Hạng B2
29/5/15
177
150
43
29
Lỗi này do nhiều nguyên nhân lắm bác. Có khả năng cao như mấy bác trên đã nói là do hộp ECM nóng quá. Hoặc cũng có thể do thói quen bác chạy mà đạp côn lâu và nhiều để chạy mo thì bạc đạn mở ly hợp có thể bị cháy. Bác cứ mang ra hãng ae họ kiểm tra giùm bác chứ mình tự làm k đc đâu. Có khi bệnh nặng thêm. Thân!
 
  • Like
Reactions: NoFear
Hạng B2
18/7/04
316
1.533
93
Em nghĩ ko phải do ECM. Xe bác này số sàn mà. Số tự động thì hộp số sẽ do 1 bộ TCM điều khiển. ECM ko quản lý phần này.
Do côn thôi. Xe bác đi ít nhưng 5 năm rồi việc các cao su lão hoá là bình thường. Bác cứ lên hãng kêu kiểm tra bộ bố ly hợp xem sao.
 
Tập Lái
2/1/15
31
22
8

Chào các Huynh,
Xe của mình là dòng Chevrolet Cruze LS đời 2012 (số sàn), mình có vấn đề nhờ các huynh tư vấn về kỹ thuật giúp xác định lỗi hiện nay của xe mình. Chẳng là: chiều nay xe mình đi từ Bến Tre về TPHCM, khi về đến TPHCM thì bị kẹt xe ở QL1 đoạn từ Bình Chánh vào, thì mình phải liên tục đạp côn và vào số 1. Lúc đó, xe mình có hiện tượng khi chuyển từ số 1 vào số 2 thì cảm giác xe không ăn ga (lúc ăn, lúc không ăn). [pagebreak][/pagebreak]

Làm mình phải về số 1 và vào lại số 2 thì đạp ga xe mới lăn bánh nhưng cảm thấy xe nó bò chứ không như bình thường, phải vài lần như vậy thì sau đó trở lại bình thường. Khi đến đoạn ngã tư ga - Gò Vấp, thì mình quyết định cho xe rẻ hướng (để né kẹt xe ở QL1 hướng về Thủ Đức) về Hà Huy Giáp - Nguyễn Oanh - Phan Văn Trị thì bệnh tình của xe lại xảy ra giống hiện tượng ban đầu là lúc chuyển số từ số 1 vào số 2 (mình cũng thử chuyển từ số 1 vào luôn số 3), thì cũng không ăn ga nhưng về lại số 1 thì chạy được, nhưng khi chuyển từ số 1 sang số 2 thì xe rất gầm máy khi nhả côn từ từ (nhưng xe không bốc như bình thường).

Quyết định cuối cùng là mình phải tấp xe vào lề ở đường Phan Văn Trị, cho cả nhà trên xe về bằng Taxi để về nhà trước, chứ cố chạy thì dễ gây tai nạn (do xe sau có thể húc mình) hoặc bệnh tình xe lại nặng hơn. Sau đó, mình a-lô cho anh chủ ở 1 gara quen biết (chuyên về độ xe Cruze) ở quận 2. Anh đã tư vấn và kêu mình kiểm tra sơ bộ về nước lam mát, xem có báo lỗi gì trên tab lô không. Sau khi kiểm tra thì nước làm mát vẫn đầy đủ ở mức an toàn và đồng hồ không báo lỗi gì hết. Sau đó anh này nói mình off chìa khóa và tháo 1 đầu dây ở cọc điện âm (-) ra và chờ cho nguội. Sau 15-20 phút thì mình gắn lại, và xe khởi động và chạy bình thường.

Mình muốn hỏi và nhờ các Huynh tư vấn: xe mình bị lỗi gì với hiện tượng trên và có cần ra gara để kiểm tra lại không? Do xe mình rất ít chạy (mới chạy được 7500km), và nước làm mát chưa được thay sau 5 năm sử dụng (nước làm mát vẫn ở mức an toàn), và xe mình mới được thay nhớt máy và bảo trì gần đây tại gara của anh này. Bình ắc quy chưa thay bao giờ vẫn là bình theo xe.

Rất cảm ơn các Huynh.
Minh Nguyễn.
Xe của bác có thể bị 1 trong các lỗi sau:
1. Xe hết côn (nếu xe sử dụng lâu năm) hoặc bị cháy côn (do người dùng không cẩn thận): Bác vào hãng họ có máy test chuyên dụng chứ đừng đem gara toàn bốc phét. Hệ thống xe Cruze này thuộc đời mới, hãng có máy test chuyên dụng được kết nối trực tuyến sang máy chủ ở Mỹ được cập nhật thường xuyên và phải có mật khẩu mới vào được. Chỉ có các đại lý chính hãng ở VN và các nước trên TG mới có được hãng cung cấp mật khẩu test phần mềm. Bác hiểu nôm na là vậy
2. Khi ra - vào số có khả năng bác vào không hết số dẫn tới hiện tượng kẹt số. Không phải cứ lái xe lâu năm là không bị. Ai dùng xe cũng có lúc sơ suất, chuyện này bình thường. Chỉ 1 lần bị như vậy thì phải kiểm tra ngay chứ không phải cứ vào ra lại số là hết. Bác nên đem xe vào hãng cho họ kiểm tra
3. Bác đưa đi kiểm tra nhớt hộp số và nhớt máy và nước làm mát. Xe thường đi khoảng 4000km thay 1 lần. Tối đa 5000km, không chêm nhớt. Một số người dùng xe vì quá "pro" thường hay dùng cách này => nên chuyển qua đi xe đạp hoặc học lại mẫu giáo.
4. Do xăng: Bác nên dùng xăng 95 chứ hoàn toàn không nên dùng xăng 92 vì xăng 92 rất bẩn dễ gây hiện tượng bị bít kim phun hoặc xăng bác đang dùng bị pha nước.
Còn lại vào hãng họ kiểm tra mới biết được bệnh tình, em chỉ góp ý một số khả năng cao có thể xảy ra. Xe đời 2012 là xe đời mới và e đã chạy thử con này của một số người, cảm giác rất đầm, êm và bền.
Chúc bác thành công!
 
9/5/16
4.028
4.173
113
Bình Phước
Giải nhiệt tốt là sao Bác? Bác có thể cho thêm thông tin rõ hơn không? Cảm ơn Bác.
Giải nhiệt của ECM chứ không phải giải nhiệt của máy cụ ạ. Cụ bò từ từ thì cái gì cũng nóng. Theo cụ nói thì bắt mạch dây thép là do nóng quá nó đòi nghỉ. Còn tường tận thế nào thì phải vào gara mới rỏ cụ ạ
 
  • Like
Reactions: nttanmam
Tập Lái
13/2/14
3
2
3
Xe của bác có thể bị 1 trong các lỗi sau:
1. Xe hết côn (nếu xe sử dụng lâu năm) hoặc bị cháy côn (do người dùng không cẩn thận): Bác vào hãng họ có máy test chuyên dụng chứ đừng đem gara toàn bốc phét. Hệ thống xe Cruze này thuộc đời mới, hãng có máy test chuyên dụng được kết nối trực tuyến sang máy chủ ở Mỹ được cập nhật thường xuyên và phải có mật khẩu mới vào được. Chỉ có các đại lý chính hãng ở VN và các nước trên TG mới có được hãng cung cấp mật khẩu test phần mềm. Bác hiểu nôm na là vậy
2. Khi ra - vào số có khả năng bác vào không hết số dẫn tới hiện tượng kẹt số. Không phải cứ lái xe lâu năm là không bị. Ai dùng xe cũng có lúc sơ suất, chuyện này bình thường. Chỉ 1 lần bị như vậy thì phải kiểm tra ngay chứ không phải cứ vào ra lại số là hết. Bác nên đem xe vào hãng cho họ kiểm tra
3. Bác đưa đi kiểm tra nhớt hộp số và nhớt máy và nước làm mát. Xe thường đi khoảng 4000km thay 1 lần. Tối đa 5000km, không chêm nhớt. Một số người dùng xe vì quá "pro" thường hay dùng cách này => nên chuyển qua đi xe đạp hoặc học lại mẫu giáo.
4. Do xăng: Bác nên dùng xăng 95 chứ hoàn toàn không nên dùng xăng 92 vì xăng 92 rất bẩn dễ gây hiện tượng bị bít kim phun hoặc xăng bác đang dùng bị pha nước.
Còn lại vào hãng họ kiểm tra mới biết được bệnh tình, em chỉ góp ý một số khả năng cao có thể xảy ra. Xe đời 2012 là xe đời mới và e đã chạy thử con này của một số người, cảm giác rất đầm, êm và bền.
Chúc bác thành công!
Cảm ơn Bác, để lấy 1 cái hẹn với hãng rồi mang xe đi kiểm tra để mà còn chủ nhật này lại 1 chuyến ngược về đó nữa. Hjhj!
 
Hạng D
13/2/09
3.363
18.748
113
Bình Dương

Chào các Huynh,
Xe của mình là dòng Chevrolet Cruze LS đời 2012 (số sàn), mình có vấn đề nhờ các huynh tư vấn về kỹ thuật giúp xác định lỗi hiện nay của xe mình. Chẳng là: chiều nay xe mình đi từ Bến Tre về TPHCM, khi về đến TPHCM thì bị kẹt xe ở QL1 đoạn từ Bình Chánh vào, thì mình phải liên tục đạp côn và vào số 1. Lúc đó, xe mình có hiện tượng khi chuyển từ số 1 vào số 2 thì cảm giác xe không ăn ga (lúc ăn, lúc không ăn). [pagebreak][/pagebreak]

Làm mình phải về số 1 và vào lại số 2 thì đạp ga xe mới lăn bánh nhưng cảm thấy xe nó bò chứ không như bình thường, phải vài lần như vậy thì sau đó trở lại bình thường. Khi đến đoạn ngã tư ga - Gò Vấp, thì mình quyết định cho xe rẻ hướng (để né kẹt xe ở QL1 hướng về Thủ Đức) về Hà Huy Giáp - Nguyễn Oanh - Phan Văn Trị thì bệnh tình của xe lại xảy ra giống hiện tượng ban đầu là lúc chuyển số từ số 1 vào số 2 (mình cũng thử chuyển từ số 1 vào luôn số 3), thì cũng không ăn ga nhưng về lại số 1 thì chạy được, nhưng khi chuyển từ số 1 sang số 2 thì xe rất gầm máy khi nhả côn từ từ (nhưng xe không bốc như bình thường).

Quyết định cuối cùng là mình phải tấp xe vào lề ở đường Phan Văn Trị, cho cả nhà trên xe về bằng Taxi để về nhà trước, chứ cố chạy thì dễ gây tai nạn (do xe sau có thể húc mình) hoặc bệnh tình xe lại nặng hơn. Sau đó, mình a-lô cho anh chủ ở 1 gara quen biết (chuyên về độ xe Cruze) ở quận 2. Anh đã tư vấn và kêu mình kiểm tra sơ bộ về nước lam mát, xem có báo lỗi gì trên tab lô không. Sau khi kiểm tra thì nước làm mát vẫn đầy đủ ở mức an toàn và đồng hồ không báo lỗi gì hết. Sau đó anh này nói mình off chìa khóa và tháo 1 đầu dây ở cọc điện âm (-) ra và chờ cho nguội. Sau 15-20 phút thì mình gắn lại, và xe khởi động và chạy bình thường.

Mình muốn hỏi và nhờ các Huynh tư vấn: xe mình bị lỗi gì với hiện tượng trên và có cần ra gara để kiểm tra lại không? Do xe mình rất ít chạy (mới chạy được 7500km), và nước làm mát chưa được thay sau 5 năm sử dụng (nước làm mát vẫn ở mức an toàn), và xe mình mới được thay nhớt máy và bảo trì gần đây tại gara của anh này. Bình ắc quy chưa thay bao giờ vẫn là bình theo xe.

Rất cảm ơn các Huynh.
Minh Nguyễn.
Hãy nghe lời Huynh, sáng sớm Đệ cứ mang xe ra hãng, nhớ chọn hãng nào gần nhà 1 chút, quẳng con xe vào đấy, hét lớn "thay hộp số" xong lên văn phòng ngồi rung đùi, chiều lấy xe về, vô tư.
Còn chuyện tiền bạc, đừng lo gì, cứ nói tên Huynh là bọn hãng ấy khiếp vía ngay, chả dám lấy của đệ 1 đồng bạc nào đâu, yên tâm!
 
  • Like
Reactions: nttanmam
Hạng F
29/10/14
8.500
11.137
113
Xe pác chắc bị chuột cắn nên nó chập chờn. Hi. xe gì mà 5 năm đi có 7.500Km vậy pác.