Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Xe khó nổ máy E 250 đời 2014

Hạng B1
8/4/08
61
14
8
www.ppcvn.com
Chào các Bác!
Em có chiếc E250 đời 2014 hôm rồi tự dưng bị hiện tượng khó nổ khi đề máy, em mang xe vào hãng kiểm tra thấy nói báo lỗi lệch trục cam.
Em quyết định để hãng tháo nắp máy kiểm tra như oái oăn thay khi tháo đến kim phun thì chỉ tháo được 2 chiếc, còn 2 chiếc bị kẹt không tài nào tháo được; hãng bảo nếu cố tình dùng máy tháo mà hỏng kim phun thì hãng chỉ hỗ trợ 15% giá trị kim phun (hãng báo giá gần 25tr/cái)
Thế là em ngậm ngùi đóng nắp lại và thanh toán tiền công tháo và 1 hộp keo nết 2,8tr
Em vẫn thắc mắc 1 điều là xe em khi bị hiện tượng khó nổ (đề kéo dài mới nổ) nhưng khi em dừng đèn đỏ máy tự tắt (chắc năng eco) và khi chuyển sang chân ga thì máy lại nổ lại một cách bình thường và không có hiện tượng bị kéo dài
Các Bác cho em hỏi hiện tượng của em là bị gì và cách khắc phục phải như thế nào ah
Em cảm ơn các Bác nhiều!
 
Hạng D
21/9/10
1.937
11.007
113
Hãng là hãng nào bác? VN star hay Haxaco? nếu Haxaco thì thử chạy qua VN star, còn ko chạy thẳng vào nhà máy ở Quang Trung luôn
 
Hạng D
20/4/06
1.415
1.189
113
Vinamoto có phải đại lý mer đâu mà vào. Nó không làm hỏng là may lắm rồi. Vào hãng để nó check chính xác xem bệnh gì.
 
Tập Lái
7/3/19
43
3
8
36
Chào các Bác!
Em có chiếc E250 đời 2014 hôm rồi tự dưng bị hiện tượng khó nổ khi đề máy, em mang xe vào hãng kiểm tra thấy nói báo lỗi lệch trục cam.
Em quyết định để hãng tháo nắp máy kiểm tra như oái oăn thay khi tháo đến kim phun thì chỉ tháo được 2 chiếc, còn 2 chiếc bị kẹt không tài nào tháo được; hãng bảo nếu cố tình dùng máy tháo mà hỏng kim phun thì hãng chỉ hỗ trợ 15% giá trị kim phun (hãng báo giá gần 25tr/cái)
Thế là em ngậm ngùi đóng nắp lại và thanh toán tiền công tháo và 1 hộp keo nết 2,8tr
Em vẫn thắc mắc 1 điều là xe em khi bị hiện tượng khó nổ (đề kéo dài mới nổ) nhưng khi em dừng đèn đỏ máy tự tắt (chắc năng eco) và khi chuyển sang chân ga thì máy lại nổ lại một cách bình thường và không có hiện tượng bị kéo dài
Các Bác cho em hỏi hiện tượng của em là bị gì và cách khắc phục phải như thế nào ah
Em cảm ơn các Bác nhiều!
Lời khuyên nên chạy vào hãng ở TP kiểm tra cho an toàn, may mắn ở đó không tháo thêm chứ không hư đồ thì oái ăm thật sự !...
 
Thánh Nhân
21/6/05
2.414
26.846
113
53
Chào các Bác!
Em có chiếc E250 đời 2014 hôm rồi tự dưng bị hiện tượng khó nổ khi đề máy, em mang xe vào hãng kiểm tra thấy nói báo lỗi lệch trục cam.
Em quyết định để hãng tháo nắp máy kiểm tra như oái oăn thay khi tháo đến kim phun thì chỉ tháo được 2 chiếc, còn 2 chiếc bị kẹt không tài nào tháo được; hãng bảo nếu cố tình dùng máy tháo mà hỏng kim phun thì hãng chỉ hỗ trợ 15% giá trị kim phun (hãng báo giá gần 25tr/cái)
Thế là em ngậm ngùi đóng nắp lại và thanh toán tiền công tháo và 1 hộp keo nết 2,8tr
Em vẫn thắc mắc 1 điều là xe em khi bị hiện tượng khó nổ (đề kéo dài mới nổ) nhưng khi em dừng đèn đỏ máy tự tắt (chắc năng eco) và khi chuyển sang chân ga thì máy lại nổ lại một cách bình thường và không có hiện tượng bị kéo dài
Các Bác cho em hỏi hiện tượng của em là bị gì và cách khắc phục phải như thế nào ah
Em cảm ơn các Bác nhiều!

1. Hiện tượng: Khó nổ máy - Anh miêu tả kỹ hơn giúp tôi để có cơ sở chuẩn đoán (ví dụ: anh ấn nút start/stop bao lâu thì máy khởi động? Khi khởi động máy có hiện tượng rung lắc gì không? Battery có báo đèn đỏ hay không...?

2. Anh đăng hình Repair Order lên đây để tôi xem ai chuẩn đoán, và nội dung chuẩn đoán là gì? Rất không thể chấp nhận nếu Kỹ Thuật Viên không thể tháo một cái gì đó trên xe của anh ra???!!! (trên nguyên tắc Kỹ Thuật Viên aho2n toàn có thể tháo rời toàn bộ chiếc xe của anh ra và ráp lại không thừa/thiếu con ốc nào cả)

3. Tốt nhất anh đăng video lúc anh khởi động động cơ thì chuẩn đoán sẽ chính xác hơn.