Pro
Super Moderators
11/8/08
1.506
2.565
113
Honda Việt Nam vừa công bố xuất xưởng những chiếc xe gắn máy điện ICON e: đầu tiên, đánh dấu cột mốc quan trọng trong hành trình điện khí hóa tại Việt Nam, hướng đến một tương lai xanh và bền vững cho người dân Việt Nam.

honda-icon-e-1.jpg

Thông tin về Honda ICON e: từng được hé lộ tại Triển lãm Ô tô Việt Nam VMS 2024, cùng với mẫu CUV e:. Theo đó, ICON e: sẽ là mẫu xe gắn máy điện đầu tiên được sản xuất trong nước, trong khi mẫu CUV e: được nhập khẩu từ Thái Lan.

Hiện tại, trang chủ Honda Việt Nam (HVN) cũng công bố đầy đủ thông tin ICON e: với thiết kế cao cấp và nhỏ gọn, nhiều tiện ích cùng công nghệ hiện đại, hướng đến nhóm khách hàng trẻ tuổi, năng động.

Cụ thể, Honda ICON e: sẽ có 3 phiên bản:
  • Phiên bản Thể thao với 2 màu Xanh, Xám
  • Phiên bản Đặc biệt với 1 màu Bạc Nhám
  • Phiên bản Cao cấp với 3 màu Đen Xám, Đỏ Xám, Trắng Xám
Giá bán lẻ đề xuất (không kèm pin) được HVN hé lộ dưới 29 triệu đồng

honda-icon-e-12.jpg

Về thiết kế, Honda ICON e: sở hữu kiểu dáng cao cấp và nhỏ gọn rất dễ nhận ra giữa đám đông. Mẫu xe gắn máy điện của Honda sẽ có kích thước DxRxC lần lượt 1.796 x 680 x 1.085 (mm). Khoảng cách trục bánh xe 1.298 mm và khoảng sáng gầm 132 mm đáp ứng được sự linh hoạt, trong khi chiều cao yên 742 mm phù hợp với số đông khách hàng Việt. Ngoài ra, khối lượng bản thân 87 kg cũng dễ dàng điều khiển hoặc dẫn bộ vào chỗ để.

honda-icon-e-11.jpg

Honda ICON e: cũng được thiết kế tư thế lái tối ưu, vừa điều khiển xe thoải mái, vừa mang lại sự an toàn. Hệ thống chiếu sáng đều sử dụng công nghệ LED với đèn phía trước luôn luôn sáng. Cụm đèn xi nhan đặt cao trên tay lái nâng cao khả năng nhận diện. Cụm đèn xi nhan và đèn hậu cũng được thiết kế liền khối, tạo nên sự gọn gàng, hiện đại.

honda-icon-e-13.jpg

Phía trên tay lái, Honda ICON e: cũng trang bị mặt đồng hồ LCD tinh gọn, nhưng hiển thị đầy đủ các thông tin quan trọng như ODO, tốc độ, trạng thái pin, hệ thống đèn cảnh báo, chế độ lái. Phần yếm trước còn có 2 hộc đựng đồ với hộc đựng bên trái trang bị cổng sạc USB Type A, dễ dàng sạc điện thoại… Ngoài ra, Honda ICON e: trang bị hệ thống khóa đa chức năng quen thuộc trên các dòng xe số phổ thông.

honda-icon-e-8.jpg

Honda ICON e: cũng trang bị cốp xe dung tích lên đến 26 lít. Theo HVN cho biết, cốp xe ICON e: có thể chứa vừa 1 mũ bảo hiểm 3/4, kèm theo các vật dụng cá nhân khác như tập, sách, thiết bị di động…

honda-icon-e-10.jpg

Về vận hành, Honda ICON e: trang bị động cơ điện tích hợp trực tiếp vào bánh xe phía sau cho công suất khả dụng 1,5 kW, trong khi công suất tối đa là 1,81 kW và mô-men xoắn cực đại 85 Nm tại 110 v/ph. Sức mạnh trên cho tốc độ tối đa 48 km/h, đáp ứng các quy định hiện hành với người điều khiển xe máy lắp động cơ đốt trong từ 50 phân khối trở xuống, xe điện công suất môtơ không quá 4 kW, tốc độ dưới 50 km/h, không cần bằng lái. Do đó, Honda ICON e: phù hợp với nhóm khách hàng học sinh, sinh viên, cần một phương tiện di chuyển chủ động hơn cho việc cá nhân, học tập.

honda-icon-e-14.jpg

Để hỗ trợ động cơ điện, Honda ICON e: trang bị bộ pin Lithium-Ion 48V 30,6 Ah, cho khoảng cách di chuyển 71 km với 1 lần sạc. Bộ pin cũng có thể sạc theo 2 cách trực tiếp trên xe hoặc tháo rời pin để sạc. Thời gian sạc pin từ 25% đến 75% chỉ trong 3,5 giờ. Vỏ pin bằng hợp kim nhôm chắc chắn nhưng nhẹ nhàng, đồng thời có thiết kế tay nắm cao su để thuận tiện tháo rời. Ngoài ra, bộ pin Lithium-Ion thiết kế tiêu chuẩn chống nước IP67, chống chọi tốt với điều kiện sử dụng có độ ẩm cao và nhiều bụi tại Việt Nam.

honda-icon-e-7.jpg

Người lái Honda ICON e: cũng có thể tùy chọn 2 chế độ lái: Tiêu chuẩn hoặc ECO. Chế độ tiêu chuẩn đáp ứng nhu cầu di chuyển thoải mái, trong khi chế độ ECO giúp tiết kiệm pin, gia tăng 15% quãng đường di chuyển. Ngoài ra, chế độ ECO cũng phù hợp với người lần đầu điều khiển xe gắn máy điện hoặc thích chạy xe một cách nhẹ nhàng, từ tốn.

honda-icon-e-15.jpg

Honda ICON e: cũng trang bị hệ thống phanh kết hợp (CBS), phân bổ lực phanh giữa 2 bánh trước và sau tự động, giúp cải thiện hiệu quả phanh, đặc biệt trong tình huống khẩn cấp.

honda-icon-e-4.jpg

Trong thị trường xe máy Việt Nam, Honda có phần chậm chân so với các đối thủ mỗi khi tham gia vào một phân khúc mới. Tuy nhiên lịch sử cho thấy HVN tăng tốc rất nhanh và dần khẳng định được vị thế ở bất cứ phân khúc nào. Với giá dự kiến dưới 29 triệu đồng, Honda ICON e: hứa hẹn sẽ bước khởi đầu thuận lợi của HVN trong thị trường xe máy điện, góp phần hoàn thành mục tiêu giảm 40% lượng phát thải CO2 vào năm 2030 và tiến tới phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050.

>>Xem thêm
Các bác nghĩ sao về mẫu xe gắn máy điện Honda ICON e: vừa xuất xưởng tại VN?
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: CuBiMi
Hạng D
3/3/16
1.991
3.708
113
41
giá bán 29 tịu... nhưng chưa có pin, nghe giống giống bán cái xe xăng 29 tịu nhưng k lắp động cơ ghê :p
Bình 10 20 triệu nữa.
ủa ủa cho hỏi thêm pin là 19tr9 nữa đúng không Hòn Đá?

khối lượng bản thân 87 kg cũng dễ dàng điều khiển hoặc dẫn bộ
rồi khối lượng cục pin là bao nhiêu nữa?

p/s: con này mà Hòn Đá làm cục PIN tầm chục củ và chạy được trên 150km/lần sạc thì bán đắt như tôm tươi
 
Hạng D
3/3/16
1.991
3.708
113
41
thì giá đó nó có bán xe k kèm pin mà anh. :D còn vô head hỏi xem mua xe k cần pin nó có bán k thì chịu.
vẫn thối cũ, họ không kèm pin mà kèm lạc nhé bác :D
 
  • Haha
Reactions: ali333
Hạng C
13/5/12
715
16.648
93
14
29 luôn pin thì ok

phải mua thêm pin thì honda pào ng tiêu dùng Việt Nam quá!