Hạng D
15/9/04
1.722
209
63
Chào các bác! Xe em Jolie 2004 sài béc, garanti hơi cao khoảng 800 em có đem đến ga ra hỏi xem có chỉnh được không thì họ nói được và chỉnh con ốc gió garanti xuống rất nhỏ 500 vòng/phút, nói chung mọi cái điều bình thường nhưng hiện nay khi máy nguội hiện tượng bù ga lại vọt lên 2000, trước lúc chỉnh nó chỉ vọt lên hơn 1100. đánh lái tại chổ máy cũng rú lên trên 2000. Lục lại bài trên OS các bác nói không nên can thiệp sẻ ảnh hưởng đến ECU làm cho tỷ lệ xăng không khí không còn chuẩn. Em xin hỏi xe em bị hiện tượng trên do đâu, không có máy móc có thể trả lại đúng theo hiện trạng ban đầu được hay không? em không dám nói hiện tượng trên cho gara nghe vì sợ nó bắt mang xe vô cho nó chỉnh nửa. Chỉ còn biết nhờ các bác.
 
Hạng D
23/8/08
3.138
1.831
113
45
Em chưa nghịch bao giờ nhưng ECU mất điện thì nó xóa hết dữ liệu bác ạ.
Cho nên bác thử chỉnh cho rpm trở lại như lúc đầu, rồi tháo điện cực ắc quy để ngắt điện xem sao.
 
Hạng D
10/11/08
1.335
1.679
113
TG
Em thì không nhớ Jolie nó dùng kiểu nào!!!
Nhưng theo em nghĩ thì gara họ chỉnh được thì có lẽ nó chỉ do phần cơ bên ngoài thôi. Không phải do chương trình (ECU) đâu.
Tại vì có một số kiểu phun xăng vẫn có một con vis để hiệu chỉnh lượng cho hỗn hợp (ngoài con vis chỉnh góc mở của hình bán nguyệt bắt cọng dây ga). Khi chỉnh con này thì galenti nó tăng cao mà không hề ảnh hưởng đến tỷ lệ xăng/không khí.
Cái này em phải nhìn qua mới nhớ. Thôi Bác chờ Bác sĩ vậy. :D
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
2/4/07
6.177
403
83
Sau khi chỉnh ở Gara, hiện tượng bất thường xảy ra. Vậy bác nên đem đến chỗ cũ cho họ chỉnh lại. Sao lại sợ ? Nếu bác tự chỉnh khi chưa hiểu rõ nguyên tắc làm việc,có thể "lộn xộn" hơn đấy.
 
Hạng D
15/9/04
1.722
209
63
@Bác MINGHENG: đúng là họ chỉ chỉnh phần bên ngoài thôi bác, họ chỉnh con vis gió nằm thụt bên trong chứ không chỉnh chổ cọng dây ga như bác nói nên em nghỉ có thể ảnh hưởng đến lượng gió làm xe có thể hao xăng hơn.
@Bác Thiết: em không dám đem vào vì có thể họ nghiên cứu chỉnh thêm cái gì đó nữa thì nguy gara nầy là chổ chí cốt, ông thợ rất tự hào chuyên về xăng lửa nên có ý kiến ý cò thì nguy mai mốt nhờ vã không được.
 
Hạng B2
23/8/09
236
2
16
nha trang
em cũng quan tâm đến vấn đề này, bác sĩ có thê hướng dẫn cách chỉnh con ốc gió này như thế nào o, để em có thể tự chỉnh mà o bị dư xăng ạ.
 
Hạng D
10/11/08
1.335
1.679
113
TG
hongchi nói:
@Bác MINGHENG: đúng là họ chỉ chỉnh phần bên ngoài thôi bác, họ chỉnh con vis gió nằm thụt bên trong chứ không chỉnh chổ cọng dây ga như bác nói nên em nghỉ có thể ảnh hưởng đến lượng gió làm xe có thể hao xăng hơn.
@Bác Thiết: em không dám đem vào vì có thể họ nghiên cứu chỉnh thêm cái gì đó nữa thì nguy gara nầy là chổ chí cốt, ông thợ rất tự hào chuyên về xăng lửa nên có ý kiến ý cò thì nguy mai mốt nhờ vã không được.

Bác chụp cái con vis show lên được không, nhiều khả năng là Bác dùng tua-vis vặn con này ngược chiều kim đồng hồ thì số vòng quay sẽ tăng lên.
 
Hạng F
14/9/04
9.900
27.091
113
Q3
Bác Minghen noí đúng phết hehe
Bác hongchi thử chỉnh ốc gió nhé ( vòng tròn đen )
Intake Jolie
bhsmoo36mi0rodrpb.jpg
 
Hạng D
15/9/04
1.722
209
63
chính xác 100% vòng tròn đen, ngược kim đồng hồ vòng tua tăng cao, cùng chiều giảm nhưng cái đó có cho phép chỉnh không? tại sao không chỉnh ở chổ cái vòng bán nguyệt chổ cọng dây ga?
 
Hạng D
10/11/08
1.335
1.679
113
TG
- Bác nên chỉnh chỗ vòng tròn. Mục đích con chỉnh là điều chỉnh tốc độ cầm chừng khi đóng hết bướm ga (vặn ra==ngược chiều kim đồng hồ thì tăng ga). Còn mục đích của Bác cũng thế. Giống rồi thì action nhé. Con này sẽ điều chỉnh lưu lượng không khí by pass qua cánh bướm ga một cách cố định sau khi chỉnh xong.
- Còn con chỗ cọng dây ga thì bác phải vặn vào (cùng chiều kim) thì cũng làm tăng tốc độ cầm chừng nhưng bằng cách mở he hé bướm ga.
** Cả hai con đều không làm thay đổi tỷ lệ của hỗn hợp.
Hỗn hợp = xăng + không khí. Chỉnh cả hai cách trên là ta điều chỉnh vế bên trái của phương trình.