C
14/12/06
987
8
38
62
Xe ít chạy nên thỉnh thoảng nổ máy tý cho nó sach điện và vui của vui nhà!
 
Hạng D
9/1/06
2.596
11.556
113
HCM
Đầu tiên, bác tháo cái Accu đi sạc lại đã. Đừng có súc rửa gì nhé, chỉ bảo thợ châm thêm nước cất nếu thiếu rồi sạc. Vì nếu súc rửa thì hư luôn đó. Sau khi sạc tầm 10h , bác gắn vào xem để được 10 ngày không . Nếu Ok thì Accu vẫn còn sài tốt. Nếu để 3 ngày mà đề không được là Accu đến hạn phải thay rồi. Sài Accu Đồng Nai cũng tốt, giá DIN 65 là 1,1T. Đừng nên dùng bình đã sản xuất ra mà để lâu (mặv dù chưa sài), vì tuổi thọ cũng giảm.
 
Hạng B2
11/8/08
105
1
0
Cảm ơn các bác vậy là bình xe em tiêu rồi. Em mới đi Phan thiết về có 5 ngày thôi mà.
 
Hạng D
18/6/07
1.373
4
36
trongkiet nói:
Em mới thay cái bình khô hiệu Delko Din 55 hết 1tr2 luôn VAT
Lâu quá mới thấy Lãnh đạo cho ý kiến nhể?
Em có thêm chút kinh nghiệm đối với "bình" tức Accu, phổ biến để các bác cùng biết thêm chút: Năm trước cũng chạy 1 em Albea 1.6, bình mới thay được hơn 1 năm nhưng tự nhiên bị chết máy giữa đường, thấy đèn báo lỗi accu, gọi anh em đem bình ra đề nổ về xưởng, về tới nơi họ bảo bình hỏng -> thế là đổi bình mới (hồi đó hơn 1 triệu 1 chút). Được vài bữa lại "tèo", lúc đó thợ mới phát hiện ra là phần xạc (của máy phát) có vấn đề. Vậy là phải sửa!
Sau đó xe chạy ngon lành....
Vậy kết luận rút ra là cần kiểm tra kỹ trước khi khẳng định là bình có hỏng hay không. Trong trường hợp bình mới thay chưa lâu thì cần kiểm tra Đi-ốt máy phát điện đấy!
Kẻo tiền mất mà tật vẫn còn bác à!
 
Hạng B2
1/7/08
152
2
0
Xe em Albea 1.6 cũng đã bị hư bình mặc dù mới sữ dụng một năm , em có nhờ mấy anh thợ đo phần sạc của máy phát thì biết rằng máy phát nạp ampere hơi cao hơn các loại máy phát khác ( mặc dù vẫn không hư hỏng gì ) do đó bình accu khi đi xa mau hết acide dẫn đến chóng die bình điện , họ khuyên em nên chú ý châm nước lọc thường xuyên để kéo dài tuổi thọ bình điện . Em nghe mấy anh thợ nói thế không biết đúng hay sai
 
Hạng C
20/7/06
924
7
18
54
Sài Gòn
sondai oto nói:
Xe em Albea 1.6 cũng đã bị hư bình mặc dù mới sữ dụng một năm , em có nhờ mấy anh thợ đo phần sạc của máy phát thì biết rằng máy phát nạp ampere hơi cao hơn các loại máy phát khác ( mặc dù vẫn không hư hỏng gì ) do đó bình accu khi đi xa mau hết acide dẫn đến chóng die bình điện , họ khuyên em nên chú ý châm nước lọc thường xuyên để kéo dài tuổi thọ bình điện . Em nghe mấy anh thợ nói thế không biết đúng hay sai
Bác cũng nên kiểm tra là châm nước (nếu thiếu) nhưng là nước cất chứ không phải nước lọc :D
 
Hạng F
26/2/07
5.094
436
83
Xứ dừa Miền Tây
trongkiet nói:
sondai oto nói:
Xe em Albea 1.6 cũng đã bị hư bình mặc dù mới sữ dụng một năm , em có nhờ mấy anh thợ đo phần sạc của máy phát thì biết rằng máy phát nạp ampere hơi cao hơn các loại máy phát khác ( mặc dù vẫn không hư hỏng gì ) do đó bình accu khi đi xa mau hết acide dẫn đến chóng die bình điện , họ khuyên em nên chú ý châm nước lọc thường xuyên để kéo dài tuổi thọ bình điện . Em nghe mấy anh thợ nói thế không biết đúng hay sai
Bác cũng nên kiểm tra là châm nước (nếu thiếu) nhưng là nước cất chứ không phải nước lọc :D

Xài bình khô cho nó lành, khỏi sợ quên châm nước. Em sử dụng bình khô cho Siena đã 18 tháng chưa có vấn đề gì. Đề phát nổ ngay dù có khi 1 tuần nằm không do chẳng ai gọi đi off eff gì cả :D