Tập Lái
10/12/16
41
4
8
43
Sirius FI giá trong tầm túi bác chủ. hơn nữa thì Futrure, Exciter, Winter
Về mữc độ hao xăng thì tới lúc này mọi người có thể bỏ dc quan điểm Honda ít hao hơn Yamaha hay Suzuki dc dc rồi: con Yamaha Taurus zin 2010 bình xăng con của mình ngày đó chạy nhẹ nhàng trong TP thì cũng tầm trên 55km/1L nói ra lúc đó ko ai tin (chỉ những ai chạy rồi mới tin). Chú ý khi xe chạy lâu rồi đường bụi bặm thì thường xuyên vệ sinh và thay lọc gió thì tránh dc hao xăng và máy ì do thiếu gió vì giờ đa số các xe dùng lọc gió giấy
Bác tư vấn em ngộ ra nhiều điều chẳng mấy khi chú ý cái lọc gió chỉ đổ xăng thay nhớt hư gì sửa đó. Em cũng đang thích con future mà đang quá khả năng em đây , Ex thì em không dám với và cũng k thích nhìn kiểu nó như đi cướp giật :D
 
  • Like
Reactions: xlive
Hạng D
30/3/09
1.111
1.195
113
Bác tư vấn em ngộ ra nhiều điều chẳng mấy khi chú ý cái lọc gió chỉ đổ xăng thay nhớt hư gì sửa đó. Em cũng đang thích con future mà đang quá khả năng em đây , Ex thì em không dám với và cũng k thích nhìn kiểu nó như đi cướp giật :D
Các xe cũ như Dream, Wave cũ, sirius, xe china đời xưa nó dùng lọc gió xốp, theo thời gian thì nó mục đi thành ra hút gió trực tiếp, các xe đời sau tầm 10 năm trở lại đây và tay ga thì dùng lọc gió giấy tương tự oto nên cần vệ sinh và thay lọc gió (theo sách hướng dẫn hoặc theo điều kiện môi trường vận hành. Em thường thay tầm 5000-10.000km). Như vậy động cơ mới bớt hao xăng và yếu đi hoặc bị khựng, ngợp khi chạy max. Yamaha thì đa số các xe còn có lọc nhớt bằng giấy nữa (honda em ko rành có dùng lọc giấy ko hay vẫn là lưới lọc thép), cũng cần thay lọc nhớt theo khuyến cáo hướng đẫn hoặc như E tầm 2 lần thay nhớt thì thay lọc nhớt 1 lần

Mình thấy khá nhiều người quên cái mục thay lọc gió lọc nhớt

Nguồn hình internet
Lọc nhớt chỗ đạp thắng sau
3547996_3.jpg


Lọc gió
exciter-150-the-king-of-street-cong-bo-tinh-nang-va-gia-ban-chinh-thuc-3960-1418885899-54927b0bc7346.jpg
 
Tập Lái
10/12/16
41
4
8
43
Các xe cũ như Dream, Wave cũ, sirius, xe china đời xưa nó dùng lọc gió xốp, theo thời gian thì nó mục đi thành ra hút gió trực tiếp, các xe đời sau tầm 10 năm trở lại đây và tay ga thì dùng lọc gió giấy tương tự oto nên cần vệ sinh và thay lọc gió (theo sách hướng dẫn hoặc theo điều kiện môi trường vận hành. Em thường thay tầm 5000-10.000km). Như vậy động cơ mới bớt hao xăng và yếu đi hoặc bị khựng, ngợp khi chạy max. Yamaha thì đa số các xe còn có lọc nhớt bằng giấy nữa (honda em ko rành có dùng lọc giấy ko hay vẫn là lưới lọc thép), cũng cần thay lọc nhớt theo khuyến cáo hướng đẫn hoặc như E tầm 2 lần thay nhớt thì thay lọc nhớt 1 lần

Mình thấy khá nhiều người quên cái mục thay lọc gió lọc nhớt

Nguồn hình internet
Lọc nhớt chỗ đạp thắng sau
3547996_3.jpg


Lọc gió
exciter-150-the-king-of-street-cong-bo-tinh-nang-va-gia-ban-chinh-thuc-3960-1418885899-54927b0bc7346.jpg
Tks Bác
Em đọc xong thấy em ngố thật trước giờ em có thay cũng đem ra tiệm họ xả hết nhớt cũ đổ nhớt mới rồi thôi, chả trách gì xe em mau tàn :(
 
Tập Lái
10/12/16
41
4
8
43
bác mua con ab mà chạy vừa tầm tiền lại an toàn, em thích con đấy nhất, thích hơn cả sh
Con này nhiều tiền ngoài khả năng em Bác ạ, với lại tay ga tốn xăng em thì cũng vật vã miếng cơm ngoài đường nên đi xe số ạ, tks bác
 
1/10/16
772
8.506
93
Tiết kiệm xăng chỉ có Honda. Yamaha kiểu dáng đẹp nhưng ăn xăng, tất nhuên máy cũng bốc hơn. Bền bỉ thì Suzuki! Chúc bác sớm có ngựa mới :)
Su Viva mua 2001 bị chết IC năm 2003, Su Xbike mua 2011 bị chết mobin sườn năm 2013.
Toàn xe chạy đi xa rồi chết queo, Su Viva em đi ngoài VT, lúc đó không có đại lý Su, em phải thuê xe đò chở chiếc Viva về đại lý ở SG khám.
Chiếc Xbike chết ở BD, nhưng có đại lý gần đó cũng đỡ. Em ngán Su rồi