Hạng B2
4/7/11
264
1
0
Viết bởi xe hoi
Ngôi sao tại lễ hội Wörthersee năm nay của tập đoàn Volkswagen sẽ là A1 Clubsport Quattro, một mẫu xe concept thể thao cỡ nhỏ nhưng công suất động cơ lên tới hơn 500 mã lực.


Xe Audi A1 Clubsport Quattro Concept sử dụng động cơ xăng 5 xy-lanh tăng áp 2.5L đang dùng cho các xe TT RS và RS3 Sportback. Thông thường, động cơ này cho công suất cực đại 340 mã lực và mô-men xoắn 450 Nm (331,9 lb-ft), nhưng ở xe A1 Clubsport Quattro, nhờ độ bộ tăng áp, hệ thống làm mát, ống nạp và ống xả, công suất động cơ lên tới 503 mã lực, còn mô-men xoắn đạt 660 Nm (487 lb-ft).

Sức mạnh động cơ được truyền tới cả 4 bánh xe (AWD) thông qua hộp số sàn 6 cấp giống của xe TT RS, nhưng có một số nâng cấp.

Với trọng lượng 1.390kg, xe A1 Clubsport Quattro có khả năng tăng tốc từ 0 lên 100km/h trong 3,7 giây, và từ 0 lên 200km/h chỉ trong 10,9 giây. Xe có thể đạt tốc độ 80-112km/h ở số 4 trong 2,4 giây. Tốc độ cực đại của xe được giới hạn điện tử ở 250km/h.

Với động cơ khỏe hơn, các kỹ sư của Audi cũng trang bị cho xe A1 phiên bản đặc biệt này hệ thống phanh tính năng vận hành cao, với 6 piston phanh, phanh đĩa gốm phía trước và đĩa thép cỡ lớn phía sau. Xe dùng lốp 255/30 đi cùng la-zăng 19-inch. Hệ thống treo thể thao có thể điều chỉnh độ cao.

Về hình thức, xe Audi A1 Clubsport Quattro có màu sơn trắng mờ Glacier White, vòm cửa sổ màu đen bóng và nóc xe làm bằng polyme gia cố vật liệu sợi carbon (CFRP). Xe có thiết kế cản trước và lưới tản nhiệt mới.

Về nội thất, Audi quyết định bỏ hàng ghế sau để tăng không gian chứa đồ và lắp thêm thanh giằng gia cố thân xe. Hai ghế trước kiểu thể thao, trọng lượng nhẹ, lấy từ xe Audi R8 GT, với phần khung bằng vật liệu sợi carbon. Nhiều chi tiết nội thất được làm bằng vật liệu sợi carbon mặt mờ. Audi giảm cân cho xe bằng cách lược bỏ hệ thống thông tin giải trí.

Audi hiện chưa có kế hoạch sản xuất thực tế A1 Clubsport Quattro, nhưng đây có thể là gợi ý cho bản tính năng vận hành cao sắp tới gắn mác S1 hoặc RS1.

A119_0d7ad.jpg

A16_90d05.jpg

A12_fbfd6.jpg

Các hốc gió trên nắp ca-pô và bên hông xe tạo nét khỏe khoắn và cá tính
 
Hạng D
16/5/11
1.805
99
48
Em vẫn thích Sirocco hơn bác ạ. Sao nhìn cánh gió phía sau kì quá