Tập Lái
14/3/18
7
6
3
34
Không chỉ sở hữu công nghệ đột phá giúp xe vận hành êm ái và tiết kiệm nhiên liệu, các dòng xe thế hệ mới của Mazda còn được khách hàng tin dùng nhờ áp dụng chế độ bảo hành mới.
Nằm trong chuỗi sản phẩm thế hệ mới, Mazda3, Mazda6 Mazda CX-5 ngày càng được khách hàng đánh giá cao và ưu tiên lựa chọn. Trong đó, Mazda CX-5, Mazda3 liên tục dẫn đầu phân khúc và luôn nằm trong Top 10 xe bán chạy nhất tại Việt Nam, đưa Mazda trở thành thương hiệu ô tô Nhật Bản đứng thứ 2 về doanh số ở thị trường ô tô trong nước. Để đạt được thành công đó, bên cạnh chất lượng sản phẩm, thì chế độ bảo hành mới cũng là một trong những yếu tố góp phần vào sự tăng trưởng vượt bậc của thương hiệu Mazda.
Mazda3, Mazda6 Mazda CX-5 là ba mẫu xe tiêu biểu của thương hiệu Mazda sở hữu công nghệ mG-Vectoring Control (GVC), nhằm nâng cao sự ổn định, thoải mái và an toàn khi điều khiển. Đây là công nghệ độc quyền chỉ có trên các mẫu xe Mazda thế hệ mới, GVC cũng được xem là công nghệ đột phá trong ngành công nghiệp ô tô.
mazda3%20mazda6%20CX5.jpg

Mazda3, Mazda6 và Mazda CX-5 là ba mẫu xe tiêu biểu của thương hiệu Mazda sở hữu công nghệ GVC
Các sản phẩm Mazda còn được khách hàng đánh giá cao nhờ sử dụng động cơ mang công nghệ SkyActiv tiết kiệm nhiên liệu. Theo nghiên cứu của cơ quan Bảo vệ môi trường Mỹ (EPA) Mazda là hãng xe đứng đầu về mức tiết kiệm nhiên liệu và hiệu quả động cơ. Báo cáo của EPA cũng đã kiểm tra các công nghệ tiết kiệm nhiên liệu khác nhau mà Mazda sử dụng. Để đạt được mức tiết kiệm nhiên liệu ấn tượng, Mazda đã áp dụng nhiều tính năng cao cấp trên các mẫu ô tô của hãng như hệ thống tái tạo năng lượng hoặc tự động tắt/mở động cơ khi dừng đèn đỏ.
ĐỘNG CƠ VÀ HỘP SỐ SKYACTIV CỦA MAZDA CÓ GÌ ƯU VIỆT?

Động cơ và hộp số là 2 thành phần cốt lõi trên một chiếc xe ô tô, sự êm ái khi vận hành, mức độ tiêu hao nhiên liệu, độ bền và khả năng tăng tốc tuỳ thuộc rất nhiều vào công nghệ được áp dụng cho động cơ và hộp số.
Hiện nay trên các dòng Mazda (Mazda 2, Mazda 3, Mazda 6, Mazda CX5) đều được trang bị công nghệ SkyAcitv nhằm cải thiện độ bền và nâng cao hiệu suất làm việc. SkyActiv là công nghệ đột phá nhất của thương hiệu Mazda với giải thưởng “Công nghệ năm” tại Nhật Bản.

Động cơ SkyActiv là động cơ phun xăng trực tiếp (Gasoline Direct injection- GDI), hút khí tự nhiên thế hệ mới. Cốt lõi của động cơ, bao gồm: tập trung vào việc cải thiện quá trình đốt cháy hỗn hợp nhiên liệu với tỷ số nén cao, tỷ số nén này là cao nhất dành cho động cơ xăng hiện nay: 14:1.

Động cơ SkyActiv có hệ thống khí thải 4-2-1, bố trí các cổ góp thải hợp lý để giảm khí nóng tồn tại trong xy lanh. Kim phun động cơ được lắp trực tiếp vào buồng đốt và có piston có khoang cháy đặc biệt để đẩy nhanh và cải thiện quá trình đốt nhiên liệu.

Kết quả là động cơ SkyActiv tạo ra được công suất và momen lớn hơn so với các loại động cơ phun xăng khác: cải thiện 15% hiệu suất đốt nhiên liệu để sinh công và đồng thời cũng cải thiện khoảng 15% momen xoắn từ dải tốc độ động cơ từ thấp đến trung bình.
%C4%91%E1%BB%99ng%20c%C6%A1%20sky%20activ.jpg

Con số mức tiêu hao nhiên liệu thực tế của động cơ SkyActiv thật đáng nể, ví dụ cho động cơ 2.5 trên xe Mazda CX5 All New: 6 lít/100km trên đường trường và 7.5 lít/100km trên đường hỗn hợp.

So sánh với động cơ tăng áp thông thường thì mức tiêu hao nhiên liệu này hiệu quả hơn, vì động cơ tăng áp cần đạt đến 1 vòng quay nhất định của động cơ khi hoạt động, hay nói đúng hơn là lượng khí thải phải đủ nhiều để bắt đầu kéo được turbine tăng áp để tăng công suất.

Và khi turbine tắng áp hoạt động, nếu lượng khí trong hỗn hợp trộn quá nhiều so với xăng sẽ gây nóng máy. Hỗn hợp không khí và nhiên liệu lúc này sẽ cháy trước thời điểm mong muốn và kết quả là xe bị mất công suất. Chính vì vậy mà khi turbine tăng áp hút không khí vào nhiều hơn thì ECU động cơ sẽ điều chỉnh lượng xăng phun vào xy lanh nhiều hơn để làm nguội buồng đốt.

Theo những bài kiểm tra về mức tiêu hao nhiên liệu của 2 xe sử dụng động cơ tăng áp và động cơ phun xăng trực tiếp, hút khí tự nhiên, khi 2 xe di chuyển ở tốc độ cao có cùng công suất đầu ra như nhau thì chiếc xe sử dụng động cơ tăng áp dung tích nhỏ hơn lại tiêu thụ nhiên liệu nhiều hơn so với động cơ phun xăng trực tiếp, hút khí tự nhiên.

So sánh cảm giác lái về tốc độ và độ bốc, thì nhược điểm lớn nhất của động cơ tăng áp đó chính là độ trễ. Cho dù các hãng xe ngày nay đã áp dụng công nghệ để thu nhỏ độ trễ đến mức thấp nhất nhưng vẫn không tránh khỏi sự thật là động cơ tăng áp luôn đi kèm với độ trễ.

Những xe sử dụng động cơ tăng áp luôn có 2 đồ thị biểu diễn công suất và mô men khác nhau, và sự chênh lệch giữa giá trị của 2 biểu đồ này cho biết độ trễ chiếc xe đó ít hay nhiều. Đi kèm với hiện đại của công nghệ là chi phí sửa chữa. Và động cơ tăng áp cũng không là một ngoại lệ. Về độ bền thì những động cơ tăng áp đều được các hãng xe thiết kế vòng đời tương đương với những động cơ phu xăng trực tiếp, hút khí tự nhiên khác, tuy nhiên, vấn đề là nếu có hư hỏng xảy ra thì cụm động cơ tăng áp sẽ tốn nhiều chi phí sửa chữa và thay thế phụ tùng hơn.
Hộp số SkyActiv của Mazda là loại hộp số tự động thế hệ mới 6 cấp, hộp số được thiết kế chuyển số mượt mà như hộp số biến thiên vô cấp CVT (Continuously Variable Transmission). Hộp số 6 cấp SkyActiv chuyển số nhanh hơn ở tốc độ vòng tua động cơ thấp nhằm tăng tính êm dịu và tiết kiệm nhiên liệu, và có độ tin cậy cao hơn hộp số CVT về việc truyền công suất, momen xoắn và khả năng tăng tốc.

Mặc dù công nghệ sản xuất hộp số ngày nay đã rất phát triển, tuy nhiên loại hộp số CVT vẫn không tránh hỏi tình trạng trượt dây cua roa khi người điều khiển xe nhấn mạnh ga để tăng tốc, vì vậy, nếu thốc ga đột ngột, thì có thể cảm nhận động cơ thì ngầm rú mà tốc độ thì thay đổi chậm. Chính vì nhược điểm này mà hộp số vô cấp CVT chỉ phù hợp với các dòng xe sedan cỡ nhỏ.

Một số hãng đã sử dụng ở các dòng xe cỡ trung nhưng mục tiêu có thể chỉ là tiết kiệm chi phí chứ không ưu tiên sức kéo và tải nặng. Theo thống kê ở một số thị trường lớn, hộp số CVT đã bộc lộ không thể bền bỉ như hộp số tự động có cấp thông thường với cùng một điều kiện sử dụng và bảo dưỡng.

Ngày nay, xu hướng thế giới phát triển công nghiệp ô tô hướng tới xe chạy bằng năng lượng điện, tuy nhiên Mazda vẫn tin rằng trong tương lai gần động cơ đốt trong vẫn chiếm ưu thế và có chỗ đứng nhất định trong nghành công nghiệp ô tô, vì vậy Mazda là công ty tiên phong về việc áp dụng công nghệ để cải thiện hoạt động của động cơ đốt trong, hướng đến độ tin cậy, an toàn, bền bỉ, tiết kiệm nhiện liệu và mức phát thải thấp, phù hợp với đa số nguồn nhiên liệu sẵn có và cơ sở hạ tầng của các nước trên toàn thế giới.

Mazda hiện nay đang phát triển công nghệ SkyActiv thế hệ thứ 7 trong thời gian sắp đến, hy vọng rằng lúc đó người tiêu dùng sẽ được hưởng lợi từ công nghệ của Mazda mang lại theo triết lý tầm nhìn của Mazda: “Đóng góp cho xã hội và thế giới thông qua công nghiệp về máy móc và công nghệ”.

Ngoài các yếu tố về sản phẩm chất lượng, giá bán phù hợp, thì hệ thống phân phối cùng dịch vụ chăm sóc khách hàng tận tâm và chuyên nghiệp cũng góp phần tạo nên thành công của Mazda3, Mazda6, Mazda CX-5 nói riêng và thương hiệu Mazda nói chung.
CX5%20m%e1%bb%9bi%202018.jpg

Mazda CX-5 mới được xem là biểu tượng tự hào của thương hiệu Mazda về kiểu dáng, công nghệ và sự tin cậy.
Hiện tại, Thaco đã xây dựng được hệ thống phân phối đạt chuẩn 3S của Mazda toàn cầu gồm 44 showroom trực thuộc và đại lý trải rộng trên cả nước. Xưởng dịch vụ được trang bị máy móc hiện đại, tất cả kỹ thuật viên đều được đào tạo chuyên nghiệp theo tiêu chuẩn Mazda toàn cầu và phải được cấp chứng chỉ Mazda Master của Tập đoàn Mazda Nhật Bản trước khi vào xưởng dịch vụ.​

Không chỉ đầu tư vào hệ thống phân phối, Thaco còn tạo sự an tâm cho khách hàng sử dụng xe trong dài hạn với chính sách bảo hành mới. Ngoài chế độ bảo hành 3 năm hoặc 100.000 km chính hãng, khách hàng mua Mazda3, Mazda6 Mazda CX-5 còn được tặng thêm gói bảo hiểm bảo hành mở rộng 2 năm hoặc 50.000 km, nâng tổng số thời gian bảo hành lên đến 5 năm hoặc 150.000 km.
Trong suốt giai đoạn bảo hành, khách hàng có thể mang xe đến bất kỳ Showroom/Đại lý của Mazda trên toàn quốc để sử dụng dịch vụ này. Bên cạnh đó, khách hàng đến bảo dưỡng xe còn được miễn phí tiền công sau mỗi 1.000 km, 50.000 km và 100.000 km. Đây chính những yếu tố tạo được niềm tin của khách hàng khi lựa chọn các sản phẩm Mazda.


Để biết thêm thông tin về xe Mazda, Quý khách vui lòng liên hệ Mazda Quảng Ninh để được phục vụ chu đáo nhất:

Mazda Quảng Ninh, Km 103 đường QL 18, Phường Hà Khẩu, Tp. Hạ Long, Quảng Ninh

Hotline Kinh doanh: 01627.102.888

Hotline Dịch vụ: 0983088064

Website: www.otodepquangninh.com


 

Attachments