Hạng B2
27/10/07
338
0
0
TP.HCM
:D
2006-12-14


Trong số 5 loại xe tham gia trong thí nghiệm về độ an toàn do Chính phủ tổ chức vào năm nay, xe ô tô hiệu SANTA FE của Công ty Hyundai ô tô đã thể hiện sự an toàn nhất khi thử va đập chính diện.

Bộ giao thông xây dựng đã đánh giá độ an toàn của 5 loại xe được sản xuất trong nước gần đây, đó là Pride của KIA, GENTRA và WINSTORM của GM Daewoo, KYRON của Ssangyong và SANTA FE của Huyndai và đã công bố kết quả này vào ngày 13 tháng 12.





Đánh giá độ an toàn của xe hơi



Đây là hệ thống đánh giá của chính phủ bao gồm so sánh, đánh giá rồi phát biểu cung cấp cho người tiêu dùng các thông tin về độ an toàn của xe hơi, nhằm hướng cho các doanh nghiệp sản xuất xe hơi sản xuất ra những chiếc xe an toàn. Đánh giá thực tế sẽ được Phòng nghiên cứu tính năng ô tô thuộc Cơ quan an toàn giao thông tiến hành theo pháp quy. Bộ giao thông xây dựng từ năm 1999 đến nay đã tiến hành đánh giá và công bố về độ an toàn cho 47 loại xe hơi. Xe ô tô chạy với tốc độ cao là một phương tiện vận chuyển tiện lợi và nhanh chóng, nhưng nếu xảy ra tai nạn thì nó sẽ trở thành “hung thần”. Tai nạn giao thông là một tổn thất vô cùng lớn với cá nhân những người bị tử vong và gia đình họ, những người bị thương và những di chứng về sau, đồng thời gây tổn thất lớn lao với cả đất nước. Do đó độ an toàn của xe ô tô là tiêu chí phẩm chất được đánh giá quan trọng hơn cả tính năng và thiết kế xe. Chính vì lý do đó mà các nước sản xuất xe hơi đang có những nỗ lực lớn nhằm nâng cao độ an toàn của xe hơi.

So sánh thử nghiệm độ an toàn xe

Nước sản xuất Loại xe Phương thức thử nghiệm
Hàn Quốc Xe khách, xe đa năng Va chạm chính diện với tường cứng ở vận tốc 56km/h; va chạm sườn rộng với vật cản chuyển động với vận tốc 55km/h và thử phanh
Mỹ Xe khách, xe tải nhỏ, xe đa năng Va chạm chính diện với tường cứng ở vận tốc 56km/h; va chạm sườn rộng với vật cản chuyển động với vận tốc 62km/h và rủi ro lật xe.
Châu Âu Xe khách và xe đa năng Va chạm với vật cản 40% phía trước ở vận tốc 64km/h; va chạm sườn rộng với vật cản chuyển động với vận tốc 50km/h; va chạm sườn với cột biển báo và khách qua đường ở vận tốc 29km/h; tính năng bảo vệ trẻ em
Nhật Bản Xe khách, xe đa năng Va chạm chính diện với tường cứng ở vận tốc 56km/h; va chạm với vật cản 40% phía trước ở vận tốc 64km/h; va chạm sườn rộng với vật cản chuyển động với vận tốc 55km/h và thử phanh
Úc Xe khách, xe tải nhỏ, xe đa năng Va chạm với vật cản 40% phía trước ở vận tốc 64km/h; va chạm sườn rộng với vật cản chuyển động với vận tốc 50km/h; va chạm sườn với cột biển báo và khách qua đường ở vận tốc 29km/h





Thử nghiệm va chạm chính diện



Va chạm chính diện là một trong những thử nghiệm cơ bản. Nó thể hiện một va chạm chính diện của xe có 2 người nộm đặt ở 2 ghế trước với tường xi măng cố định rồi tính thiệt hại. Các người nộm, được đặt tên là “Hybrid III”, do Mỹ sản xuất dùng trong thử nghiệm va chạm chính diện. Người nộm cao 178cm và nặng 75kg. Những người nộm được trang bị các bộ cảm ứng nên có thể đo được các va chạm ở đầu và ngực. Các thử nghiệm cục bộ cũng được tiến hành dựa trên các tiêu chuẩn quốc tế.

Các tiêu chuẩn của thử nghiệm va chạm chính diện

Tổn hại đối với người nộm: khả năng xảy ra chấn thương (AIS4) từ các va chạm vào đầu và ngực được tính toán (theo 5 mức).
Cửa xe mở khi xảy ra va chạm: nếu cửa xe mở ra khi va chạm, người ngồi trên xe có thể bị văng ra ngoài. Bởi vậy người ta kiểm tra xem cửa xe có bị mở ra khi va chạm hay không.
Cửa xe mở sau va chạm: kiểm tra độ dễ dàng mở cửa xe sau va chạm.
Rò nhiên liệu sau va chạm: kiểm tra nhiên liệu có bị rò rỉ sau va chạm hay không, vì rò rỉ nhiên liệu có thể gây cháy.




Kết quả mới nhất của chương trình NCAP về các xe Hàn Quốc



Kết quả mới nhất cho thấy rất nhiều sự tiến bộ về an toàn xe hơi do Hàn Quốc sản xuất và đó chính là lí do các loại xe Hàn Quốc đã nhanh chóng xâm nhập vào thị trường xe hơi nước ngoài.

Kết quả đánh giá gần đây

Phân loại (Công ty sản xuất) Va đập chính diện (ghế lái xe) Ghế bên cạnh lái xe An toàn va đập mặt bên An toàn cho đầu
Pride (Kia) ★★★★★ ★★★★ ★★★ ★★★★★
Gentra (GM Daewoo) ★★★★ ★★★ ★★★ ★★★★★
Winstrom (GM Daewoo) ★★★★ ★★★★★ Không thử (SUV) ★★★★★
Kyrun (Ssangyong) ★★★★ ★★★★ Không thử (SUV) ★★★★★
Santa Fe (Hyundai) ★★★★★ ★★★★★ Không thử (SUV) ★★★★★
 
Hạng F
10/3/07
9.466
34
48
somewhere I belong
RE: Xe hơi Hàn Quốc ‘cực’ an toàn

bác post thế này e ko hiểu nhưng thực tế chiếc Gentra đc đánh giá là xe kém an toàn nhất thế giới cơ mà???[8|]
 
Hạng B2
27/10/07
338
0
0
TP.HCM
RE: Xe hơi Hàn Quốc ‘cực’ an toàn

Em quên pót link! Link đây! các Bác đọc cho dzui!
http://rki.kbs.co.kr/vietnamese/news/news_zoom_detail.htm?No=2312
 
Hạng B2
15/11/07
272
1
0
RE: Xe hơi Hàn Quốc ‘cực’ an toàn

Cũng ko hẳn là Gen kém chất lượng, em thấy bây giờ em nó chạy đầy đường đấy thôi. Ngày trước có thấy mấy đâu? Hay là các em khác đắt quá chuyển sang mua Gen.
 
Hạng C
16/3/05
574
1
18
RE: Xe hơi Hàn Quốc ‘cực’ an toàn

Cái này mới chỉ là xe Hàn so với nhau thôi mà.

Trích đoạn: namcuongle

:D

Pride (Kia) ★★★★★ ★★★★ ★★★ ★★★★★
Gentra (GM Daewoo) ★★★★ ★★★ ★★★ ★★★★★
Winstrom (GM Daewoo) ★★★★ ★★★★★ Không thử (SUV) ★★★★★
Kyrun (Ssangyong) ★★★★ ★★★★ Không thử (SUV) ★★★★★
Santa Fe (Hyundai) ★★★★★ ★★★★★ Không thử (SUV) ★★★★★
 
Hạng C
21/5/05
676
0
0
RE: Xe hơi Hàn Quốc ‘cực’ an toàn

Bác mang xe Santa đi thử với Kia Pride mà cũng thử, chán!