RE: Xe tải lại gây tai nạn
Bác Big quê TN cùng vói bác Haiphus à?Trích đoạn: big
11h trưa hôm nay, em phi xe từ HN về Thái nguyên theo đường 3, (đoạn đi tắt từ Nội Bài > Sóc sơn > đường 3).....
RE: Xe tải lại gây tai nạn
Lái Ôtô mà lách né là chết rồi, chỉ có thể là phanh và phanh (lách trong biên độ vừa đủ cho phép là cùng lắm: đánh tay lái rồi trả ngay)
Trong trường hợp này nếu cứ giữ thẳng tay lái và phanh thì cùng lắm đâm chết (mịa) thằng chạy ẩu trong hẻm phi ra - nhưng vẫn còn được tiếng đúng luật, còn đâm chết ông ngược chiều thì sai lè lè (không làm chủ tốc độ, lấn tuyến gây tan nạn nghiêm trọng) trong khi cái thằng nguyên nhân thì nó cao chạu xa bay để lại cái hậu quả to đùng cho 2 người (ít nhất là 2 người vô tội) cả 2 người thì đã không thể có cơ hội khắc phục nữa rồi
Lái Ôtô mà lách né là chết rồi, chỉ có thể là phanh và phanh (lách trong biên độ vừa đủ cho phép là cùng lắm: đánh tay lái rồi trả ngay)
Trong trường hợp này nếu cứ giữ thẳng tay lái và phanh thì cùng lắm đâm chết (mịa) thằng chạy ẩu trong hẻm phi ra - nhưng vẫn còn được tiếng đúng luật, còn đâm chết ông ngược chiều thì sai lè lè (không làm chủ tốc độ, lấn tuyến gây tan nạn nghiêm trọng) trong khi cái thằng nguyên nhân thì nó cao chạu xa bay để lại cái hậu quả to đùng cho 2 người (ít nhất là 2 người vô tội) cả 2 người thì đã không thể có cơ hội khắc phục nữa rồi
RE: Xe tải lại gây tai nạn
Nhưng phản xạ không điều kiện trong những trường hợp như thế này thường là lách bác ạ, nhiều khi thần kinh chưa kịp chỉ đạo. Nhiều trường hợp lách như thế lại tránh được tai nạn nếu ngược chiều không có người. Tai nạn là rủi ro, chia buồn với cả người lái xe và người thiệt mạng.
Nhưng phản xạ không điều kiện trong những trường hợp như thế này thường là lách bác ạ, nhiều khi thần kinh chưa kịp chỉ đạo. Nhiều trường hợp lách như thế lại tránh được tai nạn nếu ngược chiều không có người. Tai nạn là rủi ro, chia buồn với cả người lái xe và người thiệt mạng.
RE: Xe tải lại gây tai nạn
Cũng có thể, vì tài xe tải (và tài xế lâu năm) phản ứng - kể cả ko điều kiện - vẫn là chuyển chân phanh chứ ko lách đâu
Lúc tôi học lái xe (khi đó vẫn còn là một tay tổ lái 2 bánh) nên ngồi xe hơi biểu diễn luồn lách khí thế bị ông thầy bộ đội chửi mát tai luôn: "lái otô thì để cho người ta tránh mình, mình tránh người ta là chít và chít thôi, thằng nào ko tránh mình thì thằng đó cũng phải chít hoặc chịu hậu quả nghim trọng"
Nhớ mãi!
Cũng có thể, vì tài xe tải (và tài xế lâu năm) phản ứng - kể cả ko điều kiện - vẫn là chuyển chân phanh chứ ko lách đâu
Lúc tôi học lái xe (khi đó vẫn còn là một tay tổ lái 2 bánh) nên ngồi xe hơi biểu diễn luồn lách khí thế bị ông thầy bộ đội chửi mát tai luôn: "lái otô thì để cho người ta tránh mình, mình tránh người ta là chít và chít thôi, thằng nào ko tránh mình thì thằng đó cũng phải chít hoặc chịu hậu quả nghim trọng"
Nhớ mãi!
RE: Xe tải lại gây tai nạn
Nói như bác Nexus là đúng đấy, tôi mấy lần đi cùng với bọn tây bọn nó cũng nói vậy, tức là khi có sự cố thì cố gắng phanh và giữ đúng trong phần đường của mình, chứ lách ra là đâm vào người khác hoặc người khác đâm vào mình, và án tại hiện trường là ta sai. Nhưng vì dân ta luôn đi trong đường chật hẹp do vậy đa số có thói quen tránh và lách, lúc gặp sự cố bất ngờ cũng hay sử lý theo phản xạ có điều kiện. Chúng ta nên hạn chế thói quen này, nếu nói không tránh lách thì chắc không thể tham được vào hệ thống giao thông của Việt nam
Nói như bác Nexus là đúng đấy, tôi mấy lần đi cùng với bọn tây bọn nó cũng nói vậy, tức là khi có sự cố thì cố gắng phanh và giữ đúng trong phần đường của mình, chứ lách ra là đâm vào người khác hoặc người khác đâm vào mình, và án tại hiện trường là ta sai. Nhưng vì dân ta luôn đi trong đường chật hẹp do vậy đa số có thói quen tránh và lách, lúc gặp sự cố bất ngờ cũng hay sử lý theo phản xạ có điều kiện. Chúng ta nên hạn chế thói quen này, nếu nói không tránh lách thì chắc không thể tham được vào hệ thống giao thông của Việt nam
RE: Xe tải lại gây tai nạn
Theo em nghĩ:
Xe mà chở quá tải (chuyện bình thường ở VN), khi phanh gấp + hơi đánh tay lái bất kỳ hướng nào thì xe cũng sẽ láng mạnh sang hướng đó.
@to MINA: em thì quê ở Thái Nguyên, nhưng bác haiplus thì em hân hạnh chưa được biết ạ.
Theo em nghĩ:
Xe mà chở quá tải (chuyện bình thường ở VN), khi phanh gấp + hơi đánh tay lái bất kỳ hướng nào thì xe cũng sẽ láng mạnh sang hướng đó.
@to MINA: em thì quê ở Thái Nguyên, nhưng bác haiplus thì em hân hạnh chưa được biết ạ.
Last edited by a moderator:
RE: Xe tải lại gây tai nạn
@fatboy
Anh béo đâu rồi, còn nhớ con bé đi xe đạp trên đường Phạm Hùng không? bài học nhé: PHANH GẤP và GIỮ THẲNG LÁI. Đừng có lạng lách.
Trích đoạn: Nexus
Lái Ôtô mà lách né là chết rồi, chỉ có thể là phanh và phanh (lách trong biên độ vừa đủ cho phép là cùng lắm: đánh tay lái rồi trả ngay)
Trong trường hợp này nếu cứ giữ thẳng tay lái và phanh thì cùng lắm đâm chết (mịa) thằng chạy ẩu trong hẻm phi ra - nhưng vẫn còn được tiếng đúng luật, còn đâm chết ông ngược chiều thì sai lè lè (không làm chủ tốc độ, lấn tuyến gây tan nạn nghiêm trọng) trong khi cái thằng nguyên nhân thì nó cao chạu xa bay để lại cái hậu quả to đùng cho 2 người (ít nhất là 2 người vô tội) cả 2 người thì đã không thể có cơ hội khắc phục nữa rồi
@fatboy
Anh béo đâu rồi, còn nhớ con bé đi xe đạp trên đường Phạm Hùng không? bài học nhé: PHANH GẤP và GIỮ THẲNG LÁI. Đừng có lạng lách.