Tập Lái
13/2/14
3
2
3
Xe không vào được số khi chuyển từ số 1 sang số 2 hoặc số 3

Chào các Huynh,
Xe của mình là dòng Chevrolet Cruze LS đời 2012 (số sàn), mình có vấn đề nhờ các huynh tư vấn về kỹ thuật giúp xác định lỗi hiện nay của xe mình. Chẳng là: chiều nay xe mình đi từ Bến Tre về TPHCM, khi về đến TPHCM thì bị kẹt xe ở QL1 đoạn từ Bình Chánh vào, thì mình phải liên tục đạp côn và vào số 1. Lúc đó, xe mình có hiện tượng khi chuyển từ số 1 vào số 2 thì cảm giác xe không ăn ga (lúc ăn, lúc không ăn). [pagebreak][/pagebreak]

Làm mình phải về số 1 và vào lại số 2 thì đạp ga xe mới lăn bánh nhưng cảm thấy xe nó bò chứ không như bình thường, phải vài lần như vậy thì sau đó trở lại bình thường. Khi đến đoạn ngã tư ga - Gò Vấp, thì mình quyết định cho xe rẻ hướng (để né kẹt xe ở QL1 hướng về Thủ Đức) về Hà Huy Giáp - Nguyễn Oanh - Phan Văn Trị thì bệnh tình của xe lại xảy ra giống hiện tượng ban đầu là lúc chuyển số từ số 1 vào số 2 (mình cũng thử chuyển từ số 1 vào luôn số 3), thì cũng không ăn ga nhưng về lại số 1 thì chạy được, nhưng khi chuyển từ số 1 sang số 2 thì xe rất gầm máy khi nhả côn từ từ (nhưng xe không bốc như bình thường).

Quyết định cuối cùng là mình phải tấp xe vào lề ở đường Phan Văn Trị, cho cả nhà trên xe về bằng Taxi để về nhà trước, chứ cố chạy thì dễ gây tai nạn (do xe sau có thể húc mình) hoặc bệnh tình xe lại nặng hơn. Sau đó, mình a-lô cho anh chủ ở 1 gara quen biết (chuyên về độ xe Cruze) ở quận 2. Anh đã tư vấn và kêu mình kiểm tra sơ bộ về nước lam mát, xem có báo lỗi gì trên tab lô không. Sau khi kiểm tra thì nước làm mát vẫn đầy đủ ở mức an toàn và đồng hồ không báo lỗi gì hết. Sau đó anh này nói mình off chìa khóa và tháo 1 đầu dây ở cọc điện âm (-) ra và chờ cho nguội. Sau 15-20 phút thì mình gắn lại, và xe khởi động và chạy bình thường.

Mình muốn hỏi và nhờ các Huynh tư vấn: xe mình bị lỗi gì với hiện tượng trên và có cần ra gara để kiểm tra lại không? Do xe mình rất ít chạy (mới chạy được 7500km), và nước làm mát chưa được thay sau 5 năm sử dụng (nước làm mát vẫn ở mức an toàn), và xe mình mới được thay nhớt máy và bảo trì gần đây tại gara của anh này. Bình ắc quy chưa thay bao giờ vẫn là bình theo xe.

Rất cảm ơn các Huynh.
Minh Nguyễn.
 
Tập Lái
13/2/14
3
2
3
Dòng xe này haybị lỗi vậy hay sao đó, tắt máy,tháo cọc bình thì hệ thống reset lại thì chạy bình thường, mình nghĩ lỗi này do hộp ECM gây ra, có thể nóng quá nên bị, xe mình Cruze 1.8,số sàn trước đây cũng bị như vậy khi đi đường thành phố, từ khi mình giải nhiệt tốt cho nó thì OK luôn
Giải nhiệt tốt là sao Bác? Bác có thể cho thêm thông tin rõ hơn không? Cảm ơn Bác.
 
Hạng C
22/8/13
557
504
63
Xe bác côn dây hay côn dầu ạ. Có thể xe ít chạy quá nên hư đấy bác ạ, hí hí
Mấy bác xe tải hay gọi hiện tượng này là sốt côn, do lá côn mòn quá (xe này 7500km thì chắc chưa mòn nổi), hoặc rê côn quá nhiều nên cháy lá côn, hoặc cuppen côn bị kẹt nên hồi dầu chậm... bác cứ mang xe đi kiểm tra thử.
 
Hạng B2
2/4/15
331
456
63
47
Đà Nẵng
vntimes.com.vn

Chào các Huynh,
Xe của mình là dòng Chevrolet Cruze LS đời 2012 (số sàn), mình có vấn đề nhờ các huynh tư vấn về kỹ thuật giúp xác định lỗi hiện nay của xe mình. Chẳng là: chiều nay xe mình đi từ Bến Tre về TPHCM, khi về đến TPHCM thì bị kẹt xe ở QL1 đoạn từ Bình Chánh vào, thì mình phải liên tục đạp côn và vào số 1. Lúc đó, xe mình có hiện tượng khi chuyển từ số 1 vào số 2 thì cảm giác xe không ăn ga (lúc ăn, lúc không ăn). [pagebreak][/pagebreak]

Làm mình phải về số 1 và vào lại số 2 thì đạp ga xe mới lăn bánh nhưng cảm thấy xe nó bò chứ không như bình thường, phải vài lần như vậy thì sau đó trở lại bình thường. Khi đến đoạn ngã tư ga - Gò Vấp, thì mình quyết định cho xe rẻ hướng (để né kẹt xe ở QL1 hướng về Thủ Đức) về Hà Huy Giáp - Nguyễn Oanh - Phan Văn Trị thì bệnh tình của xe lại xảy ra giống hiện tượng ban đầu là lúc chuyển số từ số 1 vào số 2 (mình cũng thử chuyển từ số 1 vào luôn số 3), thì cũng không ăn ga nhưng về lại số 1 thì chạy được, nhưng khi chuyển từ số 1 sang số 2 thì xe rất gầm máy khi nhả côn từ từ (nhưng xe không bốc như bình thường).

Quyết định cuối cùng là mình phải tấp xe vào lề ở đường Phan Văn Trị, cho cả nhà trên xe về bằng Taxi để về nhà trước, chứ cố chạy thì dễ gây tai nạn (do xe sau có thể húc mình) hoặc bệnh tình xe lại nặng hơn. Sau đó, mình a-lô cho anh chủ ở 1 gara quen biết (chuyên về độ xe Cruze) ở quận 2. Anh đã tư vấn và kêu mình kiểm tra sơ bộ về nước lam mát, xem có báo lỗi gì trên tab lô không. Sau khi kiểm tra thì nước làm mát vẫn đầy đủ ở mức an toàn và đồng hồ không báo lỗi gì hết. Sau đó anh này nói mình off chìa khóa và tháo 1 đầu dây ở cọc điện âm (-) ra và chờ cho nguội. Sau 15-20 phút thì mình gắn lại, và xe khởi động và chạy bình thường.

Mình muốn hỏi và nhờ các Huynh tư vấn: xe mình bị lỗi gì với hiện tượng trên và có cần ra gara để kiểm tra lại không? Do xe mình rất ít chạy (mới chạy được 7500km), và nước làm mát chưa được thay sau 5 năm sử dụng (nước làm mát vẫn ở mức an toàn), và xe mình mới được thay nhớt máy và bảo trì gần đây tại gara của anh này. Bình ắc quy chưa thay bao giờ vẫn là bình theo xe.

Rất cảm ơn các Huynh.
Minh Nguyễn.
Bạn ko cần làm gì hết, chỉ cần để nguội máy là chạy ok lại, đây là hệ thống an toàn xe nào củng có, ngay cả số at khi máy quá nóng do leo đèo nó vẩn ở số 2 ko cho chạy số cao hơn. Thân
 
  • Like
Reactions: nttanmam and NoFear
Hạng D
18/9/15
2.405
2.774
113
Bạn ko cần làm gì hết, chỉ cần để nguội máy là chạy ok lại, đây là hệ thống an toàn xe nào củng có, ngay cả số at khi máy quá nóng do leo đèo nó vẩn ở số 2 ko cho chạy số cao hơn. Thân
Hehe, nguội máy mất bao lâu ? Giữa cái kẹt xe của SG ?