Diamond Hand
28/7/09
1.593
15.976
133
Link cộng đồng CRV thế giới.
Đây là lỗi khiến xăng ko cháy hết và lọt vào két nhớt (lỗi xăng pha nhớt) . Thăm nhớt xe trước khi thay cuối kỳ, nếu bị quá mức high 1 khúc thì chứng tỏ xe đó bị. Một số xe bị nặng mới bị hiện "cá vàng".

Trước hôm tháng 2 Honda bị lỗi này ở TQ. Bà con kháo nhau do Honda TQ dỏm nên bị. Giờ lỗi lây lan toàn thế giới bên Mỹ cũng bị. Link trên mới cuối tháng 3/2018 thôi, vẫn đang update tình hình liên tục. Honda hiện chưa có giải pháp khắc phục. chỉ biết khuyên bà con thay nhớt thường xuyên 3000 km để nhớt ko bị quá đầy.

Nhận xét kỹ thuật :
1. Động cơ tăng áp cho xe phổ thông còn quá mới để chứng tỏ độ tinh cậy.
2. Nhớt cho động cơ tăng áp cần nhớt tốt, vì turbo quay quá nhanh, có thể đạt 200.000 vòng/phút , nhiệt cực nóng có thể khiến nhớt thường ko trụ được đến kỳ thay nhớt. Minh họa :

3. Nguyên tắc động cơ turbo là gió vào cần làm lạnh rồi mới đưa vào buồng đốt. Gặp xứ lạnh thì bị thiếu nhiệt, xăng ko cháy hết. Tuy nhiên lỗi trên gặp cả ở những xe vùng ko có tuyết.

--> Hiện Honda chưa biết xử lý sao. TQ cấm bán CRV-2018 luôn vì Honda chưa đưa ra được giải pháp khắc phục.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
1/7/16
1.010
4.872
113
B
Link cộng đồng CRV thế giới.
Đây là lỗi khiến xăng ko cháy hết và lọt vào két nhớt. Thăm nhớt xe trước khi thay cuối kỳ, nếu bị quá mức high 1 khúc thì chứng tỏ xe đó bị. Một số xe bị nặng mới bị hiện "cá vàng".

http://www.crvownersclub.com/forums...psa-potential-issue-watch-your-oil-level.html

Trước hôm tháng 2 Honda bị lỗi này ở TQ. Bà con kháo nhau do Honda TQ dỏm nên bị. Giờ lỗi lây lan toàn thế giới bên Mỹ cũng bị. Link trên mới cuối tháng 3/2018 thôi, vẫn đang update tình hình liên tục. Honda hiện chưa có giải pháp khắc phục. chỉ biết khuyên bà con thay nhớt thường xuyên 3000 km để nhớt ko bị quá đầy.

Nhận xét kỹ thuật :
1. Động cơ tăng áp cho xe phổ thông còn quá mới để chứng tỏ độ tinh cậy.
2. Nhớt cho động cơ tăng áp cần nhớt tốt, vì turbo quay quá nhanh, có thể đạt 200.000 vòng/phút , nhiệt cực nóng có thể khiến nhớt thường ko trụ được đến kỳ thay nhớt. Minh họa :

3. Nguyên tắc động cơ turbo là gió vào cần làm lạnh rồi mới đưa vào buồng đốt. Gặp xứ lạnh thì bị thiếu nhiệt, xăng ko cháy hết. Tuy nhiên lỗi trên gặp cả ở những xe vùng ko có tuyết.

--> Hiện Honda chưa biết xử lý sao. TQ cấm bán CRV-2018 luôn vì Honda chưa đưa ra được giải pháp khắc phục.
https://asia.nikkei.com/Business/Companies/Suspension-of-CR-V-sales-hits-Honda-in-China
Cái số 1 hơi sai, BIM MEC xài turbo từ đời 8 hoánh rùi mà
Rồi xe tải á, đầy ngoài đường mà :)
 
Diamond Hand
28/7/09
1.593
15.976
133
Turbo luôn kém bền hơn máy thường
Dung tích máy bé mà ép nó ra công suất cao thì nó không xì chỗ này cũng bị chỗ khác.
Turbo giống như tập gắng sức. Mạnh thời gian nhưng về già mau hỏng.
Một thử nghiệm khác là hộp số CVT. Giờ được đưa lên các xe mini-SUV. Tải nặng nên thời gian sau sẽ bị trượt hộp số như xe tay ga (hiệu ứng rubber-band effect). CRV mới chứ Nissan bị đầy trên youtube. 3 năm đầu ko sao, từ năm thừ 5 trở đi mới biết xe bền hay ko. :D
 
Hạng B2
13/12/17
120
5.844
93
Vậy mà thớt Honda đang bơm lên mây xanh chất lượng xe oto Honda kìa.;) Đang dòm ngó chiếc CRV mà nghe cũng thấy oải rồi.
 
  • Like
Reactions: SPORT4477