Hạng C
24/1/11
770
178
43
Bình Dương
Các bác ngoài Bắc làm phổ biến vụ này , nghe nói đơn giản , hiệu quả , chi phí rẽ  ( có bác Hardtop hướng dẫn ) . Vì hóa chất đổ vào nhiên liệu , và dầu bôi trơn nên cũng ngại .Cần thiết nơi mua hóa chất uy tín , chỉ dẫn cụ thể , rõ ràng chứ lẫn lộn thì toi . Trong này bác nào đã làm rồi cho ý kiến . Tks
 
Last edited by a moderator:
Hạng B1
4/8/08
82
13
8
Vụ hoá chất em dùng rồi, theo kinh nghiệm của em có thể dùng những thứ sau:

1. Dùng định kỳ.
- Xúc béc: Dùng hoá chất vệ sinh béc dầu của LiquiMoly, Abro hoặc 1 vài hãng khác như seafoam..vvv đổ vào bình dầu theo tỷ lệ NSX quy định trên vỏ hộp (thường 1 lọ/ 70 lít), định kỳ khoảng 2 tháng dùng 1 lọ.

- Xúc rửa carte: Do nhiên liệu là diesel, đâm ra carte động cơ diesel sẽ có nhiều muội, keo lắng tụ- có khả năng ảnh hưởng đến xi-lanh và séc măng hoặc các bạc trục khuỷu, tắc đường dầu...vv. Đâm ra cứ độ 4-5 lượt thay dầu nên dùng engine flush như của LiquidMoly đổ vào dầu động cơ trước khi thay dầu, chạy galenti độ 10 phút- sau đó thay dầu và lọc dầu mới.

- Nếu cẩn thận thì độ 1 vạn 1 lần đổ lẫn phụ gia Ceratec của Liquidmoly vào dầu máy (sau khi thay dầu mới) cũng góp phần tăng độ bền của các chi tiết dẫn động và bộ hơi.

- Thay dầu và lọc diesel. Lọc diesel của SF giá khá mềm, nên năng thay lọc diesel (độ 1,5-2 vạn hoặc mỗi năm thay 1 lần); năng thay dầu máy hơn- nếu chủ yếu chạy cung đường trong phố, thì độ 3,500 km là thay dầu máy được rồi.

2. Vệ sinh kim phun - Ủ hoá chất- vệ sinh van ERG. Các xe SF đời từ 2008 trở về trước có thể bảo dưỡng kim phun. Do nhiên liệu diesel bẩn, kim phun bị bẩn khá nhanh. Độ 1-1,5 năm nên vệ sinh 1 lần. Vệ sinh kim phun thì bắt buộc phải tháo kim phun ra, thay long-đen; lúc này có thể lợi dụng cơ hội để bơm hoá chất như Kozai hoặc seafoam vào buồng đốt qua lỗ kim phun; ngâm ủ độ 2 - 3 tiếng sau đó thợ sẽ hút hết dung dịch ra khỏi buồng đốt, thay dầu- lọc dầu, lắp lại kim phun và khởi động máy. Nếu làm cái này trong hãng, thợ có thể kiểm tra luôn áp suất buồng đốt (trên 20kg, các xi lanh có áp suất tương tự nhau là ok); dưới 17-18 kg là có vấn đề.

Cũng nên chịu khó vệ sinh van ERG làm sạch muội mỗi lần vệ sinh kim phun
 
Hạng B1
4/8/08
82
13
8
Em nhận được mật thư của bác rồi, trao đổi luôn trên này cho tiện dư này:

- Dùng mấy cái flush engine đấy cũng có hiệu quả nhất định, vì kẻ thù số 1 của động cơ diesel là muội, nước và các chất keo kết tủa trong carte. Mấy diễn đàn của khoai tây như TDCI club hay bob is oil guy đều bàn về câu chuyện này; nói chung ý kiến là rất khác biệt. Trực tiếp cảm quan mà nói khi dùng engine flush xả dầu thải ra em thấy nhiều cặn, keo kết tủa ra cùng hơn hẳn so với thay dầu thông thường. Hơn nữa sản phẩm là của tụi LiquidMoly khá danh tiếng và dầu diesel của Việt Nam mềnh nổi tiếng bẩn, đâm ra về lâu dài em cho là có kết quả. Kể cả đối với việc đổ phụ gia Ceratec cũng vậy; hiệu quả chỉ có thể quan sát sau 1 thời gian dài.

- Về việc lên dầu turbo, bác phải kiểm tra kỹ trong hãng xem turbo còn hoạt động bình thường (vòng quay, áp lực) hay không, việc lên dầu đó nhiều hay ít, có làm hao dầu máy đáng kể ko? (kiểm tra qua que thăm dầu). Bình thường bao giờ cũng có 1 ít dầu trong ống áp lực của turbo. Nhiều khi việc thấm dầu đó nhìn trông rất ghê nhưng cũng ko nhiều lắm và có thể do nhiều nguyên nhân khác chứ chưa hẳn là do hỏng turbo.
 
Hạng D
17/8/09
1.948
131
63
46
SFC
nhatro nói:
Em nhận được mật thư của bác rồi, trao đổi luôn trên này cho tiện dư này:

- Dùng mấy cái flush engine đấy cũng có hiệu quả nhất định, vì kẻ thù số 1 của động cơ diesel là muội, nước và các chất keo kết tủa trong carte. Mấy diễn đàn của khoai tây như TDCI club hay bob is oil guy đều bàn về câu chuyện này; nói chung ý kiến là rất khác biệt. Trực tiếp cảm quan mà nói khi dùng engine flush xả dầu thải ra em thấy nhiều cặn, keo kết tủa ra cùng hơn hẳn so với thay dầu thông thường. Hơn nữa sản phẩm là của tụi LiquidMoly khá danh tiếng và dầu diesel của Việt Nam mềnh nổi tiếng bẩn, đâm ra về lâu dài em cho là có kết quả. Kể cả đối với việc đổ phụ gia Ceratec cũng vậy; hiệu quả chỉ có thể quan sát sau 1 thời gian dài.

- Về việc lên dầu turbo, bác phải kiểm tra kỹ trong hãng xem turbo còn hoạt động bình thường (vòng quay, áp lực) hay không, việc lên dầu đó nhiều hay ít, có làm hao dầu máy đáng kể ko? (kiểm tra qua que thăm dầu). Bình thường bao giờ cũng có 1 ít dầu trong ống áp lực của turbo. Nhiều khi việc thấm dầu đó nhìn trông rất ghê nhưng cũng ko nhiều lắm và có thể do nhiều nguyên nhân khác chứ chưa hẳn là do hỏng turbo.
Đúng là pro
080402cool_prv.gif
hình như trong Bách khoa từ điển của nhà mềnh chưa có các thông tin này thì phải?! Bác @nhatro cho em hỏi địa chỉ để kiểm tra tốt các việc trên ở đâu dc k ah?
 
Hạng B1
4/8/08
82
13
8
Ko dám đâu bác, em cũng thuộc diện I tờ thôi, có điều bị các ga-ra doạ nhiều quá, đâm ra sợ hết hồn về lên internet lục thông tin đọc cho hiểu chút thôi. Dùng mấy cái phụ gia thì đơn giản lắm; phụ gia xúc kim phun có thể dùng của Abro, Liquidmoly, seafoam...etc độ 2-3 tháng làm 1 liều theo đúng tỷ lệ hướng dẫn trên vỏ chai, đổ trực tiếp vào bình dầu. Cái engine flush thì bác mua sắn 1 lọ (hình như đông thành có bán) oánh xe đến cửa garage trước khi thay dầu, tắt máy, mở nắp dầu đổ vào carte sau đó nổ máy chạy galenti độ 10 phút, rồi đường hoàng vào yêu cầu thay dầu+ lọc dầu. Thợ sẽ kêu cha kêu mẹ lên là anh đi đâu về mà dầu xe lại bẩn dữ vậy!. Cái vệ sinh kim phun và ủ hoá chất kia thì hơi phức tạp phải vào hãng!

 
nhatro nói:
Ko dám đâu bác, em cũng thuộc diện I tờ thôi, có điều bị các ga-ra doạ nhiều quá, đâm ra sợ hết hồn về lên internet lục thông tin đọc cho hiểu chút thôi. Dùng mấy cái phụ gia thì đơn giản lắm; phụ gia xúc kim phun có thể dùng của Abro, Liquidmoly, seafoam...etc độ 2-3 tháng làm 1 liều theo đúng tỷ lệ hướng dẫn trên vỏ chai, đổ trực tiếp vào bình dầu. Cái engine flush thì bác mua sắn 1 lọ (hình như đông thành có bán) oánh xe đến cửa garage trước khi thay dầu, tắt máy, mở nắp dầu đổ vào carte sau đó nổ máy chạy galenti độ 10 phút, rồi đường hoàng vào yêu cầu thay dầu+ lọc dầu. Thợ sẽ kêu cha kêu mẹ lên là anh đi đâu về mà dầu xe lại bẩn dữ vậy!. Cái vệ sinh kim phun và ủ hoá chất kia thì hơi phức tạp phải vào hãng!
Thực tế nhiều bác chạy Santafe đã sư dụng sản phẩm LIQUI MOLY của em , cũng có những câu hỏi như trên bác Nhatro đã trả gần như đầy đủ
sản phẩm phụ gia đa phần sản xuất cho chủ xe sư dụng là chủ yếu chỉ có một số ít phục vụ cho Gara sử dụng , nên sử dụng rất dẽ và khó làm hư xe khi sử dụng không đúng cách
 
Hạng C
24/1/11
770
178
43
Bình Dương
nhatro nói:
Vụ hoá chất em dùng rồi, theo kinh nghiệm của em có thể dùng những thứ sau: 1. Dùng định kỳ.- Xúc béc: Dùng hoá chất vệ sinh béc dầu của LiquiMoly, Abro hoặc 1 vài hãng khác như seafoam..vvv đổ vào bình dầu theo tỷ lệ NSX quy định trên vỏ hộp (thường 1 lọ/ 70 lít), định kỳ khoảng 2 tháng dùng 1 lọ. - Xúc rửa carte: Do nhiên liệu là diesel, đâm ra carte động cơ diesel sẽ có nhiều muội, keo lắng tụ- có khả năng ảnh hưởng đến xi-lanh và séc măng hoặc các bạc trục khuỷu, tắc đường dầu...vv. Đâm ra cứ độ 4-5 lượt thay dầu nên dùng engine flush như của LiquidMoly đổ vào dầu động cơ trước khi thay dầu, chạy galenti độ 10 phút- sau đó thay dầu và lọc dầu mới. - Nếu cẩn thận thì độ 1 vạn 1 lần đổ lẫn phụ gia Ceratec của Liquidmoly vào dầu máy (sau khi thay dầu mới) cũng góp phần tăng độ bền của các chi tiết dẫn động và bộ hơi. - Thay dầu và lọc diesel. Lọc diesel của SF giá khá mềm, nên năng thay lọc diesel (độ 1,5-2 vạn hoặc mỗi năm thay 1 lần); năng thay dầu máy hơn- nếu chủ yếu chạy cung đường trong phố, thì độ 3,500 km là thay dầu máy được rồi. 2. Vệ sinh kim phun - Ủ hoá chất- vệ sinh van ERG. Các xe SF đời từ 2008 trở về trước có thể bảo dưỡng kim phun. Do nhiên liệu diesel bẩn, kim phun bị bẩn khá nhanh. Độ 1-1,5 năm nên vệ sinh 1 lần. Vệ sinh kim phun thì bắt buộc phải tháo kim phun ra, thay long-đen; lúc này có thể lợi dụng cơ hội để bơm hoá chất như Kozai hoặc seafoam vào buồng đốt qua lỗ kim phun; ngâm ủ độ 2 - 3 tiếng sau đó thợ sẽ hút hết dung dịch ra khỏi buồng đốt, thay dầu- lọc dầu, lắp lại kim phun và khởi động máy. Nếu làm cái này trong hãng, thợ có thể kiểm tra luôn áp suất buồng đốt (trên 20kg, các xi lanh có áp suất tương tự nhau là ok); dưới 17-18 kg là có vấn đề. Cũng nên chịu khó vệ sinh van ERG làm sạch muội mỗi lần vệ sinh kim phun 
Vệ sinh kim phun cho các xe trước 2008 , động cơ khác đời sau hở bác ? Còn 2009 về sau có cần làm gì ? Cám ơn bác nhatro
 
Hạng B1
4/8/08
82
13
8
Em nghe nói là SF mấy đời sau thì kim phun thuộc diện miễn bảo dưỡng. Cái này bác vào hãng hỏi kỹ thuật là họ biết mà!