Tập Lái
19/8/13
23
43
18
34
(PLO) - Sau câu trả lời chính thức là “không bảo hành” từ Phó TGĐ Cty TNHH MTV Phân phối ô tô du lịch Chu Lai Trường Hải (Thaco) Bùi Kim Kha, cùng với lời giải thích không thỏa đáng và thiếu hợp lý từ phía Thaco, anh Phan Văn Thông quyết định sẽ sớm hoàn thành đơn kiện Công ty này ra tòa để đòi lại quyền lợi.

anh_bai_maza_WZMC.JPG.ashx

Hơn 2 tháng trời, chiếc xe của anh Thông nằm “chết” một chỗ ở xưởng nơi đất khách
Đọc ngay

Hơn 2 tháng chờ đợi... nhận được lời lý giải không rõ ràng
Trước đó Báo PLVN đã có bài viết thông tin về việc anh Phan Văn Thông (sinh năm 1982, trú tại xã Xuân Viên, huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh) chủ chiếc xe Mazda BT 50 2.2 AT, BKS 38C-06859 gặp sự cố đã phải “mất công bỏ việc” đi tìm quyền lợi cho chiếc xe vừa mua chưa đầy năm bị dính lỗi nhưng không được bảo hành, đồng thời giữa anh Thông và phía hãng xe không tìm ra tiếng nói chung. Phía Mazda thì cho rằng, chiếc xe đã từng bị ngập nước nên mới gây ra lỗi và kết luận hư hỏng này không được bảo hành. Phía anh Thông lại khẳng định xe chưa bao giờ bị ngập nước.
Chính vì vậy, sau hơn 2 tháng xảy ra sự cố chiếc xe của anh Thông vẫn nằm “chết” một chỗ tại Mazda Quảng Trị và “khổ chủ” thì phải làm đơn “cầu cứu” khắp nơi, trong đó có Cục Quản lý cạnh tranh (QLCT - Bộ Công Thương) nhờ can thiệp. Theo đó, Cục QLCT đã có công văn đề nghị phía Thaco tiếp nhận, giải quyết đơn khiếu nại của người tiêu dùng, đồng thời báo cáo kết quả giải quyết về Cục QLCT trước ngày 10/5.
Tuy nhiên, ngày 13/5/2016 Thaco mới có công văn trả lời do Phó TGĐ Thaco Bùi Kim Kha, nhưng lặp lại quan điểm “không bảo hành” cho chiếc xe của anh Thông, với nội dung: “Ngày 16/3/2016, Mazda Quảng Trị tiếp nhận đề nghị của khách hàng về việc kiểm tra hư hỏng và thực hành đối với xe Mazda BT 50 biển số 38C-068.59. Theo đó, Mazda Quảng Trị đã kiểm tra và thông báo kết quả kiểm tra hiện trạng cũng như giải thích nguyên nhân gây ra hư hỏng trên xe Mazda BT 50, nhưng khách hàng không đồng ý”.
“Để bảo vệ quyền lợi và lợi ích hợp pháp của khách hàng, Cty Thaco đã tổ chức họp với khách hàng về trường hợp này và giải thích nguyên nhân dẫn đến hư hỏng xe (theo Biên bản làm việc ngày 25/3/2016 và Biên bản làm việc ngày 11/4/2016).
Trên cơ sở này, Cty Thaco đã gửi các Công văn số 110/2016/CV-PC ngày 4/2016, Công văn số 120/2016/CV-PC ngày 14/4/2016 và Công văn số 125/2016/CV-PC ngày 20/4/2016 phúc đáp các đề nghị của khách hàng. Theo đó, trường hợp này không thuộc đối tượng được bảo hành theo chính sách bảo hành đã thể hiện tại “Sổ bảo hành xe Mazda BT 50”, văn bản của Thaco cho biết thêm.
Với các dẫn chứng mà Thaco đưa ra giải thích nguyên nhân xe gặp sự cố, rằng là trên két nước trong khoang động cơ có dấu ngấn nước ố vàng, dấu vết nước trong hộp lọc gió, trên các đường ống và các vết gỉ sét trên thân động cơ chứng tỏ xe đã đi vào đường ngập nước hoặc xe bị ngập nước dẫn đến nước từ môi trường bên ngoài lọt vào đường lấy gió. Sau đó, đi qua lọc gió và đi vào buồng đốt của động cơ, làm cho thanh truyền máy số 2 bị cong và khi động cơ vận hành một thời gian với tình trạng này dẫn đến thanh truyền bị gãy, đâm thủng lốc máy. Vì thế, hư hỏng này không do lỗi kỹ thuật của nhà sản xuất và không thuộc đối tượng được bảo hành.
Tuy nhiên theo anh Thông, nội dung văn bản phúc đáp này cũng chỉ nêu lại các văn bản mà Mazda từng trả lời gửi anh trước đó, và chẳng làm rõ được những thắc mắc anh từng đặt hỏi. Không những thế, kết luận sau lại có nhiều điểm mâu thuẫn với kết luận trước.
Sẽ nhờ cơ quan pháp luật can thiệp
Qua trao đổi, anh Thông cho biết rất nghi ngờ tính chính xác và minh bạch trong các kết luận của Mazda vì thời điểm chụp các hình ảnh lọc gió, đường lấy gió, có dấu vết nước... lại không có mặt anh Thông và đây cũng chỉ là đánh giá một phía của Mazda. Không những thế, các câu trả lời của hãng không đồng nhất, không thuyết phục và không có cơ sở. Ngoài ra hãng này còn cố tình kéo dài thời gian giải quyết sự việc.
“Tôi đã nhiều lần kiến nghị Mazda Việt Nam nghiêm túc xem xét lại vấn đề này, song các kết luận của đơn vị này chỉ dựa vào một lần kiểm tra bằng mắt thường của một nhân viên kỹ thuật không nắm rõ được nguồn gốc xuất xứ của xe. Những điều này cho thấy cách làm việc không nghiêm túc và thiếu tôn trọng khách hàng.
Tôi đã phải nghỉ việc gần 70 ngày và thuê phương tiện đi cầu cứu khắp nơi nhằm tìm phương hướng giải quyết nhưng không có kết quả. Quyền lợi của một khách hàng như tôi đang bị coi thường và xâm hại. Vì vậy, tôi đành phải nhờ luật sư tư vấn những thông tin cần thiết để sớm hoàn thành đơn khởi kiện Thaco ra tòa, để cơ quan pháp lý giúp tôi đòi lại trách nhiệm bảo hành”, anh Thông chia sẻ.
 
Hạng F
26/3/11
6.062
6.736
113
Đà Nẵng
www.otosaigon.com
(PLO) - Sau câu trả lời chính thức là “không bảo hành” từ Phó TGĐ Cty TNHH MTV Phân phối ô tô du lịch Chu Lai Trường Hải (Thaco) Bùi Kim Kha, cùng với lời giải thích không thỏa đáng và thiếu hợp lý từ phía Thaco, anh Phan Văn Thông quyết định sẽ sớm hoàn thành đơn kiện Công ty này ra tòa để đòi lại quyền lợi.

anh_bai_maza_WZMC.JPG.ashx

Hơn 2 tháng trời, chiếc xe của anh Thông nằm “chết” một chỗ ở xưởng nơi đất khách
Đọc ngay

Hơn 2 tháng chờ đợi... nhận được lời lý giải không rõ ràng
Trước đó Báo PLVN đã có bài viết thông tin về việc anh Phan Văn Thông (sinh năm 1982, trú tại xã Xuân Viên, huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh) chủ chiếc xe Mazda BT 50 2.2 AT, BKS 38C-06859 gặp sự cố đã phải “mất công bỏ việc” đi tìm quyền lợi cho chiếc xe vừa mua chưa đầy năm bị dính lỗi nhưng không được bảo hành, đồng thời giữa anh Thông và phía hãng xe không tìm ra tiếng nói chung. Phía Mazda thì cho rằng, chiếc xe đã từng bị ngập nước nên mới gây ra lỗi và kết luận hư hỏng này không được bảo hành. Phía anh Thông lại khẳng định xe chưa bao giờ bị ngập nước.
Chính vì vậy, sau hơn 2 tháng xảy ra sự cố chiếc xe của anh Thông vẫn nằm “chết” một chỗ tại Mazda Quảng Trị và “khổ chủ” thì phải làm đơn “cầu cứu” khắp nơi, trong đó có Cục Quản lý cạnh tranh (QLCT - Bộ Công Thương) nhờ can thiệp. Theo đó, Cục QLCT đã có công văn đề nghị phía Thaco tiếp nhận, giải quyết đơn khiếu nại của người tiêu dùng, đồng thời báo cáo kết quả giải quyết về Cục QLCT trước ngày 10/5.
Tuy nhiên, ngày 13/5/2016 Thaco mới có công văn trả lời do Phó TGĐ Thaco Bùi Kim Kha, nhưng lặp lại quan điểm “không bảo hành” cho chiếc xe của anh Thông, với nội dung: “Ngày 16/3/2016, Mazda Quảng Trị tiếp nhận đề nghị của khách hàng về việc kiểm tra hư hỏng và thực hành đối với xe Mazda BT 50 biển số 38C-068.59. Theo đó, Mazda Quảng Trị đã kiểm tra và thông báo kết quả kiểm tra hiện trạng cũng như giải thích nguyên nhân gây ra hư hỏng trên xe Mazda BT 50, nhưng khách hàng không đồng ý”.
“Để bảo vệ quyền lợi và lợi ích hợp pháp của khách hàng, Cty Thaco đã tổ chức họp với khách hàng về trường hợp này và giải thích nguyên nhân dẫn đến hư hỏng xe (theo Biên bản làm việc ngày 25/3/2016 và Biên bản làm việc ngày 11/4/2016).
Trên cơ sở này, Cty Thaco đã gửi các Công văn số 110/2016/CV-PC ngày 4/2016, Công văn số 120/2016/CV-PC ngày 14/4/2016 và Công văn số 125/2016/CV-PC ngày 20/4/2016 phúc đáp các đề nghị của khách hàng. Theo đó, trường hợp này không thuộc đối tượng được bảo hành theo chính sách bảo hành đã thể hiện tại “Sổ bảo hành xe Mazda BT 50”, văn bản của Thaco cho biết thêm.
Với các dẫn chứng mà Thaco đưa ra giải thích nguyên nhân xe gặp sự cố, rằng là trên két nước trong khoang động cơ có dấu ngấn nước ố vàng, dấu vết nước trong hộp lọc gió, trên các đường ống và các vết gỉ sét trên thân động cơ chứng tỏ xe đã đi vào đường ngập nước hoặc xe bị ngập nước dẫn đến nước từ môi trường bên ngoài lọt vào đường lấy gió. Sau đó, đi qua lọc gió và đi vào buồng đốt của động cơ, làm cho thanh truyền máy số 2 bị cong và khi động cơ vận hành một thời gian với tình trạng này dẫn đến thanh truyền bị gãy, đâm thủng lốc máy. Vì thế, hư hỏng này không do lỗi kỹ thuật của nhà sản xuất và không thuộc đối tượng được bảo hành.
Tuy nhiên theo anh Thông, nội dung văn bản phúc đáp này cũng chỉ nêu lại các văn bản mà Mazda từng trả lời gửi anh trước đó, và chẳng làm rõ được những thắc mắc anh từng đặt hỏi. Không những thế, kết luận sau lại có nhiều điểm mâu thuẫn với kết luận trước.
Sẽ nhờ cơ quan pháp luật can thiệp
Qua trao đổi, anh Thông cho biết rất nghi ngờ tính chính xác và minh bạch trong các kết luận của Mazda vì thời điểm chụp các hình ảnh lọc gió, đường lấy gió, có dấu vết nước... lại không có mặt anh Thông và đây cũng chỉ là đánh giá một phía của Mazda. Không những thế, các câu trả lời của hãng không đồng nhất, không thuyết phục và không có cơ sở. Ngoài ra hãng này còn cố tình kéo dài thời gian giải quyết sự việc.
“Tôi đã nhiều lần kiến nghị Mazda Việt Nam nghiêm túc xem xét lại vấn đề này, song các kết luận của đơn vị này chỉ dựa vào một lần kiểm tra bằng mắt thường của một nhân viên kỹ thuật không nắm rõ được nguồn gốc xuất xứ của xe. Những điều này cho thấy cách làm việc không nghiêm túc và thiếu tôn trọng khách hàng.
Tôi đã phải nghỉ việc gần 70 ngày và thuê phương tiện đi cầu cứu khắp nơi nhằm tìm phương hướng giải quyết nhưng không có kết quả. Quyền lợi của một khách hàng như tôi đang bị coi thường và xâm hại. Vì vậy, tôi đành phải nhờ luật sư tư vấn những thông tin cần thiết để sớm hoàn thành đơn khởi kiện Thaco ra tòa, để cơ quan pháp lý giúp tôi đòi lại trách nhiệm bảo hành”, anh Thông chia sẻ.
Mình ủng hộ bạn Thông kiện Thaco vụ này.
 
Hạng D
8/5/16
2.226
5.949
113
Một cty to như TH thì ban bệ pháp chế hùng hậu, chưa kể quan hệ của ảnh nữa. Bạn Thông rất dũng cảm khi đẩy sự việc tới tận cùng, nhg kết quả ra sao chắc cũng đoán được rồi!
 
Hạng B2
6/5/16
324
192
43
44
Cứ ra tòa cho minh bạch, sẽ có cơ quan trung gian kiểm tra xe của Thông rồi đưa ra kết luận khách quan. Xin lỗi các bạn 37 chứ, cứ đọc đến quê quán của T là em lại giảm lòng tin khiếu nại đi một nửa.
 
Hạng D
26/6/11
3.125
2.170
113
Đà Lạt 0918.525.070
theo em TH không được khéo trong vụ này rồi.
cứ cho là anh Thông thiệt hại 100 triệu đi - TH thiệt hại hơn gấp gấp nhiều lần
em thấy có nhiều doanh nghiệp ra phương châm cho nv mình như sau : " Khách hàng luôn luôn đúng "
và thấy họ đều thành công trong kinh doanh.
chính trên OS này cũng có nhiều bác từ bỏ BT50 qua các dòng pickup khác sau vụ này !
 
Hạng D
10/4/13
1.368
687
113
Quan trọng là thật sự thì chiếc xe có bị ngập nước hay ko? Nếu ko ngập nước thì các kết luận từ đâu mà ra?
 
  • Like
Reactions: bestmen
Hạng D
9/5/16
1.182
3.612
113
124
theo em TH không được khéo trong vụ này rồi.
cứ cho là anh Thông thiệt hại 100 triệu đi - TH thiệt hại hơn gấp gấp nhiều lần
em thấy có nhiều doanh nghiệp ra phương châm cho nv mình như sau : " Khách hàng luôn luôn đúng "
và thấy họ đều thành công trong kinh doanh.
chính trên OS này cũng có nhiều bác từ bỏ BT50 qua các dòng pickup khác sau vụ này !
Em là một hạt cát trong đó
 
Hạng C
22/8/14
847
1.556
93
Lâu lâu vào box Mazda chơi thì gặp case này, thôi ra luôn
 
Chỉnh sửa cuối: