Hạng C
29/12/10
599
482
63
Kể các bác nghe trường hợp của em.Xe em Morning nhập đời cuối 2009 model 2010,mua của người bạn không thân lắm.Hôm thứ 5 khi em chạy từ SG đến gần Tây Ninh (chạy được khoảng 80-90 km),em đạp ga ở tốc độ 60 km/h tính vượt chiếc xe đò thì gặp sự cố là đạp ga mà tốc độ nó không vọt lên,mà nó cứ giựt giựt,tức quá đạp ga sâu hơn,thì nó chẳng thay đổi tốc độ gì hết trơn.Lúc đó xe em song song với chiếc xe đò chắc 15 giây,ông tài xế nhìn ngang chắc nghĩ "cái thằng này kiếm chuyện gì đây",chứ đâu biết là xe em nó vượt không nổi :(:(:( Sau đó thì em cũng vượt qua được,chạy được 1 chút thì đến nơi,xong phần 1
18.gif
Em kể tiếp phần 2 nha.Trên đường về chạy được 1 lúc lâu thì lại xảy ra tình trạng trên,về gần đến An Sương thì tình hình càng tệ,dừng đèn đỏ đến khi đèn xanh là đạp ga chạy như con rùa bò,mấy xe sau nó bóp còi inh ỏi,nhá đèn từa lưa,hic hic.Em chẳng biết làm sao,tính quẹo vào lề đường dừng lại nghỉ chút vì em nghĩ là xe Morning chạy xa chắc nóng máy chạy không nổi.Nhưng ác cái là đoạn này xe hơi chạy nhanh không à,em tấp vào lề mà tốc độ kiểu này chắc xe tải nó húc tung đít (đoạn này phân cách bằng bê tông,muốn tấp vào lề đường thì phải đến đoạn đứt khúc mới si nhan chuyển vào lề xe máy được).Vậy là em tính ráng lết đến hết Cộng Hòa để tìm cách tấp vô lề nghỉ chút,bị mấy bác chạy lane xe con đằng sau đèn,còi um xùm,xong vượt phải em trừng mắt nhìn em (lúc đó em căng thẳng quá nên không nghĩ phải bât đèn khẩn cấp để mọi người đàng sau biết lí do,ngốc quá! :mad: ) Vậy là em chạy đến đoạn kia thấy tấp vào được,em đạp ga thật sâu 1 cái để tấp vào bên phải,thì đồng hồ táp lô báo đèn hình cái bình accu và đèn báo nhớt xong cái tắt máy luôn.Em tấp vào từ từ rồi dừng lại đề lại máy thì nó hiện đèn EPS,chân thắng cứng ngắc luôn,hic...hic...Cuối cùng gọi cứu hộ đến kéo về Kia Cộng Hòa.Sáng nay em lên sửa xe thì trên đó sau 1 hồi kiểm tra báo lí do nhớt hộp số gần hết nên bị vậy.
Bác nào biết xe em vì sao bị như vậy thì chỉ em với nha,.Vì em không nghĩ lí do đơn giản là vậy,lúc về Nguyễn Văn Linh em đạp ga mạnh và sâu 1 chút thì lại bị như trên,nhưng chỉ 3-4s là hết.Cảm ơn các bác trước!
 
 
Chi Hội Trưởng S.O.S
8/1/11
21.506
163.400
113
12
tp HCM
trenduonggiobui.wordpress.com
Chà ... nhưng thợ vô nhớt hộp số xong chưa? hậu quả khác có không? xe ok chưa? Phí tổn bao nhiu? Bác mua bao lâu rùi mà không chăm sóc nhớt hộp số? Mua xe về lập tức chăm sóc toàn diện xong rùi theo dõi chăm sóc định kỳ theo lịch của mình sau khi đã được tư vấn chứ!
 
Hạng D
11/8/09
2.853
177
63
Vụ hộp số của KM hôm trước có bác nào trên OS cũng bị
17.gif
 
Hạng D
30/1/11
1.272
56
48
vantamvo nói:
khi nào thay nhớt hộp số vậy mấy bác
Dạ theo em biết khuyến nghị của nhà sản xuất là sau mỗi 120.000km đối với KIA Morning hộp số sàn và sau mỗi 100.000km đối với hộp số tự động ạ.
033102beer_1_prv.gif
 
Hạng D
30/1/11
1.272
56
48
@KIA Morning: Bác xem bài này, link:
Sorry, vì em chưa được phép dẫn link.
Bác xem tạm nội dung trích dẫn dưới đây(của bác cholinhk... mục hỏi đáp của Vật giá .com)
<h1>Bệnh hộp số tự động của Kia Morning</h1> Em có một điều cần thông báo cho toàn thể các bác sử dụng Kia Morning AT để tránh tiền mất tật mang.

Cách đây 3 tuần, một anh bạn của em và cũng là bạn của mấy cụ trên OTOFUN, đi chiếc Morning AT đời 2007, run rủi thế nào sự cố ngay ở cửa của Kia Trường Hải chỗ vòng xoay đầu đường 5. Bệnh của nó là vào số không chạy, để chán chê nguội máy lại chạy nhưng chỉ 10 phút sau lại không chạy nữa. Anh bạn tiện thể chạy vào Kia Trường Hải nhờ chữa.

Không cần khám xét gì, Kia Trường Hải bảo "xe bị hỏng bộ côn" chữa hết 15 triệu, chắc như đinh đóng cột. Anh bạn choáng quá gọi điện cho nhà em, em mới bảo kéo về gara Thành Tâm xem, nhưng thợ ở Thành Tâm cũng không dám sờ vào số AT mới gọi đi đầu đó và cũng nhận được câu trả lời "hỏng bộ côn" lần này rẻ hơn 13,5 triệu.

Em thấy nghi hoặc làm sao mấy thợ sửa đó chẳng khám xét gì mà khẳng định 100% như thế, chắc hẳn đây là một cái lỗi gì đó phổ thông lắm, nghi lắm. Vừa hay cậu lái xe nhà em nó đến làm gì đó chỗ em… Lại nói thêm cậu lái xe của em là thợ máy gầm cứng ở gara bị em câu đi lái xe cho tây, cậu này đi chữa ôtô từ năm 19 tuổi, chẳng có bằng cấp gì nhưng sáng dạ và ham học hỏi.

Cậu lái xe động viên em, hộp số AT thì cũng là cơ khí chứ là gì mà sợ, cùng lắm thì tháo ra cẩn thận chụp ảnh, đánh dấu… không chữa được thì lắp vào như cũ. Nghe có lý, em ừ (nhưng trong bụng thì vẫn sợ).

Sau khi tháo ra thì phát hiện dầu hộp số bị thừa là một, lọc dầu trong hộp số bẩn là hai, cực bẩn, không hiểu cái lá côn AT này làm sao mà nó mài ra lắm thế, mấy anh em lại ăn ốc nói mò phán là do lọc dầu bẩn nên cung ứng dầu không đủ cho các van thủy lực làm việc, mức dầu thừa nên có thể tràn vào một số lỗ nào đó khiến cho hoạt động của hộp số sai đi…

Rửa - Vệ sinh… thật sạch, lắp vào và đổ dầu số mới cực cẩn thận, không thừa không thiếu một ly và kết quả là xe chạy vèo vèo đến hôm nay, không lỗi gì nữa. Mất mỗi hộp dầu và tuýp keo dán nắp máy.
Đôi dòng kết luận

Về mặt xã hội thì Kia Trường Hải… (tùy các bác điền vào). Em cam đoan là họ biết thừa cái bệnh này, về sau em hỏi nhiều nơi thì biết là có khá nhiều Morning AT bị như thế này. Và cứ mỗi lần thế này là các thợ ăn chắc 14,5 triệu (em trừ 500k tiền mua keo và công thợ).

Có bác nào bị thế này xin lưu ý, và khi thay dầu AT phải hết mực cẩn thận về mức dầu, không thiếu và cũng không được thừa.
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
11/9/10
555
263
63
 
Bệnh hộp số tự động của Kia Morning
Em có một điều cần thông báo cho toàn thể các bác sử dụng Kia Morning AT để tránh tiền mất tật mang.

Cách đây 3 tuần, một anh bạn của em và cũng là bạn của mấy cụ trên OTOFUN, đi chiếc Morning AT đời 2007, run rủi thế nào sự cố ngay ở cửa của Kia Trường Hải chỗ vòng xoay đầu đường 5. Bệnh của nó là vào số không chạy, để chán chê nguội máy lại chạy nhưng chỉ 10 phút sau lại không chạy nữa. Anh bạn tiện thể chạy vào Kia Trường Hải nhờ chữa.

Không cần khám xét gì, Kia Trường Hải bảo "xe bị hỏng bộ côn" chữa hết 15 triệu, chắc như đinh đóng cột. Anh bạn choáng quá gọi điện cho nhà em, em mới bảo kéo về gara Thành Tâm xem, nhưng thợ ở Thành Tâm cũng không dám sờ vào số AT mới gọi đi đầu đó và cũng nhận được câu trả lời "hỏng bộ côn" lần này rẻ hơn 13,5 triệu.

Em thấy nghi hoặc làm sao mấy thợ sửa đó chẳng khám xét gì mà khẳng định 100% như thế, chắc hẳn đây là một cái lỗi gì đó phổ thông lắm, nghi lắm. Vừa hay cậu lái xe nhà em nó đến làm gì đó chỗ em… Lại nói thêm cậu lái xe của em là thợ máy gầm cứng ở gara bị em câu đi lái xe cho tây, cậu này đi chữa ôtô từ năm 19 tuổi, chẳng có bằng cấp gì nhưng sáng dạ và ham học hỏi.

Cậu lái xe động viên em, hộp số AT thì cũng là cơ khí chứ là gì mà sợ, cùng lắm thì tháo ra cẩn thận chụp ảnh, đánh dấu… không chữa được thì lắp vào như cũ. Nghe có lý, em ừ (nhưng trong bụng thì vẫn sợ).

Sau khi tháo ra thì phát hiện dầu hộp số bị thừa là một, lọc dầu trong hộp số bẩn là hai, cực bẩn, không hiểu cái lá côn AT này làm sao mà nó mài ra lắm thế, mấy anh em lại ăn ốc nói mò phán là do lọc dầu bẩn nên cung ứng dầu không đủ cho các van thủy lực làm việc, mức dầu thừa nên có thể tràn vào một số lỗ nào đó khiến cho hoạt động của hộp số sai đi…

Rửa - Vệ sinh… thật sạch, lắp vào và đổ dầu số mới cực cẩn thận, không thừa không thiếu một ly và kết quả là xe chạy vèo vèo đến hôm nay, không lỗi gì nữa. Mất mỗi hộp dầu và tuýp keo dán nắp máy.
Đôi dòng kết luận

Về mặt xã hội thì Kia Trường Hải… (tùy các bác điền vào). Em cam đoan là họ biết thừa cái bệnh này, về sau em hỏi nhiều nơi thì biết là có khá nhiều Morning AT bị như thế này. Và cứ mỗi lần thế này là các thợ ăn chắc 14,5 triệu (em trừ 500k tiền mua keo và công thợ).

Có bác nào bị thế này xin lưu ý, và khi thay dầu AT phải hết mực cẩn thận về mức dầu, không thiếu và cũng không được thừa.
Nếu thông tin của bác là chính xác thì có lẽ bác lên viết một bài nhờ báo đăng tin, chứ sửa hết có khoảng 500.000đ ~ 1.000.000đ mà lấy của khách 14.000.000đ thì dã man quá.