Hạng B2
8/7/16
204
141
43
36
Bài toán kinh tế giữa xe xăng và xe điện!
Đối với xe xăng
Mỗi ngày đi 20km tháng đi 600km, với các xe xăng công nghệ bèo nhèo, xe xăng tốn 60k cho 100 km (trung bình 3 lít cho 100km đối với xe ga). Còn đối với xe số thì chỉ 40k cho 100 km. Như vậy xe ga sẽ tốn 4,4 tr một năm, xe số thì chỉ tốn 2.9 tr một năm.
Lưu ý là xe ga đời mới cũng chỉ loanh quanh 2l 100km

Đối với xe điện,
Loại dùng pin hiện đang chém với loại ắc quy là 14 tr. Trừ các chi phí linh tinh , đánh giá cục pin đấy 12 tr. Với 3 năm phải thay tốn 12 tr tính ra mỗi năm tốn 4 tr. Chưa kể tiền điện xạc, bỏ qua các bất tiện khi sử dụng, bỏ qua công suất yếu bằng 1/3 xe xăng, bỏ qua độ mất giá so với xe xăng !


Tính kinh tế hầu như không có !
Bảo vệ môi trường thì chắc chắn xe điện phá hoại hơn vì chi phí xử lý pin rác ... và điện sử dụng được nạp từ nhà máy điện than công nghệ Tập Cẩm Bình

Có gì sai không thánh @Johnnie371

Bác lại tào lao rồi. Chắc bác đang nói Acquy chì 1.5-3năm phải thay thì đúng vì acquy chỉ sạc dc 300-500 lần là chai nặng luôn, chi phí thay Acquy dĩ nhiên rẻ hơn PIN Lithium, khoảng 4-5tr.

Còn với PIN Lithium thì tuổi thọ trung bình là 1000lần sạc PIN mới chai còn 80%. Là còn 80% nhé, tức là xe vẫn chạy dc 50-60km/lần sạc chứ kô phải vứt đi luôn.

Tinh trung bình 1 ngày đi 20km thì 3 ngày sạc 1 lần => 1000/(365/3) = 8.2năm mới bị chai còn 80% PIN. Sau này sẽ có nhiều topic bàn về cách sử dung, sạc PIN xe điện sao cho bền nhất.

Tham khảo: https://khoahoc.tv/nhung-dieu-can-biet-ve-pin-lithium-ion-va-cach-tranh-chai-pin-60909
 
Hạng B2
14/2/11
403
119
63
Bác lại tào lao rồi. Chắc bác đang nói Acquy chì 1.5-3năm phải thay thì đúng vì acquy chỉ sạc dc 300-500 lần là chai nặng luôn, chi phí thay Acquy dĩ nhiên rẻ hơn PIN Lithium, khoảng 4-5tr.

Còn với PIN Lithium thì tuổi thọ trung bình là 1000lần sạc PIN mới chai còn 80%. Là còn 80% nhé, tức là xe vẫn chạy dc 50-60km/lần sạc chứ kô phải vứt đi luôn.

Tinh trung bình 1 ngày đi 20km thì 3 ngày sạc 1 lần => 1000/(365/3) = 8.2năm mới bị chai còn 80% PIN. Sau này sẽ có nhiều topic bàn về cách sử dung, sạc PIN xe điện sao cho bền nhất.

Tham khảo: https://khoahoc.tv/nhung-dieu-can-biet-ve-pin-lithium-ion-va-cach-tranh-chai-pin-60909
Pin Lithium tàu xài không cẩn thận xạc chỉ được vài chục lần, sạc ép nó nổ banh
 
Hạng B2
8/7/16
204
141
43
36
Pin Lithium tàu xài không cẩn thận xạc chỉ được vài chục lần, sạc ép nó nổ banh

Dis mẹ mở mồm đã thấy khắm như mắm tôm rồi. Các CTY TQ đang phát triển cực nhanh, đang khiến phương tây cảm thấy bị tụt hậu vì khả năng sản xuất PIN Lithium. PIN thì cũng có PIN xịn PIN lởm, nhưng cái loại mà sạc dc vài chục lần rồi nổ chắc chỉ có từ cái mồm thúi hoắc của chú mà ra thôi =))

Tham khảo: http://genk.vn/cong-ty-trung-quoc-c...nh-vuc-cung-ung-lithium-20181011165351597.chn

Huống chi PIN trong hệ thống xe điện Ecosystem của Bosch lại dùng cell của Panasonic hoặc LG Chem. Hiện có người confirm là xài cell pin của Pana.

Mà thôi giải thích với thằng ngu như chú chỉ có tốn nước bọt thôi, chửi cho đã mồm là đủ rồi =))
 
Hạng B2
14/2/11
403
119
63
Dis mẹ mở mồm đã thấy khắm như mắm tôm rồi. Các CTY TQ đang phát triển cực nhanh, đang khiến phương tây cảm thấy bị tụt hậu vì khả năng sản xuất PIN Lithium. PIN thì cũng có PIN xịn PIN lởm, nhưng cái loại mà sạc dc vài chục lần rồi nổ chắc chỉ có từ cái mồm thúi hoắc của chú mà ra thôi =))

Tham khảo: http://genk.vn/cong-ty-trung-quoc-c...nh-vuc-cung-ung-lithium-20181011165351597.chn

Huống chi PIN trong hệ thống xe điện Ecosystem của Bosch lại dùng cell của Panasonic hoặc LG Chem. Hiện có người confirm là xài cell pin của Pana.

Mà thôi giải thích với thằng ngu như chú chỉ có tốn nước bọt thôi, chửi cho đã mồm là đủ rồi =))
Pin Lithium cũng cần có dòng sạc max chịu được, không thể tăng dòng sạc quá cao để sạc nhanh , còn chuyện Pin nổ thì đầy, ở VN cũng bị rồi nhé , Pin thì sx gây ô nhiễm nên bọn tây nó chuyển cho anh Tung của làm hết rùi , có làm cho VF thì cũng nên học hỏi cho biết lịch sự và có giáo dục nhé
 
Hạng B2
20/8/18
390
125
63
đã xem xe chắc đẹp mượt nam nữ okay... đã cọc 1 xe
 
Hạng B2
16/4/15
285
18.820
93
44
Pin Lithium cũng cần có dòng sạc max chịu được, không thể tăng dòng sạc quá cao để sạc nhanh , còn chuyện Pin nổ thì đầy, ở VN cũng bị rồi nhé , Pin thì sx gây ô nhiễm nên bọn tây nó chuyển cho anh Tung của làm hết rùi , có làm cho VF thì cũng nên học hỏi cho biết lịch sự và có giáo dục nhé

em thấy bác nói đúng đó, bon âu mỹ ngay cả Nhật, Taiwan, và kể cả Tq bây giờ họ chuyển sản xuô ô nhiễm sang nớc khác, chứ hay ho chi, nào là công nghệ cao, nào là 4.0 nào là tay nghề ó là các câu từ ngoại giao, chư Au Mỹ mà mấy ngản sản xuât gây ô nhiễm thì chi phí bảo vệ môi trường, thuế phí ..óng đây dủ thì móm à, thôi chuyển qua cho TQ, VN ..asian làm dđể xả thải,,,hay ho gì....nhưng mình nghèo thì chịu thôi,

chạy pin hay NLMT, gọi chung là năng luợng sạch, chỉ sạch cho những nơi dùng nó, và cực kì ô nhiễm độc hại ở nơi nản sản xuất nó, tiêu hủy nó,,,,,dể thấy được vấn đề không phải TQ giỏi và nhanh, mà là nơi phù hợp đê Nhật Au Mỹ xả thài, VN cũng rứa